banner-news

Trong bài này

    Thuê Server ở đâu tốt? Top 03 đơn vị cho thuê Server tin cậy

    01/10/2023

    Khi chọn một server cho dự án tiếp theo, doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí bằng cách thuê server của một nhà cung cấp dịch vụ như CMC Cloud thay vì lưu trữ tại văn phòng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc thuê server ở đâu tốt nhất và chi phí mà doanh nghiệp phải trả khi thuê server là bao nhiêu?

    Các dịch vụ thuê server phổ biến

    Lựa chọn dịch vụ thuê server phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, bao gồm hiệu suất, tùy chỉnh, khả năng mở rộng, ngân sách,... Có 02 dịch vụ thuê server phổ biến, gồm: 

    Dedicated Server (Server vật lý)

    Dedicated server là server (máy chủ) chạy trên nền tảng của một máy chủ vật lý. Dedicated server được đặt tại trung tâm dữ liệu (data center) và có hệ thống mạng, điện, nguồn cấp điện dự phòng, hệ thống báo cháy, UPS và một số tài nguyên khác giúp duy trì hoạt động của hệ thống server. 

    Ưu điểm của Dedicated server là sở hữu phần cứng chuyên dụng, người dùng toàn quyền truy cập và thực hiện việc tùy chỉnh. Tuy nhiên, nhược điểm của loại server này là chi phí đầu tư ban đầu lớn và yêu cầu trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao. Chưa kể đến, khách hàng còn phải bổ sung thêm các chi phí bảo trì, nâng cấp trong suốt quá trình vận hành. 

    Cloud Server (Server ảo)

    Cloud server là dịch vụ máy chủ ảo trong môi trường điện toán đám mây. Cloud server được xây dựng để xử lý, lưu trữ và phân phối những thông tin dữ liệu qua Internet. Khách hàng có thể điều tùy chỉnh các tài nguyên như băng thông, bộ nhớ và CPU để đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

    Có thể nói, Cloud Server ra đời đã giải quyết được vấn đề về chi phí, bảo trì, nâng cấp và uptime cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số. Thuê Cloud Server được đánh giá là một dịch vụ thuê server tốt nhất hiện nay.

    Dịch vụ thuê Server giá rẻ 

    Chi phí thuê Server

    Trung bình, một dedicated server có thể được thuê với mức giá từ 50$ đến 300$ mỗi tháng. Chi phí thuê server chủ yếu phụ thuộc vào CPU, bộ nhớ (storage), dung lượng ổ đĩa (disk space). Mặt khác, cloud server có thể được thuê với giá chỉ 5$ mỗi tháng theo hình thức pay as you go (nghĩa là thanh toán theo nhu cầu sử dụng). Ưu điểm của cloud server là tăng hoặc giảm tài nguyên linh hoạt bất cứ lúc nào. Trong khi đó, dedicated server chỉ có thể nâng cấp trên một số thành phần nhất định và cần thời gian cũng như chi phí đầu tư.

    Top 03 đơn vị cho thuê Server tin cậy

    Khi đã có bức tranh rõ ràng về các loại Server, đã đến lúc tìm một nhà cung cấp dịch vụ thuê server tin cậy. Lập danh sách các nhà cung cấp có khả năng cung cấp cấu hình máy chủ theo yêu cầu đồng thời xem xét các yếu tố sau:

    • Vị trí địa lý trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp
    • Hệ thống nguồn điện dự phòng và khả năng kết nối mạng để giảm thiểu rủi ro ngừng hoạt động. 
    • Kế hoạch định giá và cơ cấu chi phí, ưu đãi đi kèm. 
    • Độ tin cậy của nhà cung cấp (Tìm kiếm đánh giá, chứng chỉ,...)
    • Dịch vụ chăm sóc khách hàng, liệu họ có hỗ trợ 24/7 hay không? 
    • Các biện pháp bảo mật và liệu chúng có phù hợp với các quy định liên quan đến trường hợp sử dụng của bạn hay không? 
    • Bạn cũng có thể hỏi thêm về thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) của họ. 

    Data Center tiêu chuẩn Tier 03 của CMC Telecom 

    Với những tiêu chí dưới đây, 03 đơn vị cho thuê server mà doanh nghiệp có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, bao gồm: 

    CMC Cloud - Thuê Server nhanh chóng và tối ưu chi phí 

    Thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong bối cảnh chuyển đổi số, CMC Telecom - Top những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và công nghệ thông tin tại Việt Nam, ra mắt CMC Cloud thế hệ mới tích hợp đa tính năng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. 

    CMC Cloud là nền tảng đám mây “nòng cốt” trong chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia của Bộ TT&TT, cung cấp hệ sinh thái 25+ dịch vụ về máy chủ ảo cloud server, lưu trữ (storage), database, networking, container,... Thuê server tại CMC Cloud giúp tối ưu chi phí cho khách hàng nhờ tính năng thanh toán pay as you go (dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu), giảm thiểu rủi ro về an toàn dữ liệu và downtime của hệ thống. 

    Thời gian uptime cam kết 99.99% đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn ổn định. Khả năng mở rộng linh hoạt dựa trên cấu hình của Auto Scaling đáp ứng nhu cầu tăng/giảm tài nguyên theo nhu cầu. 

    Network cho mỗi server ảo là 500 Mbps và có khả năng mở rộng lên tới 40 Gbps. Tốc độ đường truyền 100GB đảm bảo vận hành ở mức cao nhất. Đội ngũ kỹ thuật trực hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ một cách nhanh chóng và tận tâm. 

    Ngoài dịch vụ cho thuê server, CMC Cloud cũng cho phép khách hàng hoàn toàn tùy biến sử dụng và quản trị dịch vụ Cloud của CMC và từ các ông lớn trên thế giới như: Google, Microsoft, AWS,... như Google workspace, Microsoft 365,vv 

    Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ dịch vụ CMC Cloud Server, trải nghiệm giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp thời đại số. 

    Thuê Server tại CMC Cloud giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp 4.0

    FPT Cloud - Thuê Server tại Việt Nam

    FPT Cloud là đơn vị cung cấp hệ thống cloud server tin cậy, có khả năng mở rộng linh hoạt với tốc độ đường truyền ổn định. Thuê server tại đây, khách hàng được support nhanh chóng với đội kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Chỉ cần khởi tạo, sử dụng và quản lý ở bất kỳ đâu với kết nối internet. 

    Nhân Hòa - Thuê Dedicated Server đa dạng 

    Nhân Hòa là đơn vị cho thuê dedicated server với đa dạng các gói giá phù hợp cho doanh nghiệp. Máy chủ được đặt tại Datacenter hàng đầu Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 như CMC Telecom, đảm bảo dịch vụ hoạt động ổn định và hiệu quả. Hệ thống tường lửa đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu cùng dịch vụ chăm sóc liên tục trong suốt thời gian sử dụng. 

    Trên đây là danh sách top 03 đơn vị cho thuê server tin cậy mà bạn có thể xem xét khi đang tìm kiếm giải pháp phù hợp với nhu cầu. Một quyết định đúng đắn trong việc thuê server có thể là sự đầu tư quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại số. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline: 1900.2010 hoặc nhắn tin trực tiếp cho CMC Cloud để được giải đáp. 
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn