banner-news

Trong bài này

    Hướng dẫn đăng ký dùng thử VPS: Cần làm gì và đăng ký ở đâu

    28/06/2023

    Cách tốt nhất để đăng ký dùng thử VPS miễn phí là sử dụng thẻ tín dụng đăng ký tại các nhà cung cấp như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure hoặc Google Cloud Platform (GCP),... Với khả năng cung cấp nguồn tài nguyên mạnh mẽ, VPS là một giải pháp hợp lý để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí cho hệ thống CNTT doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu cách đăng ký dùng thử VPS cùng một số vấn đề cần xem xét.

    Đăng ký dùng thử VPS miễn phí

    Một số nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo VPS cung cấp hình thức đăng ký dùng thử VPS miễn phí để khách hàng có thể trải nghiệm trước khi quyết định mua gói dịch vụ VPS chính thức. Đây là một cơ hội tốt để doanh nghiệp có thể kiểm tra xem liệu dịch vụ VPS có đáp ứng đủ yêu cầu và mong đợi của mình hay không. Thông thường, khoảng thời gian dùng thử VPS kéo dài từ 7 đến 30 ngày.

    Hướng dẫn đăng ký dùng thử VPS

    Để đăng ký dùng thử VPS, bạn cần làm theo các bước sau:

    Bước 1: Xác định nhu cầu sử dụng VPS

    Trước khi đăng ký dùng thử VPS, doanh nghiệp nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Dựa trên mục đích sử dụng VPS, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp để đồng bộ với yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

    Ví dụ: 

    • Sử dụng VPS cho quản lý website
    • Sử dụng VPS cho phát triển ứng dụng,... 

    Nếu bạn là một người quản lý website hoặc doanh nghiệp có nhu cầu quản lý nhiều website hay đang tìm kiếm môi trường lý tưởng để phát triển và kiểm thử ứng dụng, VPS có thể là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên hiện nay, một giải pháp giúp mở rộng tài nguyên linh hoạt và tối ưu chi phí hơn, doanh nghiệp có thể cân nhắc dịch vụ Cloud Server. 

    Bước 2: Lựa chọn nhà cung cấp VPS

    Trước tiên, cần tìm hiểu và lựa chọn một nhà cung cấp VPS uy tín và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Có rất nhiều nhà cung cấp VPS trên thị trường cho phép đăng ký dùng thử VPS với các tính năng và gói dịch vụ khác nhau như Microsoft Azure, Google Cloud Platform, Amazon, Digital Ocean,... Vì vậy hãy đánh giá thật kỹ trước khi quyết định chọn nhà cung cấp.

    Bước 3: Đăng ký dùng thử VPS

    Sau khi chọn được nhà cung cấp VPS phù hợp, doanh nghiệp có thể truy cập vào website của nhà cung cấp và tìm phần đăng ký dùng thử VPS. Thông qua giao diện trực tuyến, doanh nghiệp sẽ được yêu cầu điền thông tin cá nhân và lựa chọn loại gói dịch vụ muốn dùng thử.

    Câu hỏi thường gặp khi đăng ký dùng thử VPS 

    1: VPS có an toàn không?

    VPS được tách biệt hoàn toàn với các khách hàng khác, do đó độ an toàn của VPS cao hơn so với việc sử dụng hosting chia sẻ. Tuy nhiên, việc bảo mật dữ liệu trên VPS vẫn cần sự chú ý và thực hiện các biện pháp bảo mật phù hợp.

    Đăng ký dùng thử VPS là một trải nghiệm tốt để doanh nghiệp có thể cân nhắc về các lợi ích của dịch vụ này trước khi đưa ra quyết định mua gói dịch vụ chính thức. Hãy tận dụng dịch vụ đăng ký dùng thử VPS miễn phí để xem xét và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của bạn. 

    2. Có giải pháp nào thay thế VPS không

    Có, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Cloud Server thay thế cho VPS. Để có cái nhìn tổng quan hơn, cùng xem qua bảng so sánh dưới đây: 

    Tiêu chí so sánhVPSCloud Server
    Hiệu suấtHiệu suất hạn chế.Hiệu suất cao
    Tính mở rộngVPS bị giới hạn.Không giới hạn các tùy chọn, thay đổi tài nguyên theo nhu cầu 
    Khả năng kiểm soát và mức độ tùy chỉnhĐược cung cấp toàn quyền quản lý và tùy chỉnh.Giới hạn quyền kiểm soát với một vài cài đặt nhất định.
    Tính an toàn và bảo mậtMức độ bảo mật cao.Mức độ bảo mật cao phụ thuộc vào nhà cung cấp uy tín (Tại Việt Nam có CMC Cloud) 


    Đăng ký dùng thử Cloud Server miễn phí và linh hoạt ngay hôm tại tại website: cmccloud.vn hoặc hotline: 19002010. 

    Đăng ký dùng thử VPS là một trải nghiệm tốt để doanh nghiệp có thể cân nhắc về các lợi ích của dịch vụ này trước khi đưa ra quyết định mua gói dịch vụ chính thức. Hãy tận dụng dịch vụ đăng ký dùng thử VPS miễn phí để xem xét và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của bạn.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn