banner-news

Trong bài này

    Thuê Hosting là gì? Tại sao cần thuê Hosting

    05/09/2023

    Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, việc lựa chọn thuê Hosting là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp, giúp xuất bản một trang Web bất kỳ trên môi trường Internet. Có nhiều loại Hosting khác nhau để lựa chọn, vậy doanh nghiệp nên chọn loại Hosting nào? Và nên thuê Hosting tại đâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên, mời doanh nghiệp cùng theo dõi.

    Thuê Hosting là gì?

    Thuê Hosting là gì

    Thuê Hosting là một dịch vụ online cho phép doanh nghiệp có thể thuê một không gian trên Server (máy chủ), để lưu trữ tất cả các tập tin dữ liệu cần thiết cho website có thể hoạt động bình thường. Nhà cung cấp Hosting sẽ có vai trò đảm bảo máy chủ được hoạt động ổn định, không bị tấn công bởi mã độc hoặc bị các sự cố khác khiến cho dịch vụ bị gián đoạn. Do đó, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    Tại sao cần thuê Hosting 

    Việc thuê Hosting rất cần thiết trong thời đại hiện nay. Đây là nơi để lưu tất cả các tập tin được hiển thị trên Website. Nếu không có Hosting, doanh nghiệp không thể lưu trữ và chia sẻ bất kỳ thông tin nào tới khách hàng.

    Dưới đây là các lý do chính mà doanh nghiệp nên thuê Hosting:

    • Phục vụ việc lưu trữ dữ liệu: Hosting cho phép doanh nghiệp lưu trữ các thông tin văn bản, hình ảnh, video,... cho Website của bạn trên máy chủ. Điều này giúp khách hàng có thể truy cập vào Website doanh nghiệp tại bất kỳ đâu.
    • Băng thông: Hosting cung cấp đường truyền băng thông để truyền tải dữ liệu giữa người dùng và máy chủ Web.
    • Tính ổn định và hiệu suất Website: Tại các đơn vị cho thuê Hosting uy tín sẽ có các hệ thống cơ sở hạ tầng chuyên dụng, đảm bảo hiệu suất và tính ổn định Website ở mức cao.
    • Khả năng mở rộng linh hoạt: Doanh nghiệp có thể mở rộng không gian lưu trữ của mình dễ dàng, tùy theo nhu cầu sử dụng.

    Các loại Hosting cho thuê là gì

    Hiện nay, có khá nhiều loại hosting cho thuê khác nhau, bao gồm:

    • Shared Hosting: Đây là giải pháp với giá thành rất phải chăng, phù hợp cho người dùng là các cá nhân hoặc những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, chúng sẽ bị giới hạn về hiệu suất cũng như tính bảo mật chưa cao.
    • Dedicated Hosting: Dịch vụ cho thuê Hosting này mang đến nguồn tài nguyên độc quyền chỉ dành riêng cho Website doanh nghiệp, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu. Tuy nhiên chi phí của dịch vụ này khá đắt đỏ.
    • VPS Hosting: Mang đến các tài nguyên riêng biệt cho doanh nghiệp, đảm bảo hiệu suất tốt hơn so với Shared Hosting và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, VPS Hosting vẫn phải chia sẻ tài nguyên với các máy chủ khác được tạo ra từ cùng một máy chủ vật lý.
    • Cloud Hosting: Cung cấp các tài nguyên điện toán mở rộng theo yêu cầu và hỗ trợ trả phí theo mô hình Pay as you go (dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu), giúp tối ưu hóa chi phí. Doanh nghiệp có thể liên hệ CMC Cloud qua hotline 1900.2010 để được trải nghiệm dùng thử dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

    Các loại hình thức cho thuê Hosting là gì

    Tại sao nên thuê Hosting thay vì mua

    Mặc dù doanh nghiệp có thể mua một máy chủ đặt tại công ty để sử dụng Hosting, nhưng điều này sẽ gây ra một số bất lợi cũng như có chi phí khá cao cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do tại sao các doanh nghiệp nên thuê Hosting thay vì mua:

    • Phần cứng: Doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về phần cứng - Tự bỏ chi phí mua máy chủ, tự vận hành, quản lý và nâng cấp hoặc bảo trì khi cần. Quá trình này sẽ mất khá nhiều chi phí, đặc biệt là khi doanh nghiệp sử dụng các bộ xử lý và bo mạch chủ lớn để đáp ứng được nhu cầu, thay vì chỉ cấp máy tính để bàn. Ngược lại, nếu doanh nghiệp thuê Hosting từ bên ngoài, doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư vào phần cứng mà chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng rất nhỏ. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trên với dịch vụ, các đơn vị cung cấp sẽ sửa lại nó ngay lập tức cho doanh nghiệp.
    • Các tiện ích khác: Khi dùng Hosting, doanh nghiệp sẽ cần thêm các dịch vụ tiện ích khác. Ví dụ, để Website hoạt động tốt, doanh nghiệp cần trả tiền thêm cho Internet tốc độ cao, ổn định và đảm bảo thời gian Uptime cao, Website được hoạt động liên tục. Hiện nay, nhiều loại máy chủ tạo Hosting tiêu thụ một lượng điện rất lớn. Điều này khiến doanh nghiệp sẽ bỏ ra nhiều chi phí hơn cho các hóa đơn, so với việc thuê máy chủ.
    • Khả năng xử lý sự cố: Doanh nghiệp cần phải tự khắc phục sự cố máy chủ của mình trong trường hợp mua máy chủ để tự chạy Hosting. Việc quản lý máy chủ nội bộ sẽ khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và chi phí. Ngược lại, việc thuê Hosting sẽ đi kèm với các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, giúp cải thiện thời gian Uptime và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Các công ty cung cấp dịch vụ Hosting uy tín cũng có đủ kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, triệt để.

    Việc thuê Hosting không chỉ tiết kiệm thời gian hơn so với việc mua máy chủ riêng cho doanh nghiệp, mà còn có giá thành phải chăng hơn. Doanh nghiệp không cần phải đầu tư ngân sách vào thiết bị phần cứng và bảo trì nó. Hiện nay, nhiều đơn vị Hosting cho phép thanh toán hàng tháng, vì vậy doanh nghiệp có thể trải nghiệm dùng thử trước khi thuê dài hạn.

    Lưu trữ Web Hosting tin cậy và giá tốt tại CMC Cloud 

    Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu, CMC Cloud đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Dịch vụ Cloud Server tại CMC Cloud cho phép doanh nghiệp dễ dàng mở rộng tài nguyên khi website phát triển. Khách hàng có thể thêm bớt CPU, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ mà không lo gặp sự gián đoạn trong hoạt động của website. Điều này là hữu ích khi khách hàng cần xử lý tải trọng lớn hoặc lượt truy cập đột ngột tăng trưởng.

    CMC Cloud được phát triển dựa trên hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế Uptime Tier 3 (cả về yếu tố xây dựng lẫn thiết kế) và các thiết bị phần cứng chất lượng từ những đơn vị uy tín hàng đầu thế giới như Dell, IBM Power. Qua đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm về sự ổn định, thời gian Uptime để lưu trữ web hosting tại CMC Cloud. Doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi qua thông tin cuối bài viết để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của từng doanh nghiệp.

     

    Bài viết trên đã giải thích chi tiết khái niệm thuê Hosting là gì, các loại Hosting cũng như gợi ý nhà cung cấp Hosting uy tín nên chọn tại Việt Nam. Chúc doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị cho thuê Hosting phù hợp. Nếu còn đang phân vân không biết lựa chọn nhà cung cấp nào uy tín tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể liên hệ CMC Cloud để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất.
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn