banner-news

Trong bài này

    Cân bằng hiệu năng, tối ưu chi phí với CMC Cloud Auto Scaling

    20/12/2023

    Trong thời buổi kinh tế số đầy biến động hiện nay, việc xây dựng và duy trì một hệ thống thông tin hiệu quả không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt để đáp ứng biến động của môi trường kinh doanh mà còn là thách thức đối với chi phí vận hành. Để đối mặt với những yêu cầu ngày càng khắt khe, CMC Cloud Auto Scaling trở thành một giải pháp hiệu quả, mang lại sự cân bằng giữa hiệu năng và chi phí. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp để cân bằng hiệu năng và tối ưu chi phí, cùng tìm hiểu về cách công nghệ Auto Scaling của CMC Cloud giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình điều chỉnh tài nguyên, đồng thời tối ưu hiệu suất và giảm thiểu chi phí vận hành như thế nào trong bài viết dưới đây.

    Dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Tìm hiểu về CMC Cloud Auto Scaling

    CMC Cloud Auto Scaling là một trong những dịch vụ quản lý tài nguyên đám mây tiêu biểu được cung cấp bởi CMC Cloud, giúp tự động điều chỉnh công suất của hệ thống theo nhu cầu thay đổi. Thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, nền tảng CMC Cloud tích hợp dịch vụ Auto Scaling trong phiên bản CMC Cloud thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội, sẽ tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm số lượng máy chủ và tài nguyên máy chủ được phân phối cho ứng dụng vào tất cả thời điểm theo nhu cầu sử dụng dựa trên chính sách AS được cấu hình. 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ, đảm bảo không bị quá tải VM (Virtual Machine - máy chủ ảo).

    Việc sử dụng dịch vụ Auto Scaling của nhà cung cấp CMC Cloud đặc biệt quan trọng với mục tiêu quản lý hệ thống của các doanh nghiệp. CMC Cloud Auto Scaling không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu và tiết kiệm chi phí mà còn cân bằng hiệu suất hệ thống, từ đó đảm bảo ổn định cho các ứng dụng trực tuyến và dịch vụ số. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh làn sóng chuyển đổi số tăng cường và yêu cầu bắt buộc về việc cần gia tăng sự linh hoạt trong mỗi doanh nghiệp để không bị bỏ xa trong cuộc đua kinh tế số.

    CMC Cloud Auto Scaling với những tính năng và ưu điểm vượt trội, mang đến cho doanh nghiệp một hệ thống công nghệ có tính sẵn sàng và mở rộng cao cùng một môi trường ổn định, hỗ trợ chuyên nghiệp, chính là “vũ khí công nghệ” tối tân giúp doanh nghiệp cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh, vận hành và chất lượng dịch vụ.

    Dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Tính năng nổi bật của CMC Cloud Auto Scaling

    • Điều chỉnh Instance tự động: Trong hệ thống Auto Scaling, "Instance" là một máy ảo VM hoặc một server được triển khai để chạy ứng dụng hoặc dịch vụ cụ thể. Khi tải công việc tăng, Auto Scaling tự động thêm các Instance mới để đảm bảo hiệu suất ổn định và đáp ứng nhu cầu người dùng. Ngược lại, khi tải giảm, Auto Scaling có thể giảm số lượng Instance để tránh lãng phí nguồn lực và giảm chi phí. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi số lượng Instance mong đợi theo cách thủ công hoặc thay đổi số lượng này dựa trên các chính sách đã lên lịch, định kỳ hoặc cảnh báo.
    • Tự động mở rộng: Auto Scaling liên tục giám sát các thành phần hệ thống và tự động thay đổi quy mô tài nguyên điện toán dựa trên thông tin giám sát và xác định rõ nhu cầu thực tế của tài nguyên. Nếu tải công việc tăng lên hoặc có nhu cầu tài nguyên cao, AS sẽ tự động tạo thêm các EC trong thời gian thực vào hệ thống để mở rộng quy mô, đảm bảo rằng người dùng đang chạy số lượng máy chủ tối ưu và loại bỏ nhu cầu triển khai thủ công.
    • Cân bằng tải: Kết hợp với dịch vụ CMC Cloud Elastic Load Balance (ELB), hỗ trợ bộ cân bằng tải cho các EC trong nhóm AS. Cân bằng tải định hướng và kiểm soát lưu lượng truy cập Internet giữa các máy chủ ứng dụng và đối tượng truy cập hoặc máy khách của chúng. Qua đó cải thiện mức độ sẵn sàng, khả năng điều chỉnh quy mô, bảo mật và hiệu năng của ứng dụng.
    • Thông báo tự động: Auto Scaling có thể thông báo cho người dùng về bất kỳ máy chủ EC nào khởi chạy hoặc chấm dứt trong nhóm Auto Scaling của doanh nghiệp. Người quản trị cũng có thể cấu hình chính sách thông báo tự động để quy định ngưỡng cảnh báo, cách thức thông báo, và các bước hành động cần thực hiện khi nhận được cảnh báo. Tính năng này thường có khả năng tích hợp với các phương tiện thông báo phổ biến như email, tin nhắn, hoặc các hệ thống giám sát khác.

    Sự kết hợp các tính năng vượt trội trong cùng một hệ thống của CMC Cloud Auto Scaling cũng như khả năng kết hợp linh hoạt giữa các dịch vụ ưu việt của nhà cung cấp CMC Cloud là chìa khoá vạn năng trong quá trình quản lý hệ thống đám mây của doanh nghiệp. Trong quá trình này, hiệu quả về hiệu năng cân bằng và chi phí tối ưu là 2 mục tiêu cần được chú trọng và là khía cạnh quan trọng mang tính chiến lược của doanh nghiệp. CMC Cloud Auto Scaling mở ra công cụ tạo nên thành công chiến lược mà mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh số hoá lên mây không thể bỏ qua. 

    Cân bằng hiệu năng với dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Cân bằng hiệu năng với dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Mở rộng lên đến hàng nghìn máy chủ ảo:

    Với quy mô sản xuất càng lớn đòi hỏi hệ thống tự động hóa lớn, lượng truy cập, truy xuất dữ liệu vào các phần mềm quản trị hệ thống cao sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn đường truyền truy cập dữ liệu.

    Do đó, công nghệ Auto Scaling tích hợp trong CMC Cloud sẽ tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng. 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ để xử lý sự gia tăng tải, đảm bảo không bị quá tải VM, giúp duy trì hiệu suất ổn định của ứng dụng.

    Tạo tối đa 10 AS groups and 100 AS configurations theo mặc định:

    Giới hạn mặc định của việc tạo tối đa 10 nhóm Auto Scaling (AS) và 100 cấu hình AS trong hệ thống CMC Cloud Auto Scaling giúp quản lý và phân bổ tài nguyên hiệu quả. Điều này ngăn người dùng tạo quá nhiều nhóm hoặc cấu hình có thể dẫn đến việc sử dụng quá mức tài nguyên.

    Bằng cách kiểm soát số lượng nhóm và cấu hình AS, CMC Cloud có thể đảm bảo hiệu suất tối ưu cho từng nhóm. Hạn chế này ngăn ngừa xung đột tiềm ẩn và tranh chấp tài nguyên, góp phần tạo ra môi trường tự động mở rộng quy mô mượt mà và đáng tin cậy.

    Theo dõi hiệu suất tiện lợi theo thời gian thực:

    Auto Scaling cung cấp các công cụ giám sát và báo cáo về hiệu suất hệ thống và tài nguyên. Người dùng có thể theo dõi sự hoạt động của máy chủ và tài nguyên tính toán, từ đó có cái nhìn tổng quan về tình trạng và hiệu suất của hệ thống.

    Auto Scaling theo dõi tình trạng của các máy chủ ảo trong thời gian thực, hỗ trợ quản lý việc thêm hoặc giảm tài nguyên dựa trên tình trạng thực tế của hệ thống.

    Bộ số liệu cảnh báo đầy đủ:

    Trong hệ thống Auto Scaling, các số liệu kích hoạt cảnh báo đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều chỉnh tài nguyên, cân bằng hiệu năng hệ thống. Cảnh báo trong Auto Scaling sẽ được kích hoạt bởi các số liệu về CPU Usage, Memory Usage, Inband Incoming Rate, Inband Outgoing Rate, Disk Read Rate, Disk Write Rate, Disk Read Requests, và Disk Write Requests. Đây được coi là bộ số liệu hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về hệ thống của mình, từ đó có hướng đi đúng đắn để cân bằng, điều chỉnh cho phù hợp.

    Kết hợp Elastic Load Balancer (ELB) gấp đôi cân bằng: 

    Khả năng kết hợp các dịch vụ trong cùng hệ thống nhà cung cấp CMC Cloud là một ưu điểm vượt trội hỗ trợ doanh nghiệp gấp đôi hiệu quả. CMC Cloud Auto Scaling kết hợp với dịch vụ CMC Cloud Elastic Load Balancer, dữ liệu sẽ được cân bằng tải giữa các máy chủ ảo hiệu quả, đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định.

    Tối ưu chi phí với dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Tối ưu chi phí với dịch vụ Auto Scaling của CMC Cloud

    Chi phí sử dụng tính theo giờ:

    CMC Cloud Auto Scaling giúp người dùng tính chi phí theo giờ dựa trên số tài nguyên đã sử dụng thực tế thay vì phải chi trả toàn bộ tài nguyên (bao gồm cả những tài nguyên không dùng hết). Điều này giúp người dùng chỉ cần chi trả cho những nguồn lực họ thực sự sử dụng, đồng thời tránh lãng phí. Người dùng có thể tính toán chi phí dựa trên thời gian thực tế sử dụng tài nguyên, giúp họ linh hoạt trong việc quản lý ngân sách và tối ưu hóa chi phí vận hành hệ thống.

    Giảm chi phí vận hành:

    Khi xảy ra tình trạng quá tải lưu lượng truy cập trên máy chủ ảo, gây tắc nghẽn đường truyền truy cập, dẫn đến hệ thống bị lỗi, không đồng bộ được dữ liệu, doanh nghiệp thường phải mua thêm VM để cân bằng lưu lượng truy cập, gây tốn kém về chi phí vận hành. Giờ đây, người dùng không phải lo lắng về vấn đề này khi Auto Scaling được tích hợp trong hệ thống doanh nghiệp sẽ giúp điều chỉnh, co giãn tài nguyên máy chủ tự động linh hoạt, từ đó doanh nghiệp không phải mua thêm máy chủ, gây tốn kém không cần thiết.

    Giảm chi phí phát sinh:

    CMC Cloud Auto Scaling được bổ sung vào các VM sẽ giúp tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng, điều này giúp giảm chi phí phát sinh cho các server trong thời gian không có nhu cầu sử dụng.

    Đồng thời, kết hợp với các dịch vụ như Elastic Load Balancer, Auto Scaling cũng giúp giảm chi phí phát sinh cho các server trong thời gian không cần thiết, do dữ liệu được cân bằng tải một cách hiệu quả.

    Có thể nói, CMC Cloud Auto Scaling là lựa chọn tối ưu cho hầu hết các doanh nghiệp ở mọi quy mô, từ lớn tới nhỏ. Một minh chứng cho sự thành công sau khi áp dụng CMC Cloud Auto Scaling không thể không nhắc đến trường hợp của Ahamove - một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải giao nhận. Ahamove sở hữu số lượng tài xế ngày càng tăng cao, việc tuyển dụng, ký hợp đồng giấy và quản lý dữ liệu nhân sự trở nên rất phức tạp và tốn kém. Tìm đến CMC Cloud với bài toán: Đơn vị này cần xây dựng được cơ sở hạ tầng ổn định, đảm bảo truy xuất dữ liệu nhanh chóng để vận hành mượt mà việc ký kết hợp đồng điện tử với hơn 200.000 tài xế.

    “Một nền tảng tốt đối với Ahamove phải là một nền tảng có khả năng giúp ứng dụng luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với những giai đoạn cao điểm, khả năng chịu tải tốt, các tài nguyên tăng giảm linh hoạt theo nhu cầu của người dùng ở mọi thời điểm. Ngoài triển khai hệ thống hóa đơn điện tử, Ahamove đặc biệt quan tâm các yếu tố trên khi xây dựng phần mềm giao hàng nhiều chặng Onwheel vì mọi công đoạn đều được vận hành trên Cloud. CMC Cloud đã đáp ứng tốt những yêu cầu này với khối tài nguyên lớn và chủ động co giãn linh hoạt”, ông Nguyễn Cảnh Thức, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Ahamove chia sẻ về sự thành công sau thời gian hợp tác với CMC Cloud.

    Đối tượng cần sử dụng CMC Cloud AutoScaling

    Đối tượng nào cần sử dụng CMC Cloud AutoScaling?

    CMC Cloud AutoScaling là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp và tổ chức có các yêu cầu sau:

    • Ứng dụng có biến động tải lớn: Các ứng dụng có mức độ sử dụng tài nguyên biến động đột ngột từ thấp đến cao và ngược lại, sẽ hưởng lợi lớn từ khả năng tự động điều chỉnh tài nguyên của AutoScaling.
    • Nhu cầu linh hoạt về tài nguyên: Các doanh nghiệp cần sự linh hoạt để tăng hoặc giảm số lượng máy chủ một cách tự động dựa trên nhu cầu thực tế của hệ thống và ứng dụng.
    • Đòi hỏi cao về sẵn sàng và hiệu suất: Các ứng dụng yêu cầu sự ổn định và hiệu suất cao. Việc sử dụng AutoScaling giúp đảm bảo rằng hệ thống luôn sẵn sàng và hoạt động hiệu quả.
    • Doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí: AutoScaling giúp tối ưu hóa chi phí bằng cách tự động điều chỉnh số lượng máy chủ dựa trên nhu cầu thực tế, giảm lãng phí tài nguyên.

    Qua việc tìm hiểu về CMC Cloud Auto Scaling và những lợi ích mà nó mang lại, doanh nghiệp có thể thấy được tầm quan trọng của sự cân bằng giữa hiệu năng và chi phí trong quản lý hạ tầng số. Dịch vụ này không chỉ giúp doanh nghiệp linh hoạt đáp ứng với biến động của môi trường kinh doanh mà còn đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành, đưa ra một giải pháp toàn diện cho những thách thức ngày càng khó khăn.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn