banner-news

Trong bài này

    Dấu mốc tuổi 15 của CMC Telecom với giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á 

    01/10/2023

    Ngày 06/04/2023, CMC Telecom là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận 2 giải thưởng sáng tạo về điện toán đám mây (Cloud) và hạ tầng số tại Asian Telecom Awards 2023. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và phát triển của công ty.  

    CMC Telecom khẳng định vị thế với dấu mốc 15 năm  

    Asian Telecom Awards là giải thưởng về lĩnh vực viễn thông danh giá nhất nhằm ghi nhận những thành tựu và sáng kiến đột phá của các công ty hàng đầu khu vực châu Á. Giải thưởng được tổ chức hằng năm từ 2003 bởi Asian Mobile News - tổ chức chuyên phân tích, đánh giá và bình chọn uy tín của châu Á. 2023 là năm thứ 21 Asian Telecom Awards tổ chức, quy tụ các công ty doanh nghiệp viễn thông hàng đầu châu Á như  Rakuten Mobile (Hàn Quốc), KDDI (Nhật Bản), Singtel (Singapore), AIS (Thái Lan), Telkom (Indonesia),... 

    Với 2 giải thưởng danh giá về sáng tạo là nhà cung cấp dịch vụ cloud sáng tạo của năm (Cloud Initiative of the Year) và nhà cung cấp hạ tầng sáng tạo của năm (Infrastructure Initiative of the Year), CMC Telecom đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi được giới công nghệ quốc tế ghi nhận. 

    Với dấu mốc 15 năm vươn cao, CMC Telecom đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam sánh vai với các ông lớn trong ngành viễn thông công nghệ tại châu Á như Colt Technology Services, China Mobile International, Singtel,... trong lễ trao giải tại Singapore ngày 06/04/2023. 

    Ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom, đại diện công ty nhận giải thưởng Asian Telecom Awards 2023 tại Singapore.

    CMC Telecom - Top 5 ISP ảnh hưởng nhất 

    Năm 2008, CMC Telecom là công ty hạ tầng viễn thông đầu tiên của Việt Nam có cổ đông nước ngoài là tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 malaysia - Tập đoàn TIME dotCom. Trong giai đoạn đặt những viên gạch đầu tiên, CMC Telecom được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ truy cập internet băng thông rộng đầu tiên cho doanh nghiệp việt ứng dụng công nghệ GPON. 

    Không chỉ cung cấp kênh truyền internet, CMC Telecom tự hào khi trở thành doanh nghiệp hạ tầng viễn thông đầu tiên tích hợp những sản phẩm dịch vụ giá trị gia tăng như SMS Brandname, điện toán đám mây, tổng đài ảo,... vào dịch vụ công nghệ thông tin có giá trị cao ở nền tảng internet với mô hình one-stop-shop (mô hình một cửa).

    Sau 9 năm chinh chiến trên thị trường đầy cạnh tranh, năm 2017, CMC Telecom được vinh danh một trong 5 ISP (Internet Services Provider) ảnh hưởng nhất tới sự phát triển của Internet Việt Nam trong giai đoạn một thập kỷ (2007 - 2017)

    CMC Telecom - Nhà cung cấp ISP đến CSP hàng đầu Việt Nam 

    Năm 2017, CMC Telecom đã tuyên bố dịch chuyển từ nhà cung cấp ISP (Internet Services Provider) sang nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP (Converged services provider). Với mục tiêu cung cấp giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp từ hạ tầng đến các giải pháp chuyển đổi số. 

    Tại Việt Nam, CMC Telecom đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa và khát khao chinh phục thị trường khu vực, quốc tế nhờ những hoạt động kinh doanh chủ lực như: Trung tâm dữ liệu, Điện toán đám mây, Dịch vụ kênh truyền internet, Security, Managed services. CMC Telecom trở thành đối tác tin cậy trong các dự án công nghệ cao của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở các nhóm ngành như bán lẻ, giáo dục, logistic, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm, thương mại điện tử,…

    Không chỉ chắp cánh doanh nghiệp Việt đến gần hơn với thế giới nhờ các kết nối và hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin hiện đại, CMC Telecom còn là đối tác cao cấp cung cấp dịch vụ của các ông lớn về công nghệ trên thế giới như google, microsoft, IBM, AWS, Oracle, Akamai,... giúp kết nối doanh nghiệp quốc tế đến Việt Nam. 

    Khát vọng số kiến tạo Việt Nam trở thành Digital Hub khu vực 

    Với tham vọng đưa Việt Nam trở thành điểm kết nối hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, CMC Telecom đã cùng TIME dotCom đầu tư xây dựng tuyến đường trục xuyên Đông Nam Á đi qua các quốc gia Việt Nam, Malaysia, Singapore, Thailand và Cambodia.

    Đơn vị còn đầu tư xây dựng hệ sinh thái Data Center hiện đại bậc nhất để đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng số quốc gia, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu của khu vực và quốc tế.

    Tân Thuận Data Center của CMC Telecom 

    Data Center Tân Thuận của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu thế hệ mới đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam có chứng chỉ PCI DSS, TVRA và chứng chỉ Uptime Tier III cho cả thiết kế và xây dựng. DC được gia tăng tính bảo mật, đảm bảo an toàn cho việc tiếp nhận, trung chuyển, kết nối, lưu trữ và xử lý dữ liệu với lưu lượng khổng lồ theo tiêu chuẩn quốc tế. 

    Phía đại diện của CMC Telecom cho biết, "Tiếp nối chặng đường 15 năm, CMC Telecom sẽ tiếp tục triển khai các chiến lược quan trọng, trong đó lấy công nghệ làm trụ cột, kiến tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hiện đại đa dạng để tối ưu hơn nữa hành trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp".

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn