banner-news

Trong bài này

    Gợi ý nơi thuê chỗ đặt Server tin cậy và 05 lưu ý về Colocation

    11/10/2023

    Thuê chỗ đặt Server là việc thuê một không gian vật lý để đặt máy chủ (Server) và các phần cứng máy tính khác trong cơ sở của bên thứ ba. Thay vì tự xây dựng, bảo trì và quản lý một trung tâm dữ liệu nội bộ, các doanh nghiệp thường lựa chọn thuê không gian trong trung tâm dữ liệu, đây là dịch vụ Colocation. Colocation cung cấp không gian vật lý bảo mật với các hệ thống có sẵn như mạng, nguồn điện, làm mát và các hệ thống dự phòng.

    Top 5 nơi thuê chỗ đặt Server uy tín

    Nguyên nhân của sự xuất hiện Colocation là vì việc xây dựng, vận hành, bảo trì và quản lý một trung tâm dữ liệu là tốn kém để các tổ chức đầu tư. Ngay cả khi doanh nghiệp đủ lớn, có đủ nền tảng kỹ thuật và nguồn lực cũng ít khi lựa chọn tự xây dựng trung tâm dữ liệu, vì hiện nay đã có sẵn đa dạng các giải pháp khác mang lại hiệu quả cao hơn như Colocation.

    Quy trình thuê chỗ đặt Server 

    Khi chọn nhà cung cấp Colocation, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tìm được nhà cung cấp uy tín và phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Dưới đây quy trình thuê chỗ đặt Server gồm ba bước chính, giúp doanh nghiệp có thể thỏa thuận tốt nhất về dịch vụ Colocation, đồng thời tối ưu hóa độ tin cậy và sự phù hợp:

    1. Giới thiệu rõ ràng, nêu rõ chi tiết từng nhu cầu, dịch vụ và mong đợi cụ thể của doanh nghiệp đối với các nhà cung cấp Colocation tiềm năng.
    2. Sau khi thống nhất các thông tin ở bước 1, doanh nghiệp nên ưu tiên trực tiếp tham quan các cơ sở của trung tâm dữ liệu. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác độ tin cậy và sự an toàn, hiện đại của cơ sở hạ tầng mình dùng, mà còn giúp xây dựng mối liên hệ mật thiết giữa doanh nghiệp với nhà cung cấp, để quá trình đàm phán diễn ra thuận lợi hơn.
    3. Sau đó, hãy đánh giá các ưu đãi, chi phí sử dụng và so sánh với nhu cầu của doanh nghiệp. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy giao tiếp rõ ràng để đặt ra ranh giới và kỳ vọng mong muốn cho tất cả các bên liên quan tới dịch vụ.

    Thuê chỗ đặt Server an toàn tại CMC Cloud

    CMC Telecom sở hữu hệ thống 3 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier 3, cả về thiết kế lẫn xây dựng. Đây là tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu và cũng là mức cao nhất trong thang đo Uptime Tier mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được.

    Thuê chỗ đặt Server an toàn tại CMC

    Với các chứng chỉ bảo mật hàng đầu như PCI DSS, ISO, TVRA,... các trung tâm dữ liệu tại CMC Telecom là lựa chọn an toàn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê chỗ đặt Server tại Hà Nội hoặc TP. HCM tùy theo nhu cầu, để đảm bảo tốc độ dữ liệu được truyền đi nhanh chóng nhất.

    Khi thuê chỗ đặt Server tại CMC, bên trong đã có sẵn các hệ thống điện, hệ thống làm mát, phòng cháy chữa cháy, hệ thống bảo mật và viễn thông đầy đủ cho Server hoạt động, với thời gian Uptime lên đến 99,99%. Trung tâm dữ liệu tại CMC có đường cáp kết nối quốc tế, cho phép doanh nghiệp kết nối trực tiếp tới Azure, Google, AWS một cách nhanh chóng.

    Doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trong thời đại chuyển đổi số ngày nay tại đây.

    Những lưu ý khi thuê chỗ đặt Server

    Khi thuê chỗ đặt Server, doanh nghiệp cần lưu ý các yếu tố sau:

    • Chi phí.
    • Diện tích không gian sàn.
    • Kích thước của các tủ rack, giá đỡ.
    • Hệ thống làm mát và hiệu suất.
    • Nguồn cấp điện.
    • Hệ thống pin dự phòng.
    • Kết nối mạng.
    • Cấu trúc không gian của tủ rack.
    • Các thiết bị mạng.
    • Các phần cứng CNTT khác.
    • Vị trí của Collocation Center.
    • Các chứng nhận tuân thủ tính bảo mật vật lý.
    • Kế hoạch khắc phục thảm họa.
    • Lựa chọn nhà cung cấp Colocation uy tín.

    Những lưu ý khi thuê chỗ đặt Server

    Vì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc thuê chỗ đặt Server, nên việc lựa chọn nhà cung cấp là một quyết định quan trọng. Mặc dù việc đánh giá mức tiêu thụ điện năng, khả năng sẵn sàng, mở rộng và chi phí là những điều hiển nhiên nên được ưu tiên xem xét, nhưng vẫn có nhiều tiêu chí khác để đánh giá dịch vụ Colocation Center, gồm:

    • Vị trí: vị trí của Colocation Center ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận và tốc độ mạng. Việc giảm độ trễ trễ rất quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của ứng dụng.
    • Khả năng mở rộng và tính linh hoạt: Nhà cung cấp dịch vụ Colocation mang đến các dịch vụ gì? Khi cần mở rộng quy mô khi doanh nghiệp phát triển thì dịch vụ có đủ để đáp ứng không? Khi cần di chuyển dữ liệu thì có các yêu cầu nào? Khi công ty phát triển theo thời gian, lượng dữ liệu lưu trữ cũng như yêu cầu về khả năng xử lý cũng tăng theo. Do đó, các dịch vụ Colocation phải có khả năng đáp ứng bất kỳ nhu cầu mở rộng nào của doanh nghiệp.
    • Tính bảo mật: Quy trình và loại giao thức bảo mật nào được triển khai để bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ? Một số đơn vị cung cấp Colocation mang đến dịch vụ giám sát mạng 24/24 và có sẵn các cảnh báo bảo mật chủ động kèm theo dịch vụ phòng chống DDoS.
    • Sẵn sàng khắc phục thảm họa: Các công ty nên điều phối kế hoạch khắc phục thảm họa của mình với Colocation và đảm bảo rằng tài nguyên CNTT được bảo vệ trước mọi loại thảm họa và sự cố.

    Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp đã có những thông tin hữu ích để lựa chọn thuê chỗ đặt Server phù hợp và chất lượng nhất. Nếu có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ Colocation tại hệ thống Data Center đạt chuẩn quốc tế Uptime Tier 3 tại CMC Telecom, vui lòng liên hệ qua thông tin liên lạc bên dưới để chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    • Website: https://cmccloud.vn
    • Facebook: https://facebook.com/cmccloud.vn
    • Hotline: 1900.2010
    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn