banner-news

Trong bài này

    5 giải pháp tối ưu chi phí “lên mây" cho doanh nghiệp với CMC Cloud thế hệ mới

    13/12/2023

    “38% doanh nghiệp vẫn cần sự trợ giúp từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho mục đích tối ưu chi phí". 70% khối lượng công việc của doanh nghiệp sẽ chạy trong môi trường điện toán đám mây vào năm 2028”. Những con số biết nói từ Gartner đã chỉ ra một thực tế rằng điện toán đám mây đã qua giai đoạn xu hướng, doanh nghiệp đã bắt đầu bàn về cách dịch chuyển và vận hành Cloud như thế nào để đạt được tối đa hiệu quả, đặc biệt là hiệu quả tối ưu chi phí.

    Được phát triển bởi nhà cung cấp điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam, CMC Cloud thế hệ mới với mục tiêu giúp doanh nghiệp “đạp ga” tăng tốc để chuyển mình, thích nghi với sự phát triển nhanh chóng của thị trường Cloud. CMC Cloud thế hệ mới sở hữu bộ tính năng được nâng cấp dựa trên công nghệ hiện đại mang đến 05 giải pháp vượt trội giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong quá trình chuyển đổi lên đám mây.

    Tìm hiểu về CMC Cloud thế hệ mới

    CMC Cloud thế hệ mới

    CMC Cloud được xây dựng và phát triển trong thời kỳ đầu về Cloud của Việt Nam, tại thời điểm ấy, thị trường và người dùng vẫn còn thân thuộc với các khái niệm, dịch vụ VPS, Hosting, … còn đối với Cloud hay Cloud server thì sự xuất hiện và được nhắc đến chưa nhiều. Chính vì vậy, phiên bản CMC Cloud đầu tiên vào năm 2017 hướng đến tiêu chí đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng.

    Tuy nhiên, với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, người dùng Việt Nam đã có sự hiểu biết nhiều hơn về Cloud, nhu cầu sử dụng Cloud ngày càng nhiều. Vì vậy, phiên bản đầu tiên dần không đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. CMC Cloud phiên bản 2.0 ra mắt nhằm khắc phục những nhược điểm của phiên bản cũ, hoàn thiện hệ sinh thái CMC Cloud, đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ cloud.

    CMC Cloud thế hệ mới, hay CMC Cloud 2.0 được đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của CMC Cloud phát triển vào năm 2022, chính là phiên bản nâng cấp toàn diện của CMC Cloud các bản trước đó. Đến nay, CMC Cloud là nền tảng “Make in Viet Nam” duy nhất đã nâng cấp sang thế hệ thứ 2. Kiến trúc CMC Cloud sử dụng ở thế hệ mới này là Cloud Native, đáp ứng nhanh chóng khả năng mở rộng cho các hệ thống lớn. Cùng với đó là một loạt các tính năng hiện đại, vượt trội khác cũng được tích hợp/nâng cấp trong CMC Cloud 2.0:

    CMC Cloud thế hệ mới với nhiều tính năng nổi bật

    • Kiến trúc Cloud Native: CMC Cloud thế hệ mới chuyển đổi sang mô hình kiến trúc Cloud Native, giúp ứng dụng phát triển, triển khai nhanh chóng và linh hoạt hơn. Kiến trúc này tích hợp công nghệ ảo hóa KVM, SDS (Software Defined Storage), và SDN (Software Defined Network) giúp tăng cường hiệu suất xử lý và quản lý tài nguyên mạng một cách hiệu quả.
    • Tính ổn định lên tới 99,99%: thể hiện mức độ đáng tin cậy và khả năng hoạt động liên tục của hệ thống hoặc dịch vụ. Chỉ số này đồng nghĩa với việc người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ mà không lo lắng gặp sự cố, đảm bảo sự liên tục và tính ổn định của hệ thống.
    • Băng thông mạng hỗ trợ lên tới 40Gps: Đây là một mức băng thông rất cao, thường được áp dụng trong các môi trường yêu cầu truyền tải lượng dữ liệu lớn và đòi hỏi hiệu suất cao, giúp hỗ trợ công việc của doanh nghiệp được kết nối và truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị mạng mượt mà, với hiệu suất tối ưu.
    • Tối ưu tốc độ đọc ghi với 100% ổ đĩa All Flash: Cung cấp tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh chóng, giúp tăng hiệu suất hệ thống lưu trữ. Đồng thời, do thời gian truy cập dữ liệu nhanh, giảm độ trễ giúp cải thiện đáng kể thời gian phản hồi của hệ thống. Ổ đĩa All Flash thường tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các loại ổ đĩa truyền thống sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận hành.
    • Lưu trữ không giới hạn với ổ đĩa HDD: Ổ đĩa HDD có dung lượng lớn, cho phép lưu trữ một lượng lớn dữ liệu, phù hợp cho các doanh nghiệp và người dùng cá nhân có nhu cầu lưu trữ đa dạng. Khả năng mở rộng lưu trữ không giới hạn của ổ HDD giúp người dùng không cần phải lo lắng về việc gặp hạn chế về dung lượng.
    • Trang bị chip Intel Sapphire Rapids: Dòng chip được đánh giá cao, được coi là dòng chip mới và hiện đại nhất, mang lại hiệu năng xử lý đa nhiệm và tính năng mạnh mẽ cho các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao của doanh nghiệp.
    • Cơ chế Multi Region, Multi Availability Zone: 2 cơ chế này hỗ trợ phục hồi nhanh chóng sau sự cố ở một khu vực bằng cách chuyển hướng sang khu vực khác. Đồng thời, giúp tăng tính bền vững của hệ thống bằng cách triển khai trên nhiều phần độc lập với hệ thống điện, làm mát, và kết nối mạng.

    CMC Cloud 2.0 mang đến bộ giải pháp vượt trội, giải quyết vấn đề gây đau đầu cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn: “Làm sao để tối ưu chi phí “lên mây" cho doanh nghiệp mình?” Cùng tìm hiểu 5 giải pháp của CMC Cloud thế hệ mới, giúp tối ưu chi phí, tạo tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn. 

    1. Sử dụng máy chủ ảo Elastic Compute co giãn theo nhu cầu thực tế giúp tối ưu tài chính

    Sở hữu tính năng của một dịch vụ máy chủ ảo cloud server, CMC Cloud Elastic Compute 2.0 (EC 2.0) giúp tiết kiệm chi phí khi doanh nghiệp không cần đầu tư vào các hệ thống phần cứng máy tính riêng biệt và chi phí nhân lực vận hành, bảo trì hệ thống. EC được triển khai trên đám mây, giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí xây dựng và bảo trì cơ sở hạ tầng mạng.

    Thay vì phải chờ đợi từ 8 – 12 tuần để hoàn thiện phần cứng cho máy chủ vật lý, người dùng chỉ cần sử dụng dịch vụ CMC Cloud EC để thuê các máy chủ ảo có cấu hình mạnh mẽ, hạ tầng được đáp ứng ngay lập tức.

    Ngoài ra, những tính năng hiện đại được cập nhật trong phiên bản mới giúp vấn đề tối ưu chi phí của doanh nghiệp được giải quyết:

    • EC 2.0 được trang bị chip mới nhất Intel Sapphire Rapids. Đây là dòng chip mang lại hiệu năng xử lý đa nhiệm và tính năng mạnh mẽ. Dòng chip này tích hợp GPU Max Series, cung cấp khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, phù hợp cho các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao. Ngoài ra, các phiên bản Sapphire Rapids HBM (High Bandwidth Memory) được tích hợp với bộ nhớ HBM giúp tăng tốc truyền tải dữ liệu và giải quyết các công việc đòi hỏi băng thông cao.
    • Xung nhịp cơ sở của chip trong EC 2.0 tăng lên 2.2-3.0 GHz so với phiên bản cũ là 2.1 – 2.2 GHz, giúp tăng tốc độ xử lý hay khả năng thực hiện các tác vụ trong điều kiện thông thường. Đồng thời, xung nhịp chip tăng giúp đáp ứng nhanh hơn đối với các ứng dụng và tác vụ đòi hỏi nhiều xử lý.
    • Đặc biệt, trong phiên bản mới mở rộng quy mô rack server vật lý sang mô hình AZ (Availability Zone) phân chia tài nguyên (network, storage, compute) độc lập về hạ tầng DC (điện, điều hoà, phòng chống cháy nổ,...), thay đổi kiến trúc storage đảm bảo hệ thống an toàn, tăng hiệu năng hệ thống giúp đảm bảo tốc độ cao, độ trễ thấp và từ đó giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí bảo trì, sửa lỗi hệ thống.

    Với công nghệ tiến tiến được nâng cấp và áp dụng trong phiên bản mới, máy chủ ảo Cloud 2.0 giúp giảm chi phí vận hành trong thời gian dài sử dụng. 

    2. Auto Scaling - dịch vụ mới cho phép tính phí tài nguyên theo giờ

    Auto Scaling - dịch vụ mới cho phép tính phí tài nguyên theo giờ

    Auto Scaling là dịch vụ mới được thêm vào phiên bản 2.0 của CMC Cloud. Đây là dịch vụ điều chỉnh tài nguyên tự động dựa trên chính sách AS được cấu hình, cân bằng hiệu năng và hiệu quả chi phí. Người dùng có thể thay đổi số lượng Instance mong đợi (đề cập đến số lượng máy ảo) theo cách thủ công hoặc thay đổi số lượng này dựa trên các chính sách đã lên lịch, định kỳ hoặc cảnh báo.

    Dịch vụ CMC Cloud Auto Scaling có ưu điểm tính cước theo giờ, đối soát hàng tháng thay vì phải chi trả cho toàn bộ tài nguyên (bao gồm cả những tài nguyên không dùng hết). Điều này giúp quản lý ngân sách một cách hiệu quả, đặc biệt đối với doanh nghiệp có sự biến động trong nhu cầu sử dụng tài nguyên. Với ưu điểm cho phép tính cước theo giờ cũng giúp tăng tính linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điều chỉnh chi phí theo nhu cầu thực tế, đặc biệt khi có sự biến động trong lưu lượng hoặc yêu cầu tài nguyên.

    Ngoài ra, khi lưu lượng ở mức thấp, các máy chủ không được sử dụng đến sẽ tự động được xóa đi. Qua đó giảm chi phí phát sinh cho các server trong thời gian không có nhu cầu sử dụng.

    Có thể nói, CMC Cloud Auto Scaling 2.0 là giải pháp đặc biệt hiệu quả cho mục tiêu tối ưu chi phí, thậm chí được coi là giải pháp ưu tiên nhất thiết phải được sử dụng trong quá trình “lên mây" của doanh nghiệp.

    3. Giám sát chi phí sử dụng qua CMC Cloud Billing

    Được tích hợp bên trong portal của CMC Cloud 2.0, CMC Cloud Billing hay CMC Cloud  Realtime Billing giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chi phí sử dụng tài nguyên trên mỗi VM (Virtual Machine) nói riêng, các dịch vụ trong CMC Cloud nói chung, theo thời gian sử dụng thực tế của doanh nghiệp.

    Kết hợp CMC Cloud Auto Scaling và CMC Cloud Monitoring, doanh nghiệp sẽ giám sát trực tiếp các tài nguyên triển khai trên CMC Cloud thể hiện theo dạng bảng và biểu đồ; từ đó kịp thời điều chỉnh, bổ sung thêm các dịch vụ Cloud phù hợp với nhu cầu thực tiễn, nâng cao hiệu suất và tối ưu chi phí kinh doanh.

    CMC Cloud Pay as You Go – trả phí theo lưu lượng thực tế
    Pay as you go trong điện toán đám mây (cloud computing) nói chung là một phương thức thanh toán sử dụng bao nhiêu, chi trả bấy nhiêu cho dịch vụ điện toán đám mây. Lợi ích chính của hình thức Pay as you go (tính phí dựa trên tài nguyên sử dụng) là giúp tiết kiệm tài nguyên và tối ưu chi phí cho khách hàng. Thay vì phải chi trả một số lượng tài nguyên cố định, khách hàng chỉ cần thanh toán cho lượng tài nguyên thực sự dùng.
    Hình thức thanh toán "Pay as you go" được áp dụng khi sử dụng các dịch vụ của CMC Cloud 2.0 cũng vậy, không chỉ là một mô hình thanh toán, mà còn là một cách tiếp cận thông minh để tận dụng tài nguyên và tối ưu chi phí. Kết hợp nền tảng đám mây mạnh mẽ, hình thức thanh toán linh hoạt, CMC Cloud 2.0 tạo nên bộ giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp khi muốn tối ưu chi phí di chuyển lên đám mây.

    4. Database as a Service (DBaaS) cung cấp mô hình thanh toán theo dịch vụ

    Database as a Service (DBaaS) 

    Database as a Service (DBaaS) là một dạng của dịch vụ điện toán đám mây, cung cấp hệ quản trị cơ sở dữ liệu (DBMS) như MySQL, PostgreSQL, MongoDB, và nhiều loại cơ sở dữ liệu khác nhau dưới dạng dịch vụ. Thay vì triển khai và quản lý cơ sở dữ liệu trên cơ sở hạ tầng riêng, người dùng có thể sử dụng và quản lý cơ sở dữ liệu thông qua giao diện trực tuyến mà không cần lo lắng về việc quản lý phần cứng hay phần mềm. Điều này mang lại nhiều lợi ích như giảm bớt gánh nặng quản lý cơ sở dữ liệu, tăng tính linh hoạt, và giảm đầu tư ban đầu.

    CMC Cloud DBaaS 2.0 cung cấp mô hình thanh toán theo dịch vụ, giúp doanh nghiệp chỉ trả tiền cho tài nguyên mà họ thực sự sử dụng. Cụ thể là mô hình thanh toán theo mô hình trả sau (postpaid), khách hàng sử dụng dịch vụ trong một khoảng thời gian và sau đó mới nhận hóa đơn thanh toán dựa trên lượng tài nguyên đã sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát được các khoản đầu tư và có thời gian cân nhắc về hướng chi tiêu thông minh. Đồng thời, với DBaas. doanh nghiệp có khả năng mở rộng hoặc thu hẹp tài nguyên linh hoạt tùy vào tình hình thực tế, giúp tối ưu hóa chi phí.

    5. CMC Cloud Storage - Linh hoạt lưu trữ, tối ưu chi phí

    Với Cloud Storage, CMC Cloud 2.0 mang đến cho người dùng dịch vụ CMC Cloud Elastic Volume (EV) có không gian lưu trữ kết nối đồng thời 1 EV, kết nối trực tiếp lên đến 20 VM. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí khi thuê riêng từng Storage.

    Khi lưu lượng lưu trữ tăng, Volume tự động mở rộng không gian lưu trữ; tự động giảm tải lưu lượng trong Volume khi lưu lượng lưu trữ thấp.

    CMC Cloud Elastic Volume còn giúp người dùng trả tiền theo thời gian sử dụng thực tế (pay as you go), tiết kiệm chi phí hơn so với chi trả toàn bộ dung lượng mua sẵn theo tháng.

    Ngoài ra, CMC Cloud còn sở hữu dịch vụ CMC Cloud S3, là dịch vụ lưu trữ dạng đối tượng, cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn, giúp tối ưu chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

    Quan điểm về việc chỉ những doanh nghiệp nhỏ mới cần lo lắng vấn đề chi phí đến thời điểm hiện tại là hoàn toàn sai lầm. Bất kể quy mô doanh nghiệp là lớn hay nhỏ đều cần quan tâm đến vấn đề tối ưu chi phí. Đặc biệt, những doanh nghiệp có quy mô lớn với việc sở hữu cơ sở dữ liệu lớn càng cần tối ưu hóa chi phí để đảm bảo hiệu suất, xử lý dữ liệu và lợi nhuận tốt nhất khi chuyển đổi sang mô hình đám mây. Đối với các doanh nghiệp mới chuyển đổi lên đám mây, cần áp dụng các phương pháp tối ưu chi phí để khám phá lợi ích tối đa từ việc sử dụng dịch vụ đám mây. Việc đặt niềm tin vào một nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín, sở hữu nền tảng cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại, luôn nâng cấp liên tục những giải pháp, dịch vụ mới nhất, vượt trội đến khách hàng là điều thiết yếu nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí, tối ưu tài chính và có một lộ trình phát triển doanh nghiệp không tốn kém.

    Liên hệ CMC Cloud để nhận tư vấn từ chuyên gia về những giải pháp, dịch vụ tối ưu cho kế hoạch tài chính của doanh nghiệp bạn:

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn