banner-news

Trong bài này

    Amazon S3 Storage là gì? Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Amazon S3

    05/07/2023

    Với khả năng linh hoạt, độ tin cậy và tính năng tiên tiến, Amazon S3 Storage đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây hiện nay. Trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu rõ hơn Amazon S3 là gì và giải đáp những thắc mắc liên quan đến dịch vụ này.

     

    Amazon S3 Storage là gì

    Amazon S3 Storage, viết tắt của Amazon Simple Storage Service, là dịch vụ lưu trữ đối tượng có khả năng mở rộng dễ dàng, đảm bảo tính khả dụng của dữ liệu và cung cấp hiệu suất vượt trội trong ngành. Amazon S3 cho phép lưu trữ và truy xuất dữ liệu với khối lượng bất kỳ, không bị giới hạn về mặt thời gian hoặc địa điểm.

    Để sử dụng Amazon S3 hiệu quả, BẠN cần hiểu một số khái niệm quan trọng. Dữ liệu trong Amazon S3 được lưu trữ dưới dạng các đối tượng, và mỗi đối tượng bao gồm một tệp dữ liệu cùng với mô tả tùy chọn về nó. Để lưu trữ một đối tượng trong Amazon S3, bạn cần tải tệp lên vùng lưu trữ.

    Vùng lưu trữ thực chất là một thùng chứa chứa các đối tượng. Bạn có thể tạo ra một hoặc nhiều vùng lưu trữ theo nhu cầu sử dụng của mình. Mỗi vùng lưu trữ cho phép bạn quản lý quyền truy cập, quyết định ai có thể tạo, xóa, và xem danh sách các đối tượng bên trong đó. Ngoài ra, bạn có thể xem lịch sử truy cập vào vùng lưu trữ và các đối tượng bên trong. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn khu vực địa lý nơi Amazon S3 sẽ lưu trữ vùng lưu trữ và nội dung của vùng.

     

    Ưu điểm của Amazon S3 Storage

    • Thay đổi quy mô tài nguyên lưu trữ để đáp ứng nhu cần biến động với độ bền dữ liệu 99,999999%.
    • Lưu trữ dữ liệu trên các lớp lưu trữ của Amazon S3, giúp giảm chi phí mà không cần khoản đầu tư trước hoặc làm mới phần cứng theo chu kỳ.
    • Bảo vệ dữ liệu của bạn với mức độ bảo mật, tuân thủ và khả năng kiểm tra khả năng không đối thủ.
    • Dễ dàng quản lý dữ liệu ở mọi quy mô với các biện pháp kiểm soát quyền truy cập mạnh mẽ, công cụ sao chép linh hoạt và khả năng hiện thị tổ chức.

    Cách thức hoạt động của Amazon S3

    Để lưu trữ dữ liệu của bạn trong  Amazon S3 Storage, trước tiên bạn phải tạo một bộ chứa và chỉ định tên bộ chứa cũng như khu vực AWS. Sau đó, bạn tải dữ liệu của mình lên vùng lưu trữ đó dưới dạng đối tượng trong Amazon S3. Mỗi đối tượng có một khóa (hoặc tên khóa), là mã định danh duy nhất cho đối tượng trong nhóm.

    S3 cung cấp các tính năng ưu việt, giúp bạn có thể đặt cấu hình hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Phiên bản S3 để giữ nhiều phiên bản của một đối tượng trong cùng một nhóm. Điều này cho phép bạn khôi phục các đối tượng vô tình bị xóa hoặc ghi đè.

    Các nhóm và đối tượng trong đó là riêng tư, chỉ có thể được truy cập nếu bạn cấp quyền truy cập một cách rõ ràng. Bạn có thể sử dụng chính sách nhóm, chính sách AWS Identity and Access Management (IAM), danh sách kiểm soát truy cập (ACL) và Điểm truy cập S3 để quản lý quyền truy cập.

     

    Trường hợp sử dụng Amazon S3 Storage 

    Xây dựng hồ dữ liệu

    Bằng cách sử dụng các ứng dụng phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và tích hợp tính năng tính toán hiệu suất cao (HPC), Amazon S3 Storage tự động thu thập thông tin chi tiết về dữ liệu một cách hiệu quả.

    Chạy các ứng dụng hoạt động trên đám mây

    Amazon S3 là nền tảng lưu trữ đám mây đa dụng, cho phép bạn phát triển và triển khai ứng dụng một cách linh hoạt với tốc độ nhanh chóng, tích hợp tính năng di động và web. Đồng thời, nó tự động thích nghi với các yêu cầu về quy mô cao.

    Sao lưu và khôi phục dữ liệu quan trọng

    Amazon S3 Storage đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về thời gian phục hồi mục tiêu (RTO), điểm phục hồi mục tiêu (RPO), cung cấp tính năng sao chép mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu quan trọng.

    Lưu trữ dữ liệu với chi phí thấp nhất

    Bằng cách chuyển dữ liệu lưu trữ sang các lớp lưu trữ của Amazon S3 Glacier,  Amazon S3 Storage hỗ trợ giảm thiểu chi phí, loại bỏ sự phức tạp trong quá trình quản lý và cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu hơn.

    Tại Việt Nam, CMC Cloud S3 Storage hỗ trợ lưu trữ dữ liệu như thế nào? 

    CMC Storage S3 là giải pháp lưu trữ và bảo mật dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Được phát triển bởi CMC, CMC Storage S3 được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong việc bảo vệ, lưu trữ, và truy xuất thông tin. 

    Với CMC Storage S3, khách hàng có thể tận dụng giải pháp tối ưu cho việc lưu trữ dữ liệu theo đối tượng, quản lý khối lượng lớn dữ liệu và truy xuất từ bất kỳ đâu. Dịch vụ đáp ứng các yêu cầu đa dạng từ ứng dụng công ty, trang web đến các ứng dụng di động kết nối với các thiết bị IoT và nhiều thiết bị khác.

    Với mục tiêu tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo tính bảo mật tối đa, CMC Storage S3 cung cấp một loạt tính năng độc đáo: 

    • Giao diện quản trị đơn giản: CMC Cloud S3 Storage cung cấp giao diện web trực quan và dễ sử dụng để quản lý, giám sát và quản lý quyền truy cập vào các tài nguyên.
    • Tốc độ cao: Dữ liệu được lưu trữ trên các máy chủ tại các Datacenter chất lượng cao của CMC, có kết nối mạng nhanh và ổn định. Hệ thống được tối ưu hóa để đảm bảo tốc độ truy xuất dữ liệu cao.
    • Tính sẵn sàng, an toàn dữ liệu: Dữ liệu được lưu trữ phân tán và đồng bộ thời gian thực trên nhiều thiết bị lưu trữ, máy chủ, rack, và Datacenter khác nhau, đảm bảo tính sẵn sàng và toàn vẹn dữ liệu.
    • Dung lượng lớn: Dung lượng lữu trữ lớn, có thể mở rộng nhanh chóng, không giới hạn tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.
    • Tính năng phong phú: Kết nối API, versioning (lưu các bản chỉnh sửa), lifecycle (quản lý vòng đời của dữ liệu), …
    • Truy vấn dữ liệu: Dữ liệu được tổ chức dưới dạng các "bucket" và "object,"  có thể truy cập bất kỳ lúc nào từ bất kỳ đâu thông qua giao diện web. Hệ thống cũng cung cấp giao diện REST API tiêu chuẩn dễ dàng tích hợp với các ứng dụng và công cụ phát triển trên Internet.

    CMC Cloud - Giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất 

    Đăng kí trải nghiệm và dùng thử miễn phí CMC Cloud S3 Storage ngay tại đây.

    Amazon S3 Storage không chỉ là một dịch vụ lưu trữ đám mây đơn thuần, mà còn là một nền tảng mạnh mẽ để quản lý dữ liệu, cung cấp tính bảo mật cao và hiệu suất đáng tin cậy. Tại Việt Nam hiện nay, CMC Cloud S3 Storage là nền tảng tốt nhất hỗ trộ lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp Việt. 

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn