banner-news

Trong bài này

    Cloud Mining là gì? Cơ hội kiếm tiền trong thế giới tiền điện tử

    01/10/2023

    Thuật ngữ Cloud Mining là gì khi mà trong thế giới tiền điện tử đang ngày càng phát triển, mọi khái niệm liên quan đến hình thức khai thác và đầu tư xung quanh nó đều khiến những nhà đầu tư quan tâm. Vậy hình thức đào tiền Cloud Mining có thực sự mang lại lợi nhuận không hay chỉ là một trò lừa đảo với vô số rủi ro? Hãy cùng khám phá chi tiết về Cloud Mining qua bài viết dưới đây. 

    Cloud Mining là gì?  

    Cloud Mining (Còn gọi là “Đào coin trên mây” hoặc “Khai thác trên nền tảng đám mây”) là phương pháp khai thác/đào tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum,... bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ điện toán đám mây từ các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Mining. 

    Các nhà cung cấp này cho phép người dùng đăng ký mở tài khoản và tham gia từ xa, nhờ đó việc đào tiền điện tử trở nên dễ tiếp cận hơn với lượng lớn nhà đầu tư trên khắp thế giới. Vì hình thức đào này được thực hiện thông qua đám mây, do đó sẽ giảm bớt các gánh nặng cho các nhà đầu tư về khâu quản lý và bảo trì thiết bị phần cứng liên quan.  

    Khái niệm Cloud Mining là gì 

    Bản chất của Cloud Mining  

    Về bản chất, nếu bạn đã biết về các dịch vụ lưu trữ đám mây thì ở đó mọi dữ liệu như file ảnh hay tài liệu đều được lưu trữ ở trên các server của nhà cung cấp dịch vụ. Bạn có thể truy xuất hay xem các file tài liệu đó ở bất kỳ đâu với kết nối internet. Tương tự, Cloud Mining không lưu trữ file tài liệu trên các servers mà nó chính là các máy đào coin được kết nối internet. 

    Người dùng sẽ phải trả phí để có quyền mua các Hashrate (sức mạnh khai thác) của những máy đào này, đổi lại họ sẽ nhận được phần coin đã đào được. Tất nhiên, các nhà đầu tư này cũng cần phải trả thêm một khoản phí cho các nhà cung cấp khi sử dụng những dịch vụ của họ. Do đó, bản chất của Cloud Mining là dịch vụ cung cấp khả năng đào coin từ xa. Hình thức phổ biến nhất của Cloud Mining chính là thuê máy đào từ xa và mua hashrate.  

    Cloud Mining bao gồm các thành phần sau: 

    • Nhà cung cấp dịch vụ Mining: Đây là đơn vị cho thuê các máy đào hoặc bán hashrate từ xa cho người dùng. 
    • Người sử dụng dịch vụ (nhà đầu tư): Đây là những người sẽ thuê hoặc mua từ xa các máy đào thông qua hợp đồng cụ thể với nhà cung cấp dịch vụ. Họ sẽ trả tiền cho các hợp đồng này và nhận lợi nhuận tương ứng từ việc đào tiền điện tử. 

    Hashrate (Còn gọi là: Tỷ lệ băm) là đơn vị để đo lường khả năng giải thuật toán của các thiết bị đào tiền mã hóa, trong đó có đồng bitcoin. Nói cách khác, hashrate cho các nhà đầu tư biết mức độ thường xuyên tham gia vào mạng bitcoin của những máy đào và sức mạnh của chúng. 

    Lợi nhuận khi đào Cloud Mining là gì 

    Những lợi nhuận mà các thợ đào thu được từ Cloud Mining uy tín cụ thể như sau: 

    Chi phí hợp lý

    Thay vì phải đầu tư vào các thiết bị khai thác riêng lẻ, các thợ đào có thể thuê sức mạnh tính toán từ phía nhà cung cấp dịch vụ Cloud Mining, điều này mang lại lợi ích về mặt chi phí cho thợ đào. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính, các thợ đào có thể kiểm tra phần thưởng khai thác của mình thông qua giao diện trực tuyến của dịch vụ Cloud Mining. Nhờ đó, loại bỏ được những lo lắng về việc bán các thiết bị vật chất nào khi hoạt động khai thác không còn mang lại lợi nhuận. 

    Thêm vào đó, thợ đào cũng không phải lo lắng về các hóa đơn tiền điện, tiếng ồn hay nhiệt do thiết bị khai thác tạo ra, đây cũng là một ưu điểm của Cloud Mining. Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Mining thường loại bỏ các vấn đề này, giúp cho quá trình khai thác tiền điện tử trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. 

    Hỗ trợ về công nghệ 

    Tham gia Cloud Mining không yêu cầu các nhà đầu tư phải am hiểu bất kỳ kiến thức cụ thể nào về tiền mã hóa, giao thức hay công cụ khai thác. Những người thợ đào chỉ cần mở tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ mining sau đó chọn mức phí dựa trên số lượng hashrate muốn mua. Sau khi thanh toán, những phần thưởng từ quá trình khai thác sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản đã mở ban đầu nhanh chóng và dễ dàng. 

    Không cần bảo trì 

    Cloud Mining tiếp tục đem lại lợi ích cho các thợ đào về chi việc bảo trì thiết bị khai thác.  Các nhà cung cấp Cloud Mining thường chịu trách nhiệm duy trì và quản lý hệ thống khai thác tiền điện tử, đảm bảo môi trường tốt nhất cho các máy đào hoạt động. Các thiết bị như tháp giải nhiệt và hệ thống thông gió thường được sử dụng để đảm bảo môi trường khai thác luôn thoáng mát và giảm thiểu sự cố phần cứng.

    Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Mining có thể tính phí bảo trì thiết bị cho các thợ đào. Do đó, cần xem xét cẩn thận các điều khoản của hợp đồng trước khi tham gia để hiểu rõ về các khoản chi phí liên quan.

    Lợi nhuận khi đào Cloud Mining 

    Rủi ro khi đào Cloud Mining

    Trước khi tham gia Cloud Mining, các nhà đầu tư nên nghiên cứu những rủi ro sẽ gặp phải, điển hình như:   

    Về giá tiền điện tử 

    Giá tiền điện tử có thể biến động mạnh trong thời gian ngắn, điều này có thể tạo ra lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu giá tiền giảm thì lợi nhuận từ quá trình đào có thể giảm theo hoặc thậm chí là không đủ để chi trả các khoản phí thuê Hash Power. Do đó, các nhà đầu tư cần đảm bảo về khả năng chịu đựng các biến động giá hoặc thậm chí không đạt được lợi nhuận như mong đợi. 

    Về công ty cung cấp dịch vụ

    Trong trường hợp xấu, nếu công ty cung cấp dịch vụ Cloud Mining không đáng tin cậy hoặc bị phá sản, các nhà đầu tư có thể mất toàn bộ chi phí đã đầu tư và không nhận được khoản lợi nhuận như dự kiến.

    Về tính an toàn và bảo mật

    Cloud Mining đòi hỏi các nhà đầu tư cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để thanh toán cho các dịch vụ. Nếu toàn bộ thông tin này bị đánh cắp hoặc bị xâm phạm do thiếu bảo mật, nhà đầu tư có thể mất đi số tiền đầu tư và gặp các vấn đề an ninh mạng nghiêm trọng. 

    Về hiệu suất

    Hiệu suất của quá trình Cloud Mining có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như sự cạnh tranh trong mạng, khó khăn trong quá trình đào (mining difficulty), tình hình thị trường biến động của tiền điện tử hay sự thay đổi thuật toán đào theo thời gian,... Điều này có thể làm giảm lợi nhuận dự kiến của các nhà đầu tư. 

    Về mặt pháp lý

    Một số quốc gia có quy định nghiêm ngặt về việc đào tiền ảo và hoạt động Cloud Mining. Nhà đầu tư cần nghiên cứu và đảm bảo rằng việc tham gia Cloud Mining không vi phạm pháp luật của quốc gia mình.

    Có thể kiếm tiền từ Cloud Mining không? 

    Các nhà đầu tư có thể kiếm tiền từ Cloud Mining. Tuy nhiên, giống với bất kỳ hoạt động đầu tư nào đều có xác suất rủi ro. Giá tiền điện tử có thể biến động mạnh và việc đào tiền từ Cloud Mining có thể không mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu như những gì mình đã bỏ ra ban đầu. 

    Liệu có thể kiếm tiền từ Cloud Mining không? 

    Dấu hiệu của các dự án Cloud Mining lừa đảo

    Các nhà đầu tư nên thực hiện việc nghiên cứu kỹ và cân nhắc cẩn thận trước khi đầu tư vào bất kỳ dự án Cloud Mining nào. Để tránh rơi vào những dự án lừa đảo, dưới đây là một số dấu hiệu cần nhận biết:   

    • Lời hứa quá hấp dẫn: Khi một dự án đào coin Cloud Mining quảng cáo với lời hứa đem về lợi nhuận quá cao và không khả thi, chẳng hạn như lời hứa 100% lợi nhuận trong một khoảng thời gian ngắn, thường là dấu hiệu của một dự án lừa đảo, chỉ mang tính chất thu hút các nhà đầu tư. 
    • Không có thông tin về đội ngũ phát triển: Đội ngũ phát triển có vai trò chịu trách nhiệm cho các hoạt động của một dự án đào coin Cloud Mining. Nếu dự án đó không công bố thông tin rõ ràng về đội ngũ phát triển, đây có thể là dấu hiệu của một dự án không đáng tin cậy. 
    • Không rõ ràng về cơ sở hạ tầng: Cơ sở hạ tầng là yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng quá trình đào coin diễn ra hiệu quả và ổn định. Nếu một dự án không công bố thông tin rõ ràng về cơ sở hạ tầng của họ như máy chủ và phần mềm,... điều này gây ra sự nghi ngờ về tính minh bạch và độ tin cậy của dự án. 
    • Không có giấy phép và quy định: Các dự án Cloud Mining đáng tin cậy thường có giấy phép và được quy định rõ ràng bởi cơ quan chức năng, đảm bảo tuân thủ các quy tắc về an toàn bảo mật thông tin của người dùng. Nếu một dự án không có giấy phép hay quy định cụ thể, đây có thể là tín hiệu cho các nhà đầu tư cần cân nhắc về dự án. 
    • Không có trang web hoặc có nhưng thiếu chuyên nghiệp: Trang web là bộ mặt của dự án để giới thiệu và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư. Nếu một dự án không có trang web hoặc trang web đó kém chuyên nghiệp, thiếu tính minh bạch, có thể là dấu hiệu của một dự án không đáng tin cậy.

    Trong bài viết này, khái niệm Cloud Mining là gì và các khía cạnh của Cloud Mining đã được giải đáp. Bằng cách sử dụng công nghệ điện toán đám mây, Cloud Mining đã mang đến cơ hội cho những nhà đầu tư tham gia vào cuộc cách mạng tiền điện tử dễ dàng với chi phí tiết kiệm, mà không cần triển khai thiết bị phần cứng riêng lẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý trong quá trình khai thác, các nhà đầu tư nên “giữ một cái đầu lạnh” để đầu tư vào dự án Cloud Mining uy tín và có chuẩn bị khi phải đối mặt với các rủi ro tiềm tàng đến từ Cloud Mining. 
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ
    Website: https://cmccloud.vn
    Facebook: https://facebook.com/cmccloud.vn
    Hotline: 1900.2010


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn