banner-news

Trong bài này

    04 Giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp tốt nhất

    01/10/2023

    Dữ liệu là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, cho dù đó là tài sản trí tuệ hoặc thông tin khách hàng quan trọng. Không chỉ có nhiều ngành công nghiệp yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt luật về quyền riêng tư dữ liệu, mà việc sử dụng phương pháp lưu trữ dữ liệu đúng cách còn giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi những cuộc tấn công mạng, đồng thời trấn an rằng doanh nghiệp ưu tiên quyền riêng tư của họ lên hàng đầu.

    Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn lưu trữ dữ liệu hiện có, việc lựa chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất cho doanh nghiệp có thể là một thách thức. Trong hướng dẫn về phương pháp lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp, có các giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp như Microsoft OneDrive, Google Drive, CMC Cloud Elastic Volume, CMC Cloud Storage S3, NAS, DAS,… Việc đánh giá ưu điểm và nhược điểm của chúng để doanh nghiệp có thể tự tin lựa chọn cách lưu trữ và bảo vệ dữ liệu phù hợp.

    Đâu là giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất dành cho doanh nghiệp? 

    01. Giải pháp lưu trữ dữ liệu đám mây cho doanh nghiệp

    Giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay. Hệ thống lưu trữ dữ liệu này cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập thuận tiện vào dữ liệu của từ bất kỳ thiết bị nào được kết nối với internet. Doanh nghiệp có thể tăng hoặc giảm số lượng tài nguyên linh hoạt khi điều kiện quy mô kinh doanh tăng hoặc giảm và chỉ cần thanh toán theo hình thức pay as you go (dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu) giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm tài nguyên. 

    Đối với các doanh nghiệp nhỏ, rất có thể bạn đang mong muốn một giải pháp lưu trữ dữ liệu đơn giản phù hợp với ngân sách và dễ dàng sao lưu dữ liệu.

    Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ không đồng nghĩa với việc sở hữu một lượng nhỏ dữ liệu. Họ có thể rơi vào cái bẫy tích luỹ cơ sở dữ liệu lớn và thậm chí có thể gặp nhiều sự xáo trộn hơn so với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Do đó, trước khi sao lưu dữ liệu, hãy dọn dẹp cơ sở dữ liệu để sắp xếp ngay ngắn mọi thứ từ đầu và giảm chi phí lưu trữ về sau.

    Giải pháp lưu trữ dữ liệu đám mây cho doanh nghiệp

    Giải pháp lưu trữ dữ liệu trên nền đám mây phổ biến nhất cho các doanh nghiệp bao gồm:

    • Google Drive - Cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và làm việc với tệp tin trực tuyến từ bất kỳ nơi nào.
    • Microsoft OneDrive - Tích hợp với các sản phẩm của Microsoft, cung cấp tính năng sao lưu tự động và đảm bảo tính bảo mật.
    • CMC Cloud Storage S3 - Lưu trữ dữ liệu linh hoạt mở rộng tối ưu chi phí.
    • CMC Cloud Elastic Volume - Lưu trữ lớn lên đến 32 TB mỗi đĩa

    Hiện tại, 04 giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đều được CMC Cloud cung cấp, miễn phí dùng thử cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đăng ký ngay để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại đây

    02. Giải pháp lưu trữ dữ liệu tại chỗ SAN

    Mạng vùng lưu trữ, hay SAN, là một mạng gồm các thiết bị lưu trữ có thể được truy cập bởi nhiều máy chủ hoặc thiết bị, tạo ra một không gian lưu trữ chung. Bằng cách kết nối với mạng, người dùng có thể truy cập vào bộ lưu trữ trên SAN giống như nó là một ổ cứng lưu trữ kết nối trực tiếp vào máy tính của họ.

    Bởi vì SAN kết nối nhiều ổ đĩa nên chúng có khả năng phục hồi trước các rủi ro, chẳng hạn như lỗi của thiết bị. SAN cũng có thể cải thiện hiệu suất lưu trữ dữ liệu của bạn bằng cách tổng hợp tài nguyên lưu trữ của bạn vào một mạng duy nhất. Tuy nhiên, SAN có giá thành và độ phức tạp cao hơn đáng kể so với các phương pháp lưu trữ dữ liệu riêng tư khác, đặc biệt là nếu bạn không dự định sử dụng SAN của mình cho tính toán đám mây.

    03. Giải pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống DAS cho doanh nghiệp 

    Hầu hết mọi người đang sử dụng thiết bị lưu trữ trực tiếp (DAS), mà ngay cả khi họ không biết điều đó. Ví dụ, gần như mọi laptop đều có ổ cứng DAS. Bộ lưu trữ được gắn trực tiếp đúng với tên gọi của nó: phần cứng lưu trữ như ổ cứng ngoài hoặc USB được kết nối trực tiếp vào thiết bị.

    DAS là một trong những lựa chọn lưu trữ dữ liệu giá rẻ nhất hiện có. Ví dụ, bạn có thể mua một ổ cứng ngoài dung lượng 5TB với giá dưới 200$, khiến DAS trở thành một giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ không quản lý nhiều dữ liệu.

    Tuy nhiên, khác với các giải pháp lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp khác, DAS không thích hợp để chia sẻ. Nếu bạn muốn chia sẻ dữ liệu của mình với người khác hoặc truy cập nó từ một vị trí khác, bạn sẽ phải mang theo thiết bị DAS hoặc tải các file của bạn lên để chia sẻ trực tuyến.

    Giải pháp lưu trữ dữ liệu DAS (Direct Attached Storage)

    04. Giải pháp lưu trữ dữ liệu NAS

    Thiết bị lưu trữ gắn vào mạng hoặc NAS (Network Attached Storage) là khi thiết bị lưu trữ được kết nối với mạng, cho phép người dùng được quyền lưu trữ và truy xuất dữ liệu từ một vị trí tập trung. Theo cách hiểu đơn giản, NAS tương tự như việc có một đám mây riêng (private cloud) tại chỗ mà doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát. Vì NAS giống như một private cloud nên nhân viên có thể truy cập dữ liệu từ xa chỉ bằng kết nối mạng để có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi.

    NAS rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy trình làm việc mang tính cộng tác cao. Không giống với DAS, NAS cho phép nhiều người dùng truy cập và chỉnh sửa file trên cùng một ổ cứng, do đó họ không phải tạo bản sao và đối chiếu nhiều phiên bản của cùng một file. 

    Tuy nhiên, hiệu suất có thể là một thách thức đối với NAS. Nếu mạng của bạn có nhiều hoạt động, hiệu suất có thể bị chậm lại, dẫn đến năng suất thấp nếu bạn phụ thuộc vào các ứng dụng có hiệu suất cao.  dựa vào các ứng dụng hiệu suất cao. Và mặc dù về mặt lý thuyết, NAS có thể mở rộng nhưng bạn chỉ có thể mở rộng dung lượng lưu trữ của mình bằng cách thêm một thiết bị NAS khác, điều này có thể làm phức tạp quá trình thiết lập lưu trữ của bạn một cách không cần thiết.

    Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc mở rộng lưu trữ và không biết giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp nào là phù hợp nhất? Hợp tác với CMC Cloud và khám phá phương pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất cho nhu cầu ngày càng cao của mình.

    CMC Tân Thuận Data Center là trung tâm dữ tâm dữ liệu an toàn và hiện đại nhất

    Tại CMC Cloud, chúng tôi chuyên về lĩnh vực tính toán đám mây và lưu trữ dữ liệu để giúp các doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu, sao lưu nhanh chóng khi rủi ro, đồng thời tối đa hóa tính sẵn có và tốc độ truy cập cho người dùng. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của CMC Cloud sẽ giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu cụ thể về khả năng và hiệu suất của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu hiện tại và chuẩn bị cho việc mở rộng trong tương lai.

    Liên hệ với CMC Cloud ngay hôm nay để tìm hiểu làm thế nào về việc CMC Cloud có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí lưu trữ.
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn