banner-news

Trong bài này

    Cloud computing cách mạng hoá bối cảnh kinh doanh như thế nào?

    15/10/2023

    Thế giới kinh doanh đã chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể theo thời gian, được thúc đẩy bởi sự phát triển không ngừng của công nghệ. Một sự thay đổi lớn và mang tính cách mạng là sự ra đời của cloud computing (điện toán đám mây). Điện toán đám mây đang biến đổi bối cảnh kinh doanh theo những cách làm như thay đổi quy trình, tăng hiệu quả và mang đến những cơ hội mới cho tất cả các doanh nghiệp.

    Cloud computing đang cách mạng hoá bối cảnh kinh doanh

    Sự thay đổi mô hình trong cơ sở hạ tầng CNTT:

    Hệ thống cũ được sử dụng để mô tả cơ sở hạ tầng CNTT dựa vào các in-house data center (trung tâm dữ liệu nội bộ) và các chi phí liên quan đến việc mở rộng thêm quy mô. Hiện nay, hệ thống cũ đang trải qua một sự thay đổi đáng kể với sự xuất hiện của cloud computing. Với điện toán đám mây, các doanh nghiệp giờ đây có thể tận dụng sức mạnh từ các máy chủ từ xa thường do các công ty bên thứ ba hay các nhà cung cấp dịch vụ quản lý. Sự thay đổi mô hình này cho phép outsourcing IT infrastructure (thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT), có thể giúp giảm chi phí vốn ban đầu và gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

    Tăng tính linh hoạt và khả năng mở rộng:

    Điện toán đám mây mang lại cho doanh nghiệp khả năng gia tăng tài nguyên CNTT một cách nhanh chóng. Các doanh nghiệp có thể khai thác và sử dụng ngay sức mạnh xử lý dung lượng lưu trữ nhanh chóng dưới dạng các tính năng phần mềm và điều chỉnh theo nhu cầu thay đổi khi tài nguyên cần lưu trữ tăng lên. Khả năng mở rộng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có khối lượng công việc hoặc nhu cầu biến động cao trong một khoảng thời gian nhất định.

    Hiệu quả chi phí:

    Cloud computing giúp tối ưu chi phí kinh doanh

    Phương pháp mua và bảo trì cơ sở hạ tầng và máy chủ truyền thống không chỉ tốn kém mà còn ít được tận dụng ngày nay.

    Điện toán đám mây cung cấp mô hình trả phí theo mức sử dụng (pay as you go), cho phép các doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho những tài nguyên họ yêu cầu và sử dụng. Điều này giúp giảm chi phí vốn đầu tư ban đầu lớn và giúp doanh nghiệp lập kế hoạch ngân sách CNTT tốt hơn.

    Làm việc và hợp tác từ xa:

    Trong thời đại mà làm việc từ xa được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và hiệu quả đã được công nhận rõ ràng từ thời điểm đại dịch covid-19 bùng phát, điện toán đám mây đóng một vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo liên lạc và cộng tác từ xa liền mạch. Các ứng dụng cloud-based (dựa trên đám mây) như hội nghị trực tuyến, chia sẻ tài liệu và phần mềm quản lý dự án, cho phép nhân viên làm việc từ mọi nơi bằng cách truy cập Internet.

    Bảo mật dữ liệu và khắc phục sự cố:

    An ninh và bảo mật là điều hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp ở mọi quy mô và điện toán đám mây là một trong những công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp chú trọng yếu tố này. Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tư rất nhiều vào bảo mật an toàn và các tính năng nhằm đảm bảo tính bảo mật này thường sẽ khó cho một doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sở hữu hết. Các biện pháp bảo mật này bao gồm mã hóa dữ liệu, xác thực đa yếu tố cũng như phát hiện xâm nhập. Điện toán đám mây còn đi kèm với các tính năng khắc phục sự cố tích hợp để đảm bảo rằng dữ liệu có thể truy cập được trong trường hợp bất ngờ. Việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, sở hữu các chứng chỉ bảo mật quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp an tâm vươn mình trong bối cảnh kinh doanh khốc liệt.

    Tại CMC Cloud, vấn đề bảo mật hoàn toàn được đảm bảo khi tuân thủ các tiêu chuẩn ISO về ATTT như ISO 27018:2019 - tiêu chuẩn bảo vệ thông tin định danh cá nhân (PII) trên điện toán đám mây hay tiêu chuẩn ISO 27017:2015 về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho các dịch vụ đám mây,...

    Lợi thế cạnh tranh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME):

    Cloud tăng lợi thế cạnh tranh cho SME 

    Cloud đã mở ra khả năng tiếp cận công nghệ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cạnh tranh trên cùng một sân chơi với các tập đoàn có quy mô lớn hơn. Điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp quy mô nhỏ có quyền truy cập vào các tài nguyên máy tính và công nghệ phức tạp mà không phải trả chi phí tốn kém. Điều này mang lại cho họ sự linh hoạt và công cụ để thành công trong một thị trường cạnh tranh cao.

    Cải thiện trải nghiệm khách hàng:

    Điện toán đám mây cho phép thu thập và phân tích số lượng lớn thông tin khách hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ và giải pháp tùy chỉnh, quảng cáo được nhắm mục tiêu chính xác và phản hồi nhanh hơn các yêu cầu của khách hàng. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn sẽ mang lại nhiều khách hàng trung thành hơn và sự hài lòng tốt hơn.

    Sáng tạo và nhanh nhẹn:

    Điện toán đám mây đã khơi dậy sự bùng nổ của tính sáng tạo. Giờ đây, các doanh nghiệp có thể khám phá và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới mà không phải chịu gánh nặng tạo và duy trì cơ sở hạ tầng CNTT phức tạp. Các nền tảng cloud-based dành cho trí tuệ nhân tạo AI, học máy (machine learning) cũng như Internet vạn vật (IoT) cho phép các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới với tốc độ chưa từng có.

    Trách nhiệm với môi trường:

    Tác động môi trường của trung tâm dữ liệu truyền thống là một vấn đề nhức nhối. Các nhà cung cấp đám mây đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực sử dụng năng lượng hiệu quả và bền vững. Thông qua việc chia sẻ tài nguyên từ các trung tâm dữ liệu với một số khách hàng, điện toán đám mây hạn chế tác động tới môi trường so với các mô hình điện toán thông thường.

    Tương lai của hoạt động kinh doanh là gì?

    Cloud thay đổi tương lai của hoạt động kinh doanh

    Sự phát triển của điện toán đám mây sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian dài nữa. Việc tích hợp các công nghệ mới như serverless (điện toán không có máy chủ) và edge computing (điện toán biên) hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả và khả năng cao hơn nữa cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi khối lượng công việc và ứng dụng cốt lõi sang điện toán đám mây dự kiến ​​sẽ tăng tốc, điều này sẽ mang lại những chuyển đổi mang tính cách mạng trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp.

    Ví dụ về ngành tài chính, ngành bị ảnh hưởng sâu sắc bởi điện toán đám mây. Các tổ chức tài chính đang sử dụng điện toán đám mây để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, cung cấp thông tin tài chính theo thời gian thực và tạo điều kiện cho các giao dịch trực tuyến dễ dàng và an toàn hơn. Phân tích cloud-based cho phép đánh giá rủi ro nhanh chóng cũng như phát triển các sản phẩm mới cho lĩnh vực tài chính. Với chi phí vận hành thấp và tính bảo mật được tăng cường, lĩnh vực tài chính cho thấy điện toán đám mây có thể biến đổi toàn bộ ngành như thế nào.

    Tương lai của hoạt động kinh doanh: Vai trò của chiến lược multi-cloud và hybrid-cloud

    Tương lai của điện toán đám mây đang chuyển sang chiến lược multi-cloud và hybrid-cloud. Các doanh nghiệp đang áp dụng sự kết hợp giữa các nền tảng public cloud, private cloud hoặc hybrid cloud để tăng tính linh hoạt, khả năng mở rộng cũng như bảo mật dữ liệu. Những mô hình này cung cấp cả hai tính năng hiệu quả nhất, cung cấp khả năng kiểm soát thông tin nhạy cảm và khả năng sử dụng tài nguyên khổng lồ của các dịch vụ đám mây công khai. Trong bối cảnh công nghệ kinh doanh luôn thay đổi, việc sử dụng đám mây không phải là một lựa chọn; đó là một điều cần thiết. Chiến lược multi-cloud và hybrid-cloud tượng trưng cho hành trình của tất cả các doanh nghiệp hướng tới một tương lai linh hoạt và đổi mới hơn.

    Tương lai hoạt động kinh doanh: chiến lược multi-cloud và hybrid-cloud

    Điện toán đám mây chắc chắn đã thay đổi cục diện kinh doanh. Tác động của nó không chỉ giới hạn ở một ngành cụ thể; nó đã tác động đến mọi khía cạnh của quá trình kinh doanh. Các doanh nghiệp áp dụng điện toán đám mây có thể điều chỉnh những thay đổi tốt hơn trước, tăng hiệu quả và phát triển nhanh chóng. Để doanh nghiệp thành công trong bối cảnh kinh tế hiện nay, điện toán đám mây không còn là một lựa chọn; đó là một yêu cầu bắt buộc. Các chuyên gia trong lĩnh vực điện toán đám mây đã khẳng định tiềm năng mang tính cách mạng của công nghệ này cũng như tiềm năng của nó trong việc thay đổi tương lai doanh nghiệp. Trong khi cloud computing vẫn đang tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp cần tiếp tục khám phá những khả năng mới của điện toán đám mây. Với những công nghệ mới nhất và những đột phá, cuộc hành trình chỉ mới bắt đầu và vai trò của điện toán đám mây trong việc thay đổi cục diện kinh doanh sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn. Những doanh nghiệp tận dụng cơ hội này sẽ phát triển thịnh vượng trong thế giới kinh doanh không ngừng phát triển và thay đổi.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn