banner-news

Trong bài này

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là gì? Trải nghiệm dùng thử

    01/10/2023

    Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kéo theo nhu cầu về các dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng tăng, trong đó nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ của Google. Vậy, dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là gì? Giải pháp Google Drive có các tính năng nào để phục vụ nhu cầu doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là gì

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là Google Drive. Đây là một trong những dịch vụ hỗ trợ lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Tính đến năm 2017, Google Drive đã thu hút được 800 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, với hơn 68 ngôn ngữ phục vụ tốt hơn cho người dùng.

    Hiện nay, Google Drive cung cấp cho người dùng 15GB dung lượng miễn phí. Nếu có nhu cầu cao hơn, doanh nghiệp có thể mua các gói trả phí hàng tháng để mở rộng không gian lưu trữ.

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là gì? Google Drive

    Tính năng của dịch vụ lưu trữ đám mây Google

    Dưới đây là các tính năng mà dịch vụ lưu trữ đám mây của Google cung cấp:

    • Hỗ trợ tìm kiếm bằng AI: Google Drive sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để dự đoán và hiển thị các nội dung mà hệ thống nghĩ rằng chúng quan trọng đối với bạn theo thời gian thực.
    • Lưu trữ tập tin của nhóm tập trung tại một nơi: Google Drive sử dụng bộ nhớ dùng chung để lưu trữ các công việc của một nhóm ở cùng một nơi, đảm bảo tính an toàn dữ liệu và dễ dàng quản lý. Tất cả các tập tin khi tải lên bộ nhớ Drive nhóm sẽ thuộc quyền sở hữu chung của tất cả thành viên trong nhóm để dễ dàng cộng tác hơn.
    • Truy cập vào các tệp trực tuyến dễ dàng, không tốn dung lượng ổ đĩa máy: Với Google Drive, doanh nghiệp có thể truy cập vào các tệp Google trang tính, Google tài liệu,... nhanh chóng mà không cần cài bất kỳ phần mềm nào gây ảnh hưởng dung lượng ổ đĩa trên máy. Điều này giúp giảm thời gian đồng bộ hóa tệp, tạo điều kiện cho người dùng làm việc hiệu quả hơn.
    • Truy cập từ xa mọi lúc mọi nơi: Google Drive hỗ trợ người dùng truy cập vào tại bất cứ đâu, miễn là có thiết bị có thể kết nối Internet.

    Khác biệt giữa Google Drive và Google Workspace

    Bên cạnh Google Drive, Google Workspace cũng là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu, quản lý công việc hiệu quả hơn. 

    Google Workspace bao gồm nhiều công cụ khác bên trong như Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Slides, Google Sheets và bộ công cụ văn phòng hỗ trợ nhiều công việc khác nhau của doanh nghiệp như tạo và chỉnh sửa tài liệu, bảng tính (tương tự Excel), bản thuyết trình, bản vẽ,... một cách hiệu quả. Ngoài ra, giải pháp Google Workspace cung cấp các tính năng khác như tổ chức cuộc họp trực tuyến, gửi nhận Email, chia sẻ tập tin và cùng cộng tác chỉnh sửa theo thời gian thực. 

    Tìm hiểu về Google Workspace 

    Bảng sau tóm tắt một số điểm khác biệt chính giữa Google Drive và Google Workspace:

     

    Google Drive

    Google Workspace

    Chi phí

    Miễn phí 15GB đầu tiên. Doanh nghiệp có thể mua các gói có phí để mở rộng dung lượngCó nhiều gói dịch vụ khác nhau cho người dùng, với mức giá khởi điểm khoảng từ 140.000đ / 1 người dùng / tháng

    Tính năng chính

    Lưu trữ dữ liệu trên Google Photos, Google Drive hoặc các tệp được chia sẻ trên GmailGồm bộ công cụ Gmail, Google trang tính, Google Meet,... cho phép doanh nghiệp thực hiện nhiều tính năng bổ sung không có trong Google Drive

    Chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu

    Tích hợp ứng dụng

    Ít khả năng tích hợp với các bên thứ baTích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba như Trello, Slack, Salesforce,...

    Nhìn chung, cả Google Drive và Google Workspace đều là các công cụ lý tưởng, giúp doanh nghiệp và cá nhân có thể làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Google Drive thường được sử dụng cho các mục đích cá nhân. Ngược lại, Google Workspace sẽ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp và tổ chức.

    Google Drive có mức giá rẻ hơn nhưng Google Workspace cung cấp nhiều tính năng và công cụ chuyên sâu hơn phù hợp cho doanh nghiệp, bao gồm bộ nhớ không giới hạn và khả năng tích hợp các ứng dụng bên thứ ba nhiều hơn. Các doanh nghiệp nên lựa chọn Google Workspace cho công việc và mục đích cộng tác kinh doanh cho mình.

    Đăng ký dùng thử dịch vụ Google Workspace tại CMC Cloud

    Nếu doanh nghiệp đang muốn trải nghiệm dùng thử Google Workspace để tối ưu hiệu suất công việc của mình, doanh nghiệp có thể liên hệ với CMC Cloud để được trải nghiệm. CMC Cloud hiện đang là đối tác cao cấp toàn cầu của Google, với chứng chỉ Premier Partner được trao vào năm 2021.

    Do đó, khi trải nghiệm Google Workspace tại CMC Cloud, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu thế lớn:

    • Tối ưu chi phí: Là đối tác đại lý cao cấp của Google, CMC Cloud mang đến dịch vụ với giá thành phải chăng nhất cho doanh nghiệp.
    • Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ: Ưu điểm khi doanh nghiệp làm việc với đối tác của Google tại Việt Nam là không cần bận tâm đến rào cản ngôn ngữ hoặc chênh lệch múi giờ khi cần hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của CMC Cloud luôn hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng tốt nhất.
    • Xuất hóa đơn đỏ cho doanh nghiệp dễ dàng: CMC Cloud hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ thanh toán cho doanh nghiệp, với quy trình thủ tục đơn giản. Doanh nghiệp không cần phải có Visa hoặc phải thanh toán bằng thẻ quốc tế.

    CMC Telecom là đối tác cao cấp của Google triển khai thành công dự án chuyển đổi số cho doanh nghiệp

    Ngoài ra, CMC Cloud có nền tảng cơ sở hạ tầng viễn thông hiện đại, với hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế và đường truyền, băng thông ổn định. Các khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ được kết nối Google Cloud Interconnect trực tiếp.

    Bài viết trên đã giải thích rõ khái niệm dịch vụ lưu trữ đám mây của Google là gì, điểm khác biệt giữa Google Drive và Google Workspace. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu trải nghiệm Google Workspace để tối ưu hiệu suất công việc, đừng quên liên hệ CMC Cloud để có được dịch vụ tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn