banner-news

Trong bài này

    Xu hướng và toàn cảnh thị trường Software Outsourcing năm 2023

    01/10/2023

    Software outsourcing hay software development outsourcing là một phương pháp kinh doanh chiến lược trong đó một doanh nghiệp thuê một bên thứ ba làm nhà cung cấp để thay mặt họ phát triển phần mềm. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như tiết kiệm chi phí, thời gian tiếp thị nhanh hơn, và được tiếp cận với đội ngũ kỹ sư có tay nghề cao. Sự phát triển của xu hướng outsource phần mềm thường được ưu tiên khi một doanh nghiệp yêu cầu thêm nguồn lực hoặc nguồn lực có chuyên môn cao.

    Các doanh nghiệp có thể chọn outsourcing phát triển phần mềm bởi nhiều lý do, bao gồm được tiếp cận nguồn nhân lực có chuyên môn cao, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing có thể cung cấp các dịch vụ như cải tiến hệ thống phần mềm hiện có, phát triển hệ thống phần mềm mới từ đầu và cung cấp dịch vụ bảo trì và hỗ trợ liên tục. 

    Vào năm 2023, lĩnh vực software outsourcing được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể, với các xu hướng software outsourcing mới nổi đang định hình ngành và hướng đi của ngành. Chúng tôi đã xác định các xu hướng có khả năng tác động đến ngành trong nhiều năm tới, bao gồm sự gia tăng của các mô hình hybrid outsourcing, tăng cường sử dụng AI và các điểm outsourcing mới.  

    Xu hướng phát triển Software Outsourcing

    Nhu cầu CNTT ngày càng tăng

    Ngành CNTT dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nhiều năm tới. Theo Statista, doanh thu trong phân khúc IT outsourcing được dự đoán sẽ đạt 430,50 tỷ USD vào cuối năm 2023, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 8,07% từ năm 2023 đến năm 2027. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu về giải pháp phần mềm ngày càng tăng và nhu cầu về dịch vụ phát triển phần mềm hiệu quả về mặt chi phí. 

    Hoa Kỳ dự kiến sẽ dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu, với doanh thu dự kiến là 156,20 tỷ USD vào năm 2023. Tiếp theo là Châu Á-Thái Bình Dương với doanh thu dự kiến là 123,20 tỷ USD và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi với doanh thu dự kiến. doanh thu 99,90 tỷ USD.

    Những số liệu này chỉ ra rằng IT outsourcing là một ‘hiện tượng’ toàn cầu, với các doanh nghiệp từ nhiều khu vực khác nhau đang tìm cách tiếp cận những lợi ích của việc outsourcing để đạt được mục tiêu phát triển phần mềm của họ.

    Mô hình Hybrid: Tương lai của Software Outsourcing

    Mô hình Hybrid: Tương lai của Software Outsourcing

    Khi ngành công nghiệp software development outsourcing tiếp tục mở rộng, các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí để giải quyết những thách thức của việc thuê ngoài. Các mô hình hybrid, kết hợp outsourcing phát triển phần mềm nước ngoài, trong và ngoài nước đang nổi lên như một lựa chọn ưa thích của nhiều doanh nghiệp. 

    Cách tiếp cận này cho phép các doanh nghiệp tận dụng lợi ích của việc software outsourcing ở nước ngoài, chẳng hạn như chi phí thấp hơn, đồng thời được hưởng lợi từ những lợi thế của software outsourcing trong và ngoài nước, chẳng hạn như cải thiện giao tiếp và liên kết văn hóa. 

    Khi xu hướng software outsourcing phát triển, các doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn sàng để thích ứng và nắm bắt các phương pháp tiếp cận mới để đi trước đối thủ. Các mô hình hybrid cung cấp giải pháp software outsourcing có thể tùy chỉnh cho phép các doanh nghiệp cân bằng giữa chi phí, chất lượng và rủi ro, khiến chúng phù hợp với bối cảnh software outsourcing hiện tại. 

    Với sự tăng trưởng dự kiến về doanh thu và khối lượng software development outsourcing, việc áp dụng các mô hình hybrid có thể sẽ càng trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

    Tăng cường sử dụng AI và tự động hóa quy trình bằng robot

    Tăng cường sử dụng AI và tự động hóa quy trình bằng robot

    Trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) đang cách mạng hóa ngành công nghiệp phát triển phần mềm, cho phép các doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ thường ngày, giảm sai sót và nâng cao năng suất. Đặc biệt, RPA cho phép các doanh nghiệp hợp lý hóa các quy trình lặp đi lặp lại bằng cách sử dụng robot phần mềm để thực hiện các nhiệm vụ thường cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều có đủ nguồn lực hoặc chuyên môn để phát triển phần mềm AI-based hoặc triển khai các giải pháp RPA một cách độc lập. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang outsourcing phát triển phần mềm để đáp ứng nhu cầu AI và RPA của họ.

    Các nhà cung cấp giải pháp outsourcing phát triển phần mềm có thể cung cấp chuyên môn và kinh nghiệm để phát triển và triển khai các giải pháp AI-based đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Cách tiếp cận này cho phép các doanh nghiệp tận dụng được lợi ích của AI mà không cần đầu tư vào các nguồn lực và cơ sở hạ tầng cần thiết. 

    Vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy việc sử dụng AI trong xu hướng software outsourcing ngày càng tăng lên khi các doanh nghiệp đang tìm cách duy trì lợi thế cạnh tranh và tận dụng các công nghệ mới nhất. Hơn nữa, các dự án machine learning-based đang trở nên phổ biến hơn và việc outsourcing các dự án này có thể cung cấp khả năng tiếp cận kiến thức và chuyên môn chuyên biệt mà có thể chỉ ở những địa điểm cụ thể mới có.

    Với sự phát triển của ngành software outsourcing, các doanh nghiệp có thể mong đợi tìm được nhiều đối tác outsourcing có hiểu biết sâu sắc về AI, mang đến cơ hội đổi mới và khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp.

    Dịch vụ Data Science: Tận dụng chuyên môn outsource để phân tích nâng cao 

    Dịch vụ Data Science

    Khi các công ty tìm kiếm thông tin chi tiết và lợi thế cạnh tranh từ dữ liệu của họ, nhu cầu về dịch vụ data science (khoa học dữ liệu) đã tăng lên. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều có đủ nguồn lực hoặc chuyên môn để xây dựng nhóm data nội bộ. Dịch vụ outsourcing data có thể tận dụng hiệu quả từ các nhóm chuyên môn và hiểu biết sâu sắc hơn về data một cách hiệu quả về mặt chi phí. 

    Hướng tới năm 2023, chúng tôi kỳ vọng thị trường outsourcing dịch vụ data sẽ tiếp tục tăng trưởng. Các đối tác thuê ngoài có chuyên môn về data science, học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo AI sẽ có nhu cầu cao. Các công ty sẽ tìm cách hợp tác với các đối tác outsource, những người có thể cung cấp kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực này và giúp họ hiểu rõ hơn về data của mình để đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt. 

    Sự hợp tác giữa các công ty và đối tác outsource của họ sẽ đảm bảo rằng các dịch vụ data phù hợp với mục tiêu kinh doanh và cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể hành động. Bằng cách tận dụng chuyên môn của các đối tác thuê ngoài về data science và phân tích nâng cao, các công ty có thể đạt được lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh vào năm 2023 và hơn thế nữa.

    Bảo mật và bảo vệ dữ liệu: Giảm thiểu rủi ro

    Bảo mật và bảo vệ dữ liệu

    Data security hay bảo mật dữ liệu đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các công ty với tốc độ số hóa doanh nghiệp ngày càng tăng và việc sử dụng các dịch vụ cloud-based ngày càng tăng. Software development outsourcing có thể mang lại rủi ro bảo mật, bao gồm vi phạm dữ liệu, trộm cắp tài sản trí tuệ và vi phạm tuân thủ.  Vì vậy, các công ty cần ưu tiên bảo mật (security) và bảo vệ dữ liệu (data protection) khi outsourcing các dự án phát triển phần mềm. 

    Một trong những xu hướng software outsourcing quan trọng nhất mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy vào năm 2023 là tăng cường tập trung vào bảo mật và bảo vệ dữ liệu trong hoạt động software outsourcing. Điều này sẽ yêu cầu các công ty hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing của họ để đảm bảo áp dụng các biện pháp và giao thức bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và tài sản trí tuệ. Ngoài ra, các công ty sẽ cần đảm bảo rằng các đối tác thuê ngoài của họ tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư có liên quan.

    Theo IBM, chi phí trung bình của sự cố ATTT là 4,24 triệu USD. Để giảm thiểu rủi ro liên quan đến dịch vụ gia công phần mềm, các công ty sẽ cần áp dụng phương pháp quản lý rủi ro bao gồm xác định và đánh giá rủi ro bảo mật tiềm ẩn, thực hiện các biện pháp bảo mật thích hợp cũng như giám sát và đánh giá hiệu quả của các biện pháp đó. Điều này sẽ yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ giữa các công ty và các đối tác bên ngoài của họ cũng như sự liên lạc và minh bạch liên tục để đảm bảo mọi người đều có cùng quan điểm về bảo mật và bảo vệ dữ liệu.  

    Tập trung vào năng lực nhân sự hơn là chi phí

    Vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục chứng kiến sự thay đổi theo hướng talent-based outsourcing (outsourcing dựa trên nhân tài) trong ngành phần mềm, do xu hướng software development outsourcing thúc đẩy. Khi ngày càng nhiều công ty tìm cách thuê ngoài cho nhu cầu phát triển phần mềm của mình, họ nhấn mạnh việc tìm kiếm đối tác có thể cung cấp dịch vụ chất lượng cao và kiến thức chuyên môn thay vì chỉ tiết kiệm chi phí.

    Xu hướng software outsourcing này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm độ phức tạp ngày càng tăng của các dự án phát triển phần mềm, tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ đối với các doanh nghiệp trong các ngành khác nhau và nhu cầu các công ty phải tạo sự khác biệt trong một thị trường cạnh tranh. Các nhà cung cấp software outsourcing phải cung cấp nhiều dịch vụ và khả năng khác nhau ngoài các dịch vụ phát triển thiết yếu để đáp ứng những nhu cầu này. 

    Như đã đề cập, bảo mật và tuân thủ sẽ là lĩnh vực trọng tâm của nhiều công ty vào năm 2023. Khi các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng và các quy định bảo vệ dữ liệu trở nên nghiêm ngặt hơn, các công ty phải làm việc với các nhà cung cấp outsourcing có thể cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và tuân thủ các luật pháp liên quan.

    Ngoài ra, nhu cầu talent-based outsourcing tiếp tục được kỳ vọng có thể cung cấp chuyên môn trong các lĩnh vực như AI và machine learning khi những công nghệ này ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề.

    Cuối cùng, xu hướng talent-based outsourcing phản ánh sự thừa nhận ngày càng tăng rằng phát triển phần mềm rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing là chìa khóa giúp các công ty đạt được mục tiêu chiến lược của họ. Bằng cách ưu tiên nhân tài và chuyên môn hơn là giảm chi phí, các công ty có thể định vị tốt hơn để đạt được thành công trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, bị ảnh hưởng bởi xu hướng software development outsourcing.

    Tập trung vào trải nghiệm người dùng: Đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua Outsourcing

    Đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua Outsourcing

    Khi ngành công nghiệp phát triển phần mềm ngày càng trở nên cạnh tranh, các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người dùng nhằm tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả các khía cạnh về cách mà người dùng tương tác với phần mềm, từ thiết kế ban đầu đến sản phẩm cuối cùng. Tạo trải nghiệm người dùng tích cực có thể tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời cải thiện kết quả kinh doanh. Outsourcing software development tập trung vào trải nghiệm người dùng trở thành xu hướng chính trong ngành. 

    Các đối tác outsource cần sở hữu chuyên môn về thiết kế và phát triển trải nghiệm người dùng, bao gồm thiết kế giao diện người dùng, kiểm tra khả năng sử dụng và khả năng truy cập. Sự hợp tác giữa các công ty và các đối tác outsource sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng phù hợp với thương hiệu, giá trị và mục tiêu của công ty.

    Vào năm 2023, xu hướng software development outsourcing được dự đoán sẽ tiếp tục chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp sẽ tìm cách hợp tác với các đối tác phát triển dịch vụ outsourcing software có thành tích mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người dùng. Điều này sẽ yêu cầu các đối tác outsource phải hiểu rõ về nhu cầu và sở thích của người dùng cũng như khả năng thiết kế và phát triển phần mềm đáp ứng những nhu cầu đó.

    Do đó, xu hướng software development outsourcing sẽ ngày càng ưu tiên trải nghiệm người dùng, thúc đẩy ngành này phải đổi mới và cung cấp các giải pháp tốt hơn cho end user.

    Tập trung vào chất lượng: Cung cấp phần mềm chất lượng cao thông qua outsourcing

    Cung cấp phần mềm chất lượng cao thông qua outsourcing

    Trong ngành công nghiệp phát triển phần mềm đầy cạnh tranh, việc cung cấp phần mềm chất lượng cao là điều cần thiết để thành công. Phần mềm chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giảm thiểu chi phí bảo trì, giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cải thiện sự hài lòng của người dùng. Việc phát triển outsourcing software có thể giúp các công ty sở hữu được phần mềm chất lượng cao bằng cách tận dụng chuyên môn và nguồn lực của các đối tác chuyên môn.

    Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và các đối tác outsource của họ là cực kỳ cần thiết để đảm bảo rằng các yêu cầu về chất lượng được xác định rõ ràng và được tất cả các bên liên quan hiểu rõ. Điều này có thể bao gồm việc xác định các số liệu và mục tiêu chất lượng, thiết lập các quy trình kiểm tra và xác minh cũng như thực hiện các biện pháp kiểm soát chất lượng.

    Vào năm 2023, sự tập trung vào chất lượng trong hoạt động software outsourcing được kỳ vọng sẽ ngày càng được nâng cao. Điều này sẽ liên quan đến các doanh nghiệp đang tìm cách hợp tác với các đối tác phát triển phần mềm có thành tích đã được chứng minh là cung cấp phần mềm chất lượng cao. Các đối tác outsource sẽ cần kiến thức chuyên môn về các quy trình và công cụ đảm bảo chất lượng, chẳng hạn như kiểm tra tự động, tích hợp và phân phối liên tục, để đảm bảo phần mềm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng mong muốn.

    Thực hành DevOps và Agile

    Thực hành DevOps và Agile

    Thực hành DevOps và Agile là những xu hướng software outsourcing quan trọng ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Các phương pháp này tập trung vào việc cải thiện sự cộng tác và giao tiếp hiệu quả trong quá trình phát triển phần mềm, dẫn đến việc phát hành sản phẩm nhanh hơn và thường xuyên hơn, đồng thời giúp phần mềm có chất lượng cao hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

    Khi software outsourcing tiếp tục phát triển, các chuyên gia kỳ vọng sẽ thấy sự chú trọng ngày càng tăng vào các phương pháp thực hành DevOps và Agile vào năm 2023. Các đối tác outsourcing sẽ cần phải có kiến thức chuyên môn về các phương pháp này và có thể tích hợp chúng một cách liền mạch vào quá trình phát triển.

    Điều cần thiết là các phương pháp thực hành DevOps và Agile phải được triển khai hiệu quả, dẫn đến các quy trình phát triển hợp lý hơn và kết quả kinh doanh tốt hơn.

    Sự xuất hiện của các điểm đến outsourcing mới

    Sự xuất hiện của các điểm đến outsourcing mới

    Theo truyền thống, Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Âu là những điểm đến outsourcing phổ biến do có đội ngũ kỹ sư phần mềm lành nghề lớn và các giải pháp hiệu quả về chi phí. Tuy nhiên, một số điểm đến mới đã nổi lên như những sự lựa chọn thay thế khả thi trong những năm gần đây.

    Các quốc gia như Philippines, Việt Nam và Mexico đang trở nên phổ biến do chi phí lao động thấp hơn và ngày càng có nhiều nhà phát triển phần mềm có tay nghề cao tại đây. Ngoài ra, nhiều quốc gia trong số này đưa ra các chính sách và ưu đãi thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các công ty muốn outsource cho nhu cầu phát triển phần mềm của họ.

    Một lý do khác cho sự xuất hiện của các điểm đến outsource mới là sự gia tăng của công việc từ xa và sự sẵn có ngày càng tăng của các công cụ truyền thông số. Điều này đã giúp các công ty cộng tác với các nhóm phát triển phần mềm ở nhiều nơi trên thế giới dễ dàng hơn. Kết quả là, các điểm đến outsource nhỏ hơn và ít được biết đến hơn đang thu hút được sự chú ý khi các công ty tìm cách đa dạng hóa danh mục outsource của họ và khám phá các lựa chọn mới.

    Sáng kiến xanh và tính bền vững trong software outsourcing

    Sáng kiến xanh và tính bền vững trong software outsourcing

    Khi mối lo ngại về môi trường tiếp tục gia tăng trên toàn cầu, các doanh nghiệp tìm cách giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy các hoạt động bền vững. Ngành phát triển phần mềm cũng không ngoại lệ và các sáng kiến xanh đang trở nên thiết yếu trong các quyết định outsourcing.

    Vào năm 2023, xu hướng outsourcing được kỳ vọng ngày càng tập trung vào các sáng kiến xanh và tính bền vững. Các công ty sẽ tìm cách hợp tác với các đối tác outsource để thể hiện cam kết thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường, chẳng hạn như giảm tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu chất thải và hỗ trợ các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này có thể liên quan đến việc lựa chọn các đối tác thực hiện các chính sách và quy trình xanh trong tổ chức của họ hoặc sử dụng các phương pháp phát triển thân thiện với môi trường, chẳng hạn như kỹ thuật mã hóa tiết kiệm năng lượng.

    Ngoài những lợi ích về môi trường, việc áp dụng các sáng kiến xanh và thực tiễn bền vững trong software outsourcing có thể có những tác động tích cực đến kinh doanh. Thể hiện cam kết về tính bền vững có thể giúp các công ty cải thiện hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng có ý thức hơn với môi trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường.

    Bằng cách hợp tác với các đối tác software outsourcing có chung cam kết về tính bền vững, các công ty có thể đảm bảo rằng các giải pháp phần mềm của họ phù hợp với các mục tiêu môi trường rộng lớn hơn và đóng góp cho một tương lai xanh hơn.

    Kết luận

    Software outsourcing đã trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến đối với các công ty đang tìm kiếm giải pháp tiết kiệm chi phí, tiếp cận chuyên môn cao và nâng cao hiệu quả trong phát triển phần mềm. Bằng cách hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm đáng tin cậy, doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ nhiều dịch vụ và kiến thức ở mọi giai đoạn. 

    Khi nhu cầu về phần mềm chất lượng cao tăng lên, các doanh nghiệp phải coi việc outsource là một lựa chọn khả thi để duy trì tính cạnh tranh. Các xu hướng được xác định trong bài viết này, chẳng hạn như tập trung vào trải nghiệm, chất lượng và tài năng của người dùng, việc tăng cường sử dụng AI và sự xuất hiện của các điểm đến outsourcing mới, sẽ định hình bối cảnh outsourcing vào năm 2023 và hơn thế nữa.

    Bằng cách cập nhật thông tin về những xu hướng này và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các cơ hội software outsourcing và củng cố vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

    Theo OrientSoftware

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ.

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn