banner-news

Trong bài này

    Dịch vụ “hiện đại và an toàn nhất Việt Nam” với CMC Telecom Data Center đạt 02 chứng chỉ Tier III

    22/12/2023

    Kỷ nguyên công nghệ số gõ cửa mở ra làn sóng bùng nổ thông tin số. Đi cùng với sự phát triển số như vũ bão này là nỗi lo lắng của nhiều doanh nghiệp về lỗ hổng bảo mật, an toàn thông tin tăng cao, cũng như hệ thống quản trị dữ liệu kém hiệu quả. Ngoài ra, xu thế phát triển của các dịch vụ đám mây và công nghệ IoT (Internet vạn vật) dẫn đến sự tăng trưởng về lưu lượng dữ liệu và sức mạnh tính toán. Những lý do này làm tăng nhu cầu lưu trữ và xử lý dữ liệu hiệu quả, an toàn của khách hàng và từ đó tạo tiền đề cho các khoản đầu tư ngày càng tăng mạnh vào lĩnh vực Data Center tại Việt Nam.

    Sở hữu cùng lúc 02 chứng chỉ Tier III cao cấp nhất về hiện đại và an toàn trong việc triển khai Trung Tâm Dữ Liệu, Data Center (DC) của nhà cung cấp CMC Telecom trở thành DC đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chính thức sở hữu trọn bộ chứng chỉ Tier III cao cấp hàng đầu thế giới của Uptime. Với cơn địa chấn phát triển cực kỳ lớn của Data Center trên toàn cầu, tuy nhiên Việt Nam hiện mới chỉ có gần 30 trung tâm dữ liệu, chiếm chưa tới 1% số lượng Data Center trên toàn thế giới thì Data Center CMC Telecom nổi bật lên như một sự lựa chọn “hiện đại và an toàn nhất trong nước”, là giải pháp tối ưu cho nỗi trăn trở về lưu trữ và xử lý dữ liệu của nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay. Lựa chọn CMC Telecom Data Center không chỉ là sự đầu tư vào một giải pháp lưu trữ hiệu quả mà còn là cơ hội trải nghiệm dịch vụ CMC Cloud đỉnh cao với mức độ hiện đại, độ tin cậy và an toàn tuyệt đối cho khách hàng. CMC Telecom Data Center đạt 02 chứng chỉ Tier III duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam góp phần xây dựng hệ thống dịch vụ CMC Cloud hiện đại, an toàn và chất lượng tới khách hàng.

    Data center Tân Thuận của CMC Telecom

    Tìm hiểu về Data Center đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom

    CMC Telecom đang sở hữu hệ sinh thái gồm 3 Data Center hiện đại: Data Center CMC Tower (Hà Nội), Data Center SHTP (TP.HCM), Data Center Tân Thuận (TP.HCM). Các Data Center của CMC Telecom đều được chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về trung tâm dữ liệu và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế như CDCE, CDCS, CDCP, CDFOM,…

    Nổi bật lên là DC Tân Thuận khi sở hữu 2 chứng chỉ cao cấp nhất về hiện đại và an toàn trong việc triển khai Trung Tâm Dữ Liệu. Ngày 16/06/2022, Uptime Institute - viện nghiên cứu chuyên nghiệp về trung tâm dữ liệu, thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Hòa Kỳ, đã chính thức thông báo Tân Thuận Data Center của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu cùng lúc hai chứng chỉ Tier III cao cấp hàng đầu thế giới là: chứng chỉ về xây dựng TCCF (Tier III Certification Constructed Facility) và chứng chỉ về thiết kế TCDD (Tier III Certification Design Documents).

    Ông Andy Soon - Trưởng đoàn đánh giá của Uptime Institute từng chia sẻ: “Với chứng chỉ TCCF, Data Center Tân Thuận của CMC Telecom là data center hiện đại hàng đầu Việt Nam và không thua kém các data center chất lượng quốc tế trên thế giới”.

    Chuẩn “Tier” của Uptime Institute được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier 1, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được. Với các bài kiểm tra thực tế, CMC Data Center Tân Thuận đã xuất sắc vượt qua 113 bài  và tuyên bố của Uptime Institute, Tân Thuận Data Center của CMC Telecom đang có tiềm năng lớn để trở thành Trung Tâm Dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam sẵn sàng cho tiêu chuẩn Tier IV.

    Tìm hiểu thêm về chứng chỉ Data Center Tier 3 trong bài viết → https://cmccloud.vn/tin-tuc/datacenter-tier-3

    Hệ thống Data Center mạnh mẽ, hiện đại và đảm bảo an toàn bảo mật được quốc tế chứng nhận của CMC Telecom với hệ thống máy chủ hoạt động đồng loạt, là nền tảng chính phát triển nên các dịch vụ điện toán đám mây mạnh mẽ, hiện đại CMC Cloud.

    Data Center đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom

    Yếu tố giúp Data Center Tân Thuận đạt chứng chỉ Tier III

    Để đạt được chứng chỉ Datacenter Tier 3, các trung tâm dữ liệu cần đạt yêu cầu cơ bản về đảm bảo mức độ sẵn sàng và an toàn của hệ thống điện, làm mát, phòng cháy chữa cháy, mức độ hoạt động ổn định của hệ thống quản lý mạng và khả năng dự phòng để đảm bảo Data Center có thể hoạt động liên tục.

    CMC Data Center Tân Thuận lọt top 10 Nhà cung cấp Trung tâm Dữ liệu hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 - do Tạp chí CIO Outlook (Mỹ) công nhận, cùng với các yếu tố dưới đây khiến CMC Data Center Tân Thuận xứng đáng đạt 02 chứng chỉ Tier III và đạt danh hiệu DC “an toàn và hiện đại nhất Việt Nam" - do tạp chí IBM bình chọn vào năm 2022:

    Yếu tố giúp Data Center Tân Thuận đạt chứng chỉ Tier III

    • Hệ thống quản lý mạng (Network Management System): Data Center Tân Thuận có hệ thống quản lý mạng chặt chẽ. CMC Telecom đã triển khai và duy trì một hệ thống NMS (Network Management System) hiện đại để giám sát và điều khiển mạng một cách linh hoạt và đáng tin cậy. Thông qua giao thức như SNMP (Simple Network Management Protocol), NMS thu thập dữ liệu về tình trạng của các thiết bị, theo dõi hoạt động của các thiết bị mạng như máy chủ, router, switch, và các thành phần khác.
    • Quy mô lớn đảm bảo tải trọng chứa toàn bộ hệ thống: Nằm trong tổ hợp CMC Creative Space của Tập đoàn Công nghệ CMC đặt tại khu chế xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Tân Thuận Data Center có tổng diện tích 10.000 m2, diện tích sàn sử dụng 5.000 m² và 3.110 m2 dành cho thiết bị CNTT (white space) với quy mô 1.200 tủ rack, 1.603  m2 dành cho hệ thống điện, ắc quy và 287 m2 dành cho hệ thống UPS. Ngoài ra, tải trọng sàn mỗi tầng lên đến 1.500 kg/m2, đưa Tân Thuận Data Center thành DC tiêu chuẩn quốc tế.
    • Tủ rack công suất lớn đảm bảo mức độ sẵn sàng và an toàn của hệ thống điện: Các tủ rack của DC Tân Thuận có công suất thiết kế 5-20kW/rack, Data Center có 1.200 rack với tổng công suất là 12000kW giúp đưa tính an toàn của thiết bị, hệ thống điện, đảm bảo cao nhất cho các thiết bị CNTT vận hành tại DC. Ngoài ra, mức độ sẵn sàng của hệ thống điện lên tới 99.982%. Đây được coi là một tiêu chí cao, có khả năng đáp ứng yêu cầu cao của các hệ thống công nghệ thông tin, giúp giảm thiểu rủi ro ngừng hoạt động do sự cố điện tử, hỏng hóc, hoặc bảo trì.
    • Hệ thống làm mát lý tưởng: Data Center Tân Thuận được duy trì ở một mức nhiệt độ ổn định là 22°C, với độ biến động không vượt quá ±2°C cùng với mức độ độ ẩm ổn định ở mức 50% với độ biến động không vượt quá ±10%. Đây được coi là môi trường lý tưởng trong Data Center, giúp bảo vệ và duy trì hiệu suất ổn định của thiết bị và hệ thống.
    • Hệ thống phòng cháy chữa cháy an toàn: Phòng máy chủ được cài đặt giải pháp chữa cháy sử dụng hợp chất IG-55, chất chữa cháy giúp ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy mà không làm tổn thương các thiết bị quan trọng. Khi phát hiện có sự cố cháy, hệ thống sẽ tự động kích hoạt việc phun IG-55 vào không gian, nhanh chóng dập tắt đám cháy mà không làm hại đến thiết bị điện tử trong Server Room. Ngoài ra, DC Tân Thuận được cài đặt hệ thống phát hiện khói sớm VESDA (Very Early Smoke Detection Apparatus) để bảo vệ an toàn và duy trì hoạt động ổn định của hạ tầng IT. Với độ nhạy cao, VESDA có khả năng phát hiện khói ở giai đoạn rất sớm, ngay cả khi nồng độ khói còn ở mức thấp, giúp phòng ngừa cháy nổ và giảm thiểu thiệt hại.
    • Có khả năng dự phòng cao: Hệ thống N+1 là một chiến lược dự phòng, trong trường hợp một trong những đơn vị Chiller hay điều hoà gặp sự cố, đơn vị dự phòng sẽ tiếp tục cung cấp làm mát, nhiệt độ, độ ẩm để đảm bảo tính liên tục của môi trường làm việc. Điều này là quan trọng để tránh quá trình gián đoạn do sự cố và bảo vệ thiết bị quan trọng trong Data Center khỏi tổn thất.
    • Trung tâm SOC (Security Operations Center) giám sát dữ liệu 24x7x365: theo dõi và phản ứng đối với các vấn đề an ninh, bảo mật, và hoạt động của hệ thống thông tin liên tục, suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, 365 ngày mỗi năm. CMC DC Tân Thuận hiện đang sở hữu hàng loạt các tiêu chuẩn đặc biệt về bảo mật dành riêng cho một DC như TVRA, Chứng chỉ Uptime Tier 3 (TCDD & TCCF), PCI DSS, ISO… Trong đó, TVRA (Threats, Vulnerability and Risk Assessment) là tiêu chuẩn bảo mật và chống rủi ro cấp độ cao áp dụng cho DC được Ngân hàng Nhà nước Singapore đề xuất áp dụng cho các DC trong nước và quốc tế.

    Trung tâm điều hành Data center Tân Thuận

    • Bảo mật và an ninh: Data Center Tân Thuận đã đặt sự ưu tiên hàng đầu vào hệ thống bảo mật và an ninh. Việc triển khai các biện pháp bảo mật tiên tiến đảm bảo rằng dữ liệu và hạ tầng của khách hàng được bảo vệ an toàn và hiệu quả. Kiểm soát truy cập với vân tay, nhận dạng khuôn mặt và thẻ cùng với hệ thống camera 24/7/365 không điểm mù 100 ngày, và rất nhiều biện pháp bảo mật an ninh khác.
    • Đội ngũ chuyên gia điều hành và quản lý: Các chuyên gia điều hành và giám sát an ninh tại CMC DC Tân Thuận hiện đang sở hữu hàng loạt chứng chỉ như: Chứng chỉ Thiết kế, Vận hành, Đánh giá rủi ro và Di chuyển DC (CDCE, CDCS, CDCP…) trong đó CDCE được coi là chứng chỉ “tiến sĩ” về DC với mức độ cao nhất. Hiện tại, đội ngũ vận hành DC của CMC Telecom có 2 người sở hữu chứng chỉ CDCE.

    Data Center “hiện đại và an toàn nhất” làm nền tảng phát triển các dịch vụ Cloud “hiện đại và an toàn nhất”

    Data Center Tân Thuận của CMC Telecom đã nhận được danh hiệu "an toàn và hiện đại nhất Việt Nam" do tạp chí IBM bình chọn vào năm 2022. Cùng với các ưu điểm vượt trội của Data Center Tân Thuận nổi bật lên giữa hàng loạt các Data Center trong nước khác tạo nền tảng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ tạo nên nguồn sức mạnh ảo hoá mà điện toán đám mây (Cloud computing) sở hữu. Có thể hiểu đơn giản Data center mang tính vật lý của đám mây, nơi diễn ra sự kỳ diệu của ảo hóa và phân bổ tài nguyên. Quy mô Data center càng lớn, hệ hệ thống máy chủ càng hiện đại, an toàn bao nhiêu thì các dịch vụ điện toán đám mây càng mạnh mẽ, hiện đại và an toàn bấy nhiêu.

    • Kết nối đa dạng: DC Tân Thuận đặt mình là Digital Hub của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có kết nối quốc tế mạnh mẽ. CMC Cloud tận dụng kết nối này để cung cấp dịch vụ Cloud với khả năng truy cập nhanh chóng và ổn định.
    • Hạ tầng tích hợp: Data Center Tân Thuận cung cấp hạ tầng hiện đại, vững chắc với tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho việc triển khai và quản lý các ứng dụng, dữ liệu. CMC Cloud sử dụng hạ tầng này để cung cấp các dịch vụ Cloud Computing đảm bảo tính ổn định, mạnh mẽ và hiện đại.
    • Lưu trữ an toàn và quản lý dữ liệu mạnh mẽ: Data Center Tân Thuận là nơi chứa, lưu trữ an toàn và quản lý mạnh mẽ dữ liệu vật lý. Trong khi đó, CMC Cloud cung cấp dịch vụ lưu trữ và quản lý dữ liệu này thông qua mô hình trực tuyến, giúp doanh nghiệp truy cập dữ liệu mọi nơi thông qua internet.
    • Dịch vụ cloud-based: Data Center Tân Thuận hiện đại, tích hợp các tính năng của Cloud Computing để cung cấp các dịch vụ và lợi ích linh hoạt, như giảm thiểu thời gian triển khai và chi phí trên đám mây.

    Sự hợp nhất mạnh mẽ giữa CMC Data Center Tân Thuận đạt chuẩn Tier III và dịch vụ CMC Cloud trên nền tảng DC “hiện đại, an toàn nhất Việt Nam" giúp doanh nghiệp có thể triển khai và quản lý ứng dụng, dữ liệu một cách linh hoạt, đồng thời tận dụng những lợi ích của cả hai mô hình này.

    Tìm hiểu thêm mối liên hệ giữa Cloud và Data Center trong bài viết → https://cmccloud.vn/tin-tuc/moi-quan-he-giua-cloud-computing-va-data-center

    Data center Tân Thuận

    Đối tượng cần sử dụng Data Center của CMC Telecom Data Center Tân Thuận

    Data Center CMC Telecom Tân Thuận phục vụ những đối tượng có nhu cầu về lưu trữ, xử lý dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin:

    • Hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức: Data Center CMC Telecom là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu lưu trữ dữ liệu quan trọng, triển khai ứng dụng và dịch vụ trực tuyến với mức độ an toàn và tin cậy cao.
    • Ngành công nghiệp công nghệ: Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đặc biệt là các công ty phần mềm, start-up, cần một hạ tầng mạng mạnh mẽ và đáng tin cậy để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn thông tin.
    • Cơ quan chính phủ và tổ chức công cộng: Data Center Tân Thuận cung cấp giải pháp an toàn và đáng tin cậy cho các cơ quan chính phủ và tổ chức công cộng để lưu trữ và xử lý dữ liệu nhạy cảm và quan trọng.
    • Các doanh nghiệp dịch vụ trực tuyến: Data Center CMC Telecom hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến như hosting website, streaming, và các ứng dụng khác, đảm bảo tốc độ và hiệu suất cao.

    Tóm lại, Data Center CMC Telecom Tân Thuận là một giải pháp toàn diện cho các tổ chức và doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ và xử lý dữ liệu với tiêu chí an toàn và đáng tin cậy.

    Trung tâm dữ liệu (DC- Data Center) không chỉ là trung tâm của thông tin và dữ liệu mà còn là trái tim của mọi doanh nghiệp, nơi dữ liệu được bảo vệ, xử lý và lưu trữ một cách an toàn và ổn định. Điều này không chỉ giúp tăng cường tính bảo mật, mà còn tạo ra cơ hội để tổ chức tối ưu hóa hoạt động và phát triển mạnh mẽ trong thời đại số hóa.

    Tại Việt Nam, khách hàng có nhiều lựa chọn nhà cung cấp chỗ đặt máy chủ trong DC. Tuy nhiên, không phải mô hình DC nào cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết và phù hợp như hệ thống Data Center của CMC Telecom, đặc biệt là CMC Data Center Tân Thuận.

    Hãy tìm kiếm sự “hiện đại và an toàn nhất" cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Liên hệ CMC Cloud để được tư vấn về các giải pháp Cloud “hiện đại và an toàn nhất” trên nền tảng Data Center “hiện đại và an toàn nhất Việt Nam".

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn