banner-news

Trong bài này

    Sử dụng điện toán đám mây làm nền tảng, trung tâm chiến lược chuyển đổi số

    01/10/2023

    Bằng cách áp dụng việc sử dụng điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và bắt đầu suy nghĩ về cách nó có thể phục vụ khách hàng số theo cách mới và đột phá ra sao.

     

    Chuyển đổi số là cụm từ đang thịnh hành hiện nay, được hỗ trợ bằng ngân sách và nguồn lực phù hợp. Theo Precedence Research (đơn vị tư vấn, nghiên cứu thị trường tại Ấn Độ), tổng chi tiêu toàn cầu cho các công nghệ chuyển đổi số - phần cứng, phần mềm và dịch vụ - đã đạt 752 tỷ đô vào năm 2022.

     

    Số liệu tổng chi tiêu toàn cầu cho các công nghệ chuyển đổi số

     

    Theo báo cáo, dự kiến thị trường ​​sẽ đạt hơn 7.033,01 tỷ USD vào năm 2032 , tăng trưởng với tốc độ tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR đáng chú ý là 25,1% từ năm 2023 đến năm 2032. Vậy, ngân sách đầu tư đó được sử dụng vào đâu?

     

    “Chuyển đổi số liên quan đến việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số, như đám mây (Cloud), để làm mới một quy trình trở nên hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất của một công việc cụ thể” 

     

    Sử dụng Cloud để cải thiện quy trình kinh doanh

     

    Trên lý thuyết thì chuyển đổi số là giống nhau với tất cả các tổ chức, dù nhỏ hay lớn. Mục đích sử dụng công nghệ không chỉ để sao chép một dịch vụ hiện có dưới dạng số hóa, mà sử dụng công nghệ để biến đổi dịch vụ trở thành một thứ tốt hơn.

     

    Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích công nghệ quốc tế Forrester đã báo cáo gần đây cho rằng các nỗ lực chuyển đổi số đang gặp khó khăn trong bối cảnh có nhiều sự bối rối, lầm tưởng và chống đối. Các doanh nghiệp nhìn nhận được các công nghệ đang được ưa chuộng như Cloud, Big Data, Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) - và họ tin rằng các công nghệ hiện đại sẽ dễ dàng triển khai trên các hệ thống và tạo ra lợi ích lớn.

     

    Nhận định trên không phải lúc nào cũng đúng. Trong một số trường hợp, sử dụng công nghệ mới sẽ khó để cải thiện và mang lại lợi ích, ví dụ như công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, có những công nghệ đã được nhiều doanh nghiệp, ngành nghề áp dụng và cho ra lợi nhuận, chẳng hạn như lưu trữ đám mây đã có những dẫn chứng rõ ràng và sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp. Do đó, sử dụng Cloud đại diện cho bước đầu trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp.

     

    Bằng cách áp dụng công nghệ điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT, tạo lớp bảo mật vững chắc và tập trung quy trình kinh doanh, chăm sóc khách hàng bằng công nghệ hiện đại. Thay vì lo lắng về việc áp dụng big data và trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp nên hướng đến việc sử dụng Cloud trước tiên. Với cách tiếp cận hiện đại, mở rộng về công nghệ, công ty của bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách sử dụng công nghệ để cải thiện hoạt động, quy trình và dịch vụ của mình.

     

    Sử dụng Cloud làm nền tảng, trung tâm chiến lược chuyển đổi số

     

    Sự thức tỉnh và cuộc cách mạng công nghệ số

     

    Còn quá nhiều công ty vẫn đang bị phụ thuộc vào các thiết bị, hệ thống, công nghệ cũ kỹ. Các ứng dụng này có thể đang được sử dụng, hoạt động hàng ngày trong doanh nghiệp, nhưng hệ thống đã “có tuổi” chắc chắn sẽ gặp nhiều hạn chế, chỉ là doanh nghiệp có thực sự nhận ra, hay đã khảo sát, so sánh các ứng dụng, hệ thống mà doanh nghiệp đang sử dụng so với bên ngoài hay chưa. Các nhà cung cấp đang dần ngừng hỗ trợ những công nghệ cũ. Đồng thời, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể sử dụng những nền tảng công nghệ cũ này để xây dựng các dịch vụ kỹ thuật số mới. Ví dụ việc xây dựng một ứng dụng di động cho người dùng trên một nền tảng công nghệ cũ sẽ không hề dễ dàng.

     

    Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận các ứng dụng thông minh hoặc áp dụng vào thực tiễn làm việc trở nên linh hoạt hơn, thì bạn cần tạo ra một nền tảng an toàn, thông minh giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật các dịch vụ khi yêu cầu của doanh nghiệp và khách hàng thay đổi. Tóm lại, doanh nghiệp của bạn phải bắt đầu suy nghĩ về việc số hóa thông qua Cloud.

     

    Tin tốt là IDC (đơn vị nghiên cứu thị trường về CNTT, viễn thông) cho biết trong những năm qua đã xuất hiện một "cuộc cách mạng kỹ thuật số" trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các nhà nghiên cứu nhận định rằng các doanh nghiệp nhỏ từ lâu đã quan tâm đến việc sử dụng công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách phối hợp các nguồn lực vào đầu tư công nghệ kỹ thuật số để tạo ra một nền tảng hiệu quả và bền vững cho sự phát triển lâu dài.

    Điều này được lặp lại trong nghiên cứu của SMB Group, nhấn mạnh rằng hơn một phần ba (36%) các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã triển khai các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số. Hơn 48% các doanh nghiệp nhỏ hơn đang lên kế hoạch tham gia vào các hoạt động nhằm giúp họ thích ứng và biến đổi doanh nghiệp để hướng tới tương lai số hóa.

     

    Sự thức tỉnh và cuộc cách mạng công nghệ số

     

    Làm việc với đối tác đáng tin cậy

     

    IDC cho rằng lưu trữ đám mây đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động này. Theo một báo cáo của IDC, chi tiêu cho đám mây công cộng (public cloud) đạt tổng chi tiêu toàn cầu là 590 tỷ đô vào năm 2023. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ đóng góp 40% trong tổng số này, tương đương 236 tỷ đô.

     

    Những doanh nghiệp vừa & nhỏ tiên phong này nhận thấy rằng Cloud cung cấp nền tảng an toàn từ đó có thể thay đổi và phát triển. Đối tác dịch vụ đám mây sẽ cung cấp tính linh hoạt cần thiết để mở rộng hoặc thu hẹp tài nguyên theo nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp.

     

    Nhưng hãy nhớ, điều quan trọng, đối tác dịch vụ đám mây cần phải là một chuyên gia, có uy tín về điện toán, về lưu trữ, …. Các nhà cung cấp sẽ cung cấp dịch vụ điện toán với các phương thức bảo mật mạnh mẽ và phương thức sao lưu đáng tin cậy hơn bao giờ hết. Hãy thử đặt câu hỏi, tại sao phải dành ngân sách để tự xây dựng, duy trì và bảo mật nền tảng kỹ thuật số khi bạn không cần phải mất công làm như vậy? Hãy để nhà cung cấp dịch vụ đám mây thực hiện các công việc đó và tạo ra một giải pháp cho những thử thách kinh doanh của bạn.

     

    Làm việc với đối tác đáng tin cậy

     

    Kết luận - Xây dựng một nền tảng an toàn cho tương lai

     

    Trong khi hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ mới bắt đầu đối mặt với thách thức chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng kế hoạch của họ đã bắt đầu hình thành. Những doanh nghiệp thông minh đang đặt Cloud là trung tâm chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ để tạo ra một nền tảng linh hoạt, an toàn cho sự phát triển tương lai. 

     

    Hãy nắm bắt cơ hội này ngay bây giờ.

     

     

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

     

    Website: https://cmccloud.vn

    Hotline: 1900.2010
     


      content-banner
      News Detail - Footer Email MKT

      Đăng ký nhận thông tin

      Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

      back to top

      logo

      © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

      Business Registration Certificate

      Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

      Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn