banner-news

Trong bài này

    Top 03 các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam uy tín cho doanh nghiệp

    17/10/2023

    Hiện nay, các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam đang ngày càng nhiều hơn. Do đó, việc lựa chọn đúng trung tâm dữ liệu chất lượng và phù hợp trong số đông các đơn vị như vậy là điều không dễ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp top 03 trung tâm dữ liệu uy tín hàng đầu để các doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

    Tại Việt Nam, các dịch vụ trung tâm dữ liệu và đám mây đã được phát triển bởi nhiều ông lớn như CMC, FPT, VNPT, VNG,... Qua đó, đủ thấy các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng có đủ khả năng để xây dựng các trung tâm dữ liệu hiện đại và an toàn, đạt chuẩn Quốc tế và phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của Chính phủ, doanh nghiệp.

    Top 03 các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam

    Các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam uy tín

    Dưới đây là top 03 các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam uy tín cho doanh nghiệp:

    CMC Datacenter - Trung tâm dữ liệu an toàn và hiện đại Việt Nam

    Năm 2022, hệ thống CMC Datacenter đã vinh dự đạt được danh hiệu “Trung tâm dữ liệu an toàn nhất Việt Nam 2022” do tạp chí IBM bình chọn, sau quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Đây là Datacenter đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn PCI DSS - một chứng chỉ quốc tế đảm bảo tính bảo mật thanh toán.

    Ngoài ra, trung tâm dữ liệu tại CMC Telecom còn đạt được nhiều chứng nhận khác, đảm bảo về chất lượng trung tâm dữ liệu cho doanh nghiệp, bao gồm: Uptime Tier 3 (cho cả 2 tiêu chuẩn về thiết kế và xây dựng: TCCF và TCDD), Rated 3 TIA 942, TVRA, 2N, ISO 27001: 2013/ ISO 9001: 2015 và ISO 27017, 27018.

    Hình ảnh trung tâm dữ liệu CMC Tân Thuận tại TP.HCM

    CMC Datacenter là câu trả lời cho câu hỏi: “Lưu trữ dữ liệu ở đâu tốt nhất?”. Để trải nghiệm dịch vụ tại CMC Datacenter, doanh nghiệp có thể liên lạc với chúng tôi qua thông tin sau:

    VNPT Datacenter - Trung tâm dữ liệu của VNPT

    Hệ thống trung tâm dữ liệu tại VNPT đã vượt qua hơn 2600 yêu cầu khác nhau, đảm bảo các tiêu chí về kiến trúc, hệ thống điện, viễn thông, các biện pháp dự phòng và khắc phục thảm họa,…

    Các dịch vụ tại đây cung cấp băng thông quốc tế lên đến 885Gbps, sở hữu hệ thống đường cáp trên đất liền lẫn đường cáp quốc tế, mang lại tốc độ nhanh chóng và ổn định cho doanh nghiệp.

    VNG Datacenter - Trung tâm dữ liệu của VNG

    Tương tự như của CMC Telecom, VNG cũng sở hữu hệ thống Datacenter đạt chuẩn Tier 3. Diện tích Datacenter này lên đến 12,400m2, với hơn 1,600 tủ rack để đặt các máy chủ. Hiện nay, Datacenter tại VNG cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau cho doanh nghiệp, bao gồm giải pháp lưu trữ dữ liệu, các giải pháp về Cloud như vMonitor, vCloudcam,…

    Lưu ý khi sử dụng dịch vụ tại các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam

    Khi sử dụng dịch vụ tại các trung tâm dữ liệu, doanh nghiệp nên lưu ý các yếu tố sau:

    Khả năng kết nối

    Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất đối với một trung tâm dữ liệu. Lý do chính để doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu tại các Data Center là tính sẵn sàng cao của dữ liệu tại nhiều địa điểm khác nhau trong cùng một lúc. Nếu khả năng kết nối của trung tâm dữ liệu không đạt yêu cầu, chúng sẽ gây ra các vấn đề như có độ trễ và tốc độ tải chậm, mang lại trải nghiệm không tốt cho người dùng cuối. 

    Khả năng kết nối của các trung tâm dữ liệu

    Khả năng kết nối tốt cho phép xây dựng trải nghiệm tối ưu cho người dùng cuối, mang lại độ tin cậy và sự hài lòng cao, cho phép doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng cuối hơn.

    Tính bảo mật

    Bảo mật thông tin dữ liệu là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Tính bảo mật cực cao là yếu tố khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trung tâm dữ liệu thay vì tự xây dựng hệ thống lưu trữ nội bộ. 

    Tại các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam nên có các phần mềm và công nghệ để giữ mọi thông tin mà doanh nghiệp cung cấp được an toàn. Bất kỳ trung tâm dữ liệu nào có mức độ bảo mật thông tin kém đều không phải là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Một số tiêu chuẩn liên quan đến tính bảo mật là SSAE-16 và HIPAA.

    Thời gian Downtime

    Việc sẵn sàng 24/24 là điều cần thiết đối với một trung tâm dữ liệu để phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo không bị gián đoạn. Nếu các dịch vụ mà trung tâm dữ liệu bị ngừng hoạt động khi gặp sự cố về điện, chúng có thể làm gián đoạn truy cập vào Website, ảnh hưởng lớn đến danh tiếng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp không cần quá lo lắng. Các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam đạt chuẩn như CMC Datacenter đều có hệ thống pin dự phòng và máy phát điện tại chỗ để đối phó và xử lý các tình huống như vậy.

    Khả năng mở rộng

    Một trung tâm dữ liệu tốt có thể theo kịp nhu cầu kinh doanh đang thay đổi liên tục của doanh nghiệp. Với các tiến bộ vượt bậc trong công nghệ hiện nay, các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn đều có khả năng mở rộng cao và linh hoạt hơn rất nhiều. 

    Nhìn chung, các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam hiện đang có chất lượng và mức độ an toàn bảo mật hàng đầu, không thua kém gì các nhà cung cấp nước ngoài. Việc lựa chọn trung tâm dữ liệu tại Việt Nam cũng giúp doanh nghiệp có được ưu thế về vị trí và giảm các rào cản về ngôn ngữ so với quốc tế. Nếu doanh nghiệp muốn tìm câu trả lời cho việc lưu trữ dữ liệu ở đâu tốt nhất, vui lòng liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn