banner-news

Trong bài này

    Giá thuê hosting cho website là bao nhiêu? Bảng giá mới nhất

    27/06/2023

    Giá thuê hosting là một phần chi phí quan trọng trong hoạt động trực tuyến và chúng tôi biết rằng hầu hết khách hàng sẽ nhận ra rằng không có gì quan trọng lại miễn phí. Nhưng nếu biết chính xác những gì bạn cần trước khi bắt đầu thì không cần phải lo lắng. Khách hàng có thể nhận được dịch vụ shared hosting (loại rẻ nhất) từ 2.95 USD – 49.99 USD/tháng và dịch vụ dedicated hosting (loại đắt nhất) có giá 45 USD – 629.99 USD/tháng.

    Giá thuê Hosting bao nhiêu 

    Hướng dẫn này được thực hiện nghiên cứu và biên soạn để giúp khách hàng tham khảo tính toán giá thuê hosting trung bình là bao nhiêu (chi phí này là không chính xác hoàn toàn vì còn tùy thuộc vào từng nhà cung cấp). Có hàng trăm lựa chọn và gói khác có sẵn, đồng thời với việc chi phí trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong bối cảnh kinh tế hiện nay, điều quan trọng là phải tìm được gói lưu trữ tiết kiệm nhưng có giá trị để giúp tận dụng tối đa nguồn lực tài chính của khách hàng. 

    Giá thuê Hosting là bao nhiêu 

    Hãy đi sâu hơn vào việc xem xét về giá thuê hosting khác nhau. Phần lớn mức giá khách hàng nhìn thấy có thể là mức giá khuyến mãi ban đầu, trong đó khách hàng phải trả một mức giá cụ thể cho số tháng hoặc số năm dịch vụ nhất định. Sau khi giai đoạn khuyến mãi kết thúc, chi phí hàng tháng của khách hàng có thể tăng lên.

    Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, bài viết này sẽ hiển thị mức giá cho các hợp đồng 12 tháng, vì đây cách công bằng nhất để thể hiện giá của từng nhà cung cấp. Một số nhà cung cấp đưa ra mức giá rẻ hơn cho các hợp đồng có thời hạn lên tới 36-48 tháng cùng một khoản thanh toán trả trước lớn đối với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. 

    Giá thuê Shared Hosting từ 2.95 - 13.95 USD mỗi tháng 

    Giá thuê Shared Hosting tính ra khoảng 70.000 - 320.000 VND/ tháng. Shared Hosting là dịch vụ hầu hết khách hàng bắt đầu hành trình lưu trữ web của mình. Đây là dịch vụ Hosting nơi mà có nhiều website nằm trong một máy chủ web (web server) có kết nối internet. Dễ hình dung thì một nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ có một máy chủ nằm trong trung tâm dữ liệu (data center), sau đó họ chia nhỏ các tài nguyên có trong máy chủ đó để phục vụ khách hàng. 

    Một số nhà cung cấp như Bluehost (nước ngoài) cung cấp các gói giá thuê shared hosting  giá 9,95 USD (khoảng 230.000 VND) mỗi tháng.

    Giá thuê Hosting là bao nhiêu

    Giá thuê VPS Hosting từ 2 - 110 USD mỗi tháng 

    VPS hosting là bước tiếp theo khi thuê hosting nếu lưu lượng truy cập bắt đầu tăng trên trang web của bạn. Giá thuê VPS Hosting khoảng 25.000 - 3.000.000 VND/tháng 

    VPS hosting hoạt động giống với một máy chủ vật lý. Về bản chất, VPS hosting được chia tách từ máy chủ vật lý với lượng tài nguyên cố định (ổ cứng SSD, RAM, core,..) 

    Giá thuê Dedicated hosting từ 89 - 740 USD mỗi tháng 

    Thuê Dedicated hosting (lưu trữ chuyên dụng) giá từ 2.000.000 VND dành cho các doanh nghiệp và trang web đang phát triển. Nếu khách hàng đã quyết định trả tiền cho máy chủ của riêng mình thì có thể lưu lượng truy cập đang khá lớn và nhu cầu ngày càng tăng cao so với các gói hosting cấp thấp hơn.

    Dịch vụ này cho phép khách hàng thuê toàn bộ một server (máy chủ) và không chia sẻ với bất cứ ai. Tuy nhiên, dịch vụ này hạn chế trong việc mở rộng hay thu hẹp tài nguyên nhanh chóng và cần có kiến thức về chuyên ngành IT để quản lý máy chủ. 

    Giá thuê WordPress Hosting từ 2.95 - 17 USD mỗi tháng

    Các gói thuê WordPress Hosting giá từ 73.000 VND này dành cho khách hàng cần các dịch vụ chuyên dụng và chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho các trang web và blog WordPress.

    Giá thuê Cloud Hosting từ 2 - 360 USD mỗi tháng 

    Giá thuê Cloud Hosting khoảng 24.000 mỗi tháng. Cloud Hosting hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing) giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng, bảo mật cao. Đây là giải pháp lưu trữ web mà khách hàng quan tâm đến thời gian ngừng hoạt động (downtime) của máy chủ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ cloud hosting tốt nhất đảm bảo luôn có sẵn một máy chủ, sẵn sàng cung cấp trang web của bạn cho cả thế giới.

    Hình thức hosting truyền thống đang dần cho thấy nhiều sự hạn chế trong thời kỳ chuyển đổi số. Không chỉ là chi phí, sự gò bó phần cứng, vận hành không ổn định và thiếu an toàn bảo mật là những nhược điểm khiến doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức lưu trữ đám mây. Sự linh hoạt của điện toán đám mây cho phép đóng, mở server linh động bất cứ lúc nào. Tính chất này cho phép doanh nghiệp tối ưu chi phí tùy theo nhu cầu sử dụng, điều không thể thấy ở một máy chủ truyền thống. 

    Truy cập website chính thức của cmccloud.vn để đăng ký trải nghiệm dùng thử dịch vụ lưu trữ MIỄN PHÍ ngay hôm nay! 

    Giá thuê Cloud Hosting

    Chi phí thuê hosting bổ sung cần xem xét

    Thuê hosting là một chuyện, nhưng thường có một số khoản phí ẩn mà khách hàng có thể không thực sự nghĩ tới cho đến khi thiết lập và sử dụng. Ngoài gói hosting, khách hàng cần sở hữu một tên miền chẳng hạn. Đôi khi đăng ký tên miền bao gồm trong gói hosting, hoặc khách hàng phải chuyển sang một công ty để đăng ký tên miền.

    Dưới đây là một số chi phí bổ sung thường gặp mà khách hàng nên cân nhắc: 

    Chi phí đăng ký tên miền (domain) từ 10 USD mỗi năm

    Khi điều hành một trang web, bạn cần có một tên miền. Đây là địa chỉ website mà bạn dùng để đặt trên danh thiếp, túi mua sắm và các tài liệu marketing khác của công ty. Hầu hết mọi người chọn tên miền .com, nhưng bạn cũng có thể chọn từ .net, .biz hoặc các hậu tố dành riêng cho quốc gia như .vn hoặc .us 

    Việc đăng ký tên miền có một số khoản phí bổ sung riêng, chẳng hạn như bảo vệ quyền riêng tư, giúp tên và địa chỉ của bạn không xuất hiện trong danh sách WHOIS công khai (cơ sở dữ liệu của tất cả các miền đã đăng ký).

    Chi phí cho Microsoft 365 hoặc Google workspace từ 6 USD  

    Không phải tất cả nhà cung cấp hosting đều cung cấp dịch vụ này nhưng một trong số họ cho phép bạn mua tài khoản doanh nghiệp Google workspace hoặc Microsoft 365 với giá tốt nhất. Kết quả cuối cùng là khách hàng có thể có email doanh nghiệp của mình trong Gmail hoặc Outlook.com.

    Tại Việt Nam, CMC Cloud đang là nền tảng kết nối trực tiếp với ba gã khổng lồ của thế giới đó là Microsoft, Google, AWS. CMC hiện là đối tác Việt Nam được Google chính thức công bố đạt được năng lực Work Transformation về sản phẩm Google Workspace. Đăng ký trải nghiệm miễn phí bộ công cụ cộng tác Google Workspace và Microsoft 365 cùng CMC Cloud tại website cmccloud.vn trước khi sử dụng. 

    CMC Cloud là nền tảng kết nối trực tiếp với Microsoft, Google, AWS

    Chi phí cho chứng chỉ SSL từ miễn phí đến 450 USD/ năm 

    Khi có chứng chỉ SSL, trang web của bạn sẽ hiển thị biểu tượng khóa màu xanh lá cây nhỏ trong thanh URL của trình duyệt. Điều này là điều bắt buộc đối với bất kỳ trang web nào xử lý giao dịch tài chính hoặc nơi người dùng cần đăng nhập vào trang web. Nhiều trang web thường chọn sử dụng SSL ngay cả khi họ chỉ hiển thị thông tin đơn giản, vì Google thường ưa thích các trang web sử dụng SSL hơn so với những trang không sử dụng.

    Dịch vụ sao lưu và khôi phục trang web tự động từ 2 USD/ tháng

    Tương tự như máy tính cá nhân (PC) tại nhà, việc sao lưu các file trang web của bạn đến một vị trí khác không phải là máy chủ lưu trữ web của bạn (web host server) có lợi trong trường hợp xấu nhất xảy ra. Một số gói bao gồm sao lưu (backup) miễn phí, trong khi một số gói khác không tính phí cho việc sao lưu, nhưng có thể tính phí khôi phục dữ liệu nếu dữ liệu bị mất. 

    Trong bài viết này, bạn đã tìm hiểu về giá thuê hosting khác nhau cho website. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, khách hàng có thể tìm thấy một loạt các tùy chọn từ shared hosting đến cloud hosting, cũng như các dịch vụ đặc biệt dành cho các trang web WordPress.

    Với sự phát triển của ngành CNTT, việc tìm kiếm giá thuê hosting phù hợp là ngày càng quan trọng. Chúng tôi tin rằng dịch vụ hosting của CMC Cloud là bước đi nhanh chóng và đáng giá cho doanh nghiệp ngày nay. Một sự lựa chọn thông minh có thể đảm bảo rằng trang web của khách hàng hoạt động một cách hiệu quả và an toàn.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn