banner-news

Trong bài này

    Cấu hình VPN là gì? Các cài đặt cấu hình VPN quan trọng cần biết 

    01/03/2023

    VPN là một hệ thống cung cấp tính năng mã hóa cho dữ liệu khi truyền qua mạng, tạo ra một mạng riêng ảo, giúp người dùng duyệt web và sử dụng các dịch vụ trực tuyến một cách an toàn hơn. Tuy nhiên, để tận dụng được toàn bộ lợi ích của VPN, bạn cần biết cấu hình VPN là gì cũng như những cách cài đặt quan trọng. Cùng tìm hiển rõ hơn trong bài viết sau.

    Cấu hình VPN là gì

    Cấu hình VPN, hay thiết lập VPN, là quá trình bao gồm việc chọn cài đặt và biện pháp bảo mật mà bạn muốn sử dụng để đạt được các mục tiêu khác nhau ( chẳng hạn như hiệu suất tốt hơn, duyệt web riêng tư hơn). 

    Đối với người dùng thông thường, việc này thường liên quan đến việc cài đặt ứng dụng VPN hoặc nhập thông tin cần thiết trên các thiết bị như iPhone hoặc Android. Có nhiều cách để tuỳ chỉnh kết nối VPN của bạn, mang lại những lợi ích khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng.

    Cấu hình VPN được hiểu là gì 

    Các loại cấu hình VPN 

    VPN truy cập từ xa 

    VPN truy cập từ xa kết nối bạn với mạng riêng từ mọi nơi trên thế giới. Nó thực hiện điều đó thông qua một ứng dụng mà bạn có thể tải xuống trên bất kỳ thiết bị nào. Các doanh nghiệp và chính phủ có thể thiết lập VPN truy cập từ xa để nhân viên của họ có thể truy cập hệ thống nội bộ mà không cần có mặt tại văn phòng.

    Người dùng cá nhân cũng có thể kết nối với VPN truy cập từ xa để che giấu lưu lượng truy cập internet của họ. Bạn có thể tải xuống ứng dụng VPN truy cập từ xa trên thiết bị của mình và sử dụng ứng dụng này để kết nối với máy chủ ở một khu vực khác của quốc gia hoặc thế giới. Điều này giúp che giấu danh tính của bạn với bất kỳ ai có thể đang xem dữ liệu duyệt web của bạn.

    VPN site to site  

    VPN site to site kết nối mạng cục bộ (LAN) ở nhiều địa điểm. Loại VPN này rất thuận tiện và đem lại lợi ích cho các công ty có nhiều chi nhánh văn phòng. Khi nhân viên tại mỗi địa điểm kết nối với VPN site to site, họ có thể chia sẻ các tệp nội bộ với nhau một cách an toàn mà không cần phải gửi chúng qua kết nối Internet mở,

    Cloud VPN (VPN đám mây)

    VPN đám mây mang lại lợi ích tương tự như VPN truy cập từ xa. Chúng cho phép người dùng cá nhân kết nối với mạng riêng từ mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, mạng riêng mà người dùng kết nối bằng tùy chọn này là đám mây của công ty thay vì máy chủ nội bộ.

    VPN của CMC Cloud là một trong những dịch vụ cung cấp mạng riêng ảo hàng đầu hiện nay. Nhờ tính năng bảo mật cao, chi phí tối ưu, giao diện đơn giản và khả năng mở rộng linh hoạt, VPN của CMC Cloud trở thành lựa chọn ưu tiên của các cá nhân, doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

    Tại sao chọn VPN của CMC Cloud 

    Các cài đặt cấu hình VPN quan trọng

    Sử dụng VPN truy cập từ xa có ý nghĩa quan trọng đối với người dùng Internet thông thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cài đặt khác nhau cần xem xét khi bạn thực hiện quy trình cấu hình VPN thủ công

    Giao thức VPN 

    Giao thức VPN thực chất các bộ quy tắc. Chúng xác định tốc độ, tính ổn định và bảo mật của luồng dữ liệu giữa thiết bị cá nhân và mạng riêng mà bạn kết nối. Nhà cung cấp VPN thường sẽ chọn giao thức kết nối VPN bởi những giao thức nàymang tính kỹ thuật cao , không nằm trong phạm vi năng lực của người dùng thông thường.

    Một số giao thức VPN phổ biến nhất có thể kể tới:

    • OpenVPN
    • IKEv2/IPsec
    • WireGuard
    • SSTP
    • L2TP/IPSec
    • PPTP

    Vị trí máy chủ VPN

    Bạn có thể được yêu cầu chọn vị trí máy chủ khi thêm cấu hình VPN. Lựa chọn của bạn sẽ xác định vị trí truy cập Internet giả tưởng của bạn khi quan sát từ bên ngoài. Chẳng hạn, nếu bạn kết nối với máy chủ VPN ở Cairo, nó sẽ xuất hiện như thể bạn là người dùng Internet ở Ai Cập.

    Cài đặt máy chủ DNS 

    Khi muốn truy cập một trang web, bạn sẽ nhập địa chỉ của nó vào thanh tìm kiếm và nhấn enter. Hệ thống tên miền (DNS) thực hiện điều này bằng cách dịch địa chỉ IP dạng số thành các từ để con người dễ nhớ hơn.

    VPN chuyển hướng DNS của bạn như một phần của tính năng nâng cao quyền riêng tư. Hầu hết các VPN có sẵn trên thị trường đều tự thực hiện việc này, nhưng nhiều VPN cung cấp cho bạn tùy chọn thay thế DNS tiêu chuẩn của VPN bằng DNS của riêng bạn.

    Cách thiết lập VPN

    Cách thiết lập VPN sẽ tùy thuộc vào nhà cung cấp của bạn. Tuy nhiên, một số bước quan trọng có thể tuỳ chỉnh theo nhu cầu của bạn. Bước đầu tiên bạn cần và nên làm là tìm nhà cung cấp VPN phù hợp. Chọn một công ty đáng tin cậy, có uy tín, cung cấp nhiều tính năng an ninh mạng và phạm vi phủ sóng máy chủ toàn cầu tốt sẽ đảm bảo tốc độ và kết nối tốt hơn.

    Dưới đây là một số lưu ý để chọn nhà cung cấp VPN tốt nhất:

    • Chính sách ghi nhật ký: Bạn nên tìm những nhà cung cấp VPN có chính sách ghi nhật ký tối thiểu hoặc không ghi nhật ký. Điều này giúp đảm bảo sự bảo mật, hạn chế thông tin cá nhân của bạn bị rò rỉ.
    • Phần mềm và giao thức: Đảm bảo rằng dịch vụ VPN bạn chọn sử dụng các giao thức đường hầm mới nhất để đảm bảo tính an toàn. Giao thức OpenVPN thường được ưa chuộng vì nó mã nguồn mở và tương thích với hầu hết các hệ điều hành..
    • Giới hạn băng thông: Mọi dịch vụ VPN đều giới hạn sử dụng dữ liệu. Bạn nên tìm loại dịch vụ VPN phù hợp với nhu cầu và ngân sách sử dụng dữ liệu của bạn.
    • Vị trí máy chủ VPN: Đảm bảo rằng nhà cung cấp VPN có máy chủ đặt ở các quốc gia mà bạn muốn truy cập Internet riêng tư hoặc thoải mái. Điều này giúp bạn có khả năng truy cập vào các dịch vụ và nội dung từ các địa điểm mong muốn.

    Đăng ký sử dụng dịch vụ VPN của CMC Cloud

    Mạng riêng ảo (VPN) đã trở thành lựa chọn thông minh và hiệu quả để kết nối người dùng từ xa với mạng văn phòng. Thay vì sử dụng các kết nối đắt đỏ như mạng diện rộng (WAN) chuyên dụng hoặc các kết nối đường dài qua mạng điện thoại, VPN sử dụng mạng Internet công cộng. Nhờ vậy, chi phí lắp đặt được giảm thiểu nhưng vẫn đảm bảo tốc độ truyền tải nhanh chóng.

    Để bắt đầu trải nghiệm những lợi ích ưu việt của VPN, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản CMC Cloud miễn phí và dùng thử tại đây. 

    Bài viết đã chia sẻ đến bạn cấu hình VPN là gì cũng như gợi ý các loại cấu hình và các cài đặt quan trọng nên biết. Bằng việc hiểu rõ những điểm quan trọng trong quá trình cài đặt và cấu hình VPN, bạn có thể tận dụng công cụ này một cách tối ưu và truy cập internet an toàn hơn. 

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn