banner-news

Trong bài này

    Cho thuê chỗ đặt máy chủ (Server Colocation) uy tín tại CMC Cloud

    12/10/2023

    Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhờ vào tính hiệu quả về chi phí và hiệu suất hoạt động của nó. Dịch vụ cho thuê chỗ đặt Server tại CMC Cloud là lựa chọn uy tín hàng đầu, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp với hệ thống phần cứng hiện đại và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm. Vậy, cụ thể thì dịch vụ cho thuê chỗ đặt Server là gì, và bảng giá dịch vụ sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

    Tìm hiểu về dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (Server Colocation)

    Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation) là gì?

    Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (Server Colocation) là giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, không cần phải bỏ chi phí đầu tư về không gian vật lý, đội ngũ nhân sự cho trung tâm dữ liệu nội bộ nữa. 

    Cụ thể, dịch vụ Server Colocation sẽ cung cấp một không gian riêng trong hệ thống tủ rack của trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn để doanh nghiệp đặt và vận hành, bảo quản máy chủ của mình.

    Các doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích từ dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ, bao gồm:

    • Thuê dịch vụ Server Colocation mất ít chi phí hơn so với việc doanh nghiệp tự xây dựng hoặc vận hành trung tâm dữ liệu riêng.
    • Colocation cho phép doanh nghiệp sử dụng máy chủ và các thiết bị lưu trữ tùy theo nhu cầu riêng của mình.
    • Các trung tâm dữ liệu cho thuê chỗ đặt Server uy tín đảm bảo tuân thủ các yêu cầu bảo mật vật lý nghiêm ngặt và có thể có các dịch vụ chống lại các cuộc tấn công mạng DDoS.
    • Các nhà cung cấp Colocation đa phần đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ.
    • Không gian tại các trung tâm dữ liệu thường lớn và có sẵn, đáp ứng nhu cầu mở rộng của các doanh nghiệp theo thời gian.

    Giá dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ Server Colocation

    Các nhà cung cấp thường tính phí hàng tháng cho dịch vụ Server Colocation, trong đó bao gồm một lượng băng thông và địa chỉ IP nhất định. Chi phí trung bình hàng tháng cho dịch vụ này thường sẽ dao động từ 45$ đến khoảng 300$ cho mỗi Server mỗi tháng, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ Server Colocation đều có mô hình định giá riêng. Ví dụ, một số đơn vị tính phí cho doanh nghiệp dựa trên diện tích không gian vật lý mà doanh nghiệp sử dụng. Một số đơn vị cung cấp khác tính theo không gian mặt sàn của trung tâm dữ liệu theo mét vuông. 

    Giá dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ

    Nhìn chung, mô hình định giá không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến chi phí tổng thể của việc thuê chỗ đặt Server trong một trung tâm dữ liệu. Có một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng lớn đến tổng chi phí sử dụng của doanh nghiệp, ví dụ::

    • Mức sử dụng băng thông của doanh nghiệp
    • Mức độ tiêu thụ năng lượng
    • Vị trí địa lý của trung tâm dữ liệu
    • Các sự cố cần hỗ trợ kỹ thuật
    • Hỗ trợ hợp đồng cho doanh nghiệp
    • Các đơn vị phân phối điện cần thiết cho doanh nghiệp

    CMC Cloud - Cho thuê chỗ đặt máy chủ tin cậy tại Việt Nam

    Nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số, CMC Telecom đã phát triển hệ thống Data Center hiện đại và an toàn hàng đầu, cung cấp các giải pháp cho thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation), các dịch vụ Cloud Computing,... đa dạng.

    Đến nay, CMC Telecom đã sở hữu 3 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Uptime Tier III. Đây là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và cũng là mức cao nhất mà các Data Center ở Việt Nam đạt được. Khi sử dụng dịch vụ Colocation, doanh nghiệp sẽ có riêng một không gian tủ rack trong trung tâm dữ liệu CMC để đặt máy chủ và sử dụng các hệ thống hạ tầng có sẵn bên trong, nhằm phục vụ việc kết nối Internet và các hoạt động của doanh nghiệp.

    CMC Cloud - Cho thuê chỗ đặt máy chủ tin cậy tại Việt Nam

    Mỗi một quầy riêng trong khu vực Data Center được cách ly riêng biệt bằng lồng sắt, có nhiều giải pháp bảo  mật như vân tay, camera giám sát nhằm đảm bảo an toàn cho máy chủ. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn tự thiết lập cấu hình, xây dựng hệ thống máy chủ và các thiết bị phần cứng khác tùy thích theo nhu cầu của mình.

    Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động 24/24 bất kể ngày lễ, tết để có thể có mặt và giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhanh chóng, kịp thời nhất. Doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn chi tiết về cách thiết kế, vận hành, quản lý bởi các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

    Theo thời gian, khi doanh nghiệp phát triển và có nhu cầu mở rộng dịch vụ, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi để nâng cấp gói dịch vụ dễ dàng và linh hoạt. Các trung tâm dữ liệu tại CMC Telecom có đủ không gian và hệ thống phần cứng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, CMC Tân Thuận tại quận 7, TP. HCM sở hữu 10.000m2 điện tích mặt sàn và hơn 1200 tủ rack, cùng với đầy đủ các hệ thống điện, hệ thống dự phòng, hệ thống USP và làm mát,... cho doanh nghiệp trải nghiệm. Ngoài ra, với hệ thống bảo mật 5 lớp đạt chuẩn quốc tế, dữ liệu và Server của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

    Bài viết trên đã giải đáp chi tiết về dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ và các đặc điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ Colocation tại CMC Cloud. Nếu doanh nghiệp cần tư vấn kỹ hơn, vui lòng liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn