banner-news

Trong bài này

    Hosting miễn phí và hosting trả phí: 07 Lưu ý trước khi chọn

    22/11/2023

    Cho dù bạn muốn phát triển blog hay xây dựng một cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bạn đều cần một dịch vụ lưu trữ hosting. Hiện nay, việc sở hữu một trang web là nhu cầu cần thiết hàng ngày để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và giúp doanh nghiệp của dễ tiếp cận nhất với người tiêu dùng.

    Và giải pháp hosting mà bạn chọn đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của trang web cũng như độ uy tín và khả năng hiển thị trực tuyến của nó.

    Trong khi nhiều cá nhân, công ty khởi nghiệp bị thu hút bởi dịch vụ hosting miễn phí, vẫn có những lựa chọn tốt hơn với hình thức trả phí nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tồn tại bền vững và thành công dài hạn. 

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem dịch vụ lưu trữ hosting miễn phí và hosting trả phí khác nhau như thế nào và nên chọn giải pháp hosting nào cho doanh nghiệp của mình.

    Hosting miễn phí là gì 

    Đúng với tên gọi, dịch vụ web hosting miễn phí đặt website và blog của bạn trên một máy chủ web hosting mà không tốn chi phí. 

    Mặc dù dịch vụ web hosting miễn phí có thể hữu ích khi mới bắt đầu xây dựng và vận hành website lúc này website chỉ nhận được số lượng ít lưu lượng truy cập. Nhưng đây không phải là lựa chọn đáng tin cậy nhất khi website đã thu hút được nhiều khách hàng truy cập hơn.

    Bên cạnh đó, trong quá trình các nhà cung cấp dịch vụ web hosting lưu trữ trang web của bạn miễn phí, có thể họ sẽ chèn các liên kết và quảng cáo trên trang web của bạn để kiếm tiền. Các liên kết và quảng cáo này chiếm nhiều không gian trang web và có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang cũng như trải nghiệm người dùng - điều đó khiến việc lưu trữ hosting miễn phí trở thành một lựa chọn lưu trữ không đáng tin cậy.

    Sử dụng Hosting miễn phí 

    Hosting trả phí là gì

    Hosting trả phí là nơi bạn phải trả một khoản tiền cụ thể cho nhà cung cấp dịch vụ hosting để lưu trữ trang web của bạn trên máy chủ (server) và sử dụng tài nguyên giúp duy trì hoạt động trang web.

    Hiện có sẵn một số gói lưu trữ web trả phí, bao gồm Dịch vụ Shared Hosting, Dịch vụ Cloud, Dịch vụ VPS Hosting, Dịch vụ Managed Hosting, Dịch vụ Dedicated Hosting và Dịch vụ WordPress Hosting. Tùy thuộc vào yêu cầu lưu trữ, lưu lượng truy cập và ngân sách chi trả, bạn có thể nâng cấp các dịch vụ hosting này.

    Nếu là doanh nghiệp startup, vừa và nhỏ hay tổ chức lớn thì giải pháp Cloud Server thế hệ mới giúp lưu trữ và chạy website, ứng dụng với độ an toàn và bảo mật cao. Cloud Server mở rộng tài nguyên linh hoạt theo nhu cầu, đảm bảo ổn định hiệu suất, tốc độ, thời gian hoạt động. Đăng ký dùng thử dịch vụ CMC Cloud Server miễn phí hôm nay để tận hưởng những lợi ích mà giải pháp này mang lại trong thời đại số.

    Doanh nghiệp nhận được gì từ Hosting trả phí 

    Nên chọn Hosting miễn phí hay Hosting trả phí

    Hosting miễn phí hứa hẹn sẽ là một bước khởi đầu tiết kiệm chi phí cho những cá nhân, doanh nghiệp mới bắt đầu trên con đường xây dựng trang web. Nó cung cấp không gian lưu trữ và tài nguyên mà không yêu cầu bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, đằng sau sự hấp dẫn này là những hạn chế đáng kể.

    Qua những thông tin tổng quan về dịch vụ hosting miễn phí và hosting trả phí ở trên, hãy cùng xem xét các yếu tố chi tiết hơn chứng minh rằng: nên sử dụng dịch vụ hosting trả phí hơn là sử dụng hosting miễn phí.

    1. Thời gian hoạt động (Uptime) và độ tin cậy

    Độ tin cậy là một trong những yếu tố khác biệt quan trọng nhất giữa dịch vụ hosting miễn phí và trả phí. 

    Các gói hosting miễn phí thường có thời gian hoạt động (Uptime) thấp và không đảm bảo độ tin cậy như các dịch vụ trả phí. Để đảm bảo uptime và độ tin cậy cho trang web, cần có một cơ sở hạ tầng web ổn định và được bảo trì đều đặn. Điều này sẽ không được đảm bảo khi sử dụng dịch vụ hosting miễn phí. 

    Ngược lại, các nhà cung cấp dịch vụ hosting trả phí tin cậy thường đảm bảo Uptime lên tới 99,99% với việc bảo trì máy chủ thường xuyên và cơ sở hạ tầng ổn định để hỗ trợ trang web của bạn.

    2. Lưu trữ, băng thông và tài nguyên

    Dịch vụ hosting miễn phí đi kèm với dung lượng lưu trữ (storage) và băng thông (bandwidth) hạn chế, ít cơ hội phát triển và mở rộng.

    Mặc dù có thể không phải là vấn đề trong giai đoạn đầu, trang web của bạn có thể gặp phải tình trạng tốc độ chậm và thường xuyên bị lag (gián đoạn) khi lưu lượng truy cập tăng cao. Tài nguyên hạn chế cũng có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động (downtime) của trang web - ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

    Các nhà cung cấp dịch vụ hosting trả phí tin cậy cung cấp một lượng tài nguyên nhất định theo yêu cầu cụ thể của bạn, ví dụ: dung lượng ổ đĩa (disk space), băng thông (bandwidth), lõi CPU và RAM. Do đó, nó cho phép bạn xử lý lưu lượng truy cập trang web hiệu quả và bổ sung thêm tài nguyên khi cần - đảm bảo khả năng mở rộng và tính liên tục trong kinh doanh.

    3. Hiệu suất

    Tốc độ và hiệu suất trang web cao là những yếu tố quan trọng để giành chiến thắng và giữ chân khách hàng. 

    Một cuộc khảo sát của Digital.com cho thấy 21% khách hàng cho rằng tốc độ tải trang chậm là nguyên nhân chính khiến họ không hài lòng khi mua sắm trực tuyến.

    Do đó, nếu trang web của bạn mất hơn 3 giây để tải và bị chậm thường xuyên hơn, doanh nghiệp có thể mất khách hàng và doanh số bán hàng.

    Với dịch vụ hosting miễn phí, vì bạn cần nhiều tài nguyên hơn và trang web của bạn chứa đầy các quảng cáo không cần thiết, điều này sẽ làm tăng nguy cơ ngừng hoạt động (downtime) và giảm hiệu suất.

    Ngược lại, Hosting trả phí đảm bảo tốc độ và hiệu suất tải trang nhanh hơn vì nó cung cấp nguồn tài nguyên dồi dào và có thể mở rộng linh hoạt với môi trường máy chủ và phần cứng chất lượng cao.

    Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ hosting đáng tin cậy sử dụng các công nghệ và giải pháp lưu trữ tiên tiến, như Ổ đĩa thể rắn (SSD), để mang lại hiệu suất cao và tăng tốc độ tải trang - cho phép doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

    4. Kiểm soát và tùy chỉnh

    Bạn không thể kiểm soát cài đặt máy chủ, cấu hình hoặc sửa đổi trang web khi chọn gói Hosting miễn phí. Đây là một nhược điểm nếu doanh nghiệp cần một môi trường hosting chuyên nghiệp với khả năng tùy biến cao.

    Trong khi đó, gói hosting trả phí đi kèm với bảng điều khiển dễ sử dụng, cho phép doanh nghiệp quản lý trang web của mình và thực hiện quản lý email, file và cơ sở dữ liệu (Database). Vì vậy, gói hosting trả phí là tốt nhất nếu doanh nghiệp cần tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh.

    Nên chọn Hosting miễn phí hay trả phí 

    5. Bảo mật

    Hosting miễn phí không đảm bảo an ninh trước các cuộc tấn công mạng và các mối đe dọa trực tuyến. Điều này là do các nhà cung cấp dịch vụ hosting miễn phí không sử dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ máy chủ và trang web. Do đó, nhà cung cấp đó sẽ không chịu trách nhiệm về bảo mật trang web của doanh nghiệp.

    Mặt khác, các công ty web hosting trả phí cung cấp bảo mật máy chủ nâng cao bằng các biện pháp đáng tin cậy, như Chứng chỉ SSL, tường lửa, bảo vệ DDoS, kiểm tra bảo mật, bảo vệ chống virus, chống phần mềm độc hại và cài đặt các bản vá và cập nhật bảo mật.

    6. Xếp hạng công cụ tìm kiếm

    Mọi doanh nghiệp đều đặt mục tiêu đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... và vượt qua các đối thủ cạnh tranh để thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn.

    Các công cụ tìm kiếm như Google nhận thấy những yếu tố này tải trang chậm, thời gian ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến điểm SEO của trang web.

    Vì vậy, chọn gói hosting trả phí đáng tin cậy là giải pháp nếu doanh nghiệp muốn đạt được điểm SEO tốt và xếp hạng cao hơn đối thủ.

    7. Hỗ trợ và hỗ trợ kỹ thuật

    Hỗ trợ kỹ thuật đáp ứng 24/7 là điều cần thiết để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và giải quyết các vấn đề kỹ thuật nhanh chóng.

    Hosting miễn phí có thể không đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật đáng tin cậy và ngay lập tức cho khách hàng. Thường cần nhiều chuyên môn kỹ thuật hơn doanh nghiệp muốn nhận được với các dịch vụ hosting web trả phí chuyên nghiệp.

    Các nhà cung cấp dịch vụ hosting web trả phí thường có sự hỗ trợ tận tình và 24/7 từ các chuyên gia để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như thời gian ngừng hoạt động (downtime) và đưa trang web của bạn trở lại trực tuyến ngay lập tức.

    Cuối cùng, việc quyết định giữa hosting miễn phí và hosting trả phí phụ thuộc chủ yếu vào mục tiêu chiến lược và ngân sách của doanh nghiệp. Nếu bạn là một người mới bắt đầu và có hạn chế về ngân sách, hosting miễn phí có thể là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng một trang web chuyên nghiệp an toàn, muốn đảm bảo hiệu suất, hosting trả phí là sự đầu tư được đánh giá cao hơn.

     

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn