banner-news

Trong bài này

    Cloud Server miễn phí - Tận hưởng lợi ích Cloud 0 đồng tại CMC Cloud

    07/03/2024

    Cloud Server đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vì tính hiệu quả của nó. Theo đó, Cloud Server miễn phí đã được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu dùng thử (free trial) và trải nghiệm của doanh nghiệp trước khi sử dụng dịch vụ chính thức. Vậy, Cloud Server có lợi ích và hạn chế nào khi sử dụng? Nên chọn Cloud Server free tại đơn vị cung cấp nào uy tín? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Cloud Server miễn phí là gì?

    Cloud Server miễn phí là gì?

    Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm Cloud Server là gì. Đây là dịch vụ máy chủ ảo hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing), mang lại tính ổn định và sự sẵn sàng cao, đảm bảo không bị tắc nghẽn khi có lưu lượng truy cập lớn. So với VPS hoặc dịch vụ Dedicated thông thường, Cloud Server có nền tảng bảo mật và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn hẳn.

    Vậy, Cloud Server miễn phí là gì? Đây thường là ưu đãi của các đơn vị cung cấp (Ví dụ: CMC Cloud) cho phép doanh nghiệp có thể dùng thử dịch vụ Cloud Server mà không mất bất kỳ chi phí nào. Các gói này có thể sẽ bị một số hạn chế về thời hạn hoặc tài nguyên sử dụng, tùy theo nhà cung cấp.

    👉 Đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm dùng thử dịch vụ Cloud Server để lưu trữ dữ liệu, chạy app website

    Đăng ký dùng thử dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server

    Các hình thức miễn phí dịch vụ Cloud Server

    Mỗi nhà cung cấp sẽ có mỗi hình thức miễn phí dịch vụ Cloud Server khác nhau. Dưới đây là một số hình thức phổ biến: 

    • Dùng thử miễn phí Cloud Server: Đây thường là các gói dùng thử, cho phép doanh nghiệp trải nghiệm các tính năng của dịch vụ Cloud Server tại một nhà cung cấp bất kỳ. Ví dụ: Miễn phí dùng thử Cloud Server trong vòng 03 tháng với chi phí 0 đồng.
    • Miễn phí Cloud Server theo tháng: Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tặng miễn phí gói sử dụng Cloud Server theo tháng cho doanh nghiệp. Ví dụ điển hình của hình thức này là dịch vụ tặng 6 tháng sử dụng Cloud Server miễn phí hoặc giảm 35% cho khách hàng mới lựa chọn ký hợp đồng 12 tháng của nhà cung cấp CMC Cloud  
    • Miễn phí thêm dịch vụ khi sử dụng Cloud Server: Đây là hình thức khuyến khích khách hàng trải nghiệm thêm các giải pháp khác của đơn vị cung cấp. Ví dụ, tại CMC Cloud đang có chương trình tặng miễn phí dịch vụ S3 Storage khi mua Cloud Server.

    CMC Storage S3 là một dịch vụ lưu trữ đối tượng của CMC Cloud cung cấp khả năng thay đổi quy mô, mức độ sẵn sàng của dữ liệu, độ bảo mật và hiệu suất hàng đầu trong ngành.

    • Miễn phí sử dụng Cloud Server vĩnh viễn: Các ưu đãi miễn phí này không hết hạn và được cung cấp cho tất cả khách hàng. 

    Lợi ích khi sử dụng miễn phí Cloud Server

    Hầu hết, khi sử dụng dịch vụ Cloud Server miễn phí, doanh nghiệp sẽ không mất bất kỳ chi phí nào, tiết kiệm một cách đáng kể. Song song đó, các máy chủ Cloud Server đều có các tính năng tương tự như một máy chủ trả phí, cho phép doanh nghiệp có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.

    Khi lựa chọn trải nghiệm miễn phí Cloud Server tại những đơn vị cung cấp uy tín, doanh nghiệp có thể không cần lo lắng về các vấn đề rủi ro bảo mật. Đây sẽ là giải pháp lý tưởng để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về dịch vụ lẫn đơn vị cung cấp, từ đó đưa ra lựa chọn chính xác hơn. 

    Các dịch vụ Cloud Server miễn phí đảm bảo tính linh hoạt cao, cho phép doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu và truy cập vào bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà không bị gián đoạn. Qua đó, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

    Lợi ích khi sử dụng miễn phí dịch vụ Cloud Server

    Hạn chế khi sử dụng Cloud Server miễn phí

    Tuy nhiên, ngoài những lợi ích trên thì dịch vụ Cloud Server miễn phí cũng có một số hạn chế nhất định như bị giới hạn tài nguyên. Do là phiên bản miễn phí nên doanh nghiệp không thể mở rộng tài nguyên linh hoạt như các gói Cloud Server trả phí thông thường. Nếu có nhu cầu mở rộng tài nguyên, doanh nghiệp cần phải nâng cấp lên gói trả phí.

    Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp sẽ giới hạn thời gian trải nghiệm miễn phí Cloud Server. Thông thường, khoảng thời gian này sẽ kéo dài từ vài ngày cho đến vài tháng, tùy theo đơn vị cung cấp dịch vụ. 

    Cách thiết lập Cloud Server miễn phí  

    Việc thiết lập máy chủ Cloud Server miễn phí để trải nghiệm khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần làm theo các bước sau:

    1. Đăng ký tài khoản

    Đăng ký tài khoản với nhà cung cấp đám mây mà doanh nghiệp đã chọn, dựa trên các quy trình và hướng dẫn từ nhà cung cấp.

    2. Cấu hình máy chủ

    Sau khi có tài khoản, doanh nghiệp tiến hành cấu hình máy chủ với các tài nguyên phù hợp với dự án và nhu cầu sử dụng. Doanh nghiệp cần xem xét các tùy chọn cấu hình về sức mạnh xử lý, bộ nhớ (RAM), dung lượng lưu trữ (Storage) và hệ điều hành (Linux: CentOS; Ubuntu; Debian),...

    Cấu hình máy chủ Cloud Server miễn phí

    3. Quản lý tài nguyên

    Ở bước này, doanh nghiệp có thể quản lý tài nguyên của mình thông qua giao diện Web trực quan hoặc các công cụ khác từ đơn vị cung cấp. Các công cụ này cho phép doanh nghiệp theo dõi và mở rộng quy mô tài nguyên khi cần, đảm bảo hiệu suất dự án được tối ưu nhất.

    4. Bảo mật máy chủ đám mây

    Bảo mật là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi trải nghiệm Cloud Server của bất kỳ doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp có thể triển khai các biện pháp bảo mật như chọn mật khẩu an toàn, có hỗ trợ xác thực đa yếu tố,... nhằm bảo vệ máy chủ và dữ liệu tốt nhất. Ngoài ra, việc thường xuyên cập nhật phần mềm và kích hoạt tường lửa để ngăn chặn truy cập trái phép cũng là các hoạt động được khuyến khích nhằm tăng tính bảo mật.

    Cloud Server miễn phí tại CMC Cloud

    Hiện nay, CMC Cloud đang cung cấp dịch vụ CMC Cloud dùng thử miễn phí cho doanh nghiệp, với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội:

    Độ tin cậy và thời gian hoạt động

    Dịch vụ Cloud Server tại CMC Cloud có hệ thống cáp Quốc tế ổn định, cho phép doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp tới các trung tâm dữ liệu của những đơn vị cung cấp lớn trên thế giới với tính ổn định cao. Dịch vụ cung cấp băng thông lên đến 10Gbps cùng với thời gian Uptime cao đến 99,99% cho doanh nghiệp.

    Khả năng mở rộng linh hoạt

    Với hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier III và hệ thống phần cứng máy chủ uy tín đến từ các hãng lớn như Dell, IBM Power, doanh nghiệp có thể mở rộng tài nguyên linh hoạt cho phục vụ nhu cầu của mình.

    Bảo mật dữ liệu

    Cloud Server tại CMC Cloud sở hữu các chứng chỉ PCI DSS bảo mật về thanh toán cũng như các chứng nhận bảo mật an toàn hệ thống thông tin và quản lý chất lượng như ISO 27001: 2013/ ISO 9001: 2015, mang đến giải pháp bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp an tâm trải nghiệm.

    Cloud Server miễn phí dùng thử tại CMC Cloud có tính bảo mật cao

    Sao lưu và khôi phục dữ liệu

    Doanh nghiệp có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu dễ dàng đám mây và nhanh chóng khi có sự cố, đảm bảo không bị mất các dữ liệu quan trọng. Doanh nghiệp có thể lên lịch để hệ thống tự động sao lưu mà không cần phải sao lưu thủ công, giảm bớt chi phí và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

    Tích hợp API dễ dàng

    Hiện nay dịch vụ Cloud Server tại CMC Cloud đã có hệ thống API hỗ trợ kết nối dễ dàng cho doanh nghiệp, tương thích với đa số hệ thống khác để phục vụ cho nhu cầu phát triển ứng dụng của doanh nghiệp. 

    Tối ưu chi phí 

    Khi trải nghiệm dịch vụ Cloud Server tại CMC Cloud, doanh nghiệp nghiệp có thể lựa chọn hình thức Pay as you go - chỉ trả tiền theo lưu lượng thực tế đã dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể theo dõi chi phí dễ dàng thông qua công cụ trực quan CMCCloud Realtime Billing. Điều này giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đưa ra các điều chỉnh kịp thời để phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

    Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin về Cloud Server miễn phí, các ưu nhược điểm cũng như các đặc điểm nổi bật của dịch vụ Cloud Server dùng thử miễn phí tại CMC Cloud. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ này, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động liên tục 24/7 để phục vụ khách hàng.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn