banner-news

Trong bài này

    Object Storage: Khám phá dịch vụ lưu trữ đối tượng an toàn tại Việt Nam

    17/10/2023

    Cùng với sự gia tăng của thông tin số hóa, nhu cầu về lưu trữ an toàn và hiệu quả ngày càng gia tăng. Với những ưu điểm vượt trội về khả năng quản lý, mở rộng và bảo mật, object storage đang là lựa chọn hàng đầu về lưu trữ cho các doanh nghiệp. Cùng khám phá chi tiết hơn về dịch vụ lưu trữ đối tượng an toàn tại Việt Nam trong bài viết dưới đây. 

    Tổng quan về Object Storage

    Object storage (Lưu trữ đối tượng) ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh lưu trữ doanh nghiệp, đặc biệt đối với dữ liệu phi cấu trúc và các yêu cầu lưu trữ quy mô lớn. Công nghệ lưu trữ đối tượng cung cấp khả năng mở rộng, độ bền bỉ và hỗ trợ quản lý lượng dữ liệu khổng lồ một cách hiệu quả. Nhờ vậy, object storage rất phù hợp với sao lưu, lưu trữ, ứng dụng dựa trên đám mây và kho lưu trữ nội dung đa phương tiện.

    Lưu trữ đối tượng giờ đây đã nhanh hơn và có thể đáp ứng các yêu cầu khác nhau, ngay cả đối với cơ sở dữ liệu hiệu suất cao và phần mềm khác chạy trên đám mây. Cơ chế khóa đối tượng có thể bảo vệ các đối tượng khỏi những thay đổi không mong muốn, làm cho việc lưu trữ trở nên bất biến. Một trong những ví dụ điển hình của lưu trữ đối tượng trên nền tảng đám mây công cộng là CMC Cloud Storage S3 tại Việt Nam.

    Tại sao Object Storage lại quan trọng 

    Các doanh nghiệp hiện đại đang phải quản lý các nhóm dữ liệu mở rộng nhanh chóng nhưng tách biệt từ nhiều nguồn. Các nhóm dữ liệu này đều được sử dụng bởi nhiều ứng dụng, quy trình kinh doanh và người dùng cuối từ khắp nơi trên thế giới. Ngày nay, phần lớn dữ liệu không có cấu trúc và tồn tại ở nhiều định dạng, phượng lưu trữ khác nhau. Việc đưa chúng vào kho lưu trữ trung tâm không còn dễ dàng như trước. Điều này làm tăng thêm độ phức tạp cũng như quá trình đổi mới. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc không thể truy cập dữ liệu để sử dụng cho hoạt động, học máy (ML) hoặc các ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây mới.

    Object storage cung cấp bộ lưu trữ có khả năng mở rộng quy mô lớn, tiết kiệm chi phí để lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào ở định dạng gốc. Bên cạnh đó, object storage cũng loại bỏ sự phức tạp, hạn chế về dung lượng và rào cản chi phí gây khó khăn cho các hệ thống lưu trữ truyền thống. Bởi lưu trữ đối tượng mang lại khả năng mở rộng không giới hạn ở mức giá gigabyte thấp.

    Bạn có thể quản lý dữ liệu phi cấu trúc ở một địa điểm bằng giao diện ứng dụng thân thiện với người dùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chính sách để tối ưu hóa chi phí lưu trữ dữ liệu, tự động chuyển đổi cấp lưu trữ khi cần thiết. Lưu trữ đối tượng trên đám mây thực hiện phân tích và thu thập thông tin chi tiết dễ dàng hơn, từ đó cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

    Mặc dù các đối tượng có thể được lưu trữ tại chỗ, nhưng việc lưu trữ đối tượng được xây dựng cho đám mây và mang lại khả năng mở rộng gần như không giới hạn, độ bền cao và hiệu quả về chi phí. Với lưu trữ đối tượng trên đám mây, dữ liệu có thể dễ dàng truy cập từ mọi nơi, mọi lúc.

    Trường hợp sử dụng Object storage

    Lưu trữ đối tượng cung cấp một loạt các giải pháp có thể mang lại lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến và trường hợp sử dụng để lưu trữ đối tượng trên đám mây.

    Ứng dụng Cloud Native

    Bạn có thể sử dụng bộ lưu trữ đối tượng của CMC Cloud  làm kho lưu trữ dữ liệu liên tục, hỗ trợ xây dựng hoặc di chuyển sang các ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây.

    Phân tích dữ liệu lớn

    Dịch vụ object storage có khả năng lưu trữ số lượng lớn bất kỳ loại dữ liệu nào. Truy vấn dữ liệu này dùng để thực hiện phân tích dữ liệu lớn, thu thập các thông tin chi tiết và giá trị về khách hàng, hoạt động hoặc thị trường.

    Internet vạn vật

    Object storage quản lý dữ liệu giữa các máy một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí, đồng thời hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và phân tích nâng cao để đọc hiểu dữ liệu.

    Lưu trữ và phân phối đa phương tiện

    Dịch vụ lưu trữ đối tượng có khả năng quản lý lượng dữ liệu không lồ. Nhờ vậy, chi phí lưu trữ và phân phối dữ liệu đa phương tiện toàn cầu, chẳng hạn như âm nhạc, video và hình ảnh được tiết kiệm hơn.

    Sao lưu và lưu trữ dữ liệu 

    Nhờ khả năng mở rộng dễ dàng, object storage giảm thiểu chi phí sao lưu và lưu trữ, trong khi vẫn giữ được quyền truy cập ngay vào tất cả dữ liệu của bạn.

    Sự khác biệt giữa Object Storage, Block storage và file storage là gì 

    Dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa Object storage, Block storage và File storage, giúp bạn tìm được loại dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình:

    Tiêu chí

    Lưu trữ đối tượng

    ( Object Storage )

    Lưu trữ dạng tệp

    ( File Storage)

    Lưu trữ khối

    ( Block Storage )

    Tổ chức dữ liệuMôi trường dữ liệu phẳng, đối tượng độc lậpCấu trúc phân cấp (thư mục)Dữ liệu gốc được chia thành các khối riêng lẻ
    Phương pháp truy xuấtĐịnh danh duy nhất cho đối tượngDựa trên đường dẫn (cấu trúc thư mục)Định danh duy nhất cho các khối dữ liệu
    Dữ liệu về mô tảMô tả dồi dào cho các đối tượngĐược gắn thẻ bằng siêu dữ liệuCó giới hạn hoặc không có khả năng mô tả
    Khả năng mở rộngKhả năng mở rộng linh hoạtKhả năng mở rộng bị giới hạn khi số lượng tệp tăngKhả năng mở rộng dễ dàng
    Loại dữ liệu cấu trúc phù hợpLý tưởng cho dữ liệu không cấu trúcKhông phù hợp cho dữ liệu không cấu trúcPhù hợp cho dữ liệu cấu trúc và không cấu trúc
    Chi phíGiá cả hợp lý cho lưu trữ dữ liệu quy mô lớn không cấu trúcThường có giá cả hợp lý cho lưu trữ dữ liệu quy mô nhỏCó thể khá tốn kém
    Khả năng truy cậpTruy xuất phù hợp cho việc đọc và không có cấu trúc phức tạpCó thể truy cập bởi nhiều người dùng cùng một lúcYêu cầu hệ điều hành để truy cập khối


     

    CMC Cloud có thể hỗ trợ nhu cầu lưu trữ Object Storage như thế nào 

    Dịch vụ CMC Cloud Storage S3 không chỉ giúp tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu mà còn đảm bảo tính bảo mật cao, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Đây là giải pháp tối ưu đáp ứng mọi nhu cầu về bảo mật, lưu trữ và truy xuất dữ liệu trong thời đại số tại Việt Nam.

    DC chuẩn quốc tế

    Dịch vụ CMC Cloud Storage 3 sở hữu hệ thống lưu trữ trên DC chuẩn quốc tế Tier3, chứng chỉ bảo mật  PCI DSS cùng các kết nối tốc độ cao 40G. Nhờ vậy, mọi kết nối truy xuất dữ liệu đảm bảo nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

    Bảo mật tuyệt đối

    CMC Cloud Storage S3 hỗ trợ các tiêu chuẩn bảo mật và chứng nhận tuân thủ, bao gồm: PCI-DSS, HIPAA/ HITECH, FedRAMP, EU Data Protection Directive và FISMA đáp ứng yêu cầu tuân thủ chính sách bảo mật cho hầu hết các cơ quan quản lý toàn cầu.

    Quản trị đơn giản

    Ngoài ra, CMC Cloud Storage S3 cũng cung cấp giao diện quản trị đơn giản, trực quan qua web. Bạn có thể quản lý, giám sát và phân quyền truy cập vào các tài nguyên (bucket, object) một cách dễ dàng.

    Tính năng phong phú

    CMC Cloud Storage S3 sở hữu nhiều tính năng phong phú so với các hệ thống lưu trữ khác như kết nối API, versioning (lưu các bản chỉnh sửa), lifecycle (quản lý vòng đời của dữ liệu), …

    Dung lượng lớn

    Nhờ lưu trữ trên Cloud Computing, dung lượng có thể mở rộng nhanh chóng và không giới hạn, tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng.

    Tiết kiệm chi phí

    Với CMC Cloud Storage S3, khách hàng tiết kiệm được công sức, thời gian cho việc vận hành và quản lý một hệ thống dữ liệu lớn. Toàn bộ quá trình này sẽ được thực hiện bởi CMC Cloud.

    =>> Đăng ký dùng thử và trải nghiệm miễn phí CMC Cloud Storage S3 tại đây.

    Có thể thấy, Oject Storage là khoản đầu tư thông minh cho việc quản lý dữ liệu tại Việt Nam. Sự an toàn, hiệu quả và tích hợp của lưu trữ đối tượng đã chứng tỏ giá trị thực sự trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ và quản lý dữ liệu ngày càng phức tạp. Sử dụng CMC Cloud Storage S3 là phương pháp hiệu quả để đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp Việt luôn an toàn và sẵn sàng sử dụng trong thế giới số hóa ngày nay.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn