banner-news

Trong bài này

    [Giải đáp] Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì?

    01/10/2023

    Là một trong những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, Microsoft mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng, trong đó có lưu trữ đám mây. Vậy, Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì? Đây là giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng để lưu trữ, sao lưu, quản lý và chia sẻ dữ liệu. Cùng khám phá kỹ hơn về dịch vụ này qua bài viết bên dưới.

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là OneDrive. Trước đây, OneDrive có tên gọi khác là SkyDrive, được thiết kế nhằm phục vụ người dùng lưu trữ đa dạng dữ liệu khác nhau như tập tin, video, hình ảnh và cho phép truy cập vào mọi lúc mọi nơi.

    Hiện nay, OneDrive cung cấp 5GB miễn phí lưu trữ trên đám mây. Với dung lượng này, người dùng có thể lưu trữ đến 2800 tấm ảnh chụp trên Camera 8MP hoặc một khối lượng tập tin, văn bản khổng lồ. Tuy nhiên, trong trường hợp cần lưu trữ dung lượng lớn hơn, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng thêm các gói trả phí của Microsoft. 

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì? OneDrive 

    Hiện nay, Microsoft cung cấp 4 gói dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau phù hợp với nhu cầu của đa số doanh nghiệp:

    • Miễn phí: Cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ trên đám mây (Cloud).
    • Basic (489.000đ/năm): Cung cấp 100GB dung lượng lưu trữ, hỗ trợ tự động gia hạn
    • Personal (1.499.000đ/năm): Cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ
    • Family (1.999.000đ/năm): Cung cấp 6TB dung lượng lưu trữ

    Sau nhiều phiên bản cập nhật và cải tiến, OneDrive đã có thêm nhiều tính năng đa dạng để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn, bao gồm hỗ trợ chia sẻ video, tập tin dễ dàng, cập nhật thêm nhiều ứng dụng mới trên nhiều hệ điều hành (Windows Phone, iOS, Android,...). Có thể nói, OneDrive đã xuất hiện hầu hết trên mọi hệ điều hành và thiết bị, từ điện thoại đến máy tính.

    Tính năng lưu trữ đám mây của Microsoft - OneDrive

    Được xem là phần mềm lưu trữ đám mây tối ưu nhất hiện nay, OneDrive sở hữu nhiều tính năng:

    Lưu trữ tất cả các định dạng

    Dịch vụ OneDrive cho phép doanh nghiệp lưu trữ tất cả các định dạng tập tin khác nhau, từ tập tin tài liệu văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hoặc là các tập tin cài đặt phần mềm ứng dụng dễ dàng.

    Chia sẻ dữ liệu dễ dàng

    OneDrive hỗ trợ chia sẻ tập tin hoặc cả thư mục cho người khác, cho phép người khác tải dữ liệu về máy của họ để xem và xử lý dữ liệu dễ dàng hơn. Với tính năng này, các nhân viên trong doanh nghiệp có thể chia sẻ dữ liệu để làm việc cộng tác hiệu quả hơn, hoặc người dùng có thể chia sẻ tệp OneDrive cho bạn bè, người thân,.. tùy theo nhu cầu sử dụng. 

    Hỗ trợ đồng bộ trên nhiều thiết bị

    Tất cả dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive đều được đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản OneDrive và có kết nối Internet, mọi thiết bị của bạn như điện thoại, máy tính bảng, laptop,... đều có thể truy cập vào chung 1 kho dữ liệu để xem, chỉnh sửa và chia sẻ.

    OneDrive hỗ trợ đồng bộ trên nhiều thiết bị

    Tính bảo mật cao

    Cùng với sự phát triển công nghệ, tần suất và mức độ tinh vi của các vụ tấn công bằng virus mã độc, lấy cắp dữ liệu từ hacker,... là vấn đề nhức nhối mà nhiều doanh nghiệp khá lo lắng. Trước thực trạng này, liệu OneDrive có an toàn không?

    Câu trả lời là có, OneDrive có thiết lập cơ chế tự động nhận diện và cảnh báo cho người dùng về các cuộc tấn công mạng. Hiện nay, OneDrive được đánh giá là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây có tính bảo mật khá cao.

    Sao lưu và phục hồi dữ liệu tự động

    Doanh nghiệp có thể cài đặt tính năng tự động sao lưu và phục hồi dữ liệu trên máy tính. Khi đó, OneDrive sẽ tự sao lưu, đồng bộ tất cả các tập tin trong tài liệu (Document), ảnh (Photos) và trong màn hình nền lên dữ liệu đám mây cho bạn.

    Trong trường hợp vô tình xóa một tệp OneDrive, bạn có thể dễ dàng phục hồi lại tệp đó từ thùng rác của OneDrive. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là các tập tin này chỉ lưu trong vòng 30 ngày.

    Phân biệt OneDrive cho doanh nghiệp và OneDrive cho cá nhân

    Microsoft cung cấp 2 phiên bản OneDrive khác nhau cho doanh nghiệp và cá nhân, giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản:

    OneDrive cho doanh nghiệp

    • Cung cấp cho mỗi nhân viên một không gian lưu trữ riêng.
    • Sử dụng SharePoint để hỗ trợ tốt hơn trong việc chia sẻ tệp và cộng tác giữa các nhân viên.
    • Được thiết kế đặc biệt phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp, tạo không gian hiệu quả cho phép nhân viên dễ dàng chia sẻ tập tin và cộng tác với nhau.
    • Yêu cầu mỗi nhân viên đều phải đăng nhập thông qua tài khoản Office 365 hoặc Active Directory. Trong các phiên bản trước của SharePoint, tính năng này được gọi là My Sites.

    OneDrive (dành cho cá nhân)

    Nếu mục đích sử dụng của bạn là sao lưu ảnh hoặc tập tin cá nhân trên máy tính, điện thoại thì phiên bản OneDrive cho cá nhân sẽ phù hợp hơn. Mặt khác, nếu bạn muốn bảo vệ tốt hơn cho doanh nghiệp thì bạn bắt buộc phải sử dụng OneDrive cho doanh nghiệp.

    Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì? Có phiên bản cho doanh nghiệp không?

    Phân biệt OneDrive và Microsoft 365

    Bên cạnh OneDrive, Microsoft 365 cũng là một giải pháp lưu trữ, sao lưu dữ liệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Microsoft 365 trước đây có tên là Office 365 - một bộ công cụ làm việc được tích hợp sẵn trong các thiết bị do Microsoft sản xuất.

    Để phân biệt rõ điểm chung và điểm khác biệt giữa OneDrive và Microsoft 365, hãy củng xem qua bảng sau:

     

    Microsoft 365

    OneDrive

    Nền tảng lưu trữ dữ liệu

    Trên đám mây (Cloud)Trên đám mây (Cloud)

    Chi phí

    Hỗ trợ dùng thử miễn phí và các gói trả phíBên cạnh gói dùng thử miễn phí và các gói trả phí, OneDrive có thêm phiên bản miễn phí cho người dùng

    Tích hợp

    Có tích hợp bộ ứng dụng Office như Microsoft Teams, Outlook, ứng dụng do bên thứ ba cung cấp,... Không có

    Tính năng

    • Tự động sao lưu và phục hồi dữ liệu
    • Đồng bộ hóa dữ liệu
    • Chia sẻ tập tin
    • Truy cập từ xa và đảm bảo an toàn dữ liệu
    • Hỗ trợ công cụ để chat, trò chuyện trực tiếp hoặc xây dựng cuộc họp
    • Email cho doanh nghiệp
    • Truy cập offline
    • Thông báo và cập nhật theo thời gian thực
    • Có tính năng xác thực 2 lớp bảo mật
    • Tự động sao lưu và phục hồi dữ liệu
    • Đồng bộ hóa dữ liệu
    • Chia sẻ tập tin
    • Truy cập từ xa và đảm bảo an toàn dữ liệu


     Nhìn chung, OneDrive phù hợp với các tổ chức và cá nhân có nhu cầu lưu trữ dữ liệu trên đám mây để chia sẻ và cộng tác trực tuyến. Còn với Microsoft 365, giải pháp này phù hợp hơn cho các doanh nghiệp. Chúng cung cấp một bộ công cụ thống nhất, liền mạch cho tất cả các công việc. Điểm nổi bật khác của Microsoft 365 là có cung cấp Email riêng theo tên miền doanh nghiệp, tăng độ uy tín thương hiệu.

    Đăng ký dùng thử bộ ứng dụng Microsoft 365 tại CMC Cloud

    Hiện nay, CMC Cloud - nhà cung cấp dịch vụ CSP cấp 1 của Microsoft có cung cấp trọn bộ ứng dụng Microsoft 365 cho doanh nghiệp. CMC Telecom là một trong những đối tác chiến lược, nhà cung cấp dịch vụ CSP cấp 1 của Microsoft tại Việt Nam từ năm 2016.

    Các lợi thế cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Microsoft 365 tại CMC Cloud:

    • Tối ưu chi phí hiệu quả: CMC Cloud là nhà cung cấp dịch vụ cấp 1 của Microsoft, mang đến giải pháp với giá thành thấp cho doanh nghiệp
    • Dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng 24/24 bằng tiếng Việt: Khi trải nghiệm dịch vụ CMC Cloud, doanh nghiệp không cần lo lắng đến các vấn đề về rào cản ngôn ngữ như làm việc trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của CMC Cloud luôn hoạt động liên tục 24/24 kể cả lễ tết, nhằm giải đáp thắc mắc cho khách hàng kịp thời nhất.
    • Thanh toán dễ dàng: CMC Cloud hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ cho doanh nghiệp với phương thức thanh toán đơn giản thuận tiện. Doanh nghiệp không cần thanh toán bằng thẻ hoặc visa quốc tế.

    CMC Cloud thuộc CMC Telecom – nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp với AWS, Microsoft và Google 

    OneDrive và Microsoft 365 hiện nay đang là các dịch vụ lưu trữ đám mây được nhiều người dùng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng nhất. Doanh nghiệp của bạn đã ứng dụng Microsoft 365 để tối ưu hiệu suất làm việc chưa? Hãy liên hệ CMC Cloud ngay để nhận mức giá tốt nhất.

    Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về khái niệm dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì, tính năng cũng như các giải pháp lưu trữ đám mây nên dùng cho doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất cho mình trong thời đại số hóa hiện nay.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn