banner-news

Trong bài này

    5 mẹo chọn Cloud Storage phù hợp nhất cho doanh nghiệp

    01/10/2023

    Nhận thức được những lợi thế cạnh tranh mà cloud mang lại, các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng cloud storage (lưu trữ đám mây) hơn là on-premise storage (lưu trữ tại chỗ hay còn gọi là lưu trữ truyền thống). 

    Cloud cho phép truy cập từ xa để lưu trữ dữ liệu từ mọi nơi miễn là hệ thống có kết nối Internet ổn định. Thị trường cloud storage dự kiến sẽ tăng từ 32,72 tỷ USD năm 2019 lên 106,71 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 23,76% trong giai đoạn được dự báo.

    Data có tầm quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp muốn điều chỉnh và thay đổi các hoạt động kinh doanh để phù hợp với nhu cầu thị trường. Trong khi cloud giúp cải thiện khả năng truy cập dữ liệu thì việc quản lý dữ liệu lại là một thách thức khác.

    Những thách thức trong cloud storage có thể làm thay đổi mục tiêu kinh doanh

    Cloud storage mang lại nhiều lợi ích khác nhau so với công nghệ lưu trữ truyền thống  và các công nghệ lưu trữ khác, nhưng các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức từ chi phí, độ phức tạp và quản lý dữ liệu tăng cao. Cùng CMC Cloud phân tích để hiểu sâu hơn về những thách thức này.

    Độ phức tạp của cloud

    Cloud storage có vẻ đơn giản khi cung cấp tài nguyên một cách nhanh chóng, nhưng việc lập kế hoạch, thiết kế, thử nghiệm và triển khai không đúng cách có thể khiến cho việc sử dụng cloud trở nên phức tạp hơn. Những yếu tố này cần được xem xét trước khi triển khai cloud nhằm mục đích đơn giản hóa cơ sở hạ tầng đám mây.

    Tích hợp cloud

    Việc lưu trữ dữ liệu trên cloud không khiến cho quá trình tương tác giữa dữ liệu với phần còn lại của môi trường CNTT bị giảm bớt. Cloud đã triển khai cần được tích hợp với cơ sở hạ tầng và network (mạng) liên quan một cách an toàn.

    Cloud Security

    Cloud lưu trữ dữ liệu trong môi trường CNTT dùng chung và thường được các nhà cung cấp bảo vệ bằng các tính năng bảo mật bổ sung tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng cũng phải đảm bảo tuân thủ chính xác các quy trình data encryption (mã hóa dữ liệu),  thiết lập tường lửa và bảo vệ khỏi mối đe dọa đang hoạt động để tăng cường bảo mật. Bảo mật trên đám mây là một trách nhiệm chia sẻ giữa nhà cung cấp dịch vụ đám mây và khách hàng, và cả hai phải làm việc cùng nhau để đảm bảo an toàn của dữ liệu và ứng dụng trên đám mây.

    Di chuyển dữ liệu

    Dữ liệu có thể xuất hiện ở nhiều định dạng và kích cỡ khác nhau. Do đó, việc lưu trữ trên cloud trở nên phức tạp hơn trong quá trình di chuyển dữ liệu khi đang transfer data (truyền dữ liệu) từ cloud. Những thách thức liên quan đến di chuyển dữ liệu trong môi trường đám mây bao gồm sự phức tạp của quá trình di chuyển, khả năng đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu sau khi di chuyển. Điều này đòi hỏi phải triển khai các phương án về việc quy hoạch, xây dựng cấu trúc data để tránh những khó khăn về di chuyển dữ liệu trong tương lai. 

    Các chi phí liên quan

    Mặc dù các doanh nghiệp đang áp dụng cloud do chi phí vận hành thấp nhưng một số chi phí không mong muốn có thể tăng lên nhằm duy trì hoạt động của dịch vụ đám mây. Các chi phí liên quan có thể bao gồm các khoản phí cho việc tăng cường bảo mật, sự đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho nhân viên, chi phí liên quan đến việc chuyển đổi và tích hợp với các hệ thống hiện có, và các chi phí quản lý và theo dõi dịch vụ đám mây. Lập kế hoạch phù hợp và theo sự hướng dẫn của chuyên gia trong ngành có thể giúp giải quyết vấn đề này.

    Xây dựng chiến lược cloud storage để có kết quả tốt hơn 

    Cloud storage mang lại những ưu và nhược điểm nhất định, nó có thể xây dựng hoặc phá hỏng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Để tránh những “cạm bẫy” trên cloud và đạt được tối đa lợi thế của các giải pháp đám mây, doanh nghiệp phải xem xét mức độ phù hợp của cloud với cơ sở hạ tầng hiện có. Để đơn giản hóa quá trình chọn lựa các giải pháp cloud storage phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể, tham khảo thông tin tổng hợp, một số lưu ý chính dưới đây có thể giúp đưa ra quyết định tốt hơn.

    Công nghệ và sự hỗ trợ

    Đánh giá các yêu cầu lưu trữ cho doanh nghiệp của bạn và lập bản đồ cơ sở hạ tầng hiện có phù hợp với nhu cầu. Điều này sẽ giúp điều chỉnh nền tảng đám mây tương ứng với môi trường hiện có. Mọi quá trình chuyển đổi sang cloud đều phụ thuộc vào chính sách chi phí của doanh nghiệp. Những thay đổi ở infrastructure-level (cấp độ cơ sở hạ tầng) có thể làm tăng thêm chi phí trong quá trình chuyển đổi này, trong khi nhà cung cấp dịch vụ public cloud storage đơn giản sẽ tính phí tối thiểu, theo một cách hợp lý hoặc theo mức giá cơ bản mà không quá cao hoặc không hợp lý. Yếu tố quan trọng khác cần được xem xét là sự hỗ trợ sau bán hàng và sự hỗ trợ khác từ nhà cung cấp.

    CMC Cloud S3 là dịch vụ lưu trữ dữ liệu dạng đối tượng, cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn và có thể truy xuất ở bất kỳ đâu thông qua Internet. Với CMC S3, khách hàng không cần tốn thời gian và chi phí cho việc triển khai và vận hành một hệ thống dữ liệu lớn mà vẫn đảm bảo mức độ bảo mật, an toàn dữ liệu tuyệt đối. Thêm vào đó, dù mức chi phí vô cùng tiết kiệm nhưng CMC S3 vẫn mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi với dung lượng lưu trữ không giới hạn và dung lượng tải về không giới hạn. 

    Đi cùng với chi phí tối ưu, CMC mang đến dịch vụ trọn vẹn khi luôn hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, tận tâm nhất. Đội ngũ tư vấn viên của CMC Cloud là những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện toán đám mây, và họ có khả năng hỗ trợ khách hàng xuyên suốt trong suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần.

    Bảo mật

    Khi đánh giá bất kỳ nhà cung cấp cloud nào, việc xem xét tính bảo mật phải được đặt lên hàng đầu. Nền tảng đám mây phải cung cấp quyền truy cập nghiêm ngặt chỉ cho những người dùng được ủy quyền và ngăn chặn các truy cập trái phép. Trước khi chọn bất kỳ chính sách cloud security (bảo mật đám mây) nào của nhà cung cấp dịch vụ, việc tuân thủ các tiêu chuẩn và SLA phải được đánh giá kỹ lưỡng. Cloud security là chưa đủ, nhà cung cấp cũng nên bảo vệ quá trình di chuyển data để tránh mọi vi phạm dữ liệu.

    Tại CMC Cloud, vấn đề bảo mật hoàn toàn được đảm bảo khi tuân thủ các tiêu chuẩn ISO về ATTT như ISO 27018:2019 - tiêu chuẩn bảo vệ thông tin định danh cá nhân (PII) trên điện toán đám mây hay tiêu chuẩn ISO 27017:2015 về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho các dịch vụ đám mây.

    Sao lưu & Phục hồi

    Trong trường hợp xảy ra lỗi không mong muốn, sự cố bảo trì hay các sự cố nguy hiểm khác, nhà cung cấp đám mây sẽ cần khôi phục dữ liệu nhanh chóng mà không có thời gian downtime (ngừng hoạt động). Khi đánh giá tính năng này, doanh nghiệp phải kiểm tra kỹ về khoảng thời gian, kỹ thuật và vị trí lưu trữ các bản sao lưu. Nghiên cứu kỹ các điều khoản và điều kiện của nhà cung cấp liên quan đến sao lưu và phục hồi, đồng thời kiểm tra xem chúng có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn hay không.

    Độ tin cậy & Hiệu suất

    Việc không có downtimes có thể là chuyện hoang đường, nhưng doanh nghiệp phải đánh giá nhà cung cấp đám mây bằng cách xác minh các điều khoản về data, quy trình xử lý và kỹ thuật phục hồi dữ liệu trong bất kỳ sự cố bất ngờ và không thể tránh khỏi nào. Cách tiếp cận của họ đối với những sự cố như vậy có thể trở thành điểm đưa ra quyết định cho doanh nghiệp bạn.

    Với các dịch vụ của nhà cung cấp CMC Cloud, thời gian Uptime lên đến 99,99%, đạt tiêu chuẩn SLA, đảm bảo dữ liệu luôn được truy xuất mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm.

    Khả năng mở rộng và chi phí

    Nền tảng cloud có thể mở rộng và thu nhỏ quy mô tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng. Nếu đây là một trong những hạn chế chính đối với doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn cloud có thể mở rộng linh hoạt để tự động mở rộng quy mô công suất và tài nguyên với mức chi phí dựa trên tài nguyên sử dụng. Tuy nhiên, cách tính phí dịch vụ của nhà cung cấp phải được đánh giá kỹ lưỡng vì giá có thể thay đổi. Chi phí cloud bao gồm chi phí công suất, chi phí vận hành, chi phí kết nối mạng và chi phí đầu ra, chi phí khắc phục thảm họa, chi phí quản lý đám mây,... Hãy kiểm tra kỹ các điều khoản và điều kiện trước khi đưa ra quyết định và tập trung vào nhà cung cấp đám mây phù hợp với chiến lược lưu trữ của doanh nghiệp bạn. 
    CMC S3 Storage là dịch vụ lưu trữ dữ liệu dạng đối tượng của CMC Cloud, cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn và có thể truy xuất ở bất kỳ đâu thông qua Internet. 
    Với tốc độ ghi lên tới 4,6 Gbps và tốc độ đọc không giới hạn, CMC S3 đáp ứng dung lượng lưu trữ rất lớn và mở rộng nhanh chóng, không giới hạn tùy theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, với việc cung cấp giao diện quản trị đơn giản, dữ liệu được lưu trữ phân tán và đồng bộ realtime trên nhiều ổ đĩa, nhiều máy chủ, nhiều rack, nhiều DC và tốc độ truy xuất dữ liệu cao, CMC S3 Storage là lựa chọn tối ưu nhất cho những doanh nghiệp đặt vấn đề cloud storage lên hàng đầu.
    Để có được những tư vấn trực tiếp chi tiết và đầy đủ nhất về chiến lược cloud storage cũng như chọn nhà cung cấp dịch vụ cloud phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn, hãy trao đổi miễn phí với các chuyên gia cloud từ CMC Cloud ngay.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn