banner-news

Trong bài này

    09 Câu hỏi về Cloud Storage trước khi sử dụng

    23/12/2023

    Hãy sử dụng những câu hỏi này làm điểm khởi đầu cho quá trình chuyển đổi sang đám mây của doanh nghiệp. Bạn sẽ khám phá ra rằng một số ứng dụng và bộ dữ liệu phù hợp để lưu trữ trên đám mây (Cloud Storage), trong khi những trường hợp khác thì không.

    Với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây như hiện nay và sự kết hợp của đa dạng môi trường đám mây, việc chọn đúng nhà cung cấp cho doanh nghiệp có thể là một khó khăn.

    Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều cung cấp khả năng mở rộng hầu như không giới hạn, cho phép mở rộng lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Hơn nữa, các doanh nghiệp phải hiểu các yêu cầu của mình để tìm được nhà cung cấp dịch vụ Cloud Storage đáp ứng được các yêu cầu đó. Liệu doanh nghiệp có cần sao lưu trên đám mây (Backup Storage) không? Doanh nghiệp cần nhà cung cấp xử lý tất cả hay cần nhân viên xử lý nội bộ?

    Dưới đây là 09 câu hỏi về Cloud Storage mà doanh nghiệp nên hỏi trước khi đưa ra quyết định: 

    1. Tại sao bạn cần Cloud Storage? 

    Sử dụng Cloud Storage (Lưu trữ đám mây) để sao lưu, khắc phục thảm họa, cộng tác hay lưu trữ? Câu hỏi quan trọng này sẽ thu hẹp phạm vi của doanh nghiệp và hợp lý hóa quá trình ra quyết định.

    Ví dụ: Các yêu cầu mà nhà cung cấp phải đáp ứng để sao lưu đám mây tự động có thể sẽ ít nghiêm ngặt hơn so với yêu cầu đối với việc lưu trữ và xử lý ứng dụng.

    2. Bạn sẽ lưu trữ loại dữ liệu nào? 

    Đó có phải là dữ liệu người dùng và ứng dụng không? Đó là dữ liệu lưu trữ lâu dài hay dữ liệu truy cập cao? Bạn có cần phải chạy ứng dụng (App) trên đám mây không? Biết câu trả lời cho câu hỏi lưu trữ đám mây này sẽ giúp bạn chọn được phương án phù hợp, chẳng hạn như Amazon S3 hoặc Google Cloud (nước ngoài) hoặc CMC Elastic Compute, CMC S3 Storage (Việt Nam).

    CMC Cloud - Nền tảng điện toán đám mây toàn diện được phát triển bởi CMC Telecom. Sở hữu 3 Data Center chứng nhận Uptime Tier 3 về xây dựng và vận hành. Cùng mạng đường trục CVCS kết nối xuyên Đông Nam Á, kết nối trực tiếp với 05 tuyến cáp quang biển quốc tế APG, AAE1, A-Grid, Unity và Faster.

    CMC Cloud đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, PCI DSS, ISO 27001, ISO 27017,… đảm bảo an toàn dữ liệu, dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp được bảo mật ở mức cao nhất. 

    3. Bạn có cần Object Storage cho các ứng dụng kiến ​​trúc đám mây hay Block Storage/File Storage cho các ứng dụng truyền thống không?

    Object Storage cho các ứng dụng đám mây được đánh giá cao nhờ tính linh hoạt, khả năng mở rộng và tính an toàn bảo mật cao cho dữ liệu. Đây cũng là lựa chọn gần đây được thay thế cho các hệ thống lưu trữ truyền thống. Các đối tượng khách hàng sử dụng Object Storage như:

    • Cá nhân: Lưu trữ ảnh hoặc video cá nhân, chia sẻ dữ liệu dưới dạng repository cho cộng đồng. 
    • Startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ: Giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu, mở rộng linh hoạt khi cần thiết
    • Nhà cung cấp dịch vụ: Lưu trữ hệ thống dữ liệu và nội dung phục vụ CDN, AI training, video streaming,... 
    • Doanh nghiệp lớn: Lưu trữ dữ liệu cho ứng dụng, hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) không giới hạn.

    4. Nhu cầu lưu trữ dữ liệu của bạn là gì? 

    Doanh nghiệp cần biết hiện tại đang sử dụng bao nhiêu dung lượng và nhu cầu dung lượng trong tương lai. Một trong những lợi ích hàng đầu của lưu trữ đám mây là khả năng mở rộng, cho phép doanh nghiệp linh hoạt điều chỉnh dung lượng lưu trữ theo nhu cầu khi cần.

    Dịch vụ CMC Cloud Storage được sử dụng để lưu trữ nội dung đa phương tiện đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. CMC Cloud Storage với độ tin cậy vững chắc, durability dữ liệu cao đến mức 99,9999999999% (12 số 9), nhờ kiến trúc đa dự phòng. Cam kết với mức SLA lên tới 99,99%, đảm bảo khả năng truy cập ổn định và tin cậy cho các ứng dụng và dịch vụ của doanh nghiệp. Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ trước khi quyết định.

    Xác định dung lượng lưu trữ của doanh nghiệp

    5. Nhu cầu về tính khả dụng của dữ liệu (data availability) của bạn là gì?

    Doanh nghiệp sẽ cần các cấp truy cập khác nhau cho các nhu cầu lưu trữ và sử dụng dữ liệu khác nhau. Nhà cung cấp phải có thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) phù hợp với nhu cầu của bạn để tránh sự cố (Ví dụ: mất điện) và ngừng hoạt động (downtime).

    6. Khả năng bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu của nhà cung cấp là gì?

    Xem xét khả năng mã hóa (encryption) của nhà cung cấp đối với dữ liệu đang truyền và dữ liệu ở trạng thái lưu trữ để đảm bảo chúng phù hợp với những gì doanh nghiệp cần. Những loại kiểm soát truy cập và phương pháp ủy quyền nào được áp dụng? Hãy nhớ xem xét thêm các nguyên tắc pháp lý và ngành mà doanh nghiệp phải tuân theo, chẳng hạn như trong ngành chăm sóc sức khỏe và ngành tài chính.

    7. Dữ liệu được lưu trữ ở đâu?

    Hiểu những luật và nguyên tắc nào áp dụng cho doanh nghiệp và đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cần tuân thủ. Ngoài ra, bạn sẽ có thể giảm thiểu tình trạng ngừng hoạt động và rủi ro dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp biết dữ liệu của mình sẽ được lưu trữ ở đâu.

    8. Nhà cung cấp có đáp ứng thời gian phục hồi của bạn không?

    Nếu sử dụng đám mây để sao lưu và khôi phục (backup và recovery), SLA của nhà cung cấp có cho phép bạn đáp ứng các mục tiêu về thời gian khôi phục và điểm khôi phục không (RTO và RPO)?

    Trải nghiệm dịch vụ CMC Cloud Backup 0 đồng với ưu đãi lên tới 35% cho khách hàng mới. Đây là dịch vụ sao lưu và phục hồi dữ liệu trực tuyến dễ dùng và tiết kiệm chi phí. Cloud Backup giúp giảm đáng kể không gian bị chiếm dụng bởi các file sao lưu và giảm RTO (Recovery Time Object) xuống còn vài phút.

    9. Mô hình thanh toán dịch vụ đám mây là gì?

    Nhiều nhà cung cấp đám mây cung cấp các mô hình thanh toán theo hình thức đăng ký, ngay cả đối với dịch vụ lưu trữ đám mây riêng (Private Cloud Storage). Nên hiểu rõ cách chúng hoạt động và số tiền doanh nghiệp sẽ trả cho dung lượng lưu trữ của mình.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn