banner-news

Trong bài này

    Top 07 các dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất 2023

    31/10/2023

    Các dịch vụ điện toán đám mây sẽ phân phối các tài nguyên CNTT cho doanh nghiệp thông qua Internet, nhằm phục vụ các nhu cầu như phát triển Website, Mail Server,... tăng cường hiệu suất hơn. Trong đó, một số dịch vụ của điện toán đám mây phổ biến phải kể đến là IaaS (cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ), PaaS (Nền tảng dưới dạng dịch vụ), SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ),…

    Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho doanh nghiệp top 07 đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây uy tín, mang lại chất lượng và độ bảo mật dữ liệu cao nhất, bao gồm:

    • CMC Cloud (Việt Nam)
    • Google Cloud Platform
    • Microsoft Azure
    • Amazon Web Service
    • IBM Cloud
    • Alibaba Cloud
    • VMware Cloud

    Dưới đây, là chi tiết từng đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây:

    CMC Cloud - Dịch vụ điện toán đám mây toàn diện

    CMC Cloud là nền tảng đám mây được CMC Telecom phát triển từ năm 2015, nhằm mục đích mang đến các dịch vụ điện toán đám mây toàn diện cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Hiện nay, CMC Cloud đã sở hữu 3 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế Tier III, với hệ thống phần cứng trang thiết bị được đầu tư từ những hãng uy tín chất lượng nhất như IBM Power, Dell để phục vụ nhu cầu doanh nghiệp tốt nhất. Ngoài ra, CMC Cloud có đường cáp quốc tế ổn định, cho phép kết nối tới các trung tâm dữ liệu nước ngoài lớn nhất trên thế giới một cách trực tiếp, cho tốc độ cao lên đến 10Gbps và thời gian Uptime cao tới 99,99%.

    Với giải pháp tại CMC Cloud, doanh nghiệp có thể chọn lựa 25 dịch vụ khác nhau, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất hoạt động và tăng mức độ cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

     

    Trung tâm dữ liệu tại CMC Cloud

    Để trải nghiệm dùng thử CMC Cloud miễn phí, doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi qua thông tin sau:

    Google Cloud Platform - Dịch vụ điện toán đám mây Google

    Google Cloud Platform là nền tảng điện toán đám mây được phát triển bởi gã khổng lồ Google, với nhiều ứng dụng phổ biến nhất như: Google Chrome, Googlemap, Youtube,...

    Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của dịch vụ Google Cloud Platform:
    Khả năng mở rộng linh hoạt: Các dịch vụ điện toán đám mây tại Google cho phép doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hoặc thu hẹp tài nguyên tùy thích theo nhu cầu, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất doanh nghiệp.

    • Tính linh hoạt cao: Google Cloud Platform cung cấp đa dạng các dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của các doanh nghiệp ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau.
    • Bảo mật tốt: Google Cloud Platform sở hữu nhiều công nghệ bảo mật hàng đầu, đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp
    • Tính sẵn sàng cao: Với nền tảng hệ thống phần cứng chất lượng và đội ngũ kỹ sư giỏi trên khắp thế giới, Google Cloud Platform đảm bảo thời gian Uptime cực cao

    Microsoft Azure - Dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft

    Microsoft Azure hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, với lịch sử phát triển đã hơn 13 năm. Microsoft Azure cung cấp hơn 200 giải pháp khác nhau ở nhiều lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo AI, containers, blockchain,... phù hợp cho doanh nghiệp ở mọi quy mô.

     

    Dịch vụ điện toán đám mây tại Microsoft Azure

    Với Microsoft Azure, doanh nghiệp có thể khởi chạy bất kỳ dịch vụ nào trên nền tảng đám mây, hoặc kết hợp giải pháp này với bất kỳ cơ sở hạ tầng nào đang có. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về cơ sở hạ tầng và chi phí vận hành máy chủ hiệu quả.

    Amazon Web Service - Dịch vụ điện toán đám mây tin cậy 

    Amazon Web Service (AWS) là nền tảng đám mây cung cấp các dịch vụ PaaS, IaaS hoặc các dịch vụ Web tích hợp cho doanh nghiệp. Đây là một trong những đơn vị tiên phong hàng đầu về lĩnh vực điện toán đám mây trong những năm 2008.

    AWS cung cấp quyền quản trị cao cho doanh nghiệp, với nhiều công nghệ đảm bảo tính bảo mật dữ liệu. Doanh nghiệp có thể lựa chọn 3 hình thức thanh toán khác nhau phù hợp với nhu cầu của mình để tối ưu chi phí, bao gồm “dùng đến đâu trả đến đó”, “tiết kiệm khi đặt trước” và “sử dụng nhiều, thanh toán ít”.

    IBM Cloud - Dịch vụ điện toán đám mây từ IBM

    IBM Cloud cung cấp đa dạng giải pháp, từ PaaS, IaaS cho đến SaaS hoạt động trên máy chủ riêng ảo, máy chủ vật lý dưới hình thức mạng công cộng hoặc mạng quản lý. Doanh nghiệp có thể truy cập toàn quyền vào quản lý và truy cập vào cơ sở hạ tầng để xem hoặc chỉnh sửa, giúp tối ưu hiệu suất.

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tùy biến tài nguyên máy chủ một cách linh hoạt để chủ động hơn trong việc chi trả chi phí.

    Alibaba Cloud - Nhà cung cấp dịch vụ đám mây tại Trung Quốc

    Đây là đơn vị cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây lớn thứ 4 trên thế giới, là nhà cung cấp dịch vụ chính phổ biến nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương là cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ lớn nhất tại Trung Quốc.

    Với Alibaba Cloud, doanh nghiệp có thể trải nghiệm đa dạng  dịch vụ điện toán đám mây, lưu trữ cơ sở dữ liệu, dịch vụ quản lý ứng dụng, phân tích Big Data hoặc Machine Learning.

     

    Alibaba Cloud - Nhà cung cấp lớn nhất tại Trung Quốc

    VMware Cloud - Dịch vụ điện toán đám mây bảo mật

    VMware Cloud mang đến các giải pháp về tính toán, triển khai sản phẩm, quản lý,... với các quyền truy cập an toàn từ nhiều thiết bị khác nhau cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể triển khai các dịch vụ đám mây riêng hoặc đám mây công cộng thông qua phần mềm tích hợp, đảm bảo được sự đồng nhất.

    Nhìn chung, các dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam và nước ngoài đang phát triển liên tục không ngừng. Do đó, các doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau phù hợp với quy mô và nhu cầu của mình. Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp nhất. 

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn