banner-news

Trong bài này

    5 lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được từ dịch vụ IT Outsourcing trên Cloud

    06/10/2023

    Gần một nửa chi tiêu cho CNTT là cho cloud-based vào năm 2018 và con số đó tăng lên 60% vào năm 2020. Con số này phần nào chứng minh cho xu hướng cloud computing đã, đang và sẽ thống trị lâu dài trong thời đại kinh tế số.

    Cloud computing là tập hợp các máy chủ và thiết bị được đặt trong các data center bên ngoài do nhà cung cấp bên thứ ba điều hành. Các máy chủ thực hiện các chức năng khác nhau. Một số để lưu trữ dữ liệu, một số thực hiện các chức năng tính toán và một số chạy các ứng dụng (ví dụ: software as a service - phần mềm dưới dạng dịch vụ).

    Các CIO trên toàn thế giới đã nhận ra rằng có rất nhiều lợi ích khi kinh doanh trên đám mây và đã nhanh chóng di chuyển lên cloud. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa sử dụng dịch vụ đám mây thì đây là bốn lý do bạn nên cân nhắc thực hiện thay đổi để doanh nghiệp không nằm ngoài cuộc chiến kinh tế số.

    Bên cạnh đó, IT outsourcing đã và đang trở thành một xu hướng cho các doanh nghiệp ngày nay. Một doanh nghiệp có thể sử dụng một nhà cung cấp cho tất cả các hoạt động CNTT của họ hoặc nhiều đối tác dịch vụ để cung cấp các yếu tố khác nhau. Nhu cầu về các dịch vụ thuê ngoài IT outsourcing đã tăng lên rất nhiều sau đại dịch Covid-19 với hình thức làm việc từ xa. IT outsourcing đã trở thành một công cụ tuyệt vời và phổ biến cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đã, đang và có dự định chuyển dịch lên cloud.

    Theo nghiên cứu của Deloitte, có một số lý do có thể kể đến khiến các doanh nghiệp lựa chọn outsourcing là:  
    65% công ty thuê ngoài để tập trung vào các mục tiêu kinh doanh 
    63% để giảm thiểu chi phí 
    53% để giải quyết các vấn đề về năng lực 
    28% để cải thiện chất lượng dịch vụ 
    26% để nhận sự giúp đỡ từ các chuyên gia 
    18% để quản lý môi trường kinh doanh

    Dưới đây, cùng CMC Cloud phân tích 5 lý do phổ biến thúc đẩy doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ IT Outsourcing:

    5 lý do doanh nghiệp chọn IT Outsourcing

    1. IT Outsourcing trên Cloud giúp giảm chi phí CapEx và OpEx

    Tuổi thọ trung bình của thiết bị máy tính là từ ba đến năm năm. Điều đó có nghĩa là cứ sau vài năm lại phải chi một khoản vốn lớn, cùng với việc nâng cấp các thiết bị và phần mềm liên quan để tất cả đều hoạt động mượt mà.

    Và ai sẽ là người thực hiện việc cài đặt, nâng cấp và cấu hình đó? Rất có thể là một nhóm nội bộ gồm quản trị viên máy chủ, kỹ sư hệ thống và nhân viên CNTT khác, tất cả những vị trí này đều cần chuyên môn cao, vì thế đều phải tuyển dụng gắt gao trong môi trường tuyển dụng đầy tính cạnh tranh và thường đi kèm với mức lương chi trả cho từng vị trí này khá cao.

    Thêm vào đó, doanh nghiệp còn phải chi trả thêm chi phí để duy trì một on-premise data center an toàn. Tất cả các khoản chi trên có thể khiến doanh nghiệp bạn phải gánh một khoản chi phí vô cùng lớn, có thể tăng theo cấp số nhân.

    Một trong những lý do chính khiến doanh nghiệp nên chuyển sang đám mây là để giảm chi phí. Bằng cách chia sẻ một nhóm máy chủ thay vì lãng phí mua và bảo trì máy chủ của riêng mình, đồng thời dựa vào nhân viên kỹ thuật và cơ sở dữ liệu IT outsourcing, các công ty có thể giảm đáng kể chi phí vốn và chi phí hoạt động. 

    Capex và Opex 

    Capex (Capital Expenditure - Chi phí vốn): Là các chi phí liên quan đến việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị, phần mềm và các tài sản lớn khác cho mục đích sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Đây là những khoản tiền chi tiêu mà doanh nghiệp chi trả để mua sắm, xây dựng, nâng cấp hoặc mở rộng các tài sản cố định của mình. Các chi phí vốn thường có ảnh hưởng lâu dài và có giá trị theo thời gian. Ví dụ, việc mua máy chủ mới, xây dựng trung tâm dữ liệu, hay triển khai một hệ thống ERP mới đều là những chi phí vốn.

    Opex (Operating Expenditure - Chi phí vận hành): Là các chi phí liên quan đến việc duy trì và hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Đây là các chi phí mà doanh nghiệp phải trả để duy trì hoạt động của họ, chẳng hạn như chi phí thuê nhân viên IT, tiền điện cho hệ thống máy chủ tại doanh nghiệp, chi phí bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật, và các khoản chi phí hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm khác có liên quan đến CNTT. Các chi phí vận hành thường có ảnh hưởng ngắn hạn và liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh thường xuyên của doanh nghiệp.

    2. IT Outsourcing trên Cloud giúp doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh

    Forbes từng lưu ý rằng: “Các CIO bắt buộc phải coi điện toán đám mây là một yếu tố quan trọng trong khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, chứ không chỉ là một chi phí cần được quản lý cẩn thận”.

    Điện toán đám mây cho phép các nhà phát triển phần mềm truy cập vào các dịch vụ phần mềm đa dạng mà không cần đầu tư vốn lớn. Các tính năng phần mềm thường mất nhiều thời gian để phát triển và mang lại hiệu quả ngay lập tức. Với việc sử dụng dịch vụ IT Outsourcing, doanh nghiệp hoàn toàn không phải lo lắng về điều này bởi các nhà cung cấp dịch vụ thường đã mất thời gian nghiên cứu, phát triển để sở hữu các tính năng mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

    Thời gian hoạt động và độ tin cậy của dịch vụ sẽ luôn quan trọng đối với khách hàng. Nhìn chung, các trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ có môi trường được kiểm soát bảo mật mạnh mẽ và giám sát 24/7 sẽ đáng tin cậy hơn các phòng máy chủ nội bộ.

    3. Bảo mật mạnh mẽ với IT Outsourcing trên Cloud 

    Bảo mật mạnh mẽ với IT Outsourcing trên Cloud 

    Bảo mật dữ liệu là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển CNTT hiện đại.

    Nếu doanh nghiệp của bạn không chuyên về CNTT, rất có thể nhóm CNTT của doanh nghiệp bạn sẽ mắc sai lầm trong quá trình thực hiện. Lỗi cấu hình, thiếu công cụ giám sát và việc sử dụng các hệ thống cũ đều có thể khiến dữ liệu của doanh nghiệp bạn gặp rủi ro do kẻ xấu cố gắng đánh cắp thông tin nhạy cảm.

    Bất kỳ nhà cung cấp đám mây uy tín nào cũng đều đã nghiên cứu và biết cách đối phó với tin tặc và các cuộc tấn công thông tin mạng, đồng thời họ có kinh nghiệm và hệ thống sẵn sàng để ngăn chặn hoặc nhanh chóng giảm thiểu các vi phạm. Họ cũng có đủ nguồn lực để vượt qua các cuộc kiểm tra bảo mật tuân thủ. Đây cũng là những nỗ lực cực kỳ tốn kém mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải quản lý nhưng giờ đây với dịch vụ IT outsourcing, doanh nghiệp không cần phải lo lắng vì mọi vấn đề đều được nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo và giải quyết.

    4. IT Outsourcing trên Cloud giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực tài năng

    Thông thường, doanh nghiệp sẽ sử dụng nhiều nguồn lực và thời gian để tìm kiếm nhân tài. Nhưng với outsourcing, doanh nghiệp chỉ cần xác định nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài có chuyên môn, uy tín để có thể liên kết với những nhân tài giỏi nhất trong lĩnh vực dịch vụ CNTT. Các nhà cung cấp dịch vụ thường có hệ thống giám sát chất lượng công việc nhân viên và đảm bảo quy trình dịch vụ. Do vậy các dịch vụ mà bên outsourcing cung cấp có tính chuyên nghiệp cao.

    Ngoài ra, đội ngũ nhân sự chuyên môn của nhà cung cấp dịch vụ thường xuyên được cập nhật công nghệ mới để hỗ trợ xử lý mọi vấn đề của doanh nghiệp. Lựa chọn dịch vụ IT Outsourcing giúp doanh nghiệp đủ nguồn lực để triển khai các dự án mới. Trong khi nếu doanh nghiệp tự mình xử lý các vấn đề CNTT. Nó sẽ mất hàng tuần hoặc hàng tháng để tuyển dụng đúng người, đào tạo và hỗ trợ khi cần. Đối với hầu hết các dự án, thuê ngoài IT sẽ giúp rút ngắn thời gian và tiền bạc.

    5. Tăng tính linh hoạt với dịch vụ IT Outsourcing trên Cloud

    Dịch vụ IT thuê ngoài cho phép doanh nghiệp linh hoạt thay đổi và mở rộng theo nhu cầu mà không cần đầu tư quá lớn vào cơ sở hạ tầng và nhân sự.

    Bất kỳ ai cũng có thể truy cập dữ liệu trên đám mây (với thông tin xác thực phù hợp) từ bất kỳ đâu. Điều này cũng cho phép các công ty thực hiện các chức năng dịch vụ khách hàng qua Internet trong thời gian thực (real time) một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    Với việc sử dụng IT Outsourcing, các phần mềm truy cập từ xa cho phép doanh nghiệp truy cập các thiết bị và file từ các vị trí khác nhau.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn