banner-news

Trong bài này

    Khác nhau giữa VPS Hosting và Cloud Hosting

    03/10/2023

    VPS Hosting vs Cloud Hosting đều là các dịch vụ giúp lưu trữ web, cho phép doanh nghiệp xây dựng và phát triển Website trong thời đại số hóa 4.0. Nhìn chung, mỗi dịch vụ đều có các tính năng và giá cả khác nhau, mang lại những ưu nhược điểm riêng biệt phù hợp với từng loại doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu điểm khác nhau giữa VPS Hosting vs Cloud Hosting  để doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn đúng nhất.

     

    So sánh VPS Hosting vs Cloud Hosting

    Sự khác biệt giữa VPS Hosting và Cloud Hosting

    Điểm khác biệt chính giữa Cloud Hosting vs VPS Hosting là ở cơ sở hạ tầng. VPS Hosting được tạo thành từ các máy chủ ảo nhỏ, được chia tách từ cùng một máy chủ vật lý. Các doanh nghiệp sử dụng VPS Hosting chia sẻ cùng một máy chủ vật lý và có quyền truy cập vào một không gian đã được phân bổ sẵn.

    Còn về Cloud Hosting, thuật ngữ này đề cập đến một mạng lưới các Cloud Server (máy chủ đám mây) được kết nối với nhau. Doanh nghiệp sẽ sử dụng các máy chủ đó để lưu trữ và vận hành trang web.

    Đặc điểmVPS HostingCloud Hosting
    Mô hình Web HostingPrivate serverDedicated Cloud Server
    Thanh toán Pay as you go (Dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu)Không hỗ trợCó hỗ trợ
    Giá rẻ
    Bảo mật
    Tùy chỉnhBị giới hạn
    Tính linh hoạtKhông
    Khả năng mở rộng
    Nhiều trung tâm dữ liệuPhụ thuộc vào đơn vị cung cấp

     

    VPS Hosting 

    VPS Hosting sử dụng các công nghệ ảo hóa, cho phép doanh nghiệp có thể truy cập và sử dụng các tài nguyên chuyên dụng trên một Server (máy chủ). Khác với các dịch vụ Shared Hosting khi lựa chọn VPS Hosting, doanh nghiệp sẽ có một không gian riêng biệt để lưu trữ các dữ liệu cần thiết, nhằm phục vụ website hoạt động ổn định.

    Mặc dù được phát triển dựa trên các máy chủ vật lý, nhưng dịch vụ VPS Hosting được chia thành nhiều khe cắm chuyên dụng riêng lẻ. Mỗi một khe sẽ lưu trữ 1 tài nguyên chuyên dụng, cho phép doanh nghiệp có thể trải nghiệm dịch vụ với hiệu suất tương tự như một đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ chuyên dụng.

    VPS Hosting là gì?

    Cụ thể, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh phân vùng, phân bổ các tài nguyên tùy thích theo nhu cầu của mình. Doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào các người dùng khác, mặc dù đều đang sử dụng chung một máy chủ vật lý. Dịch vụ VPS Hosting không chia sẻ dữ liệu giữa các người dùng với nhau, điều này đồng nghĩa chỉ có bạn mới có thể truy cập vào tài nguyên thông tin dữ liệu của mình .

    Cloud Hosting

    Cloud Hosting là một trong những giải pháp phổ biến nhất cho nhiều doanh nghiệp hiện nay, cho phép Website của doanh nghiệp có thể tận dụng các lợi thế của tài nguyên đám mây.

    Cloud Hosting cho phép doanh nghiệp lưu trữ Website trong mạng lưới Cloud Server (máy chủ đám mây) được kết nối với nhau. Điều này đồng nghĩa với tài nguyên dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ trên nhiều máy chủ khác nhau. Nếu lưu lượng truy cập vào Website quá cao, một Cloud Server không đáp ứng được, nó sẽ điều hướng lưu lượng truy cập còn lại đến các Cloud Server khác.

    Bằng cách này, dịch vụ Cloud Hosting có thể đáp ứng được mọi lưu lượng truy cập từ người dùng, tăng hiệu suất và tính ổn định cho Website doanh nghiệp. Đó là lý do nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn Cloud Hosting. 

    Một số ưu điểm nổi bật của dịch vụ Cloud Hosting:

    • Cho phép mở rộng tài nguyên linh hoạt theo nhu cầu của doanh nghiệp.
    • Có thể thanh toán theo mô hình Pay as you go - dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho các tài nguyên mà doanh nghiệp đã sử dụng.
    • Các dự án được lưu trữ an toàn trên Cloud.
    • Hỗ trợ cơ sở dữ liệu SQL và NoSQL (tùy vào nhà cung cấp).

    Nên chọn VPS Hosting hay Cloud Hosting

    Các nhà phát triển Web đề xuất nên lựa chọn dịch vụ Cloud Hosting, vì dịch vụ này hỗ trợ nâng cấp băng thông và dung lượng ổ đĩa linh hoạt. Khi trang web phát triển và có ngày càng nhiều lưu lượng truy cập hơn, doanh nghiệp có thể nâng cấp tài nguyên bất cứ khi nào. Ngoài ra, loại dịch vụ lưu trữ này còn đi kèm với mô hình trả tiền theo nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

    VPS Hosting vs Cloud Hosting - Nên chọn loại nào cho doanh nghiệp?

    Nếu doanh nghiệp có nhu cầu với dịch vụ này nhưng đang phân vân và tìm kiếm nhà cung cấp, CMC Cloud là lựa chọn đáng cân nhắc. Với hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế Uptime Tier 3 - tiêu chuẩn cao nhất của các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam hiện nay, cùng với hàng loạt các chứng chỉ bảo mật như TVRA, PCI DSS,  ISO 27001: 2013/ ISO 9001: 2015,... CMC Cloud đang là địa điểm tin cậy của nhiều doanh nghiệp.

    Không chỉ hỗ trợ trả phí theo lưu lượng đã dùng thực tế, dịch vụ Cloud Hosting tại CMC Cloud hỗ trợ công cụ CMCCloud realtime billing. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi lượng chi phí đã sử dụng ở mỗi VM cũng như ở mỗi dịch vụ Cloud, cho phép giám sát trực quan để có thể đưa ra điều chỉnh kịp thời. Liên hệ ngay với CMC Cloud để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan hơn về điểm khác biệt giữa VPS Hosting vs Cloud Hosting, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Hãy cùng theo dõi và đọc thêm các bài viết công nghệ hữu ích khác từ CMC Cloud.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn