banner-news

Trong bài này

    Doanh nghiệp nên thuê Server tại Việt Nam hay Server nước ngoài

    17/05/2023

    Trong chiến lược chuyển đổi số, doanh nghiệp đang cân nhắc giữa việc thuê server tại Việt Nam hay Server nước ngoài. Không chỉ là vấn đề công nghệ, quyết định này liên quan đến sự cân nhắc giữa hiệu suất và tốc độ kết nối quốc tế. Bài viết sau hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất để đảm bảo sự phát triển trong tương lai.

    Tìm hiểu về Server tại Việt Nam

    Việt Nam Server (Máy chủ Việt Nam) là hệ thống nhiều máy chủ hoặc một máy chủ riêng lẻ, được kết nối với Internet và cung cấp bởi các nhà cung cấp ở Việt Nam.

    Việt Nam Server không chỉ tích hợp nhiều tính năng vượt trội mà còn cung cấp thông tin và dịch vụ đa dạng. Nhìn chung, chi phí khi thuê dịch vụ từ các nhà cung cấp Việt Nam Server thường phù hợp hơn nhiều so với việc chọn lựa nhà cung cấp quốc tế. 

    Trên thị trường, các Server tại Việt Nam hay nước ngoài đều có 03 loại phổ biến như sau: 

    • Máy chủ riêng: Để doanh nghiệp sở hữu một máy chủ riêng đòi hỏi phải đầu tư chi phí lớn. Do đó loại này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về tài chính và yêu cầu bảo mật dữ liệu cao. Hiểu đơn giản, đây là các hệ thống máy chủ vật lý từ những thương hiệu như Dell, HP,... Máy chủ riêng này chạy trên phần cứng có các thiết bị hỗ trợ chuyên biệt như card mạng, CPU, RAM... Để duy trì và vận hành máy chủ riêng này, doanh nghiệp có đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao.      
    • Máy chủ VPS: VPS là một phần của một máy chủ vật lý lớn, được phân chia ra thành nhiều máy chủ ảo riêng biệt. Mỗi VPS hoạt động độc lập, có hệ điều hành và tài nguyên riêng. VPS thường sử dụng trong các dự án yêu cầu tài nguyên cố định. 
    • Máy chủ ảo Cloud Server: Máy chủ ảo Cloud Server được triển khai trên nền tảng đám mây (cloud computing), tức là sử dụng nguồn lực từ nhiều máy chủ vật lý phân tán trên một mạng lưới đám mây. Cloud Server hiện đang là máy chủ ảo được sử dụng phổ biến và thích hợp cho các ứng dụng có tính biến động cao, đòi hỏi tính linh hoạt theo thời điểm. 

    Lợi thế khi sử dụng Server Việt Nam

    Doanh nghiệp Việt lựa chọn Server trong nước hay nước đều được hưởng lợi từ dịch vụ này. Tuy nhiên, có một số lợi thế quan trọng hơn trong việc thuê Server Việt Nam so với thuê server nước ngoài.

    • Việt Nam Server được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ tại Việt Nam, đảm bảo lượng băng thông, giúp hệ thống doanh nghiệp chạy mượt mà ổn định và tránh tình trạng tắc nghẽn trong quá trình hoạt động.
    • Việt Nam Server tin cậy thường ưu tiên khả năng bảo mật dữ liệu, nhằm hạn chế các cuộc tấn công mạng ngày càng nguy hiểm như hiện nay.
    • Việt Nam Server mang lại sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhanh chóng từ đội ngũ tư vấn bản địa, giải quyết rào cản ngôn ngữ mà doanh nghiệp có thể gặp khi sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp server nước ngoài. Điều này giúp tăng cường hiệu suất và thuận lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ Server, đặc biệt trong trường hợp xảy ra lỗi hệ thống cần sự trợ giúp.

    Nên thuê Server Việt Nam hay server nước ngoài? 

    Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động tại Việt Nam và đặt ưu tiên vào hiệu suất, tốc độ truy cập, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, các vấn đề pháp lý khác,... thì việc chọn Server tại Việt Nam là một quyết định hợp lý.

    • Về ngôn ngữ: Thuê Server nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn cần giao tiếp với họ bằng ngôn ngữ khác (Có thể là Tiếng Anh). Chính sự khác biệt về ngôn ngữ này khiến việc ký kết hợp đồng hay giải quyết các sự cố sẽ tốn thời gian hơn. Do đó sử dụng Server trong nước (Việt Nam) sẽ nhanh chóng hơn, có thể gửi mail và gửi tin nhắn trò chuyện dễ dàng.
    • Về pháp lý: Ngày càng có nhiều lo ngại về mặt pháp lý liên quan đến vị trí máy chủ. Sử dụng server nước ngoài cần tìm hiểu và tuân thủ nhiều chính sách về quy định quốc tế, đặc biệt là bảo mật và quyền riêng tư. 
    • Tốc độ đường truyền: Khoảng cách về địa lý ảnh hưởng đến đường truyền. Do đó, đường truyền từ nước ngoài về sẽ bất lợi hơn so với nhà cung cấp tại Việt Nam. Đồng nghĩa với việc khách hàng ở nước ngoài thì lựa chọn Việt Nam server là chưa phù hợp. 

    Sử dụng Việt Nam Server - được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam, doanh nghiệp yên tâm về chất lượng dịch vụ, tốc độ và chi phí - một yếu tố quan trọng trong thế giới kinh doanh ngày nay. Các nhà cung cấp server tại Việt Nam có thể thấu hiểu hơn những đặc thù riêng của doanh nghiệp Việt, nơi mà không chỉ chất lượng mà còn sự đồng điệu văn hóa và ngôn ngữ.

    Tuy nhiên, để đạt được những yếu tố trên, khách hàng cần lựa chọn các nhà cung cấp uy tín. Tại Việt Nam, CMC Cloud là đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server linh họat, toàn diện, hình thức thanh toán tối ưu dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu cùng đội ngũ hỗ trợ 24/7 đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình “lên mây” 

    Nếu đang có nhu cầu về máy chủ hoặc các thắc mắc cần giải quyết, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. 

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn