banner-news

Trong bài này

    VPC là gì? Giải đáp mọi thứ về Virtual Private Cloud

    01/10/2023

    Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để triển khai ứng dụng của bạn trên đám mây mà không muốn chia sẻ tài nguyên với những người dùng khác, Virtual Private Cloud (VPC) có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu VPC là gì, thành phần của nó, đặc điểm nổi bật, ai nên sử dụng VPC và phân biệt VPC và Private Cloud.

    VPC là gì

    Virtual Private Cloud (VPC) là một dịch vụ đám mây của Amazon Web Services (AWS) cho phép người dùng triển khai các tài nguyên đám mây trong một môi trường riêng tư theo thiết kế của riêng họ. Nó cho phép người dùng tạo ra một mạng ảo được cấu hình theo ý muốn, nơi mà các máy chủ ảo, máy chủ vật lý và các tài nguyên khác có thể hoạt động như trong một mạng LAN truyền thống.

    Một VPC có thể được cấu hình để kết nối với Internet thông qua Internet Gateway và được bảo vệ bằng các Group bảo mật. Bằng cách sử dụng VPC, người dùng có thể tạo ra các môi trường đám mây riêng tư và bảo mật hơn so với việc sử dụng các dịch vụ đám mây công khai.

    Thành phần của VPC là gì?

    VPC được cấu thành từ nhiều thành phần nhỏ, bao gồm IPv4 và IPv6 address blocks, Subnet, Route tables, Internet connectivity, Elastic IP addresses và Network/subnet security.

    IPv4 and IPv6 address blocks

    Mỗi VPC được cấp một IPv4 và một IPv6 address block để sử dụng cho các máy chủ ảo và các tài nguyên đám mây khác trong VPC. Đối với IPv4, Amazon sử dụng địa chỉ IP thuộc loại private address space (10.0.0.0/8, 172.16.0.0/12 và 192.168.0.0/16) và đối với IPv6, sử dụng địa chỉ từ subnet /56 của IPv6 address space.

    Subnet

    Subnet là phần của mạng của bạn mà các tài nguyên đám mây của bạn được đặt trong đó. Mỗi subnet được liên kết với một Availability Zone (AZ), nơi mà các tài nguyên đám mây của bạn được đặt vào.

    Route tables

    Route tables xác định cách thức điều hướng các gói tin giữa các subnet trong VPC. Mỗi subnet phải được liên kết với một route table và một route table có thể được liên kết với nhiều subnet.

    Internet connectivity

    Internet Gateway (IGW) cho phép các tài nguyên trong VPC được kết nối với Internet. Để kết nối VPC với Internet, bạn cần tạo ra một IGW và liên kết nó với VPC.

    Elastic IP addresses

    Elastic IP address là một địa chỉ IP có thể được liên kết với một máy chủ ảo trong VPC của bạn. Nó cho phép bạn giữ địa chỉ IP của máy chủ ảo không đổi khi khởi động lại hoặc di chuyển máy chủ vật lý.

    Network/subnet security

    Network/subnet security đ ảm bảo rằng chỉ có những người dùng được phép truy cập vào các tài nguyên đám mây của bạn trong VPC. Bạn có thể cấu hình bảo mật cho VPC của mình bằng cách sử dụng Security Group và Network Access Control List (NACL).

    Đặc điểm nổi bật của VPC

    Với Virtual Private Cloud, bạn có thể triển khai các tài nguyên đám mây của mình trong một môi trường riêng tư và bảo mật hơn so với việc sử dụng các dịch vụ đám mây công khai. Bạn có thể tùy chỉnh, cấu hình và kiểm soát mạng của mình theo cách mà bạn muốn. Những đặc điểm nổi bật của VPC gồm:

    • Được cấu hình theo thiết kế của riêng bạn.
    • Tích hợp với các dịch vụ đám mây khác của AWS.
    • Bảo mật bởi Security Group và Network Access Control List (NACL).
    • Có thể kết nối với Internet thông qua Internet Gateway.
    • Có thể liên kết với một hoặc nhiều subnet.

    Ai nên sử dụng VPC

    Virtual Private Cloud là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu triển khai ứng dụng đám mây của mình trong một môi trường riêng tư và bảo mật. VPC được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như tài chính, ngân hàng, giáo dục và y tế, nơi bảo mật và quản lý dữ liệu là rất quan trọng.

    Phân biệt Virtual Private Cloud và Private Cloud

    Virtual Private Cloud (VPC) và Private Cloud đều cung cấp một môi trường đám mây riêng tư cho người dùng triển khai các ứng dụng của họ. Tuy nhiên, có một số điểm khác nhau giữa hai dịch vụ này:

    • VPC là một dịch vụ đám mây công khai của Amazon Web Services (AWS), trong khi Private Cloud được triển khai trên một hạ tầng máy chủ riêng.
    • VPC được quản lý và duy trì bởi AWS, trong khi Private Cloud được quản lý và duy trì bởi chính người sử dụng.
    • VPC có thể được mở rộng và linh hoạt hơn so với Private Cloud.

    Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về Virtual Private Cloud (VPC) - một dịch vụ đám mây công khai của Amazon Web Services (AWS) cho phép người dùng triển khai các tài nguyên đám mây trong một môi trường riêng tư theo thiết kế của riêng họ. Chúng ta đã đi sâu vào thành phần của VPC, đặc điểm nổi bật của nó, ai nên sử dụng VPC và phân biệt VPC và Private Cloud. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng VPC cho ứng dụng đám mây của mình, hãy cân nhắc đến những ưu điểm của VPC và đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của bạn.
    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn