banner-news

Trong bài này

    Chuyên gia Việt chiến thắng chứng chỉ tiến sĩ về Data Center

    01/10/2023

    Phạm Huy Hoàng, một kỹ sư Data Center sinh năm 1996, hiện đang làm việc tại CMC Telecom, đã xuất sắc chinh phục thành công chứng chỉ CDCE - chứng chỉ cao cấp nhất thế giới dành cho các chuyên gia trong việc thiết kế và xây dựng Data Center. Hoàng là một trong số 10 người Việt Nam duy nhất sở hữu chứng chỉ uy tín này trên thế giới.  
     

    Phạm Huy Hoàng - Phó giám đốc khối hạ tầng Data Center CMC Telecom 

     

    Phạm Huy Hoàng hiện đang giữ vị trí Phó Giám đốc Khối Hạ tầng Data Center tại CMC Telecom, đã thành công giành được chứng chỉ CDCE (Certified Data Center Expert) về Data Center. Với kết quả là 58/60 điểm trong phần trắc nghiệm và 97/97 điểm trong phần viết luận, Hoàng đã được xếp vào top 10 người duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ này.
     

    Anh Phạm Huy Hoàng – Phó Giám đốc Khối Hạ tầng Data Center xuất sắc chinh phục chứng chỉ CDCE hàng đầu về Data Center 

     

    CDCE là chứng chỉ thuộc khóa đào tạo cấp cao nhất trong chương trình đào tạo thiết kế và xây dựng EPI theo khung đào tạo trung tâm dữ liệu EPT (EPT là một tổ chức quốc tế chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu về Data Center). Chứng chỉ này chứng nhận về năng lực kiến thức chuyên sâu và toàn diện về vòng đời của một Data Center, từ giai đoạn thiết kế, xây dựng, vận hành, cho đến kết thúc.
     

    Để chinh phục được chứng chỉ CDCE, thí sinh bắt buộc phải sở hữu chứng chỉ CDCP (Certified Data Center Professional) và CDCS (Certified Data Center Specialist). Để đạt được những chứng chỉ này, thí sinh cần phải có kiến thức rộng về Data Center, bao gồm kiến trúc, hệ thống điện, hệ thống điều hòa, phòng cháy chữa cháy, và hệ thống viễn thông.   

     

    Hành trình chinh phục chứng chỉ CDCE 

     

    Vào đầu năm 2020, sau khi đạt được chứng nhận CDCS, Hoàng tiếp tục tích lũy kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để chinh phục CDCE. Trong suốt 2 năm nghiên cứu, Hoàng đã miệt mài ôn tập với những bộ tài liệu tiếng Anh dày gần 1000 trang. Mặc dù bản thân đã có vốn từ vựng ngoại ngữ khá vững nhưng nhiều thuật ngữ chuyên ngành trong tài liệu đã gây ra không ít khó khăn trong quá trình ôn tập. Thêm vào đó, mức học phí và thi chứng chỉ lên tới gần 100 triệu. Những điều này càng khiến Hoàng thêm phần quyết tâm chinh phục CDCE.

     

    Hoàng cho biết, việc nghiên cứu tài liệu chỉ chiếm một phần, điều quan trọng là việc áp dụng kiến thức vào thực tế. Trong quá trình làm việc tại CMC Data Center Tân Thuận, một môi trường an toàn và hiện đại là thuận lợi giúp Hoàng có cơ hội để thực hành kiến thức một cách liên tục. Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của anh Lê Minh Hiếu - Giám đốc Khối Hạ tầng Data Center, một bậc tiền bối nằm trong top 3 chuyên gia đầu tiên tại việt nam đạt được CDCE, Hoàng càng có thêm nhiều kinh nghiệm về cách làm bài thi và các kỹ năng chọn lọc thông tin quan trọng từ lượng tài liệu khổng lồ. 
     

    Được trang bị kiến thức và kỹ năng thông qua chứng chỉ CDCE, các chuyên gia của CMC Telecom có đủ trình độ chuyên môn để thẩm định, thiết kế, xây dựng và vận hành Data Center theo tiêu chuẩn quốc tế. 

    Hoàng chia sẻ: “Việc liên tục đạt được các chứng chỉ hàng đầu thế giới là minh chứng cho sự quyết tâm mạnh mẽ của CMC Telecom trong việc xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.”
     

    Trước khi tham gia kỳ thi chứng chỉ CDCE, các thí sinh phải hoàn thành khóa học về Data Center của EPI với các chuyên gia hàng đầu thế giới về quản lý và vận hành Data Center lớn tại Châu Âu như Datahouse (Hà Lan), Getronics và Global Switch (Anh). Sau khóa học, kỳ thi chứng chỉ yêu cầu thí sinh phải đạt trên 75% tổng điểm với 1 bài thi trắc nghiệm 60 câu và 1 bài viết luận 25 câu trong 180 phút.
     

    Thông tin chung về EPI 

     

    EPI (Enterprise Product Integration) là một tổ chức từ Châu Âu hoạt động từ năm 1987 với các văn phòng được đặt trên toàn thế giới. EPI chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan  kiểm toán, chứng nhận, tư vấn và đào tạo trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu. Các dịch vụ do EPI cung cấp cho phép các doanh nghiệp thiết kế, triển khai, tối ưu hóa, thử nghiệm vận hành đến bảo trì trung tâm dữ liệu của mình.  
     

    EPI nổi tiếng với việc tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt trong việc tiến hành kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp của các trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn và quy định quốc tế. Chứng nhận của EPI đảm bảo tính công bằng và xác nhận năng lực của các trung tâm dữ liệu, tạo niềm tin cho người dùng cuối. 
     

    EPI cũng là tổ chức đầu tiên và duy nhất được ủy quyền bởi TIA (Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông) để cung cấp dịch vụ kiểm tra sự phù hợp của trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn ANSI/TIA-942. Điều này đánh dấu sự uy tín và chất lượng của EPI trong việc đảm bảo các trung tâm dữ liệu tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.  

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn