banner-news

Trong bài này

    5 cách tận dụng tối đa dịch vụ Cloud Outsourcing để tăng trưởng kinh doanh

    11/11/2023

    Đám mây là yếu tố bắt buộc đối với hầu hết mọi loại hình kinh doanh mong muốn duy trì tính cạnh tranh trong thị trường hiện đại. Nhưng bản thân đám mây (dù là áp dụng một phần hay di chuyển) đòi hỏi phải có chuyên môn vững vàng và biết cách đầu tư thông minh để tránh chi tiêu quá mức và thất bại.

    Việc thiếu chuyên môn trong nội bộ, nguồn lực và thời gian hạn chế là những thách thức hàng đầu trong việc áp dụng đám mây. Nhiều công ty đã chuyển sang cloud outsourcing (gia công đám mây) như một cách tốt nhất để khai thác chuyên môn cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang đám mây. Một đối tác công nghệ đáng tin cậy có thể cung cấp cho bạn chuyên môn và kiến ​​thức để áp dụng thành công công nghệ, tránh chi tiêu quá mức và mọi rủi ro liên quan.

    Khiến cho hành trình đám mây dễ dàng hơn với nhà cung cấp outsource

    Vào năm 2022, chi tiêu toàn cầu cho điện toán đám mây đã đạt 1,3 nghìn tỷ USD. Gartner ước tính rằng chi tiêu cho đám mây trong lĩnh vực CNTT toàn cầu sẽ đạt 1,8 nghìn tỷ USD vào năm 2025, cho thấy sự thay đổi lớn trong việc áp dụng cloud. Khi các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tận dụng những ảnh hưởng từ công nghệ này  ngày càng tăng thì nhu cầu cloud outsourcing tiếp tục tăng.

    Đám mây đã trở thành một phần không thể thiếu trong hầu hết chiến lược công nghệ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng nó đòi hỏi chuyên môn vững chắc từ phía đối tác phát triển đám mây của bạn. Dưới đây là 5 bước nhà cung cấp dịch vụ cloud outsourcing mang đến dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp bạn:

    1. Thiết lập chiến lược cloud mạnh mẽ

    Việc thiết kế một chiến lược hiệu quả ngay từ đầu có vẻ phức tạp hoặc thậm chí đáng sợ. Tuy nhiên, có nhà cung cấp dịch vụ cloud sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn. Trước tiên đánh giá cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp về mức độ sẵn sàng di chuyển lên đám mây, tiến hành khám phá hoạt động kinh doanh và sản phẩm cũng như tiến hành di chuyển và thực hiện thử nghiệm nền tảng. Sau đó tiến hành các hội thảo chuyển giao kiến ​​thức để đảm bảo nhóm nội bộ của doanh nghiệp đã quen với hoạt động cơ bản của cơ sở hạ tầng. Các chuyên gia của phía nhà cung cấp cũng sẽ giúp bạn thiết lập các biện pháp quản trị dữ liệu hiệu quả. Một chiến lược đám mây được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ mang lại những lợi ích sau: 

    • Khởi động dự án tiết kiệm chi phí;
    • Xác định rủi ro và thách thức;
    • Sự liên kết của các bên liên quan chính;
    • Kết hợp sáng kiến ​​đám mây với mục tiêu kinh doanh của bạn;
    • Lộ trình áp dụng đám mây thành công;
    • Giá trị tối đa của các khoản đầu tư đó.

    2. Lập kế hoạch áp dụng hiệu quả

    Làm việc với một đối tác cloud outsourcing có kinh nghiệm sẽ giúp bạn áp dụng công nghệ và mở rộng khả năng của nó theo thời gian. Các nhà cung cấp sẽ hỗ trợ quá trình này bằng cách áp dụng các phương pháp khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn: tái cấu trúc, lưu trữ lại, kiến ​​trúc lại, thay thế hoặc xây dựng lại. Nhờ áp dụng đám mây hiệu quả cũng như lựa chọn đúng đắn nhà cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp có thể trải nghiệm những cải tiến sau:

    • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng;
    • Tiết kiệm chi phí;
    • Cải thiện an ninh;
    • Hiện đại hóa sản phẩm nhanh hơn;
    • Cải thiện tính linh hoạt trong kinh doanh và công nghệ.

    3. Thiết lập hoạt động trên đám mây

    Một nhà cung cấp có kinh nghiệm có thể đảm bảo cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp bạn hoạt động liên tục và phục hồi nhanh chóng trong trường hợp xảy ra thảm họa. Các chuyên gia đám mây chuyên dụng sẽ thiết lập các quy trình (ví dụ: phát triển quy trình CI/CD ) hoặc xem xét và phân tích các quy trình hiện có của doanh nghiệp bạn, đề xuất cải tiến và hỗ trợ thực hiện các thay đổi cần thiết. Nhà cung cấp cũng sẽ cung cấp hỗ trợ sau di chuyển và giúp tối ưu hóa chi phí bằng cách trợ giúp:

    • Thời gian tiếp thị nhanh hơn;
    • Tự động hóa tăng tốc;
    • Tiết kiệm CNTT đáng kể;
    • Cải thiện khả năng khắc phục thảm họa;
    • Khả năng mở rộng theo yêu cầu.

    4. Đảm bảo chất lượng và bảo mật đám mây

    Nhóm chuyên gia từ nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp bạn đảm bảo chất lượng và tính bảo mật của cơ sở hạ tầng. Nhà cung cấp dịch vụ cung cấp tư vấn bảo mật đám mây cùng với thử nghiệm thâm nhập để đảm bảo cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp bạn có thể chống lại các mối đe dọa tiềm ẩn. Các nhà cung cấp cũng chạy thử nghiệm tuân thủ. Tất cả những điều đó sẽ cải thiện chất lượng tổng thể của sản phẩm và sự ổn định của cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp bạn. Những hành động này sẽ góp phần vào:

    • Tăng sự hài lòng của khách hàng;
    • Nâng cao chất lượng và bảo mật hệ thống của doanh nghiệp;
    • Tuân thủ các yêu cầu;
    • Cải thiện khả năng dự báo và khắc phục thảm họa;
    • Giảm chi phí thử nghiệm.

    5. Tối ưu hóa bằng trình tăng tốc đám mây

    Luôn có cách để cải thiện và xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng hiện có và khi doanh nghiệp nhu cầu cần đối tác outsourcing, các nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp áp dụng các công nghệ mới như AI và học máy vào cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp. Dịch vụ tăng tốc đám mây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bạn:

    • Nền tảng vững chắc cho sáng kiến ​​đám mây của doanh nghiệp;
    • Áp dụng hợp lý các công nghệ mới;
    • Hiệu suất tuyệt vời cho mọi quy mô khối lượng công việc.

    5 lý do chính nên sử dụng trợ giúp của chuyên gia để chuyển đổi sang đám mây

    Các doanh nghiệp đang tận dụng công nghệ này cho hoạt động CNTT của mình khi phải quản lý nhiều loại dịch vụ đám mây. Quá trình di chuyển, tự động hóa quy trình kinh doanh, thiết kế trải nghiệm người dùng, giám sát lưu lượng, quản lý dịch vụ và ban hành các giao thức bảo mật đặc biệt đòi hỏi khắt khe và có thể khó thực hiện nội bộ. Ngay cả những tổ chức có uy tín nhất cũng có thể không có nhân sự hoặc nguồn lực cần thiết để thực hiện tất cả các nhiệm vụ này trong nội bộ.

    Dưới đây là 5 lý do chính khiến việc thuê ngoài dịch vụ đám mây là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

    1. Hiệu quả chi phí

    Cloud outsourcing giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành bằng cách cho phép họ thuê ngoài một số quy trình nhất định cho nhà cung cấp bên thứ ba chuyên về các dịch vụ này. Bằng cách ủy quyền các dự án áp dụng đám mây cho một nhà cung cấp có uy tín, doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc giảm chi phí cơ sở hạ tầng và cải thiện khả năng mở rộng. Thuê ngoài các nhiệm vụ trên đám mây có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân sự vì giờ đây họ có thể thuê ngoài một số nhiệm vụ sử dụng nhiều lao động cho các nhóm bên thứ ba. Cloud outsourcing cho một nhà phát triển giải pháp đáng tin cậy như CMC Cloud có thể giúp doanh nghiệp bạn: 

    • Giảm chi phí vận hành: Chỉ thanh toán cho các dịch vụ và mức sử dụng mà doanh nghiệp bạn yêu cầu. Bạn không phải trả tiền cho các dịch vụ, tài nguyên hoặc tải trọng mà bạn không sử dụng.
    • Giảm tải nguồn nhân lực nội bộ: Việc tìm kiếm nhân sự có chuyên môn kỹ thuật là rất quan trọng vì công việc có thể khá khắt khe, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi. Bằng cách thuê các chuyên gia quản lý và điện toán đám mây bên ngoài, doanh nghiệp bạn sẽ không phải tuyển dụng những chuyên gia như vậy ngay tại nội bộ.

    2. Phương pháp bảo trì chủ động

    Bất kể quy mô, cơ sở hạ tầng máy tính cần được giám sát và cập nhật thường xuyên để giữ cho nó an toàn và hoạt động. Các doanh nghiệp lớn có thể đang chạy nhiều ứng dụng và chương trình, do đó, bất kỳ sự gián đoạn hoặc trục trặc nào ở một trong số chúng có thể dẫn đến việc ngừng hoạt động hoàn toàn. Bằng cách ký thỏa thuận cấp độ dịch vụ với nhà cung cấp đáng tin cậy, doanh nghiệp có thể kiểm soát nhiều hơn mức độ dịch vụ, hiệu suất và bảo trì, dẫn đến cải thiện tính liên tục của dịch vụ so với thực hiện cùng một công việc nội bộ. 

    Với cloud outsourcing sẽ cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng mạng theo thỏa thuận. Mạng sẽ được giám sát liên tục và mọi vấn đề phát sinh sẽ nhanh chóng được giải quyết. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp khả năng giám sát và cập nhật mạng nâng cao, giúp doanh nghiệp của bạn giảm bớt gánh nặng về những nhiệm vụ như vậy. Phạm vi dịch vụ có sẵn có thể được thay đổi theo thỏa thuận dịch vụ và bạn có thể điều chỉnh phạm vi dịch vụ khi nhu cầu kinh doanh của bạn thay đổi.

    3. Cải thiện xử lý sự cố

    Sự cố bất ngờ và thời gian ngừng hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Ngay cả một vài giây chậm trễ khi tải trang web cũng có tác động to lớn đến việc giữ chân khách hàng. Trong số một số vấn đề phổ biến nhất là quản lý sự tương tác của người dùng với các ứng dụng, thông tin và dịch vụ, duy trì tính khả dụng của tài nguyên, triển khai các giao thức bảo mật, v.v. Việc thuê bên thứ ba thực hiện các nhiệm vụ này có thể ngăn chặn phần lớn các vấn đề và đẩy nhanh thời gian phản hồi khi có vấn đề phát sinh.

    Việc triển khai các công cụ phức tạp để quản lý cơ sở hạ tầng đám mây sẽ đảm bảo tính liên tục của hoạt động. Những công cụ này bao gồm chức năng giám sát và quét mạng. Ngoài ra, một mạng lưới phức tạp gồm các trung tâm dữ liệu và mạng lưới được thiết lập để giảm thiểu sự dư thừa và tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống.

    4. Tính linh hoạt và khả năng mở rộng hoạt động

    Đám mây cung cấp rất nhiều tính linh hoạt và khả năng mở rộng, tuy nhiên rất khó để quản lý một cách chính xác. Không có chiến lược chung nào phù hợp với mọi tổ chức; cách tiếp cận hiệu quả nhất phụ thuộc vào loại đám mây, các hoạt động liên quan, các dịch vụ CNTT cần thiết và các yếu tố cụ thể khác của ngành và doanh nghiệp.

    Các nhà cung cấp dịch vụ cloud outsourcing cung cấp nhiều giải pháp có thể tùy chỉnh cho khách hàng, cho phép họ chọn các thành phần riêng lẻ của cơ sở hạ tầng phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Điều này bao gồm giám sát mạng, bảo mật, tích hợp ứng dụng và giám sát hiệu suất cũng như khả năng điều chỉnh số lượng tài nguyên khi cần. Ví dụ: ban đầu, khách hàng có thể chỉ yêu cầu 1TB dung lượng lưu trữ nhưng sau đó có thể chọn nâng cấp lên 2TB trong vài tuần trong chiến dịch khuyến mại. Các dịch vụ này được định giá theo mức độ sử dụng, bao gồm hỗ trợ, cung cấp các ngăn xếp mô-đun để doanh nghiệp lựa chọn.

    5. Bảo mật mạnh mẽ hơn

    Quan điểm bảo mật đám mây kém tin cậy hơn cơ sở hạ tầng tại chỗ đã được chứng minh là hoàn toàn sai trong vài năm gần đây. Giờ đây, bảo mật trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với các biện pháp kiểm soát truy cập, giám sát mạng và quản lý lỗ hổng phù hợp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có nguồn tài chính hạn chế có thể không có đủ nguồn lực để mua các công cụ an ninh mạng tiên tiến. Hơn nữa, đội ngũ CNTT của họ thường bị quá tải và không thể sử dụng hết các công cụ này.

    Nhà cung cấp dịch vụ cloud outsourcing sẽ:

    • Sử dụng các công cụ tiên tiến cung cấp khả năng hiển thị tổng thể về cơ sở hạ tầng. Ví dụ: các công cụ giám sát mạng tiên tiến có thể phát hiện bất kỳ sự bất thường nào trong lưu lượng mạng trong thời gian thực. Những công cụ này có thể nhận ra mối liên hệ giữa các sự cố bảo mật và đẩy nhanh thời gian phản hồi.
    • Liên tục theo dõi mạng để dự đoán các vấn đề trước khi chúng phát sinh và hành động nhanh chóng để giải quyết chúng.
    • Cung cấp công nghệ mã hóa tiên tiến mới nhất để đảm bảo truyền dữ liệu an toàn và liên tục cập nhật các dịch vụ của họ khi công nghệ tiến bộ. 
    • Trợ giúp các nhóm CNTT nội bộ bằng cách đảm nhận trách nhiệm giữ cho hệ thống luôn cập nhật và bảo mật thông qua các bản cập nhật chủ động. Điều này làm giảm khả năng trục trặc phần mềm và vi phạm bảo mật, cho phép nhóm CNTT tập trung vào các nhiệm vụ khác. 

    Sự thay đổi thực sự của đám mây và cơ hội kinh doanh mới

    Chuyển sang các giải pháp cloud-based không chỉ là tận dụng lợi ích ngắn hạn của đám mây mà còn là chuẩn bị cho những đổi mới trong tương lai. Các tổ chức, doanh nghiệp sẵn sàng áp dụng các mô hình hoạt động năng động, cloud-based sẽ ở vị thế tốt hơn để duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh kinh doanh luôn thay đổi. Với sự xuất hiện của AI, IoT và các công nghệ khác, cloud computing và phân tích big data tiên tiến, các tổ chức, doanh nghiệp phải tạo nền tảng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh số của mình và đảm bảo sự phát triển của nó.

    Doanh nghiệp nên chuyển từ "cloud first" sang chiến lược "cloud-smart", chiến lược này đánh giá các hoàn cảnh và mục tiêu cụ thể của tổ chức về mặt giá trị kinh doanh. Sự thay đổi trong việc áp dụng nó vừa là rủi ro vừa là cơ hội cho các nhà lãnh đạo CNTT vì công nghệ đám mây sẽ trở nên phổ biến trong những năm tiếp theo và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ra quyết định về CNTT.

    Để thực hiện sự thay đổi đám mây thực sự và tận dụng tối đa khả năng tính toán của nó, các doanh nghiệp chuyển sang dịch vụ cloud outsourcing do các nhà cung cấp có kinh nghiệm mang đến. Mạng lưới quan hệ đối tác mạnh mẽ là cầu nối cho các nhà cung cấp cung cấp dịch vụ đám mây chất lượng cao có thể giúp doanh nghiệp bạn đạt được các mục tiêu của quá trình chuyển đổi này.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn