banner-news

Trong bài này

    03 Giải pháp Backup dữ liệu cho doanh nghiệp hiệu quả

    18/04/2024

    Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, dữ liệu là huyết mạch của doanh nghiệp, do đó việc sao lưu và phục hồi dữ liệu là điều bắt buộc đối với mọi tổ chức.” – TechRadar

    Ước tính có khoảng 140.000 ổ cứng bị hỏng ở Hoa Kỳ mỗi tuần. Do đó, nếu không có chiến lược Backup (sao lưu) dữ liệu mạnh mẽ, bạn đang đặt thông tin quan trọng của mình vào tình thế nguy hiểm. Để giúp bạn quyết định liệu giải pháp backup dữ liệu cho doanh nghiệp nào phù hợp, hãy cân nhắc 03 giải pháp phổ biến nhất bên dưới.

    Giải pháp Backup dữ liệu cho doanh nghiệp

    01. Cloud Backup cho doanh nghiệp

    Các giải pháp Cloud Backup (sao lưu dựa trên đám mây) ngày nay trở thành lựa chọn chủ đạo cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Tuy nhiên, mặc dù Cloud Backup mang lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng không tránh được một số nhược điểm. Cụ thể: 

    Ưu điểm

    • Khả năng truy cập dữ liệu: Các file được sao lưu trên đám mây có thể được truy cập từ mọi nơi vào bất kỳ lúc nào. Nếu bạn hoặc đội nhóm của bạn thường xuyên di chuyển, hay có nhân viên làm việc từ xa thì việc backup trên đám mây là điều cần thiết.
    • Khả năng mở rộng: Khi đầu tư vào Cloud Backup, bạn chỉ trả tiền cho dung lượng lưu trữ mà bạn thực sự cần. Nếu doanh nghiệp đang phát triển, dung lượng lưu trữ sẽ được bổ sung nhanh chóng và dễ dàng. Tương tự, nếu muốn thay đổi quy mô, tài nguyên sẽ tự động giảm xuống. 
    • Khả năng tiết kiệm chi phí: Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dịch vụ cloud backup sẽ có chi phí thấp. Bởi doanh nghiệp không cần phải trả tiền cho việc thiết lập và bảo trì phần cứng tại chỗ (On-premise)
    • Phục hồi thảm họa: Giả sử văn phòng làm việc và mọi thứ bên trong doanh nghiệp bị thiêu rụi. Hệ thống dữ liệu của bạn được sao lưu tại chỗ, chúng sẽ biến mất vĩnh viễn. Ngược lại, Cloud Backup cho phép bạn sao lưu dữ liệu của mình ở một vị trí xa về mặt địa lý, bảo vệ dữ liệu khỏi các rủi ro và thảm họa khác.

     Nhược điểm

    • Bảo mật và sự riêng tư: Trước khi bạn tải dữ liệu doanh nghiệp của mình lên đám mây, hãy nhớ rằng về cơ bản bạn đang chuyển dữ liệu đó cho nhà cung cấp dịch vụ (bên thứ ba). Hãy đảm bảo điều này tuân thủ mọi quy định sao lưu dữ liệu áp dụng cho ngành của bạn.
    • Tốc độ: Tải lên và tải xuống các tệp từ đám mây yêu cầu kết nối Internet nhanh, ổn định và lượng băng thông vừa phải.

    Giải pháp Cloud Backup

    02. On Premise Backup cho doanh nghiệp

    Các giải pháp On Premise Backup - sao lưu tại chỗ có thể là lựa chọn mang tính truyền thống nhưng chúng vẫn mang lại nhiều lợi ích.

    Ưu điểm

    • Truy cập mà không cần kết nối internet: Nếu bị mất kết nối Internet, bạn vẫn có thể truy cập vào hệ thống dữ liệu nếu được backup tại chỗ.
    • Kiểm soát hoàn toàn: Với giải pháp onpremise, phần cứng và phần mềm  sự của bạn để kiểm soát. Bạn có tiếng nói cuối cùng về việc nâng cấp, cấu hình và thay đổi hệ thống.

    Nhược điểm

    • Chi phí ban đầu cao: Việc mua sắm phần cứng và trả tiền cho việc thiết lập và cài đặt đòi hỏi một khoản đầu tư trả trước khá lớn. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, việc chi tiêu này không phải lúc nào cũng khả thi.
    • Thực hiện lâu hơn: Onpremise backup không chỉ yêu cầu chi phí trả trước đáng kể hơn mà còn mất nhiều thời gian hơn để thực hiện. Việc cài đặt phần mềm sao lưu trên mỗi máy chủ và máy tính có thể cực kỳ tốn thời gian.
    • Trách nhiệm bảo trì: Nếu hệ thống sao lưu tại chỗ của bạn bị hỏng, doanh nghiệp phải có trách nhiệm khắc phục nó. Đối với Cloud, nhà cung cấp dịch vụ sao lưu sẽ thực hiện việc bảo trì hệ thống. 

    03. Hybrid Backup cho doanh nghiệp 

    Các giải pháp hybrid backup kết hợp sự tiện lợi của các giải pháp cloud backup với tính bảo mật của hệ thống on premise.

    Ưu điểm

    • Truy cập dữ liệu: Giống như sao lưu đám mây thuần túy, các giải pháp kết hợp cung cấp khả năng truy cập dữ liệu từ xa nhanh chóng và dễ dàng, giúp tất cả thành viên trong nhóm có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.
    • Truy cập mà không cần kết nối internet: Nếu internet bị gián đoạn, bạn vẫn có thể truy cập dữ liệu của mình.
    • Phục hồi sau thảm họa: Nếu vì lý do nào đó, thành phần sao lưu vật lý tại chỗ của bạn bị rủi ro thì bản sao lưu dựa trên đám mây sẽ vẫn khả dụng.
    • Kiểm soát hoàn toàn: Các giải pháp sao lưu hybrid cung cấp mức độ cá nhân hóa và kiểm soát tương tự như hệ thống tại chỗ.

    Nhược điểm

    • Chi phí trả trước: Nếu bạn chọn hệ thống kết hợp, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí trả trước cho một thiết bị tại chỗ, cũng như theo kịp chi phí liên tục của dịch vụ đám mây.
    • Không linh hoạt như giải pháp Cloud thuần túy: Doanh nghiệp sẽ không được hưởng cùng mức độ mở rộng được cung cấp bởi các giải pháp sao lưu đám mây thuần túy.

    Có thể nói, gần như không thể xếp hạng 03 tùy chọn dự phòng này giải pháp nào là tốt nhất – Giải pháp phù hợp với doanh nghiệp phụ thuộc vào yêu cầu và mức độ ưu tiên. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp quy mô nhỏ với ngân sách hạn chế, các giải pháp Cloud Backup có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

    Liên hệ với CMC Cloud  ngày hôm nay nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về giải pháp backup dữ liệu cho doanh nghiệp.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn