banner-news

Trong bài này

    Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến là gì? Top 05 dịch vụ tốt nhất 2024

    01/10/2023

    Lưu trữ dữ liệu trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn nhờ vào các ưu điểm và sự tiện lợi của nó. Vậy, cụ thể thì dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến là gì? Tại sao lại nói việc lưu trữ dữ liệu trực tuyến giúp bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp tốt hơn? Hiện nay có các dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới.

    Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến là gì

    Lưu trữ trực tuyến là một dịch vụ cho phép doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin dữ liệu lên trên Internet. Nhờ vào đó, nhân viên doanh nghiệp có thể truy cập vào dữ liệu tại bất cứ đâu, chỉ cần có mạng Internet. Các nhân viên làm việc từ xa hoặc những ai đi công tác vẫn có thể tiếp tục công việc hiệu quả mà không bị gián đoạn.

    Khi lưu trữ dữ liệu trực tuyến, doanh nghiệp không cần chuẩn bị các thiết bị phần cứng như ổ đĩa, thẻ nhớ, USB để lưu trữ dữ liệu. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và hạn chế các rủi ro như thất lạc thẻ nhớ, USB,... gây thất thoát dữ liệu.

    Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến là gì?

    Ưu điểm của dịch vụ lưu trữ trực tuyến 

    Như đã đề cập, ưu điểm của dịch vụ lưu trữ trực tuyến là cung cấp không gian lưu trữ cho phép doanh nghiệp truy cập vào từ bất kỳ đâu mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Ngoài ra, nhân viên doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị của mình một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp không cần phải thuê một máy chủ có chi phí cao để lưu trữ dữ liệu, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

    Với kho dữ liệu trên Internet này, doanh nghiệp dễ dàng di chuyển, sắp xếp hoặc phân quyền cho từng nhân viên theo từng ý muốn. Điều này giúp đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu và dễ dàng tìm kiếm tập tin dữ liệu khi cần.
    Đa số các dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến hiện nay đều có hỗ trợ sao lưu và backup dữ liệu cho doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề thất thoát dữ liệu do các sự cố, rủi ro. Các nhà cung cấp dịch vụ cũng cung cấp nhiều phương thức bảo mật khác nhau, đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp không bị đánh cắp từ hacker.

    05 Dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất

    Dưới đây là top 05 dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất mà doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng:

    CMC Cloud S3 Storage

    Điểm khác biệt của CMC Cloud S3 Storage là cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu theo đối tượng, cho phép doanh nghiệp lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu. Doanh nghiệp có thể lưu trữ nhiều định dạng dữ liệu khác nhau như Website, ứng dụng phần mềm, các ứng dụng di động từ hệ thống Internet of Things hoặc những thiết bị khác tùy thích.

    Dịch vụ lưu trữ tại CMC Cloud S3 Storage 

    Với nhiều tiêu chuẩn và chứng nhận bảo mật khác nhau (bao gồm HIPAA/HITECH, PCI-DSS, EU Data Protection Directive, FEDRAMP và FISMA), doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn của dữ liệu được lưu trên CMC Cloud S3 Storage. 

    Nhờ vào sự kết hợp với nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing) nên doanh nghiệp có thể mở rộng dung lượng lưu trữ không giới hạn một cách nhanh chóng. Thao tác quản trị rất trực quan và dễ dàng thông qua giao diện Web, cho phép doanh nghiệp giám sát, quản lý và phân quyền truy cập tài nguyên cho từng người dùng. 

    Khi sử dụng dịch vụ, đội ngũ chăm sóc khách hàng của CMC Cloud luôn có mặt hỗ trợ gần như là ngay lập tức khi doanh nghiệp cần. Chúng tôi hoạt động liên tục 24/24 (kể cả Lễ Tết) để phục vụ tốt nhất. Hãy liên lạc ngay với CMC Cloud qua thông tin liên lạc bên dưới để chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp nhanh nhất:

    Microsoft OneDrive

    OneDrive là ứng dụng lưu trữ đám mây được phát triển từ Microsoft, và chúng được tích hợp trực tiếp vào Windows 10. Đặc điểm nổi bật của giải pháp này là có hỗ trợ sao lưu và khôi phục tệp, tương thích với nhiều thiết bị như Macbook, iOS, Android.

    Nhược điểm của OneDrive là chỉ cung cấp 5GB dung lượng miễn phí. Nếu cần sử dụng lâu dài, doanh nghiệp cần mua gói trả phí.

    Google Drive

    Đây là cái tên cực kỳ phổ biến với nhiều người dùng và doanh nghiệp. Hiện nay, Google Drive cung cấp 15GB miễn phí / 1 tài khoản. Dung lượng này cho phép doanh nghiệp lưu trữ khá nhiều tập tin và dữ liệu.

    Giao diện của Google Drive rất đơn giản, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp, thay đổi màu sắc thư mục,... để quản lý dữ liệu tốt nhất. Tất cả các thiết bị, từ Windows, Android, iOS đều có thể lưu trữ dữ liệu trên Google Drive.

    Dịch vụ lưu trữ tại Google Drive

    Dropbox

    Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây cực kỳ nổi tiếng và khá lâu đời, có lượng người sử dụng đông đảo. Giao diện của Dropbox khá thân thiện, phù hợp cả cho những ai mới sử dụng.

    Tuy nhiên, Dropbox chỉ cung cấp 2GB miễn phí - một dung lượng khá nhỏ. Để tăng dung lượng lưu trữ, người dùng cần giới thiệu dịch vụ Dropbox cho người khác.

    Mega

    Mega hiện tại còn chưa quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng đây là nhà cung cấp lưu trữ trực tuyến cực kỳ nổi tiếng ở nước ngoài. Điểm nổi bật của Mega là cung cấp đến 50GB dung lượng lưu trữ hoàn toàn miễn phí.

    Các tài khoản trên Mega sẽ được bảo mật 2 lớp, giúp đảm bảo an toàn tốt nhất cho dữ liệu. Doanh nghiệp cũng có thể tạo các cuộc gọi hoặc nhắn tin trực tiếp trên Mega, giúp việc cộng tác giữa các nhân viên hoặc phòng ban hiệu quả hơn.

    Trên đây là các thông tin liên quan đến khái niệm dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến là gì cũng như top các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến đáng dùng nhất hiện nay. Chúc doanh nghiệp lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất cho mình. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ CMC Cloud S3 Storage, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn