banner-news

Trong bài này

    Chi phí thuê Server là bao nhiêu? Ước tính để tối ưu chi phí

    12/10/2023

    Chi phí thuê Server là bao nhiêu có lẽ là một trong những câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra khi bắt đầu suy nghĩ về việc thuê máy chủ. Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, việc sử dụng server từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây đang trở nên phổ biến bởi nhiều ưu điểm. Hãy cùng tìm hiểu về chi phí này được tính thế nào và cách chúng có thể ảnh hưởng đến quyết định của doanh nghiệp.

    Chi phí thuê Server là bao nhiêu? 

    1. Chi phí thuê Server là bao nhiêu? 

    Trung bình, chi phí thuê Dedicated Server (máy chủ chuyên dụng) là từ 1.200.000 đồng/tháng đến 7.000.000 đồng/tháng. Mặt khác, chi phí thuê Cloud Server (máy chủ đám mây) có mức giá thấp hơn chỉ từ 130.000 đồng/tháng hoặc 120 đồng/giờ theo hình thức thanh toán Pay as you go (dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu). Cloud Server có ưu điểm là có thể nâng cấp mở rộng tài nguyên bất cứ lúc nào, trong khi Dedicated Server chỉ có thể nâng cấp trên một số thành phần nhất định.

    Chi phí thuê Server phụ thuộc vào các yếu tố sau, bao gồm: 

    • Loại server.
    • Thông số kỹ thuật (số lượng CPU, bộ nhớ và dung lượng ổ đĩa).
    • Tốc độ kết nối mạng.
    • Vị trí của trung tâm dữ liệu lưu trữ (Data center).
    • Thời hạn thuê.
    • Các dịch vụ bổ sung (ví dụ: giám sát máy chủ - server monitoring, hỗ trợ kỹ thuật, sao lưu tự động - Backup, DR, v.v.).
    • Các tính năng bảo mật bổ sung.

    Thời hạn thuê server cũng ảnh hưởng đến chi phí của khách hàng. Nếu đăng ký dịch vụ trong một thời gian dài, có thể doanh nghiệp sẽ nhận được giá ưu đãi hơn so với việc thuê Server  trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server như CMC Cloud (Việt Nam) thường có các mã giảm giá hoặc ưu đãi cho khách hàng mới. Hãy đăng ký tại trang web cmccloud.vn để tiết kiệm tối đa chi phí thuê server.

    Khuyến mãi sử dụng dịch vụ Cloud Server tại CMC Cloud 

    2. Đánh giá nhu cầu để ước lượng chi phí thuê Server 

    Bắt đầu bằng cách đánh giá các yêu cầu tính toán trong trường hợp sử dụng để ước lượng chi phí thuê Server, như sau: 

    • Xác định mục đích trước khi thuê server (ví dụ: lưu trữ web hosting, chạy ứng dụng kinh doanh, lưu trữ dữ liệu, phân tích dữ liệu, chạy mô phỏng, v.v.).
    • Đánh giá khối lượng công việc và lưu lượng dự kiến ​​mà server sẽ xử lý. Tính đến số lượng người dùng dự kiến và yêu cầu truyền dữ liệu.
    • Tiến hành kiểm kê danh sách các phần mềm bạn định chạy trên server mới.
    • Đánh giá trình độ kỹ thuật của nhân sự nội bộ doanh nghiệp.
    • Xem xét nhu cầu bảo mật và tuân thủ trong trường hợp sử dụng. Xác định xem doanh nghiệp có yêu cầu các biện pháp bảo mật cụ thể hay không (chẳng hạn như mã hóa dữ liệu) và liệu doanh nghiệp của bạn có phải tuân thủ các quy định liên quan đến dữ liệu như GDPR hoặc HIPAA hay không.
    • Đánh giá xem trường hợp sử dụng có dễ gặp hiện tượng tắc nghẽn về hiệu suất hay không và liệu doanh nghiệp bạn có được hưởng lợi từ khả năng mở rộng quy mô tài nguyên Server trong thời gian thực hay không.
    • Cuối cùng, đặt ra chi phí thuê máy chủ mới cho doanh nghiệp. Đánh giá số tiền doanh nghiệp có thể phân bổ cho chi phí thuê và các dịch vụ lưu trữ bổ sung.

    Xem xét nhu cầu để tối ưu chi phí 

    3. Chọn loại Server phù hợp để tiết kiệm chi phí thuê

    Sau khi đánh giá nhu cầu sử dụng, hãy dùng các thông tin đó để xác định thuê loại server phù hợp nhất. Quyết định xem máy chủ chuyên dụng hay máy chủ đám mây phù hợp: 

    • Thuê Dedicated Server nếu bạn yêu cầu toàn quyền kiểm soát nhưng với chi phí đầu tư ban đầu lớn.
    • Thuê Cloud Server nếu mối quan tâm chính của doanh nghiệp là khả năng mở rộng linh hoạt mọi lúc và kiểm soát chi phí lưu trữ.

    Khi chọn xong loại máy chủ, hãy xác định cấu hình cụ thể phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến ​​của nhóm CNTT hoặc chuyên gia của CMC Cloud qua website cmccloud.vn để quyết định xem doanh nghiệp cần những thành phần nào (CPU, RAM, bộ lưu trữ) trong server.

    Ngoài ra, hãy xác định hệ điều hành và phần mềm nào doanh nghiệp cần để chạy ứng dụng một cách hiệu quả và liệu doanh nghiệp có cần cấu hình mạng tùy chỉnh hay không.

    Thuê Cloud Server tại CMC Cloud với chi phí tiết kiệm nhất

    Vậy, Chi phí thuê Server là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào một loạt các yếu tố và tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Nếu cần, hãy liên hệ với CMC Cloud - nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm và chuyên môn cao để được hỗ trợ giải đáp. Dù khách hàng là một doanh nghiệp nhỏ, một tổ chức lớn, hay một cá nhân, việc hiểu rõ và đánh giá đúng các yếu tố liên quan đến chi phí thuê server sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định thông minh và tối ưu hóa nguồn lực của mình. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng chi phí đó đồng hành với giá trị mà khách hàng nhận được từ server và đảm bảo sự đáng tin cậy và an toàn trong quá trình sử dụng.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn