banner-news

Trong bài này

    Top 08 VPN tốt nhất hiện nay tại Việt Nam (Update 2024)

    01/10/2023

    Với thị trường có hàng trăm nhà cung cấp, làm sao để chọn được dịch vụ VPN tốt nhất? Một VPN tốt cần phải đảm bảo an toàn bảo mật, đáp ứng nhu cầu người dùng và có giá cả phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp VPN tốt nhất tại Việt Nam.

    Mỗi nhà cung cấp đều có ưu điểm riêng cho người dùng. Dưới đây là top 08 nhà cung cấp VPN được đánh giá tốt nhất:

    • CMC Cloud -  VPN tốt nhất, bảo mật cao và dùng thử miễn phí
    • ExpressVPN - VPN tốt nhất về tốc độ
    • NordVPN - VPN tốt nhất về quyền riêng tư
    • CyberGhost - VPN tốt nhất về số lượng máy chủ
    • Surfshark - VPN tốt nhất về chi phí
    • Hotspot Shield - VPN tốt nhất về dịch vụ hỗ trợ
    • Private Internet Access - VPN tốt nhất về bảo mật
    • TorGuard – VPN tốt nhất về việc tải torrent

    Cụ thể:

    CMC Cloud

    Được đánh giá là một trong những VPN tốt nhất hiện nay, điểm nổi bật của CMC Cloud VPN là cung cấp kết nối Site to Site, cho phép thiết lập kết nối mã hóa giữa các mạng văn phòng và CMC Cloud VPC hoặc các hệ thống khác. Doanh nghiệp có thể dùng CMC VPN để truyền dữ liệu an toàn, ẩn danh qua các mạng công cộng. VPN sẽ ẩn địa chỉ IP và mã hóa dữ liệu, đảm bảo chỉ người được cấp quyền nhận dữ liệu mới có thể đọc được.

    VPN tại CMC Cloud - Cung cấp bảo mật tốt và dùng thử miễn phí 

    Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của VPN tại CMC Cloud:

    Bảo mật dữ liệu

    Thông qua việc mã hóa dữ liệu trên giao thức IKE (Key Exchange Protocol) và IPsec (Internet Protocol Security), CMC VPN cung cấp độ tin cậy và an toàn cao cho khách hàng.

    IPsec là một giao thức phổ biến để thiết lập kết nối an toàn qua mạng, được dùng để lưu trữ thông tin dữ liệu qua IP. Giao thức này được dùng trong VPN giúp truyền tải dữ liệu bảo mật, dù là với các mạng không an toàn. Giao thức IKE cũng là giao thức đường hầm bảo mật trên Internet, được dùng để đảm bảo tính ổn định cho VPN. IKE thực hiện quá trình trao đổi khóa qua cầu nối bảo mật giữa các thiết bị.

    Tùy chỉnh băng thông dễ dàng

    CMC VPN cho phép người dùng tùy chọn dung lượng băng thông tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu, đảm bảo tốc độ kết nối trong VPN được nhanh chóng và ổn định nhất.

    Tùy chỉnh linh động

    Giao diện cấu hình chính sách cho IPsec và IKE đơn giản, người dùng có thể tùy chọn theo yêu cầu riêng của mình.

    Liên hệ để biết thêm thông tin và dùng thử miễn phí hệ sinh thái dịch vụ toàn diện tại CMC Cloud qua: https://cmccloud.vn/dich-vu/virtual-private-network 

    ExpressVPN

    ExpressVPN là mạng VPN được bảo vệ bằng mã hóa CA 4096-bit, được đánh giá là ứng dụng VPN tốt nhất về tốc độ. Với hơn 145 địa điểm VPN ở tại 94 quốc gia trên toàn thế giới, doanh nghiệp có thể chọn VPN gần mình nhất để mang lại tốc độ nhanh chóng nhất.

    Giao diện của ExpressVPN được đánh giá là khá thân thiện với người dùng, tốc độ chạy nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí của ExpressVPN đắt hơn một chút so với các ứng dụng VPN tốt nhất khác tại Việt Nam.

    VPN ExpressVPN - tốc độ nhanh chóng

    NordVPN

    NordVPN có nhiều tính năng khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng từ người dùng: hỗ trợ bỏ chặn Netflix, cho phép truy cập BBC iPlayer, bảo vệ khỏi các phần mềm độc hại,... Hiện tại, NordVPN đã có đến 5000 máy chủ tại 60 quốc gia khác nhau.

    Yếu tố Torrenting giúp VPN tại NordVPN đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng tốt hơn, cung cấp đa dạng tính năng để bảo vệ người dùng an toàn trong môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, NordVPN chỉ hỗ trợ Torrenting trên một số máy chủ.

    CyberGhost

    Để trả lời câu hỏi: VPN nào tốt nhất, thì CyberGhost là cái tên không thể không nhắc đến. CyberGhost là một phần mềm VPN đa nền tảng: tương thích với máy tính Windows, Mac, Linux và thậm chí cả trên điện thoại iOS hoặc Android. Dịch vụ VPN này có các máy chủ được tối ưu hóa đặc biệt, phục vụ tốt cho các mục đích chơi game, truy cập các Website trực tuyến hoặc tải Torrent.

    Đây là lựa chọn đáng tin cậy cho các ứng dụng khách Windows có nhu cầu tùy chỉnh cao, với đa dạng tính năng và giao diện sử dụng đơn giản. Nhưng nếu doanh nghiệp đăng ký VPN tại CyberGhost trong một khoảng thời gian ngắn, chi phí sẽ khá cao.

    Surfshark

    Surfshark là một trong những VPN cho nhiều tính năng và mức chi phí ban đầu tốt nhất cho khách hàng. Tính đến 2023, Surfshark đang có đến 3200 máy chủ được đặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

    Người dùng có thể truy cập vào Surfshark không giới hạn, với tốc độ chạy ổn định mà không cần lo lắng về vấn đề bị chặn nội dung theo vị trí địa lý.

    VPN Surfshark có mức chi phí ban đầu tốt nhất

    Hotspot Shield

    Hotspot Shield cho phép doanh nghiệp truy cập các trang Web an toàn, với giao diện thân thiện với người dùng và tương thích với các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay. Đây là một trong những phần mềm VPN được nhiều người tin tưởng là có tốc độ nhanh chóng nhất. Dịch vụ hỗ trợ tải Hotspot Shield được đánh giá là rất tốt, với tốc độ phản hồi nhanh chóng. Không ngoa khi nói rằng đây là dịch vụ nằm trong top VPN tốt nhất về dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng.
    Nhược điểm của Hotspot Shield là không có dịch vụ chặn quảng cáo, và chúng không tương thích với nhiều hệ thống chơi game.

    Private Internet Access

    Private Internet Access là VPN luôn duy trì ping thấp khi chơi game, với mức độ bảo mật hàng đầu hiện nay. PIA có giao thức WireGuard, mang lại tốc độ nhanh chóng. PIA đặt máy chủ tại trên 75 quốc gia khác nhau, người dùng dễ tìm kiếm máy chủ ở gần mình để có được tốc độ ổn định và nhanh nhất.

    TorGuard

    Với hơn 3000 máy chủ tại trên 50 quốc gia, TorGuard đang là một trong những nhà  cung cấp VPN tốt nhất hiện nay. VPN TorGuard tương thích với uTorrent, BitTorrent, Vuze,... giúp đảm bảo cải thiện tốc độ truyền tập tin Torrent. Hiện tại TorGuard chưa có máy chủ tại Việt Nam. Nếu lựa chọn TorGuard, doanh nghiệp có thể chọn máy chủ đặt tại Singapore để có tốc độ tối ưu nhất.

    Tiêu chí chọn phần mềm VPN tốt nhất

    Để chọn được các app VPN tốt nhất, doanh nghiệp cần lưu ý các tiêu chí quan trọng sau:

    Mã hóa mạnh mẽ

    Yếu tố đầu tiên khi chọn phần mềm VPN là doanh nghiệp cần quan tâm đến khía cạnh mã hóa. Đây là tiêu chí quan trọng để đảm bảo tính bảo mật cho VPN. 

    Hiện nay, đa phần các VPN đều dùng mã hóa 256-bit. Khả năng mã hóa được cung cấp bởi những giao thức bảo mật VPN. Một số giao thức bảo mật chính của VPN là IKE, IPSec, WireGuard hoặc OpenVPN.

    Tốc độ và sự ổn định

    VPN sẽ làm chậm tốc độ đi một phần, dù đó có là dịch vụ VPN tốt nhất hiện nay. Đây là khoảng thời gian cần thiết để mã hóa và giải mã dữ liệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc chọn VPN tốt vẫn đáp ứng được tốc độ nhanh chóng cho doanh nghiệp. Tất cả các nhà cung cấp VPN mà chúng tôi liệt kê bên trên đều mang lại tốc độ tốt nhất cho người dùng.

    Mạng lưới máy chủ

    Mạng lưới máy chủ rộng lớn sẽ giúp doanh nghiệp dễ chọn được máy chủ ở gần, giúp đảm bảo tốc độ và sự ổn định cao nhất. 

    Cần lưu ý mạng lưới máy chủ khi lựa chọn thuê VPN

    Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp 

    Một dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng VPN. Doanh nghiệp nên lựa chọn VPN tại các nhà cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/24, với thời gian phản hồi nhanh chóng. Danh sách các VPN tốt nhất mà chúng tôi liệt kê bên trên đều gồm các nhà cung cấp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

    Bảo mật và quyền riêng tư

    VPN phục vụ cho việc che giấu dữ liệu riêng tư, nên doanh nghiệp cần đảm bảo rằng VPN không lưu lại thông tin dữ liệu của mình. Ngoài ra, cùng với việc sử dụng VPN, người dùng cần cung cấp quyền cho các nhà cung cấp truy cập vào thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng. Do đó, doanh nghiệp nên kiểm tra kỹ các chính sách quyền riêng tư cũng như cách các công ty xử lý dữ liệu, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho mình.

    Chi phí và phương thức thanh toán

    VPN tốt cần phải có sự tương xứng giữa giá cả và chất lượng mang lại. Đó là lý do các app VPN miễn phí, dù là app VPN miễn phí tốt nhất cũng ít khi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, vì chúng không có chất lượng tốt. Với đa số các gói VPN, việc mua hàng năm sẽ rẻ hơn hàng tháng. Doanh nghiệp có thể so sánh giá VPN của nhiều nhà cung cấp khác nhau kèm theo cấu hình, chất lượng của từng đơn vị để đưa ra quyết định phù hợp.

    Ngoài ra, việc chọn các nhà cung cấp VPN tốt tại Việt Nam sẽ giúp việc thanh toán đơn giản và nhanh chóng hơn so với nước ngoài, người dùng không cần phải có thẻ thanh toán quốc tế hoặc gặp phải các khó khăn về ngôn ngữ, quy trình thanh toán, làm hợp đồng,... phức tạp.

    Khả năng tương thích với thiết bị

    Doanh nghiệp nên xác định sẽ dùng VPN trên các thiết bị nào, hệ điều hành gì, và xem xét dịch vụ VPN có tương thích với thiết bị doanh nghiệp cần không. Hiện nay, việc chọn VPN có khả năng tương thích cao với các thiết bị phổ biến là lựa chọn lý tưởng nhất cho nhiều người dùng.

    Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng doanh nghiệp đã lựa chọn được phần mềm VPN tốt nhất cho mình. Nếu doanh nghiệp cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất!

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn