banner-news

Trong bài này

    Gartner: Cloud sẽ trở thành nhu cầu kinh doanh cần thiết vào năm 2028

    07/12/2023

    Chi tiêu cho dịch vụ public cloud toàn cầu lên tới tổng cộng 679 tỷ USD vào năm 2024. Theo Gartner, đến năm 2028, điện toán đám mây sẽ chuyển từ vị trí đột phá về công nghệ sang trở thành một thành phần cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 
    Chi tiêu CNTT cho các dịch vụ public cloud tiếp tục tăng, không suy giảm. Vào năm 2024, chi tiêu của end-user trên toàn thế giới cho các dịch vụ  public cloud được dự báo sẽ đạt 679 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ vượt hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm 2027.

    Milind Govekar, Nhà phân tích và Phó chủ tịch của Gartner cho biết: “Các tổ chức đang tích cực đầu tư vào công nghệ đám mây do tiềm năng của nó trong việc thúc đẩy đổi mới, tạo ra sự gián đoạn thị trường và nâng cao khả năng giữ chân khách hàng để đạt được lợi thế cạnh tranh”. “Trong khi nhiều tổ chức đã bắt đầu nắm bắt những lợi thế kỹ thuật của đám mây, thì chỉ có một số ít đã khai thác được toàn bộ tiềm năng của nó trong việc hỗ trợ chuyển đổi kinh doanh. Do đó, các tổ chức đang sử dụng đám mây để bắt đầu cho một làn sóng đột phá mới, cùng với sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo (AI), nó cho phép các tổ chức khai thác giá trị kinh doanh trên quy mô lớn.” Các nhà phân tích của Gartner đã thảo luận về sự phát triển trong tương lai của đám mây trong Hội nghị chuyên đề CNTT của Gartner ở Ấn Độ.

    Nhìn lại vai trò của đám mây trong năm 2023

    Hầu hết các công ty hiện nay đều coi đám mây là nền tảng công nghệ chính. Năm 2023, các tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng điện toán đám mây với tư cách là người đột phá công nghệ hoặc người hỗ trợ năng lực. Gartner dự đoán rằng hơn 50% doanh nghiệp sẽ sử dụng nền tảng đám mây công nghiệp vào năm 2028 để đẩy nhanh các ý tưởng ​​kinh doanh của họ ra thị trường. Vào năm 2028, hầu hết các tổ chức sẽ tận dụng đám mây như một nhu cầu thiết yếu trong kinh doanh.

    Tương lai của điện toán đám mây đến năm 2028 - Nguồn: Gartner (Tháng 11.2023)

    Các doanh nghiệp, tổ chức đang sử dụng đám mây như một công cụ đột phá về công nghệ, nhằm khai thác tiềm năng biến đổi của nó để cách mạng hóa công nghệ. Govekar cho biết : “Khi các doanh nghiệp đều hướng đến hành trình chuyển đổi số, thì việc dịch chuyển hạ tầng CNTT sang đám mây sẽ trở thành một yếu tố quyết định quan trọng”. 

    Các tổ chức cũng đang áp dụng công nghệ đám mây như một công cụ hỗ trợ để kích hoạt các khả năng mới như tính linh hoạt, tích hợp liên tục nhanh chóng/phân phối đám mây (CI/CD), các chức năng không có máy chủ cũng như các quy trình và API được tích hợp AI mà trước đây khó triển khai được. Để khai thác những khả năng mới này, các tổ chức phải đánh giá cẩn thận các yếu tố như đầu tư vào phát triển kỹ năng, phá bỏ các rào cản về mặt vận hành và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhóm để áp dụng tự động hóa một cách liền mạch.

    Đám mây là nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp vào năm 2028

    Trong vài năm tới, điện toán đám mây sẽ tiếp tục phát triển từ vai trò hỗ trợ đổi mới thành kẻ đột phá trong kinh doanh và cuối cùng là nhu cầu thiết yếu của mỗi doanh nghiệp.

    Khi điện toán đám mây đóng vai trò là một công cụ hỗ trợ đổi mới, các tổ chức có thể triển khai một cách rộng rãi các ý tưởng kinh doanh bằng cách sử dụng công nghệ nền tảng của nó để cung cấp khả năng kết nối, quy mô, tổng hợp và phân tích, cho phép sử dụng công nghệ như một thành phần cơ bản của mô hình kinh doanh.

    Govekar cho biết: “Bằng cách tận dụng hệ sinh thái của các nhà cung cấp đám mây, các tổ chức có thể nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của họ”.

    Đến năm 2028, hầu hết các tổ chức sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành các tổ chức hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số, có khả năng dự đoán và phản ứng nhanh với các điều kiện kinh doanh và thị trường. Govekar cho biết: “Với việc điện toán đám mây trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh vào năm 2028, các CIO và lãnh đạo CNTT sẽ phải triển khai mô hình đám mây vận hành hiệu quả cao để đạt được các mục tiêu kinh doanh mong muốn của họ”.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn