banner-news

Trong bài này

    Google Workspace là gì? 06 Điều về nền tảng cộng tác của Google

    16/10/2023

    Để phục vụ nhu cầu cộng tác của các doanh nghiệp, Google đã cho ra mắt Google Workspace. Đây là tên gọi mới của các giải pháp G suite mà Google cung cấp. Vậy, Google Workspace là gì? Chúng có các tính năng gì có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay? Doanh nghiệp có thể sử dụng miễn phí dịch vụ này không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới.

    Giải đáp về Google Workspace là gì?

    Google Workspace là gì?

    Google Workspace là trọn bộ các công cụ và ứng dụng được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Với Google Workspace, nhân viên doanh nghiệp có thể cộng tác, giao tiếp và làm việc với nhau hiệu quả hơn, tăng năng suất công việc.

    Các ứng dụng Google Workspace đều có tính bảo mật cao, đảm bảo tất cả các dữ liệu của doanh nghiệp đều được an toàn, tránh được hành vi xâm nhập trái phép từ hacker.

    Sự khác biệt giữa G suite và Google Workspace là gì?

    Như đã trình bày, về bản chất thì Google Workspace là phiên bản mới được mở rộng và cập nhật nhiều tính năng, ứng dụng nâng cao hơn. Điểm đặc biệt là Google Workspace hỗ trợ chế độ cộng tác linh hoạt. Nếu như trước đây, với G Suite, doanh nghiệp phải di chuyển giữa các ứng dụng khác nhau như Docs, Meet, trang tính, Gmail,... thì ở phiên bản Google Workspace, tất cả chúng đều đã được tập hợp tại một khu vực chung và có mối liên quan chặt chẽ với nhau.

    Google Workspace gồm những công cụ nào?

    Google Workspace cung cấp đa dạng các công cụ cho doanh nghiệp nâng cao hiệu suất công việc. Một số công cụ nổi bật bao gồm:

    • Gmail: Nền tảng cho phép doanh nghiệp quản lý Email với tên miền riêng và không gian lưu trữ dữ liệu lớn.
    • Google Meet: Hỗ trợ tạo các cuộc họp video trực tuyến từ xa, cho phép các nhân viên ở xa có thể trao đổi công việc dễ dàng. Google Meet hỗ trợ chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc họp, ghi chú và có tích hợp chung với Google Calendar để nhắc lịch tham gia cuộc họp.
    • Google Calendar: Đây là ứng dụng về lịch, cho phép người dùng có thể lên kế hoạch các sự kiện nổi bật sắp tới, chia sẻ với đồng nghiệp. Chúng hỗ trợ thông báo và nhắc nhở lịch các sự kiện quan trọng.
    • Google Drive: Không gian lưu trữ trực tuyến, hỗ trợ các chế độ truy cập ngoại tuyến và chia sẻ dữ liệu cho đồng nghiệp với cấp độ phân quyền từ cao đến thấp. Tất cả các nhân viên doanh nghiệp đều có thể dùng chung không gian lưu trữ này, mang lại tính đồng bộ cao.
    • Google Docs, Google Sheet, Google Form và Google Slide: Đây là bộ công cụ văn phòng cơ bản, hỗ trợ người dùng tạo các văn bản, bảng tính, form biểu mẫu hoặc các tài liệu trình chiếu phục vụ công việc.

    Các công cụ trong Google Workspace

    Tại sao phải trả tiền cho Google Workspace trong khi vẫn có thể dùng miễn phí?

    Có nhiều lý do để doanh nghiệp nâng cấp tài khoản Google Workspace lên gói trả phí, thay vì chỉ sử dụng tài khoản Google Workspace miễn phí. Một số lý do chính là:

    • Tốt cho thương hiệu: Doanh nghiệp có thể cấu hình Workspace và hoạt động với tên miền của tổ chức. Khi đó, các Email doanh nghiệp gửi đi sẽ sử dụng tên miền doanh nghiệp chứ không phải từ địa chỉ gmail.com - mang lại độ tin cậy thương hiệu cao hơn.
    • Quản lý tài khoản dễ dàng: Google Workspace hỗ trợ tính năng quản lý tài khoản tập trung, cho phép quản lý doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo mới hoặc xóa tài khoản người dùng khi nhân viên tham gia hoặc rời khỏi doanh nghiệp.
    • Bảo mật: Quản trị viên có thể sửa đổi các cài đặt liên quan đến bảo mật, ví dụ như yêu cầu mật khẩu dài hơn, xác thực hai yếu tố và hạn chế chia sẻ dữ liệu ra bên ngoài,... nhằm giảm nguy cơ bị thất thoát các dữ liệu không quan trọng.

    Gói giá của Google Workspace

    Hiện nay, Google Workspace cung cấp 3 gói dịch vụ khác nhau:

    Google Workspace Individual (Cá nhân)

    Google Workspace Individual có giá chỉ từ 3$/tháng, với các tính năng như:

    • Cung cấp email doanh nghiệp, tăng độ uy tín cho thương hiệu.
    • Hỗ trợ tạo cuộc họp video cho tối đa 100 người tham gia cùng lúc.
    • Không gian lưu trữ dữ liệu lên đến 30GB.
    • Hỗ trợ các dịch vụ bảo mật và quản lý.

    Google Workspace Individual 

    Google Workspace Business (Doanh nghiệp)

    Google Workspace Business là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp, với mức giá từ 7,9$/tháng. Ngoài các tính năng của Google Workspace Individual, các điểm nổi bật của giải pháp này:

    • Hỗ trợ tạo cuộc họp video cho tối đa 150 người tham gia cùng lúc và hỗ trợ ghi âm cuộc gọi.
    • Bộ nhớ lưu trữ dữ liệu lên đến 2TB.
    • Có các dịch vụ hỗ trợ thông thường.

    Google Workspace Enterprise

    Dịch vụ Google Workspace Enterprise có giá 18$/tháng. Ngoài việc hỗ trợ các email doanh nghiệp, giải pháp này có thêm eDiscovery, cho phép lưu trữ dữ liệu. Cuộc họp video được tạo tại Google Workspace Enterprise lên đến 500 người tham gia và ghi âm cuộc gọi. Bộ nhớ lưu trữ lên đến 5TB, cho phép kiểm soát tính bảo mật và quản lý nâng cao.

    Cách đơn giản nhất để thiết lập Google Workspace là gì? 

    Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, CMC Cloud là lựa chọn hàng đầu để thiết lập Google Workspace. Vào năm 2021, CMC Cloud đã được vinh danh là đối tác cao cấp toàn cầu của Google, hỗ trợ cung cấp các dịch vụ của Google tại Việt Nam.

    Điểm nổi bật của CMC Cloud là sở hữu các hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông có sẵn, mang lại ưu thế về băng thông, đường truyền và hệ thống trung tâm dữ liệu. Với đường cáp quốc tế backbone CVCS, hệ thống cáp duy nhất kết nối giữa Việt Nam và các mạng Liên Á cũng như 5 tuyến cáp biển, cho phép doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp đến dịch vụ Google Cloud Interconnect.

    Để được trải nghiệm dịch vụ Google Workspace nhanh chóng nhất, các doanh nghiệp có thể liên hệ với CMC Cloud tại đây để được tư vấn và hỗ trợ.

    Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp đã có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm Google Workspace là gì, các tính năng, giá cả cũng như cách làm sao để trải nghiệm dịch vụ này. Mời doanh nghiệp theo dõi CMC Cloud để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn