banner-news

Trong bài này

    Chia sẻ 05 cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây an toàn nhất

    01/10/2023

    Lưu trữ dữ liệu đám mây là một giải pháp linh hoạt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức. Có những cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý top 05 cách lưu trữ đám mây an toàn, cho phép nhân viên doanh nghiệp có thể là việc từ xa bất kỳ lúc nào. Các giải pháp này cũng có chi phí khá phải chăng, tiết kiệm được đáng kể chi phí cho doanh nghiệp.

    Cách 1: Lưu trữ dữ liệu đám mây bảo mật linh hoạt với CMC Cloud S3 Storage

    Đây là dịch vụ lưu trữ đám mây theo đối tượng, cho phép doanh nghiệp lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu một cách an toàn nhất. CMC Cloud S3 Storage hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn và chứng nhận bảo mật toàn diện, gồm HIPAA/HITECH, PCI-DSS, FedRAMP, FISMA và EU Data Protection Directive.

    Dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ trên hệ thống Data Center đạt chuẩn Quốc tế Tier 3, với chứng chỉ bảo mật PCI DSS. Tốc độ truy cập dữ liệu nhanh chóng và ổn định. Cách lưu trữ đám mây này có khả năng tương thích cao, bao gồm HTTPS, đồng bộ AWS S3, chuẩn API, CDN,... cho doanh nghiệp.

    Cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây an toàn tại CMC Cloud 

    Một số đặc điểm nổi bật của giải pháp CMC Cloud S3 Storage:

    • Công cụ quản trị trực quan, đơn giản thông qua giao diện Web
    • Dữ liệu được lưu trữ phân tán trên nhiều ổ đĩa, máy chủ, rack và DC, mang đến tính sẵn sàng cao và hỗ trợ đồng bộ theo thời gian thực
    • Dung lượng lưu trữ lớn, có khả năng mở rộng cao tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp
    • Đa dạng tính năng hỗ trợ doanh nghiệp: lưu các bản chỉnh sửa, kết nối API, quản lý vòng đời dữ liệu
    • Thời gian Uptime cao (99,99%), đảm bảo doanh nghiệp có thể truy xuất vào dữ liệu bất kỳ lúc nào cần.

    Để trải nghiệm dịch vụ lưu trữ đám mây CMC Cloud S3 Storage, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chúng tôi qua thông tin liên lạc sau:

    Cách 2: Lưu trữ dữ liệu đám mây phổ biến với Google Drive

    Đây là một trong những cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây phổ biến được nhiều doanh nghiệp biết đến. Google Drive cung cấp 15GB dung lượng miễn phí / 1 tài khoản, cho phép doanh nghiệp thoải mái lưu trữ tập tin dữ liệu.

    Ngoài ra, giao diện của Google Drive khá trực quan và đơn giản. Doanh nghiệp có thể lưu trữ, chia sẻ thư mục, tập tin dễ dàng với các tính năng phân quyền, hỗ trợ việc cộng tác làm việc tốt hơn.

    Cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây tại Google Drive

    Cách 3: Lưu trữ dữ liệu đám mây tiện ích với Onedrive

    Onedrive là phần mềm lưu trữ dữ liệu được phát triển bởi Microsoft. Điện thoại chạy hệ điều hành Android hay iOS đều có thể sử dụng và đồng bộ dữ liệu trên Onedrive. Giống như Google Drive, Onedrive cũng cung cấp miễn phí.

    Tính năng gửi thông báo khi có ai đó chỉnh sửa tài liệu là một trong những tính năng hữu ích cho nhiều doanh nghiệp, đảm bảo an toàn tốt hơn cho dữ liệu. Với Onedrive, doanh nghiệp có thể lựa chọn truy cập ngoại tuyến vào những tập tin quan trọng.

    Cách 4: Lưu trữ dữ liệu đám mây thông dụng Dropbox

    Dropbox nổi tiếng với giao diện đơn giản, cung cấp cách sử dụng lưu trữ đám mây dễ dàng nhất cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lớn trên Dropbox, bật tính năng tự động sao lưu để đảm bảo an toàn dữ liệu.

    Tuy nhiên, Dropbox ban đầu chỉ cung cấp 2GB miễn phí trên 1 tài khoản để trải nghiệm. Đây là con số khá nhỏ, các doanh nghiệp nên lựa chọn nâng cấp dung lượng thêm khi sử dụng. Dropbox hỗ trợ tính năng gửi những tập tin lớn thông qua sao chép liên kết, mang đến tính tiện lợi cao.

    Lưu trữ dữ liệu đám trên Dropbox

    Cách 5: Lưu trữ dữ liệu đám mây iCloud của Apple 

    Cách lưu trữ dữ liệu đám mây cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến doanh nghiệp là iCloud. Khác với những giải pháp trên, iCloud chỉ hỗ trợ trên các thiết bị chạy hệ điều hành macOS hoặc iOS. Do đó, việc truy cập, chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị và giữa nhiều người dùng sẽ bị hạn chế hơn.

    iCloud hiện tại cung cấp chỉ 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, thấp hơn so với các giải pháp lưu trữ như Google Drive hay Onedrive. Điểm nổi bật của dịch vụ này là có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn dữ liệu tốt.

    Trên đây là top 5 cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây tốt nhất, đáng để doanh nghiệp trải nghiệm dùng thử. Chúc doanh nghiệp chọn được hình thức lưu trữ dữ liệu đám mây phù hợp để tối ưu hiệu suất doanh nghiệp. Nếu cần trải nghiệm dịch vụ CMC Cloud S3 Storage, doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới. Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại CMC Cloud S3 Storage luôn hoạt động liên tục 24/7 kể cả ngày Lễ Tết để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn.
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn