banner-news

Trong bài này

    CMC Cloud Storage S3 - Phương pháp lưu trữ dữ liệu không giới hạn, an toàn

    27/11/2023

    Theo thống kê và dự báo của Allied Market Research - công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Mỹ cho biết quy mô thị trường lưu trữ đám mây Cloud Storage đạt 46,12 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến chạm mốc 222,25 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 21,9% từ năm 2020 đến năm 2027. Những con số tăng trưởng về một thị trường Cloud Storage hết sức sôi động này bắt nguồn từ những ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận của dịch vụ lưu trữ đám mây, cũng như hiệu quả mà chúng đem lại cho người dùng. Nổi bật lên trên thị trường Cloud Storage này là dịch vụ Storage S3 đến từ nhà cung cấp CMC Cloud, với ưu điểm lưu trữ dữ liệu không giới hạn và an toàn - được coi là hai khía cạnh tối quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp và quyết định sự thành công của doanh nghiệp đó trong thời đại bùng nổ dữ liệu số. Trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu dịch vụ CMC Cloud Storage S3 - một trong những dịch vụ nằm trong hệ sinh thái đám mây của CMC Cloud mà doanh nghiệp cần thiết phải tìm hiểu khi đang cần đánh giá hoặc so sánh các dịch vụ lưu trữ cho doanh nghiệp của bạn. 

    S3 Storage là gì? Những điều cần biết về CMC Cloud Storage S3

    S3 là viết tắt của cụm từ “Simple Storage Service” (dịch tiếng việt là: Dịch vụ lưu trữ đơn giản), là dịch vụ lưu trữ object storage (lưu trữ dạng đối tượng). S3 Storage được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây, trong số đó là nhà cung cấp CMC Cloud tại thị trường Việt Nam. Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu dưới dạng các "đối tượng" riêng lẻ, giúp quản lý khối lượng lớn dữ liệu và truy xuất từ bất kỳ đâu thông qua Internet. CMC S3 Storage có những đặc điểm nổi bật như khả năng mở rộng nhanh chóng, dung lượng lưu trữ không giới hạn, an toàn và khả năng truy xuất dữ liệu với độ trễ thấp và băng thông cao.

    Object Storage (dịch tiếng việt là: Lưu trữ dạng đối tượng) là một trong ba loại lưu trữ dữ liệu phổ biến nhất hiện nay (gồm: Object Storage, File Storage và Block Storage). Object Storage lưu trữ và quản lý dữ liệu dưới dạng các đối tượng phi cấu trúc, mỗi đối tượng kèm theo siêu dữ liệu. Nó thích hợp cho việc lưu trữ lượng lớn dữ liệu không có cấu trúc nhất định, như hình ảnh, video, và dữ liệu đám mây. Object Storage cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn, mở rộng linh hoạt và giúp giảm chi phí cho lưu trữ lớn.

    Object Storage khác với Block Storage và File Storage (2 loại lưu trữ phổ biến còn lại hiện nay) ở điểm:

    • File Storage: tổ chức và kiểm soát dữ liệu dưới dạng các tệp tin trong thư mục. Nó thích hợp cho việc lưu trữ dữ liệu có tổ chức theo hệ thống file và thư mục. File Storage dễ dàng quản lý và triển khai, tuy nhiên có thể gặp khó khăn khi quản lý các tệp dữ liệu lớn.
    • Block Storage: chia dữ liệu thành các khối và lưu trữ chúng như các khối độc lập. Nó thường được sử dụng cho lưu trữ dữ liệu có tính chất transactional (giao dịch), như trong các hệ thống cơ sở dữ liệu. Block Storage cung cấp tốc độ truy cập nhanh và linh hoạt tuy nhiên có thể gây khó khăn trong việc quản lý và triển khai.

    Như vậy, Object Storage được coi là loại hình lưu trữ ưu việt, vừa dễ dàng quản lý, triển khai đồng thời vẫn mang lại khả năng lưu trữ không giới hạn, mở rộng linh hoạt,...

    Với dung lượng lưu trữ không giới hạn, khả năng thay đổi quy mô, mức độ sẵn sàng của dữ liệu, độ bảo mật và hiệu suất hàng đầu trong ngành, CMC Cloud Storage S3 đã trở thành lựa chọn được ưu tiên và đánh giá cao cho việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Với dịch vụ này, khách hàng có thể lưu trữ theo đối tượng được xây dựng và truy xuất với khối lượng lớn và ở bất kỳ đâu như: ứng dụng của công ty, các trang web và ứng dụng di động từ bộ cảm biến IOT hoặc các thiết bị khác.

    04 tính năng nổi bật của CMC Cloud Storage S3

    Nhìn chung, CMC Cloud Storage S3 mang những đặc điểm, tính năng của một dịch vụ Cloud Storage điển hình. Cloud Storage nói chung thường có tính năng đồng bộ dữ liệu giữa nhiều đám mây khác nhau và cung cấp cơ chế bảo mật như mã hóa để bảo vệ dữ liệu nền Cloud Storage. Ngoài ra, vì được triển khai theo mô hình ảo hóa đám mây, nên khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí, chỉ chi trả cho những gì sử dụng.

    Bên cạnh những tính năng điển hình của một dịch vụ Cloud Storage nói chung ở trên, CMC Cloud Storage S3 còn sở hữu bộ tính năng ưu việt, một loạt các tính năng phong phú trong các hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây mà không có trong các hệ thống lưu trữ truyền thống, giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội sở hữu một phương pháp lưu trữ dữ liệu hiệu quả, tăng tính cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0.

    Dung lượng lớn và mở rộng nhanh chóng:

    Dữ liệu được lưu trữ trên Cloud Computing có thể vô cùng lớn và có khả năng mở rộng nhanh chóng, không bị giới hạn bởi hạn chế về dung lượng. Khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh và mở rộng lưu trữ theo nhu cầu cụ thể của họ, đảm bảo rằng dữ liệu của doanh nghiệp luôn có đủ không gian để lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách hiệu quả.

    Khả năng tích hợp và tính linh hoạt: 

    Dịch vụ CMC Cloud Storage S3 hỗ trợ kết nối qua phương thức Rest API giúp tăng khả năng tương tác với hệ thống lưu trữ. Rest API được sử dụng để thực hiện các thao tác như tải lên, tải xuống, xóa, hay truy xuất dữ liệu trên đám mây. Tính năng này mang lại khả năng tích hợp linh hoạt và dễ dàng khi phát triển hệ thống và ứng dụng. Ngoài ra, tính năng Versioning để duy trì và lưu trữ các bản chỉnh sửa của tệp. Versioning trong S3 Storage sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc kiểm soát dữ liệu. Doanh nghiệp có thể giữ lại các phiên bản trước đó của dữ liệu khi có sự thay đổi hoặc xóa mất. Cùng với đó, tính năng Object Lock trong dịch vụ lưu trữ của CMC Cloud cho phép người dùng khóa đối tượng/dữ liệu để ngăn chặn hành động xóa hoặc sửa đổi không chủ ý. Versioning và Object Lock giúp  đảm bảo an toàn dữ liệu và doanh nghiệp tránh được rủi ro không mong muốn.

    Khả năng tương thích rộng:

    CMC S3 Storage hỗ trợ giao thức HTTPS để đảm bảo an toàn trong quá trình truy cập dữ liệu. Ngoài ra, nó tuân theo các chuẩn API quốc tế, giúp dễ dàng tương thích với các ứng dụng và dịch vụ khác. Khả năng đồng bộ với dịch vụ AWS S3, hỗ trợ mạng phân phối nội dung (CDN) giúp giảm lượng yêu cầu gửi đến máy chủ, cải thiện hiệu suất truy cập và cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Truy xuất dữ liệu nhanh:

    CMC S3 Storage đạt tốc độ cao trong việc truy xuất dữ liệu nhờ kết nối mạng nhanh và ổn định. Hệ thống đã được tối ưu hóa để đảm bảo tốc độ truy cập dữ liệu luôn ở mức cao nhất, giúp người dùng truy xuất và làm việc với dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Tại sao nên sử dụng CMC Cloud Storage S3?

    Trong thời đại bùng nổ thông tin số, lượng dữ liệu mỗi doanh nghiệp cần lưu trữ là rất lớn và xu hướng sẽ tăng theo thời gian. Cùng với đó là môi trường số có nhiều mối đe dọa tới sự an toàn của dữ liệu. Một phương pháp lưu trữ dữ liệu có thể sở hữu cùng lúc 2 tính năng vượt trội: vừa cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn, vừa đảm bảo an toàn thông tin thì chắc chắn doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

    CMC Cloud Storage S3 - Phương pháp lưu trữ dữ liệu không giới hạn

    Với đặc điểm vượt trội của dạng lưu trữ theo đối tượng Object Storage là khả năng lưu trữ dữ liệu không giới hạn, mở rộng linh hoạt và làm giảm chi phí cho lưu trữ lớn, CMC Cloud Storage S3 giải quyết trọn vẹn bài toán lưu trữ cho hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ thông tin số.

    Ngoài ra, đặc tính linh hoạt và khả năng có thể truy cập từ mọi nơi qua Internet của dịch vụ S3 Storage hỗ trợ trong việc quản lý lượng lớn dữ liệu, từ đó người dùng dễ dàng sử dụng và quản lý dữ liệu nhanh chóng, không gây gián đoạn dù ở bất kỳ quy mô nào.

    Dịch vụ CMC S3 Storage có thời gian phản hồi chỉ trong một phần nghìn giây, đảm bảo tốc độ và hiệu suất cao. Hỗ trợ tải lên và tải xuống luồng dữ liệu lên đến 4,6 Gbit/s bằng cách tổng hợp các đối tượng nhỏ và thực hiện xử lý đa luồng. Ngoài ra, dịch vụ này quản lý siêu dữ liệu phân phối đầy đủ, giúp quản lý hàng trăm tỷ đối tượng trong một nhóm duy nhất và cung cấp truy cập hiệu quả vào các tệp lớn.

    Với các tính năng giúp xử lý linh hoạt lượng dữ liệu khổng lồ trên, đồng thời dung lượng lưu trữ không giới hạn, CMC Cloud đã giúp cho rất nhiều khách hàng là các khách hàng lớn đang đau đầu với bài toán lưu trữ siêu dữ liệu một cách hiệu quả. Điển hình có thể kể đến khách hàng Ahamove.

    Sau 07 năm hoạt động, Ahamove là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải giao nhận, Tuy nhiên, khi số lượng tài xế ngày càng tăng cao, việc tuyển dụng, ký hợp đồng giấy và quản lý dữ liệu nhân sự trở nên rất phức tạp và tốn kém. Để giải quyết vấn đề này, Ahamove đã chuyển hình thức ký hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử.

    Quy mô dữ liệu ngày càng lớn, để chuyển đổi hình hình thức lưu trữ và quản lý dữ liệu từ offline sang online không phải câu chuyện “một sớm một chiều.” CMC Cloud đã giải quyết tốt những yêu cầu cụ thể của Ahamove bằng một trong những dịch vụ điển hình là CMC Cloud Storage S3, với khả năng lưu trữ dữ liệu không giới hạn, chủ động co giãn linh hoạt đã giúp Ahamove vận hành mượt mà việc ký kết hợp đồng điện tử với hơn 200.000 tài xế trong suốt thời gian hợp tác.

    CMC Cloud Storage S3 - Phương pháp lưu trữ dữ liệu an toàn

    Dù mang lại khả năng lưu trữ không giới hạn, CMC Cloud Storage S3 vẫn luôn đảm bảo tính an toàn nhằm tạo hành trang vững chắc cho doanh nghiệp bứt tốc và cạnh tranh kinh doanh.

    Dữ liệu lưu trữ trên CMC Cloud đảm bảo thời gian Uptime tối thiểu 99,99%. Điều này đặt ra một tiêu chuẩn cao về tính ổn định và sẵn sàng của dịch vụ này. Ngoài ra, dịch vụ CMC S3 Storage thể hiện độ tin cậy vững chắc với durability dữ liệu cao đến mức 99,9999999999% (12 số 9), nhờ sử dụng kiến trúc đa dự phòng. Điều này cho thấy xác suất để dữ liệu bị mất là cực kỳ thấp. Ngoài ra, CMC Cloud còn cam kết tính high availability lên đến 99,99%. Con số này thể hiện ý nghĩa rằng xác suất một request tới S3 bị từ chối do gián đoạn dịch vụ chỉ chiếm 0,0000001% - một con số gần như khẳng định sự ổn định tuyệt đối của dịch vụ này. Hơn nữa, S3 Storage cam kết với mức SLA lên tới 99,99%, đảm bảo khả năng truy cập dữ liệu ổn định và đáng tin cậy cho các ứng dụng và dịch vụ của bạn.

    Dữ liệu trong S3 được phân tách thành nhiều Availability Zone AZ. Khi một AZ gặp sự cố thì các AZ còn lại không bị ảnh hưởng. Điều này đảm bảo an toàn hết mức có thể trong trường hợp gặp sự cố (không giống như lưu trữ dưới dạng Block Object, khi gặp sự cố thì toàn bộ hệ thống có thể bị ảnh hưởng).

    Nhằm tăng tính cam kết về sự an toàn tuyệt đối, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ, CMC S3 Storage cam kết đảm bảo bảo mật tuyệt đối bằng việc hỗ trợ các tiêu chuẩn bảo mật và tuân thủ chứng nhận như PCI-DSS, ISO 9001 và ISO/IEC 27001. Điều này giúp đáp ứng yêu cầu tuân thủ chính sách bảo mật tuyệt đối theo quy định, đồng thời đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu của bạn.

    PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council). Để được cấp chứng chỉ này, nhà cung cấp dịch vụ phải kiểm tra mạng lưới hạ tầng hàng tháng. Đồng thời, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật tới kiểm tra bảo mật hàng năm, nhằm đảm bảo đáp ứng và tuân thủ các nguyên tắc về bảo mật.

    ISO 9001 là là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (International Organization for Standardization) phát triển và ban hành. Nội dung của ISO 9001 bao gồm những nguyên tắc, yêu cầu cơ bản tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của quy trình trong hệ thống quản lý chất lượng để đạt được mục tiêu mong muốn.

    ISO/IEC 27001 là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về thông tin và quản lý an toàn thông tin được xuất bản bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO hợp tác với Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế IEC. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu, phương pháp để thực hiện đánh giá độc lập hệ thống quản lý an toàn thông tin và chứng nhận cho hệ thống ISMS. Tiêu chuẩn này được đưa ra nhằm giảm thiểu đến mức tối đa khả năng bị truy cập bất hợp pháp hoặc không được cho phép.

    Cùng với tính năng Versioning và Object Lock giúp kiểm soát kiểm soát dữ liệu, tránh hành động xoá, sửa không có chủ ý như đã phân tích ở trên, S3 Storage còn phân quyền cho bucket, object có thể quyết định ai có quyền truy cập và thực hiện các hoạt động như đọc, sửa, xóa đối tượng trong kho lưu trữ. Điều này giúp bảo vệ dữ liệu, kiểm soát quyền truy cập, và quản lý an toàn thông tin trong hệ thống lưu trữ đối tượng.

    Tất cả những đặc điểm trên cùng với sự vững chắc của hệ thống 3 Data Center trung lập (nơi dữ liệu được lưu trữ) , đạt tiêu chuẩn Uptime Tier 3 và các chứng chỉ quan trọng như ISO 9001:2001 và ISO 27001, SLA 99,99%, tạo ra một nền tảng số vững chắc cho người dùng dịch vụ lưu trữ của CMC Cloud.

    Wilmar là một case điển hình hợp tác với CMC Cloud chứng minh cho mức độ an toàn của dịch vụ S3 Storage. Trên thị trường tiêu dùng, dầu ăn Neptune, Simply, Meizan...là các thương hiệu đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, tất cả thương hiệu này đều thuộc tập đoàn Wilmar. Tập đoàn hiện có hơn 500 nhà máy sản xuất và hệ thống phân phối trải dài hơn 50 quốc gia. Để có thể quản lý, vận hành trơn tru chuỗi nhà máy sản xuất “khủng", Wilmar cần một nền tảng điện toán đám mây an toàn tuyệt đối, đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. 

    Ông Vũ Mạnh Cường - CTO Wilmar từng chia sẻ “Tiêu chí không kém phần quan trọng để Wilmar lựa chọn CMC Cloud là nền tảng điện toán đám mây từ nhà cung cấp hạ tầng lớn nhất tại Việt Nam. Với nhà cung cấp trong nước, CMC Cloud sẽ có cơ sở hạ tầng kết nối tốc độ cao, ổn định, giảm thiểu độ trễ so với sử dụng Cloud quốc tế. Bên cạnh đó, việc yêu cầu lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP cũng hoàn toàn được tuân thủ. Vì vậy, Wilmar hoàn toàn yên tâm về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ của CMC Cloud"

    Với sự đảm bảo về mức độ uy tín của nhà cung cấp và các ưu điểm vượt trội của CMC Cloud S3 Storage thì việc bạn chọn lựa dịch vụ này từ nhà cung cấp CMC Cloud là hoàn toàn đúng đắn.

    Đối tượng cần sử dụng dịch vụ CMC Cloud Storage S3 

    Với tính linh hoạt, bảo mật cao và khả năng lưu trữ dữ liệu không giới hạn, CMC Storage S3 phù hợp cho các doanh nghiệp và tổ chức khác nhau, cần:

    • Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ và quản lý lượng lớn dữ liệu mà không đủ server để lưu trữ, bao gồm các lĩnh vực từ tài chính, y tế, công nghệ thông tin đến sản xuất và nhiều lĩnh vực khác;
    • Các công ty công nghệ và các công ty phát triển phần mềm có thể sử dụng CMC Storage S3 để lưu trữ và quản lý dữ liệu của họ, bao gồm cả dữ liệu khách hàng, mã nguồn và tài liệu kỹ thuật;
    • Các doanh nghiệp cần vận hành các ứng dụng lớn có yêu cầu lưu trữ khổng lồ: CMC Storage S3 phù hợp với các ứng dụng có nhu cầu lưu trữ lớn như ứng dụng truyền thông, trực tuyến, video, hình ảnh và âm nhạc;
    • Các tổ chức có yêu cầu bảo mật cao, cần tích hợp dễ dàng;
      Doanh nghiệp đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ uy tín, có đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu giúp hỗ trợ doanh nghiệp 24/7;

    Dịch vụ S3 Storage rất dễ quản lý và sử dụng, đảm bảo việc khách hàng có thể đăng ký sử dụng và quản lý dữ liệu dễ dàng thông qua các tiện ích như Portal CMC Cloud và SDK hỗ trợ 03 ngôn ngữ phổ biến là Python, Java và PHP. Khả năng tải dữ liệu theo lịch trình, quản lý vòng đời của tệp, và chia sẻ chúng để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp được tích hợp vào dịch vụ này, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình quản lý dữ liệu một cách hiệu quả. Các bước thực hiện đăng ký và sử dụng dịch vụ trên portal của CMC Cloud đã có hướng dẫn chi tiết cùng với sự hỗ trợ sát sao 24/7 của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật cùng tư vấn viên giàu kinh nghiệm, giúp người dùng không còn lo ngại về cách sử dụng dịch vụ như thế nào.

    Hiện tại, CMC S3 Storage hỗ trợ bộ lưu trữ đám mây 100GB miễn phí cho khách hàng trải nghiệm dùng thử. Sau thời gian dùng thử, chi phí sử dụng chỉ từ 60.000 đồng/tháng.

    Lưu lượng download được miễn phí tối đa bằng 10 lần dung lượng lưu trữ. Ví dụ: nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụng 100GB lưu trữ, thì lưu lượng download tối đa là 100GB x 10 lần = 1.000GB. Trong trường hợp sử dụng vượt mức download miễn phí, doanh nghiệp chỉ cần thanh toán thêm 250 VNĐ/GB lưu lượng download.  

    Với nhiều ưu điểm nổi trội, CMC Cloud Storage S3 đang là một lựa chọn tối ưu cho giải pháp lưu trữ đám mây dành cho các tổ chức và doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ và quản lý dữ liệu. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà CMC Cloud cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn để không nằm ngoài xu thế lưu trữ tương lai mang tên “cloud storage", từ đó giúp bứt phá giới hạn lưu trữ an toàn, tăng tốc kinh doanh.

    Để đăng ký sử dụng dịch vụ, giải đáp mọi thắc mắc, cũng như tư vấn về dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp, chính sách dùng thử, Quý khách hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên gia kỹ thuật và chăm sóc khách hàng của CMC Cloud để nhận giải đáp 24/07:
    👉 https://cmccloud.vn/lien-he

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn