banner-news

Trong bài này

    SSD Cloud Server là gì? Các trường hợp cần dùng SSD Cloud Server

    22/11/2023

    SSD Cloud Server là lựa chọn của đa số doanh nghiệp hiện nay, mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần so với HDD thông thường. Vậy SSD Cloud Server là gì? Cách hoạt động của ổ cứng này như thế nào mà có thể mang lại hiệu suất hoạt động vượt trội như vậy? Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới.

    SSD Cloud Server là gì

    SSD Cloud Server là gì

    Ổ cứng SSD là loại ổ cứng bán dẫn thể rắn, được tạo ra từ nhiều loại chip non-volatile memory chip. Nhờ vào đó, ổ cứng này mang đến tốc độ đọc và ghi dữ liệu cực kỳ nhanh chóng, dù doanh nghiệp lưu trữ tập tin có kích thước lớn. Ổ cứng này thường dùng để lưu trữ dữ liệu, tập tin, hệ điều hành hoặc các file mã nguồn.

    SSD Cloud Server là một máy chủ đám mây, sử dụng ổ cứng SSD. Ổ cứng này giúp hệ thống hoạt động ổn định và mượt mà hơn, hiệu suất nhanh chóng và không gặp các tình trạng bị sốc như ổ đĩa  HDD truyền thống.

    Tuy nhiên, SSD Cloud Server khác với máy chủ SSD thông thường ra sao? SSD Cloud Server được tạo ra thông qua công nghệ ảo hóa. Chúng cũng bao gồm CPU, bộ lưu trữ và khả năng kết nối mạng. Các phần cứng được đặt tại trung tâm dữ liệu của đơn vị cung cấp. Các máy chủ ảo Cloud Server này thường được quản lý bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud như CMC Cloud, do đó doanh nghiệp không cần tự tìm phần cứng cho mình.

    SSD Cloud Server hoạt động như thế nào

    SSD Cloud Server hoạt động thông qua việc ảo hóa các máy chủ vật lý, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào Server mọi lúc mọi nơi. Các phần mềm điều khiển và quản lý SSD Cloud Server được cài đặt trên các máy chủ vật lý. Các tài nguyên ảo được phân phối qua Cloud để chia sẻ cho doanh nghiệp.

    Cách hoạt động của SSD Cloud Server khá tương tự với mô hình cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS). Khi đó, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ không cần phải tự xây dựng và vận hành hệ thống phần cứng riêng.

    Cách SSD Cloud Server hoạt động

    Ưu điểm của SSD Cloud 

    SSD Cloud Server mang đến nhiều ưu điểm khác nhau cho doanh nghiệp sử dụng, bao gồm:

    • Hiệu suất cao và ổn định.
    • Tốc độ truy xuất dữ liệu cao gấp 300 lần so với HDD.
    • Độ bền cao do cấu trúc vật lý cố định, ít khi bị hỏng về mặt vật lý.
    • Độ bảo mật và tính riêng tư cao.
    • Hỗ trợ nâng cấp nhanh chóng và dễ dàng.
    • Thao tác điều khiển và quản lý đơn giản.
    • Khả năng mở rộng linh hoạt.

    Các trường hợp sử dụng SSD Cloud Server 

    SSD Cloud Server được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề khác nhau. Dưới đây là một số trường hợp phổ biến:

    1. Web Hosting

    SSD Cloud Server cung cấp thời gian tải nhanh, phù hợp cho các Website thương mại điện tử. Khi sử dụng Web Hosting dựa trên SSD Cloud Server, độ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao hơn và cũng góp phần giúp cải thiện thứ hạng Website trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Bên cạnh đó, SSD Cloud Hosting có chi phí rẻ hơn nhiều so với Dedicated Servers, nhưng vẫn xử lý được lượng lớn lưu lượng truy cập từ người dùng với độ bảo mật cao.

    2. Xử lý lượng lớn cơ sở dữ liệu

    Khi cần triển khai cơ sở dữ liệu lớn thì SSD Cloud Server là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp. SSD Cloud Server cung cấp tốc độ nhanh chóng, cho phép lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

    3. Phát triển phần mềm ứng dụng

    Doanh nghiệp có thể phát triển và kiểm thử các phần mềm, ứng dụng dựa trên SSD Cloud Server. Bên cạnh đó, các nhà phát triển có thể tận dụng khả năng mở rộng của Cloud Server này để tạo ra nhiều phiên bản khác nhau.

    4. Streaming

    SSD Cloud Server là lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng Streaming như media và video. Nhờ tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, SSD giúp đảm bảo tốc độ streaming được ổn định và mượt mà. Máy chủ SSD cung cấp chất lượng cao và sắc nét ngay cả khi có nhiều người truy cập, vì chúng có độ trễ thấp và tốc độ đọc / ghi dữ liệu khá cao. 

    Bên cạnh đó, khả năng mở rộng cũng là yếu tố quan trọng, cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô máy chủ tùy theo nhu cầu để tăng dung lượng lưu trữ và tốc độ.

    5. Sao lưu và phục hồi sau thảm họa

    SSD Cloud Server cung cấp tính năng sao lưu và phục hồi sau thảm họa, với nhiều bản sao dữ liệu được lưu lại liên tục. Nhờ tốc độ truyền tải nhanh chóng, thời gian sao lưu dữ liệu của SSD Cloud Server được rút gọn đáng kể. Tính năng dự phòng của máy chủ đảm bảo sự an toàn cho các phiên bản sao lưu này, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và phục hồi dữ liệu, giảm bớt đáng kể thời gian Downtime khi gặp sự cố hoặc thảm họa.

    Trường hợp cần dùng SSD Cloud Server là gì?

    Thuê Cloud Server SSD mạnh mẽ linh hoạt tại CMC Cloud

    CMC Cloud hiện đang cung cấp giải pháp Cloud Server SSD mạnh mẽ, được phát triển dựa trên hệ thống Data Center đạt chuẩn Quốc tế Tier 3 giúp bảo mật và mang lại hiệu suất vượt trội cho khách hàng. Tier 3 là một trong những tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu trên thế giới về đánh giá chất lượng trung tâm dữ liệu mà số ít Data Center tại Việt Nam đạt được. Các máy chủ ảo tại CMC Cloud được ảo hóa dựa trên công nghệ KVM hàng đầu, cho phép quản trị viên có thể dễ dàng vận hành cùng lúc nhiều máy chủ ảo trong môi trường Cloud để phục vụ nhu cầu cho doanh nghiệp.

    CMC Cloud đã xây dựng sẵn hệ thống Portal, cho phép doanh nghiệp toàn quyền sử dụng và kiểm soát các tính năng của Cloud Server. Hệ thống này sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt hoàn toàn, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thực hiện các chức năng, không gặp phải rào cản về ngôn ngữ.

    Khi trải nghiệm Cloud Server SSD tại CMC Cloud, doanh nghiệp có thể thanh toán theo phương thức Pay as you go - dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kiểm soát ngân sách và tối ưu dịch vụ để phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Tổng kết lại, Cloud Server SSD là lựa chọn xứng đáng cho doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay, giúp mang lại tốc độ nhanh chóng và độ bảo mật cao hơn, tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp đã hiểu hơn về SSD Cloud Server là gì, các trường hợp cần dùng cũng như ưu điểm của loại hình máy chủ này. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai Cloud Server SSD, vui lòng liên hệ CMC Cloud qua thông tin liên lạc bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    Website: https://cmccloud.vn 

    Facebook: https://facebook.com/cmccloud.vn 

    Hotline: 1900.2010

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn