banner-news

Trong bài này

    Thuê Server giá rẻ và những chi phí tiềm ẩn cần lưu ý

    01/08/2023

    Thuê server giá rẻ có thể đưa doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều rủi ro không cần thiết và nên tránh khi có thể. Tìm kiếm sự đáng giá là quan trọng, nhưng ở đây, "đáng giá" không phải là giá thấp nhất. Hãy tiếp tục đọc để hiểu rõ sự khác biệt này.

    Bạn biết không, đến năm 2025, thị trường máy chủ dự kiến sẽ đạt đến con số ấn tượng là 83,06 tỷ đô la? Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của việc thuê máy chủ, một yếu tố ngày càng quan trọng trong cảnh số hóa.

    Quản lý doanh nghiệp có nhiều khía cạnh phức tạp và chi phí, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày. Đó chính là lý do tại sao hầu hết mọi người chọn thuê máy chủ, vì nó rẻ hơn so với việc sở hữu và vận hành một cái. Từ năm 2016 đến 2020, doanh thu thị trường lưu trữ web đã tăng từ 34 tỷ đô la lên trên 60 tỷ đô la.

    Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích này, việc thuê máy chủ đang dần trở nên phổ biến toàn cầu.

    Cải tiến về công nghệ phần cứng, thị trường ngày càng chín chắn và các yếu tố khác đã giúp máy chủ trở nên có giá rất hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chọn thuê server giá rẻ có thể là một sự cám dỗ dễ hiểu, nhưng cũng đồng nghĩa với việc tổ chức cần xem xét một số chi phí ẩn.

    Lưu ý khi thuê Server giá rẻ

    Thuê server giá rẻ là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp mới thành lập hoặc có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, không phải server giá rẻ nào cũng đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của khách hàng. Để tránh những rủi ro và thiệt hại khi thuê server giá rẻ, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

    Lưu ý khi thuê server giá rẻ

    Hiệu suất

    Hiệu quả trên mạng cao là điều quan trọng với 99% doanh nghiệp ngày nay. Một trang web hoạt động nhanh, liên tục 24/7/365 là điều cần thiết đối với tất cả doanh nghiệp hiện đại. Một trang web chậm hoặc nghẽn mạng còn tồi tệ hơn là không có trang web, vì khách hàng mong đợi một phản hồi nhanh chóng khi ghé thăm, và họ sẽ ngay lập tức không tin tưởng vào bất kỳ trang web nào có lỗi, gặp sự cố, hoặc trang tải chậm hơn mức chấp nhận được.

    Những nghiên cứu gần đây xác nhận rằng gần một nửa số người truy cập sẽ rời bỏ ngay lập tức một trang web có lỗi, chứng chỉ SSL hết hạn hoặc thời gian tải trang quá mức. Bạn có sẵn lòng từ bỏ nửa số khách hàng tiềm năng chỉ để tiết kiệm vài đô la mỗi tháng cho việc lưu trữ không?

    Trong khoảng thời gian máy chủ được thuê nhưng thông tin không sẵn có tạo nên sự lãng phí. Vấn đề chết máy gây tổn thất cho doanh nghiệp theo nhiều cách, bao gồm cả giờ làm thêm, khắc phục sự cố và sự mất mát về năng suất.

    An toàn và bảo mật

    Bản báo cáo "Small Business Payments Spotlight" của Ngân hàng Bank of America năm 2017 (Liên kết này hiện đã không hoạt động) đã chỉ ra rằng tổng chi phí của các vụ việc vi phạm dữ liệu là hơn 50,000 đô la đối với 30% doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng. Chi phí tiềm ẩn đó làm rõ giá trị của việc chi trả cho một máy chủ an toàn. 

    Các tình huống kinh hoàng và tốn kém khác cho doanh nghiệp nhỏ bao gồm nhiễm ransomware, gần đây được báo cáo ảnh hưởng đến khoảng 5% doanh nghiệp nhỏ, và các cuộc tấn công hack hoặc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) gây ra thời gian ngừng hoạt động kéo dài.

    Sự gián đoạn

    Các dịch vụ thuê server giá rẻ hoặc cấu hình không đúng thường có khả năng phát sinh sự cố và gây thời gian chết nhiều hơn so với các máy chủ được bảo trì đúng cách, đặc biệt là các máy chủ SSD. Một rủi ro khác liên quan đến sự gián đoạn là từ các công ty lưu trữ web cung cấp dịch vụ máy chủ rẻ để thu hút khách hàng mà không có khả năng kỹ thuật hoặc năng lực kinh doanh để duy trì cung cấp dịch vụ trong dài hạn. 

    Không chỉ gây ra tình trạng trang web và dịch vụ email tạm ngưng đột ngột, mà còn có thể dẫn đến mất phí đăng ký hoặc thậm chí là mất dữ liệu của doanh nghiệp. Trong trường hợp có tranh chấp với một công ty phá sản hoặc không uy tín, khách hàng không có phương tiện nhanh chóng để giải quyết.

    Dịch vụ hỗ trợ

    Một dịch vụ cho thuê server giá rẻ thường đồng nghĩa với chất lượng hỗ trợ khách hàng giảm. Việc cung cấp số điện thoại và địa chỉ email cho khách hàng sử dụng có chi phí thấp đối với các nhà cung cấp, nhưng nhân viên hỗ trợ khách hàng IT có đào tạo thường không sẵn có với dịch vụ máy chủ rẻ nhất.

    Nhiều doanh nghiệp ít khi tương tác với đội ngũ hỗ trợ của công ty lưu trữ trong thời gian dài. Tuy nhiên, khi cần hỗ trợ, nó có thể giúp tổ chức tránh hoặc giảm thiểu tổn thất qua một trong những vấn đề được đề cập ở trên, hoặc giúp họ nhận ra sự tiết kiệm chi phí bằng cách điều chỉnh kế hoạch lưu trữ máy chủ hoặc nâng cao khả năng IT của họ. Điều này khiến cho việc trả phí để có dịch vụ được hỗ trợ bởi một đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp là đáng giá.

    Dịch vụ hỗ trợ quyết định trải nghiệm người dùng

    Đàm phán giá để thuê Server giá rẻ chất lượng

    Các nhà cung cấp thường có những mô hình giá khác nhau, phổ biến nhất là theo tháng, theo năm và hợp đồng dài hạn (nhiều năm). Giá theo tháng linh hoạt nhất, nhưng các hợp đồng dài hạn thường được ưu đãi giảm giá.

    Dưới đây là vài lời khuyên và thực hành tốt khi đàm phán với một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê server giá rẻ:

    • Hiểu rõ cấu trúc giá cho các nguồn lực bổ sung và xem xét làm thế nào chi phí này phù hợp với ngân sách của bạn.
    • Các nhà cung cấp thường có giới hạn băng thông hoặc truyền dữ liệu cụ thể. Hãy chú ý đến bất kỳ chi phí nào nếu vượt quá giới hạn đó.
    • Nhiều nhà cung cấp tính phí một lần khi bạn bắt đầu thuê máy chủ. Đưa vào tính toán ngân sách tổng cộng để đánh giá chính xác chi phí ban đầu.
    • Hỏi về chính sách chấm dứt và hủy bỏ nếu bạn muốn kết thúc hợp đồng trước thời hạn.
    • Lưu ý mọi chi phí ẩn, như chi phí thêm cho các dịch vụ hay tính năng bổ sung.
    • Đừng ngần ngại đề nghị giảm giá, đặc biệt là nếu bạn xem xét nhiều nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu của bạn.
    • Chỉ ký hợp đồng với nhà cung cấp nếu mô hình giá phù hợp với ngân sách và đáp ứng đúng nhu cầu tính toán của bạn.

    Hãy tìm hiểu rõ về dịch vụ của nhà cung cấp trước khi đàm phán giá thuê

    Vậy, chi phí cho thuê server là bao nhiêu?

    Chi phí khi thuê server giá rẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

    • Loại máy chủ.
    • Các thông số yêu cầu (số lượng CPU, bộ nhớ, và không gian đĩa).
    • Tốc độ kết nối mạng.
    • Vị trí của trung tâm dữ liệu lưu trữ.
    • Thời gian thuê.
    • Các dịch vụ bổ sung (ví dụ: giám sát máy chủ, hỗ trợ kỹ thuật, sao lưu tự động, khôi phục thảm họa, v.v.).
    • Các tính năng bảo mật bổ sung.

    Dưới đây là khoảng giá chung giúp bạn có cái nhìn về mức chi phí khi thuê máy chủ:

    • Giá máy chủ riêng dao động từ 50 đến 350 đô la mỗi tháng, tùy thuộc vào cấu hình phần cứng và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.
    • Máy chủ đám mây rất linh hoạt và có thể mở rộng, do đó giá cả biến động đáng kể. Các khoản phí dao động từ vài xu đến vài đô la mỗi giờ, tùy thuộc vào nhà cung cấp đám mây cụ thể và tài nguyên được sử dụng.

    Dịch vụ thuê Server tin cậy tại CMC Cloud

    CMC Cloud là một trong những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê server hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều sản phẩm và giải pháp phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp. Khi bạn thuê máy chủ tại CMC Cloud, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

    • Hệ thống Server ổn định và sẵn sàng ở mức tối thiểu 99.99%, đi kèm chính sách bồi thường rõ ràng .
    • Khởi tạo Server nhanh chóng, có thể thay đổi cấu hình dễ dàng.
    • Toàn quyền quản trị Server, không giới hạn số lượng và dung lượng .
    • Sử dụng công nghệ ảo hóa KVM hiện đại, bảo mật và tối ưu nhất.
    • Được hỗ trợ kỹ thuật 24/7 bởi đội ngũ chuyên gia của CMC Telecom.

    Trong quá trình thuê server giá rẻ, việc chọn một nhà cung cấp không chỉ liên quan đến số tiền bạn trả mỗi tháng, mà còn liên quan đến chất lượng và sự ổn định của trang web hoặc ứng dụng của bạn. Nhớ kiểm tra kỹ điều khoản và hiểu rõ về các dịch vụ đi kèm để tránh những chi phí bất ngờ. Đừng chỉ chú ý đến giá rẻ mà quên mất về chất lượng và an toàn.

    Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thuê Server tại CMC Cloud, bạn có thể truy cập website cmccloud.vn để biết thêm thông tin chi tiết và bảng giá. Hãy lựa chọn CMC Cloud để trải nghiệm dịch vụ điện toán đám mây chất lượng cao và an toàn cho doanh nghiệp của bạn.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn