banner-news

Trong bài này

    Cloud Storage: Lưu trữ đám mây dành cho giáo dục đại học

    30/11/2023

    Chúng ta đã chứng kiến đại dịch COVID-19 đưa các lớp học truyền thống vào không gian làm việc ảo, việc áp dụng đám mây (cloud) trong các cơ sở giáo dục đại học đã tăng tốc. Theo báo cáo, thị trường toàn cầu về điện toán đám mây (Cloud computing) trong giáo dục đại học dự kiến ​​sẽ đạt 8,7 tỷ USD vào năm 2027, tăng từ mức 2,1 triệu USD vào năm 2020.

    Cloud Storage (Lưu trữ đám mây) là một công cụ mạnh mẽ trong bộ công cụ hiện đại của giáo dục đại học vì nó hỗ trợ các chức năng công nghệ thông tin (CNTT) cốt lõi như sao lưu và lưu trữ, từ việc giảng dạy và học tập cho đến công việc quản lý hành chính của một tổ chức giáo dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các lợi ích của Cloud Storage đối với giáo dục đại học, nghiên cứu một số trường hợp sử dụng phổ biến và khám phá các lưu ý trước khi sử dụng.

    Giải pháp Cloud Storage dành cho giáo dục đại học

    Lợi ích của Cloud Storage trong giáo dục đại học 

    Giải pháp Cloud Storage mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức ở mọi ngành. Đối với giáo dục đại học nói riêng, lợi ích quan trọng nhất bao gồm hiệu quả chi phí, khả năng truy cập, bảo mật và khả năng mở rộng. Cụ thể:

    Lưu trữ hiệu quả về mặt chi phí

    Giáo dục đại học tạo ra khối lượng dữ liệu khổng lồ mỗi năm, bao gồm sinh viên, giảng viên, quản trị viên và các bên liên quan. Cloud Storage giúp các tổ chức giáo dục đại học sử dụng ngân sách lưu trữ một cách hiệu quả bằng việc không mất chi phí vào đầu tư và duy trì cơ sở hạ tầng tại chỗ ban đầu.

    Khả năng truy cập dữ liệu

    Dữ liệu có thể truy cập dễ dàng là điều quan trọng đối với các tổ chức giáo dục đại học. Từ những hoạt động tiếp thị đến tài liệu giảng dạy hay nghiên cứu khoa học, số lượng dữ liệu ngày càng tăng, do đó Cloud storage được sử dụng trong giáo dục đại học giúp việc truy cập dữ liệu nhanh chóng từ mọi nơi.

    Bảo mật nâng cao

    Bảo mật là mối quan tâm ngày càng quan trọng khi mối đe dọa từ ransomware ngày càng gia tăng và các tổ chức giáo dục đại học đã nổi lên như một trong những mục tiêu yêu thích của những kẻ tấn công - 64% các tổ chức giáo dục đại học đã bị tấn công bởi ransomware vào năm 2021, gây thiệt hại trung bình là 1,5 triệu USD cho mỗi lần tấn công. 

    Cloud Backup (Sao lưu đám mây) là một phần cốt lõi trong chính sách bảo mật của bất kỳ tổ chức nào và bao gồm việc giữ cho các bản sao lưu đó được bảo vệ và an toàn trên đám mây. Việc sử dụng Cloud Storage để lưu trữ các bản sao lưu bằng cách giữ các bản sao ở bên ngoài tổ chức đó và cách xa về mặt địa lý, tuân thủ chiến lược sao lưu 3-2-1. Việc sao lưu cũng có thể được thực hiện bất biến bằng cách sử dụng các giải pháp như S3 Storage, nghĩa là không thể sửa đổi hoặc xóa chúng.

    Khả năng mở rộng 

    Khả năng mở rộng tài nguyên theo nhu cầu đặc biệt phù hợp với giáo dục đại học ngày nay. Khi dữ liệu kỹ thuật số tiếp tục phát triển, điều quan trọng đối với các tổ chức đó là có thể tăng/giảm theo nhu cầu sử dụng của họ. Cloud Storage cho phép các tổ chức giáo dục đại học tránh việc cung cấp quá mức cơ sở hạ tầng với khả năng mở rộng linh hoạt.

    Cloud Storage trong giáo dục đại học

    Làm thế nào các tổ chức giáo dục đại học có thể sử dụng Cloud Storage hiệu quả

    Có nhiều cách mà các tổ chức giáo dục đại học có thể sử dụng hiệu quả các giải pháp lưu trữ đám mây. Trường hợp sử dụng phổ biến nhất là lưu trữ đám mây cho các hệ thống sao lưu (backup) và lưu trữ dữ liệu lâu dài. 

    Việc chuyển đổi từ các máy chủ vật lý tại chỗ (on-premises physical servers) và các giải pháp lưu trữ như băng từ (tape) sang Cloud Storage là một cách hiệu quả để các tổ chức giáo dục đại học bảo vệ dữ liệu quan trọng nhất, cho cả mục đích sử dụng trong thời gian hiện tại và cho thế hệ sau. Để minh họa điều này, đây là một số ví dụ từ các trường hợp sử dụng thực tế:

    Ví dụ: 

    • Gladstone Institutes, một tổ chức phi lợi nhuận hợp tác với UCSF, đã chuyển từ hệ thống băng từ lỗi thời sang các bản sao lưu dựa trên đám mây đáng tin cậy với chi phí phù hợp nhằm hỗ trợ và bảo vệ tốt hơn đội ngũ các nhà khoa học nghiên cứu y sinh của họ.
    • Khi một trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Pennsylvania chuyển đổi từ giải pháp sao lưu nội bộ do chính sinh viên tốt nghiệp của trường xây dựng sang giải pháp Sao lưu tự động (Cloud Backup), họ đã giảm bớt công sức thủ công cho việc quản lý việc sao lưu xuống 05 lần.
    • Đại học bang Pittsburg tận dụng Cloud Storage để bảo vệ dữ liệu của trường đại học khỏi các mối đe dọa từ ransomware. Họ đã tăng cường khả năng bảo vệ gấp 04 lần bằng cách thêm các bản sao lưu dữ liệu bên ngoài cơ sở và hiện có thể quản lý việc khôi phục dữ liệu và tính toàn vẹn của dữ liệu bằng một giải pháp mạnh mẽ (mà không làm tăng chi phí của họ).

    Lưu ý khi sử dụng Cloud Storage cho giáo dục đại học

    Có một số yếu tố nên xem xét trước khi quyết định có nên sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud Storage cho các tổ chức giáo dục đại học của mình. Ví dụ: Bạn cần phải lựa chọn loại dịch vụ lưu trữ đám mây nào sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của tổ chức.

    Một số câu hỏi cần cân nhắc trước khi chọn dịch vụ Cloud Storage cho trường học của bao gồm:

    • Bạn sẽ cần lưu trữ bao nhiêu dữ liệu?
    • Những loại thiết bị nào được sử dụng?
    • Bạn cần truy cập các tập tin của mình bao lâu một lần?
    • Ai sẽ sử dụng lưu trữ đám mây?
    • Các biện pháp an ninh nào mong muốn được áp dụng?

    Lưu ý khi sử dụng Cloud Storage

    CMC Cloud Storage cho tổ chức giáo dục đại học 

    Có thể thấy, trong mọi lĩnh vực giáo dục, nhiều thay đổi đã xảy ra trong suốt thập kỷ qua, cụ thể hơn là kể từ sau đại dịch. Nhiều trường đại học nói riêng và các cấp bậc khác nói chung đã phải học cách điều hướng cách học tập từ xa và nhận thấy nhu cầu thay đổi cơ sở hạ tầng của các tổ chức giáo dục. 

    CMC Cloud Storage là một công nghệ không quá mới đã được nhiều ngành công nghiệp khác nhau áp dụng. Đối với giáo dục, giải pháp này giúp các nhà giáo dục và sinh viên bằng cách cung cấp mức độ bảo mật cao hơn các tùy chọn truyền thống. Nó có thể được truy cập dữ liệu từ bất cứ đâu có kết nối internet và cho phép sinh viên cộng tác tốt hơn.

    Tính năng của CMC Cloud Storage S3: 

    • Dung lượng không giới hạn: Tổ chức có thể điều chỉnh và mở rộng không gian lưu trữ theo nhu cầu, đảm bảo quản lý dữ liệu luôn hiệu quả.
    • Đa tính năng: Đa dạng tính năng trong các hệ thống lưu trữ đám mây mà hệ thống lưu trữ truyền thống không có. Những tính năng này bao gồm khả năng kết nối API để tương tác dữ liệu, tính năng versioning dùng để lưu trữ các bản chỉnh sửa của tệp, tính năng lifecycle dùng để quản lý vòng đời của dữ liệu.
    • Tương thích rộng: Hỗ trợ giao thức HTTPS để đảm bảo an toàn cho quá trình truy cập dữ liệu. Ngoài ra, việc tuân theo chuẩn API quốc tế, giúp tích hợp đơn giản với các dịch vụ khác. Việc đồng bộ với dịch vụ AWS S3, hỗ trợ CDN cũng giúp giảm lượng yêu cầu gửi đến server, cải thiện hiệu suất và cung cấp dữ liệu nhanh chóng. 
    • Truy xuất dữ liệu nhanh chóng: Hệ thống CMC Cloud được tối ưu hóa để đảm bảo việc truy xuất dữ liệu nhanh chóng, từ đó các tổ chức giáo dục làm việc với dữ liệu hiệu quả nhất. 

    Liên hệ tư vấn tại Website cmccloud.vn và đăng ký trải nghiệm dùng thử giải pháp CMC Cloud Storage S3 MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

    Có thể thấy, việc sử dụng Cloud Storage cho tổ chức giáo dục đại học mang lại những lợi ích đáng kể. Nhưng lợi ích không dừng lại ở đó. Ngày càng có nhiều trường đại học áp dụng hình thức giảng dạy và lớp học ảo để tạo cơ hội cho những người trước đây không thể tiếp cận giáo dục đại học. Lý do như hạn chế về tài chính, phương tiện đi lại, không sắp xếp được lịch trình hợp, thì giờ đây cơ hội học tập là trong tầm tay. 

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn