banner-news

Trong bài này

    3 điều doanh nghiệp không thể bỏ qua cho kế hoạch Cloud năm 2024

    05/11/2023

    Thời điểm cuối năm 2023 là thời điểm phù hợp để xem xét các ưu tiên hàng đầu khi triển khai đám mây cho năm mới, 2024. Đây là cơ hội tuyệt vời để giải quyết vấn đề kiểm soát quyền truy cập, tối ưu hóa chi phí và độ phức tạp trên Cloud.

    Đây là thời điểm các doanh nghiệp tổng kết và cân đối ngân sách và câu hỏi được đặt ra: Chúng ta nên làm gì vào năm 2024 để cải thiện việc triển khai hiệu quả điện toán đám mây của doanh nghiệp mình?

    Trong bài viết dưới đây đưa ra ba lưu ý hàng đầu cũng là ba điều quan trọng khi bắt đầu lên một kế hoạch đám mây. Đây là những khái niệm cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong kế hoạch cloud của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xem xét trạng thái đám mây của mình và bắt đầu nào.

    Bảo mật và tuân thủ luôn cần được tuân thủ và cập nhật 

    Khi khối lượng và mức độ nhạy cảm của dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên đám mây tăng lên, bảo mật và tuân thủ vẫn là mối quan tâm hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp. Vào năm 2024, điều này có nghĩa là đánh giá và tăng cường bảo mật đám mây là điều hiển nhiên.

    Vẫn còn nhiều doanh nghiệp không có biện pháp kiểm soát truy cập vững chắc cho việc triển khai đám mây của mình. Điều này thường bị bỏ qua vì việc trang bị sẵn dịch vụ dành riêng cho việc xác định thông tin và bảo mật thông tin con người, máy móc, ứng dụng, dữ liệu,... rất tốn kém và tốn thời gian, nhưng không có cách nào để tránh được điều đó. Hãy khắc phục điều này vào năm 2024.

    Tất nhiên, các yêu cầu tuân thủ phải được giải quyết một cách hiệu quả trong bối cảnh pháp lý ngày càng phát triển. Rất có thể doanh nghiệp bạn có một số thứ cần phải tuân thủ nhưng bạn lại chọn không. Các doanh nghiệp phải đảm bảo việc triển khai đám mây của mình tuân thủ các quy định cụ thể của chung toàn ngành, chẳng hạn như GDPR hoặc HIPAA.

    GDPR là viết tắt của General Data Protection Regulation - Quy định chung về bảo mật thông tin. Quy định này yêu cầu các doanh nghiệp phải bảo mật các dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư của công dân thuộc khối EU trong các giao dịch giữa những nước thành viên EU. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang hoặc có ý định hợp tác với các công ty thuộc khối EU, hoặc thu thập dữ liệu từ công dân châu  u thì đây là quy định bắt buộc doanh nghiệp bạn phải tuân thủ.

    HIPAA là tên viết tắt của "Federal Health Insurance Portability and Accountability Act", một đạo luật quan trọng được chính phủ liên bang Hoa Kỳ ban hành vào năm 1996. Mục tiêu của HIPAA là thiết lập các quy định về truy cập, xác thực, lưu trữ, kiểm toán thông tin và chuyển đổi hồ sơ y tế điện tử. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn phòng tránh những rủi ro về các khoản phí phạt trong quá trình sử dụng.

    Doanh nghiệp bạn có thể giải quyết vấn đề đảm bảo tuân thủ bằng cách triển khai các quy trình quản lý dữ liệu thích hợp, kiểm soát quyền riêng tư và quy trình kiểm tra. Thông thường, điều này có nghĩa là cần phải có hệ thống quản trị. Việc tìm kiếm các hệ thống quản trị tuân thủ được thiết kế cho ngành cụ thể của doanh nghiệp bạn là một điểm khởi đầu tốt.

    Tối ưu hoá chi phí cần thực hiện hiệu quả hơn

    Có hai việc phải làm ở đây. Đầu tiên, là quản lý chi phí mang tính chiến thuật. Doanh nghiệp bạn có thường xuyên xem xét việc sử dụng đám mây, xác định các tài nguyên không được sử dụng hoặc sử dụng không đúng mức và thực hiện các biện pháp quản lý chi phí không? Điều này bao gồm việc thống kê các trường hợp liên quan đến vấn đề quản lý chi phí có thể xảy ra và áp dụng các kế hoạch dành riêng cho từng trường hợp nhằm tối ưu hoá chi phí.

    Thứ hai và quan trọng hơn cả là những nỗ lực tối ưu hóa chi phí chiến lược. Đây là một ví dụ về ô tô: Bằng cách thực hiện những nỗ lực mang tính chiến thuật như giảm tốc độ, điều chỉnh động cơ và loại bỏ trọng lượng khỏi ô tô, bạn có thể giảm chi phí. Những khoản đầu tư quan trọng hơn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể hơn nhiều.

    Trong không gian điện toán đám mây, điều này có nghĩa là phải xem xét lại một số hệ thống mà doanh nghiệp đã dỡ bỏ và thay đổi và hiện đang có chi phí cao hơn so với trước đây trong trung tâm dữ liệu của bạn. Nhiều nơi cần được thiết kế lại và hiện đại hóa để tận dụng tối đa nền tảng đám mây và ít tốn kém chi phí hơn.

    Trong một số trường hợp, khối lượng công việc có thể cần phải được đưa trở lại cơ sở nếu chi phí hiện đại hóa hệ thống nằm ngoài phạm vi tạo ra lợi ích kinh doanh. Một số khối lượng công việc đáng lẽ phải được loại bỏ khỏi đám mây ngay từ đầu mà nhiều doanh nghiệp đã phạm phải sai lầm.

    Đây là chiến lược phức tạp và tốn kém. Tuy nhiên, lợi ích của những nỗ lực tiết kiệm chi phí chiến lược sẽ đạt được kết quả xứng đáng, vượt qua kỳ vọng về kế hoạch tối ưu chi phí và giải quyết rủi ro. Trong số ba khái niệm đang phân tích ở đây, đây là khái niệm đầu tiên trong danh sách của doanh nghiệp cho năm 2024.

    Quản lý mở rộng multi-cloud

    Multi-cloud đã được coi là yếu tố quyết định sự thành công của một chiến lược đám mây. Và nó vẫn tiếp tục là xu hướng cho năm 2024.

    Để đạt được sự thành công cho chiến lược đám mây của doanh nghiệp, bạn cần giải quyết tính không đồng nhất của nền tảng đám mây và sự phức tạp phát sinh thông qua các cơ chế trừu tượng hóa và tự động hóa.

    Điều đó nghĩa là gì? Nó có nghĩa là tìm ra một lớp công nghệ có thể tự động hóa cách các hệ thống đám mây khác nhau tương tác. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là tìm các lớp trừu tượng quản lý đám mây có thể cung cấp một giao diện và lớp API duy nhất để truy cập vào nhiều tài nguyên đám mây cụ thể.

    Doanh nghiệp sẽ có thể quản lý các multi cloud mà không cần đến nhiều nhân sự. Việc có nhiều đám mây khác nhau mang lại khả năng tận dụng các dịch vụ đám mây tốt nhất. Tuy nhiên, nó đổi lại là sự phức tạp hơn trong khâu quản lý. Với cách giải quyết trên có thể giải quyết được vấn đề này vào năm 2024.

    Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho việc lập ngân sách của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng generative AI không có trong danh sách dù nó cũng là xu hướng năm 2024. Điều này quan trọng, nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều có những vấn đề lớn hơn cần giải quyết trước khi bắt đầu thử nghiệm với AI. Chúc may mắn vào năm 2024.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn