banner-news

Trong bài này

    Nên mua ổ cứng lưu trữ dữ liệu loại nào? Top 05 ổ cứng tốt nhất

    01/10/2023

    Ổ cứng lưu trữ dữ liệu là một giải pháp đáng cân nhắc cho những ai muốn lưu trữ lượng lớn dữ liệu mà các thiết bị USB không đủ khả năng đáp ứng. Các ổ cứng này giúp tăng không gian lưu trữ trong laptop hoặc PC trực tiếp. Nhưng chúng ta nên mua ổ cứng lưu trữ dữ liệu loại nào? Các tiêu chí cần biết khi mua ổ cứng lưu trữ là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết bên dưới.

    Tiêu chí mua ổ cứng lưu trữ dữ liệu phù hợp

    Để mua ổ cứng lưu trữ dữ liệu phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc các tiêu chí và thông số liên quan bao gồm:

    • Nhu cầu cần dùng: Ổ cứng được sử dụng cho mục đích mở rộng dung lượng lưu trữ, sao lưu dữ liệu do công việc yêu cầu di chuyển thường xuyên, hay cần sưu tập các loại nhạc, phim ảnh,...? Tùy từng nhu cầu mà chúng ta có thể chọn từng loại ổ cứng khác nhau.
    • Dung lượng lưu trữ: Việc xác định rõ nhu cầu giúp bạn mua được ổ cứng với chi phí tối ưu nhất. Với các nhu cầu cơ bản, ổ cứng 500GB là đã đủ. Vậy, ổ cứng 500GB lưu được bao nhiêu ngày? Đáp án là vô thời hạn, tập tin sẽ được lưu mãi trong ổ cứng mà không bị xóa đi. Còn với các nhu cầu khác như xây dựng dự án trên Adobe Premiere, đồ họa 3D,... thì các ổ cứng 1TB mới đáp ứng đủ nhu cầu.
    • Độ bền: Cần xem xét về yếu tố độ bền trước khi chọn bất kỳ loại ổ cứng nào, tránh các trường hợp ổ cứng bị hư hỏng dẫn đến bị mất dữ liệu. Riêng về mức độ chống sốc, các ổ cứng SSD có chất lượng cao hơn so với ổ cứng HDD.
    • Các cổng kết nối: Nên chọn các ổ cứng di động hỗ trợ nhiều cổng kết nối phổ biến hiện nay như USB Type C, USB 3.0,... để thuận tiện hơn cho việc sử dụng sau này.
    • Mua ổ cứng tại các hãng uy tín: Hiện nay có rất nhiều hãng khác nhau cung cấp ổ cứng lưu trữ dữ liệu di động. Doanh nghiệp nên chọn các hãng uy tín được nhiều người lựa chọn như ổ cứng Seagate, Western Digital, Samsung,... để đảm bảo chất lượng được tốt nhất.

    Tiêu chí cần biết khi mua ổ cứng lưu trữ dữ liệu

    Top 05 ổ cứng lưu trữ dữ liệu tốt nhất hiện nay

    Dưới đây là 5 ổ cứng tốt nhất được nhiều người sử dụng:

    Ổ cứng SSD 500GB WD My Passport

    Ổ cứng SSD 500GB WD My Passport phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng làm ổ cứng lưu trữ dữ liệu ngoài cho laptop. Thiết bị này có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một tấm hộ chiếu, mang lại sự thuận tiện cao nhất cho người dùng.

    Thiết bị có tốc độ đọc cực kỳ nhanh chóng, lên đến 1050MB/giây và tốc độ ghi là 1000 MB/giây, cung cấp hiệu suất hoạt động cao gấp 2 lần các loại ổ cứng bình thường. Ổ My Passport có tích hợp tính năng WD Drive Utilities, cho phép kiểm tra tình trạng của sản phẩm và tính năng WD Backup, cho phép máy tự động sao lưu dữ liệu.

    Ổ cứng SSD 1TB Seagate One Touch

    Đây là sản phẩm xuất xứ từ thương hiệu Seagate tại Mỹ, với chất lượng cao và được nhiều người tin dùng. Với dung lượng 1TB và tốc độ ghi cực kỳ nhanh chóng (1030MB/giây), doanh nghiệp có thể sao lưu tập tin gần như là ngay lập tức.

    Sản phẩm có kết hợp với phần mềm Seagate Toolkit, hỗ trợ tính năng sao lưu theo yêu cầu người dùng, giúp tối ưu trải nghiệm sử dụng. Đây là ổ cứng tương thích cho cả Windows lẫn iOS.

    Ổ cứng HDD Western Digital Blue 2TB

    Ổ cứng lưu trữ dữ liệu 2TB HDD nhãn hiệu Western Digital Blue là một sản phẩm bán chạy hàng đầu nhờ vào giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đa số người dùng hiện nay.

    Ổ cứng lưu trữ dữ liệu 2TB HDD nhãn hiệu Western Digital Blue 

    Tốc độ của ổ cứng này là 5400RPM, đây là con số trung bình đủ phục vụ nhu cầu người dùng. Sản phẩm tích hợp với phần mềm ứng dụng Acronis True Image WD Edition, cho phép người dùng dễ dàng sao lưu dữ liệu hơn. Công nghệ NoTouch Ramp Load trên thiết bị giúp đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu.

    Ổ cứng HDD Seagate Backup Plus Slim 1TB

    Ổ cứng HDD Seagate Backup Plus Slim 1TB có thiết kế hình vuông, chất liệu kim loại cung cấp độ bền cao cũng như khả năng chống sốc tốt khi di chuyển.

    Thiết bị hỗ trợ cổng kết nối USB 3.0 phổ biến, cho phép dễ dàng kết nối với các thiết bị khác. Dung lượng lưu trữ của ổ cứng là 1TB, người dùng có thể thoải mái lưu trữ các tập tin quan trọng để phục vụ nhu cầu của mình.

    Ổ cứng Silicon Power A30 1TB

    Ổ cứng Silicon Power A30 1TB có cổng kết nối USB 3.0 và dung lượng lưu trữ là 1TB. Sản phẩm tương thích với khá nhiều hệ điều hành. 

    Với thiết kế hình lục giác và vật liệu cao su, thiết bị này có khả năng chống trầy xước và va đập hiệu quả, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi di chuyển.

    Các lưu ý khi dùng ổ cứng lưu trữ dữ liệu

    Trong quá trình sử dụng ổ cứng, doanh nghiệp cần lưu ý tránh tình trạng va đập mạnh, điều này có thể dẫn đến tình trạng hư ổ cứng máy tính. Trong trường hợp xấu nhất, liệu bị hư ổ cứng laptop có bị mất dữ liệu không? Ổ cứng là không gian lưu trữ dữ liệu trên máy, vì vậy nếu ổ cứng bị hỏng thì toàn bộ dữ liệu sẽ bị mất. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì nếu trong trường hợp ổ cứng cũ hoạt động bình thường, các kỹ thuật viên tại những trung tâm sửa máy tính sẽ giúp bạn sao lưu dữ liệu trên ổ cứng cũ đến ổ cứng mới.

    Ngoài ra, khi kết nối ổ cứng lưu trữ dữ liệu với các thiết bị điện tử khác, doanh nghiệp nên dùng dây cáp được nhà sản xuất tặng kèm và chỉ cắm vào các cổng tương thích. Điều này đảm bảo quá trình kết nối được ổn định và nhanh chóng, không gây hại đến ổ cứng cũng như thiết bị được kết nối.

    Lưu ý khi dùng ổ cứng lưu trữ ngoài

    Thời điểm tốt nhất để cắm ổ cứng với laptop là khi đang khởi động máy, không nên kết nối khi laptop đang chạy vì sẽ dễ gây sốc, làm hư ổ cứng máy tính. Doanh nghiệp không nên ngắt kết nối với ổ cứng đột ngột mà nên chuyển sang mode Safely remove hardware trước đó.

    Tuy nhiên, việc sử dụng ổ cứng lưu trữ dữ liệu gặp nhiều bất tiện, chẳng hạn như đi đâu cũng cần phải mang theo ổ cứng và hầu như ổ cứng di động chỉ hỗ trợ với máy tính. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng giải pháp lưu trữ dữ liệu và sao lưu nhanh chóng với Cloud Server. 

    Cloud Server hỗ trợ lưu trữ dữ liệu từ xa mọi lúc mọi nơi, người dùng có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào và trên bất kỳ thiết bị nào mình muốn, miễn là có kết nối Internet. Ngoài ra, Cloud Server cũng cung cấp các tính năng xử lý thông tin, khởi chạy ứng dụng để phục vụ cho các nhu cầu như xây dựng Web Server, Mail Server,... cho doanh nghiệp.

    Giới thiệu giải pháp lưu trữ dữ liệu với CMC Cloud Server

    CMC Cloud là nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín cho nhiều doanh nghiệp, với các ưu thế:

    • Hệ thống phần cứng hiện đại, gồm toàn bộ là chip Intel và ổ cứng SSD, cung cấp tốc độ tối thiểu 500MB/giây, cho phép Cloud Server của doanh nghiệp luôn hoạt động ở tốc độ nhanh chóng nhất.
    • Thời gian Uptime của dịch vụ cao đến 99,99%, đảm bảo máy chủ luôn được hoạt động liên tục.
    • Khả năng mở rộng linh hoạt, tốc độ nhanh chóng ổn định và đường truyền, băng thông lớn.
    • Hệ sinh thái dịch vụ CNTT đa dạng, toàn diện dựa trên nền tảng công nghệ đám mây, phục vụ tập trung và liền mạch các nhu cầu của doanh nghiệp.
    • Các dịch vụ Cloud Server đạt chất lượng theo chuẩn Quốc tế, đảm bảo tính an toàn và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

    CMC Cloud S3 Storage - Giải pháp tốt nhất để quản lý chi phí lưu trữ  

    Nếu doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ dữ liệu với CMC Cloud Server, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin cuối bài viết để được hỗ trợ tận tình nhất.

    Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về khái niệm ổ cứng lưu trữ dữ liệu, các tiêu chí chọn mua cũng như top 05 ổ cứng tốt nhất hiện nay. Hy vọng doanh nghiệp đã chọn được giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất cho mình. Hãy theo dõi CMC Cloud để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn