banner-news

Trong bài này

    6 lý do Doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang Công nghệ điện toán đám mây

    01/10/2023

    Cuộc cách mạng và đổi mới trong công nghệ đám mây (Cloud) đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vươn lên dẫn đầu. Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nhận được cơ hội để phát triển, mà họ cũng đang đưa hoạt động kinh doanh của mình lên một tầm cao mới. 

     

    Cloud tạo cơ hội cho các SME vươn lên dẫn đầu 

     

    Công nghệ Cloud đã mở ra một cánh cửa cho các doanh nghiệp nhỏ, nơi mà vài năm trước các doanh nghiệp lớn hơn đang thống trị. Khi mọi thứ được cung cấp theo yêu cầu hoặc dựa trên nhu cầu, nó mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những lợi thế cạnh tranh đáng kể và cho phép họ cạnh tranh trong một không gian, phạm vi kinh doanh rộng lớn hơn trước nhiều.

     

    Bảo mật dữ liệu, lưu trữ, 0% thời gian ngừng hoạt động, quản lý CRM, tối ưu hóa tài nguyên, sử dụng phần mềm mới nhất, mô hình sẵn có tài nguyên mọi lúc và mọi nơi là một số lợi thế lớn nhất của công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing). Công nghệ điện toán đám mây giảm thiểu chi phí đầu tư và tiết kiệm rất nhiều thời gian triển khai.

     

    “Nếu ai đó hỏi tôi điện toán đám mây là gì, tôi sẽ cố gắng không lan man vào các định nghĩa. Tôi nói với họ rằng, nói một cách đơn giản, điện toán đám mây là cách tốt hơn để điều hành doanh nghiệp của bạn.” Mark Benioff, Giám đốc điều hành của Salesforce cho biết.

     

    Cloud Computing là cách tốt hơn để điều hành doanh nghiệp

     

    Cloud là một vị trí trung tâm trên internet, nơi doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu và có thể truy cập dữ liệu đó mọi lúc, mọi nơi và từ mọi thiết bị. Doanh nghiệp thường sử dụng công nghệ Cloud để lưu trữ và quản lý dữ liệu kinh doanh hoặc để truy cập vào bất kỳ phần mềm nào thường được gọi là “Phần mềm dưới dạng dịch vụ” hoặc SaaS.

     

    Năm 2019, chỉ 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng công nghệ điện toán đám mây và 10% không quen thuộc với công nghệ Cloud này. Cuộc khảo sát chứng minh rằng công nghệ có thể khó quản lý đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc họ còn thiếu chuyên môn. Nhưng đến năm 2022, con số doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng Cloud đã tăng lên 44%. Vậy điều gì đã làm các doanh nghiệp SME thay đổi. Cùng CMC Cloud xem xét  6 lý do tại sao Công nghệ điện toán đám mây là một cuộc cách mạng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và lý do để họ sử dụng nó một cách hiệu quả cho sự phát triển trong tương lai.

     

    Tính cơ động

     

    Với Công nghệ Cloud, doanh nghiệp có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, thông qua mọi thiết bị chỉ cần có kết nối internet. Làm việc từ xa là một hình thức được khuyến khích, rất phổ biến đối với nhiều nhân viên, đặc biệt là khi bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc công ty mới thành lập. Có thể dễ dàng thêm tài nguyên mới và doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quyền truy cập vào các vị trí khác nhau. Toàn bộ nhóm có thể truy cập các phiên bản mới nhất của dữ liệu kinh doanh từ mọi nơi. Điều này có thể giúp ích cho đội ngũ bán hàng. Vì họ đã từng phải đi di chuyển nhiều nơi trong năm để thực hiện các giao dịch kinh doanh, nên họ có thể sử dụng các nguồn tài nguyên, tài sản thế chấp, bản trình bày cũng như bản giới thiệu sản phẩm mới nhất. Tuy nhiên, với công nghệ điện toán đám mây, tất cả các tài nguyên có thể được tối ưu hóa theo yêu cầu với mức chi phí rất thấp. Tính cơ động có thể mang đến cho doanh nghiệp cơ hội phát triển một cách nhanh chóng.

     

    Tính linh hoạt 

     

    Thanh toán theo mức sử dụng của doanh nghiệp, chỉ đơn giản vậy thôi. Công nghệ điện toán đám mây lý tưởng cho các doanh nghiệp đang phát triển hoặc có kế hoạch mở rộng trong tương lai. Sử dụng theo nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp, nếu nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tăng lên trong tương lai, thì có thể dễ dàng mở rộng quy mô. Tương tự, vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây có mô hình trả tiền theo tài nguyên đã đăng ký và ban đầu họ cho phép doanh nghiệp sử dụng miễn phí trong vài ngày, nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể truy cập tất cả các mô-đun, các tính năng và sau đó có thể quyết định mô-đun nào hữu ích cho doanh nghiệp của mình. Doanh nghiệp bạn có thể đăng ký các mô-đun hữu ích và có thể hủy đăng ký các mô-đun khác. Chỉ trả tiền cho những gì doanh nghiệp thực sự cần sử dụng. Mức độ linh hoạt này mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một lợi thế cạnh tranh thực sự. Không cần cài đặt bất kỳ phần mềm hay phần cứng nào. Tính linh hoạt là một trong những lý do cốt lõi khiến nhiều doanh nghiệp ưa thích các giải pháp điện toán đám mây.

     

    Bảo mật

     

    Vi phạm dữ liệu đang ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Sony là ví dụ điển hình, vào cuối tháng 11/2014, hệ thống máy tính của hãng Sony Pictures đã bị 1 nhóm hacker chiếm quyền điều khiển, đánh cắp 5 bộ phim trong đó gồm 4 phim chưa được công chiếu. Cần phải suy nghĩ nếu các doanh nghiệp lớn như vậy đang bị ảnh hưởng bởi tin tặc dữ liệu, làm thế nào bạn có thể cứu doanh nghiệp nhỏ của mình, vốn là mục tiêu dễ dàng của tin tặc trực tuyến. Các nhà cung cấp giải pháp Cloud có thể bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả và mạnh mẽ hơn. Lưu trữ dữ liệu trên đám mây sẽ đảm bảo rằng, các chuyên gia luôn sẵn sàng chăm sóc dữ liệu của doanh nghiệp bạn và họ có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ dữ liệu khỏi tin tặc. Cloud không chỉ bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp bạn mà còn sao lưu dữ liệu khỏi mọi thảm họa dữ liệu có thể xảy ra. Vì vậy, không phải lo lắng về sự cố máy chủ hoặc hệ thống bị hỏng. Bảo mật dữ liệu và quản lý thảm họa có thể đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn và bạn có thể tập trung vào công việc cốt lõi của mình, trong khi nhà cung cấp dịch vụ Cloud có thể đảm bảo an toàn cho thông tin kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

    Cloud giúp bảo mật dữ liệu và quản trị rủi ro

     

    Khả năng mở rộng và độ tin cậy

     

    Dịch vụ Cloud có khả năng mở rộng và đáng tin cậy cao. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lập chiến lược tăng trưởng ổn định và có kế hoạch bằng cách sử dụng các giải pháp điện toán đám mây. Khi một doanh nghiệp mở rộng sang các địa điểm khác hoặc thậm chí với tư cách là một nhóm, bạn có thể mở rộng quy mô lên cấp độ lớn hơn, có thể thêm người dùng và máy chủ ngay lập tức. Không yêu cầu mua bất kỳ phần mềm nào khác. Nó giống như chỉ cần thuê thêm một phòng. Trong trường hợp yêu cầu cụ thể, doanh nghiệp cũng có thể tăng hoặc giảm quy mô. Ví dụ: nếu doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng bá trực tuyến và mong đợi nhiều lưu lượng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng doanh nghiệp của mình, thì bạn có thể mở rộng quy mô trong vài ngày, đôi khi là vài phút và ngay khi lưu lượng truy cập trở lại bình thường, bạn lại có thể giảm quy mô xuống kế hoạch thực tế.

     

    Giải pháp điện toán đám mây đáng tin cậy hơn giải pháp CNTT truyền thống. Không cần chi phí trả trước, không đầu tư, chi phí bảo trì rất thấp và có độ an toàn cao. Một trong những tính năng quan trọng nhất giúp hệ thống điện toán đám mây trở nên đáng tin cậy hơn là cập nhật phiên bản, phần mềm tự động. Doanh nghiệp không phải lo sợ phải lùi lại một bước so với các công nghệ mới nhất, vì giải pháp sẽ tự động nhận tất cả các bản cập nhật.

     

    Tối ưu hóa chi phí

     

    Tối ưu hóa chi phí là một trong những tính năng tuyệt vời nhất của hệ thống điện toán đám mây. Không có phí chi tiêu vốn. Chi phí cao của phần cứng hoàn toàn không có. Một mô hình dựa trên đăng ký tài nguyên thực tế, giá cả cực kỳ phải chăng. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Cũng giống như hòa mạng di động trả trước, chỉ chi trả khi bạn sử dụng dịch vụ. Sẽ có một chi phí thiết lập hợp lý, nhưng quan trọng nhất là chi phí bảo trì rất ít. Trong trường hợp phần mềm truyền thống, doanh nghiệp cần tốn nhiều chi phí cho việc bảo trì. Hãy suy nghĩ về các chi phí liên quan khác. Sẽ không có nhiều chi phí cho điện, hệ thống làm mát máy chủ, chi phí nâng cấp, không có chi phí giấy phép phần mềm và nhiều hơn nữa. Không sợ phần cứng lỗi thời và một điều tuyệt vời nữa là tính năng rất linh hoạt.

     

    Cloud giúp tối ưu hoá chi phí

     

    Tính kiểm soát

     

    Một trong những thách thức lớn nhất trong việc quản lý bất kỳ quy mô kinh doanh nào là làm thế nào để kiểm soát toàn bộ hoạt động. Số lượng người dùng càng nhiều thì nhu cầu kiểm soát càng nhiều. Nhưng công nghệ điện toán đám mây đã cho phép tất cả người dùng gửi, chia sẻ tất cả các tài liệu thông qua không gian Cloud. Vì vậy, không cần nhiều không gian vật lý, tất cả các dữ liệu được lưu trữ tập trung và người dùng có quyền truy cập có thể sử dụng cùng một cơ sở dữ liệu cụ thể. Doanh nghiệp thậm chí có thể có tất cả quyền kiểm soát thông qua ứng dụng được tùy chỉnh cho doanh nghiệp.

    Vì vậy, đây là 6 lý do quan trọng nhất mà doanh nghiệp nên tìm đến công nghệ điện toán đám mây nếu doanh nghiệp bạn thuộc nhóm SME hoặc Start-up.

     

    Kết luận

     

    Giải pháp Cloud rõ ràng mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng cho phép doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, mọi công việc quản lý hạ tầng kỹ thuật, doanh nghiệp có thể giao cho các nhà cung cấp đám mây. Với khả năng mở rộng và tính linh hoạt của các giải pháp đám mây, doanh nghiệp SME có thể nhanh chóng tiến về phía trước bằng cách tận dụng lợi thế cạnh tranh.

    Nếu bạn chưa có giải pháp đám mây cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Một cơ hội để phát triển, lãnh đạo và truyền cảm hứng. Thị trường cực kỳ cạnh tranh, vì vậy việc tìm kiếm tất cả các công nghệ khả thi có thể tối ưu hóa quy trình kinh doanh của bạn sẽ rất hữu ích.

     

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


    Website: https://cmccloud.vn
    Facebook: https://facebook.com/cmccloud.vn
    Hotline: 1900.2010
     

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn