banner-news

Trong bài này

    VPN để làm gì? Tại sao nên sử dụng VPN

    02/08/2023

    VPN (Virtual Private Network) là một công nghệ ngày càng phổ biến trong thế giới kỹ thuật số hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu VPN để làm gì và tại sao nên sử dụng loại mạng này. Cùng khám phá ngay trong bài viết sau. 

    VPN để làm gì 

    Nhà cung cấp VPN có uy tín phải cung cấp mức mã hóa, bảo vệ địa chỉ IP, ẩn vị trí và các tùy chọn bảo mật không an toàn ở mức cao nhất. Tùy thuộc vào các tính năng được cung cấp, bạn có thể sử dụng VPN để làm việc từ xa, bảo mật dữ liệu nhạy cảm, truy cập nội dung khu vực, bỏ qua việc chặn nội dung hoặc ngăn chặn sự theo dõi của bên thứ ba.

    VPN dùng để làm gì

    VPN để làm gì là thắc mắc chung của nhiều người dùng khi tìm hiểu và sử dụng loại mạng này. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng mạng riêng ảo VPN:

    Bảo mật dữ liệu 

    Các dữ liệu quan trọng như email công việc, thông tin thanh toán, vị trí gắn thẻ liên tục được tải lên mạng trực tuyến. Những thông tin này rất dễ bị theo dõi và đánh cắp, đặc biệt khi bạn sử dụng wifi công cộng - nơi bất kỳ ai truy cập vào mạng đều khả năng truy câp vào dữ liệu cá nhân của bạn.

    Kết nối VPN sẽ xáo trộn dữ liệu của bạn thành mã, khiến bất kỳ ai không có khóa mã hóa đều không thể đọc được dữ liệu đó. Bên cạnh đó, VPN cũng ẩn hoạt động duyệt web của bạn để không ai khác có thể nhìn thấy nó.

    Làm việc từ xa

    Trong thời đại công nghệ số, những công việc cho phép làm việc từ xa trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Với VPN, nhân viên có thể truy cập tài nguyên của công ty qua kết nối riêng tư từ mọi nơi, miễn là họ có thể truy cập trực tuyến. Điều này mang lại sự linh hoạt hơn cho công việc, đồng thời đảm bảo dữ liệu của công ty vẫn được bảo mật ngay cả khi sử dụng wifi công cộng.

    Truy cập hoặc truyền phát nội dung từ mọi nơi 

    Một số trang web và dịch vụ thường hạn chế nội dung đa phương tiện dựa trên vị trí địa lý, khiến bạn không có quyền truy cập vào một số loại nội dung nhất định. VPN ngụy trang hoặc giả mạo vị trí máy chủ cục bộ của bạn, biến nó trông như thể nó được đặt ở nơi khác, quốc gia khác. Nhờ vậy, bạn có thể truy cập hoặc truyền phát nội dung một cách dễ dàng hơn.

    Bỏ qua kiểm duyệt và giám sát 

    Một số khu vực hạn chế quyền truy cập vào một số trang web hoặc dịch vụ nhất định do các kiểm duyệt hoặc giám sát của chính phủ. Khả năng giả mạo vị trí cung cấp của VPN cho những người dùng này khả năng vượt qua tường lửa, xem các trang web bị chặn và tự do truy cập trực tuyến.

    Ngăn chặn ISP và theo dõi của bên thứ ba 

    Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ghi nhật ký và theo dõi lịch sử duyệt web của bạn thông qua địa chỉ IP duy nhất trên thiết bị của bạn. Thông tin này có thể được bán cho các nhà quảng cáo bên thứ ba, được cung cấp cho chính phủ hoặc dễ bị xâm phạm bảo mật. Bằng cách định tuyến đến máy chủ VPN từ xa thay vì máy chủ của ISP, VPN sẽ che giấu địa chỉ IP của bạn, ngăn chặn việc theo dõi ISP và giữ dữ liệu cá nhân của bạn ở chế độ riêng tư.

    Cách hoạt động của VPN

    VPN hoạt động bằng cách tạo kết nối được mã hóa an toàn giữa thiết bị của bạn và máy chủ từ xa. Bằng cách này, dữ liệu của bạn được truyền đi một cách bí mật thay vì thông qua nhà cung cấp dịch vụ internet. VPN ẩn địa chỉ IP thực  và mã hóa kết nối Internet của bạn, giúp bạn duyệt web an toàn và riêng tư hơn.

    Bạn nên tìm hiểu cách thức hoạt động của VPN để có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nó. Dưới đây là cách VPN hoạt động:

    • Xác thực: Khi bạn kết nối với một dịch vụ mạng riêng ảo, nó sẽ xác thực ứng dụng khách của bạn bằng máy chủ VPN.
    • Mã hóa: Sau đó, máy chủ áp dụng giao thức mã hóa cho tất cả dữ liệu bạn gửi và nhận.
    • Tunneling (đường hầm) : Dịch vụ VPN tạo ra một “đường hầm” được mã hóa qua internet. Điều đó bảo vệ dữ liệu di chuyển giữa bạn và máy chủ VPN.
    • Đóng gói: Để đảm bảo mỗi gói dữ liệu luôn được bảo mật, VPN sẽ bọc gói đó trong một gói bên ngoài, sau đó được mã hóa thông qua quá trình đóng gói. Đó là yếu tố cốt lõi của đường hầm VPN, giữ cho dữ liệu được an toàn trong quá trình truyền tải.
    • Giải mã: Khi dữ liệu đến máy chủ, gói bên ngoài sẽ bị xóa thông qua quá trình giải mã.

    Có nên sử dụng dịch vụ VPN của CMC Cloud

    VPN của CMC Cloud là dịch vụ cho phép thiết lập đường kết nối riêng ảo được mã hoá giữa CMC Cloud VCP và văn phòng hoặc các hệ thống khác. Với việc sử dụng giao thức ỊKE (Key Exchange Protocol) và Ispec, dữ liệu của bạn được mã hoá, đảm bảo tính bảo mật và tin cậy mỗi khi bạn thiết lập kết nối VPN.

    Một trong những lợi ích nổi bật của dịch vụ VPN này là khả năng giảm chi phí kết nối. Thay vì dựa vào giải pháp kéo kênh truyền đắt đỏ, VPN sử dụng Internet để kết nối, giúp bạn tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

    Ngoài ra, VPN của CMC Cloud còn cho phép bạn mở rộng tài nguyên trên Cloud một cách dễ dàng. Bạn có thể kết nối các hệ thống On-premise với VPC trên Cloud, tạo ra mô hình hybrid cloud linh hoạt và tiết kiệm thời gian. 

    Nhờ giao diện đơn giản và khả năng cung cấp các tham số để cấu hình VPN, việc thiết lập và quản lý kết nối VPN trở nên đơn giản và tiện lợi. Dịch vụ VPN của CMC Cloud là một giải pháp toàn diện cho việc bảo vệ thông tin, giảm chi phí, và mở rộng tài nguyên trên nền tảng Cloud của bạn.

    Với những chia sẻ trên đây, bạn có thể hiểu VPN để làm gì và tại sao nên sử dụng VPN. Trong thời đại công nghệ số phát triển, sử dụng VPN của CMC Cloud là giải pháp thông minh, đáng tin cậy giúp bạn bảo mật và quản lý dữ liệu của mình.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn