banner-news

Trong bài này

    Top 05+ dịch vụ cho thuê máy chủ tốt nhất

    01/10/2023

    Việc thuê máy chủ hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tận dụng máy chủ để xây dựng hệ thống Web Hosting, Email Server, kho lưu trữ dữ liệu hoặc các ứng dụng công nghệ dễ dàng hơn trong thời đại 4.0 hiện nay. Vậy, dịch vụ cho thuê máy chủ ở đâu uy tín và phù hợp với doanh nghiệp nhất?

    Thuê máy chủ ở đâu tốt nhất?

    Để chọn lựa được máy chủ phù hợp nhất, doanh nghiệp cần phân biệt rõ 3 loại máy chủ dưới đây để lựa chọn được hình thức máy chủ phù hợp nhất:

    • Máy chủ vật lý: Giống như tên gọi, máy chủ vật lý là một máy chủ để bàn chạy hệ điều hành Windows hoặc Linux,  nhưng có nhiều cải tiến hơn so với máy tính để bàn thông thường. Ví dụ: Có nhiều nguồn điện dự phòng, khả năng xử lý mạnh mẽ, nhiều card mạng,... Các máy chủ này sẽ có hai hoặc nhiều CPU để đảm bảo tính ổn định và hiệu suất cao, nên chi phí khá đắt đỏ.
    • Máy chủ ảo VPS: Đây là máy ảo hoạt động thông qua tài nguyên được chia sẻ từ máy chủ vật lý ban đầu, dựa trên các công nghệ ảo hóa. VPS có thể hoạt động trên một hệ điều hành, CPU, ổ cứng, RAM,... hoàn toàn riêng biệt so với các máy chủ vật lý. Vì một máy chủ vật lý có thể tạo ra nhiều VPS, nên máy chủ này có chi phí rẻ hơn.
    • Máy chủ ảo Cloud Server: Đây là máy chủ ảo hóa được phát triển dựa trên công nghệ điện toán đám mây, có tính sẵn sàng cao, luôn ổn định và tốc độ nhanh chóng. Với Cloud Server, doanh nghiệp có thể mở rộng tài nguyên bất cứ khi nào. Đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

    >> Xem thêm: So sánh VPS và Cloud Server? Giải pháp nào tốt cho doanh nghiệp

    Dưới đây, cùng tìm hiểu về top 09 đơn vị cung cấp các dịch vụ thuê máy chủ uy tín đáng để doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn:

    CMC Cloud - Thuê máy chủ Cloud Server hàng đầu Việt Nam

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng, CMC Cloud hiện đang là giải pháp đám mây toàn diện cho doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số. Các hệ thống trung tâm dữ liệu tại CMC Cloud đều đạt tiêu chuẩn Tier 3 Quốc tế, đạt các chứng chỉ PCI DSS bảo mật về thanh toán, chứng nhận ISO 27001: 2013/ ISO 9001: 2015 và ISO 27017, 27018. Ngoài ra, tất cả các thiết bị máy chủ đều đến từ các nhà cung cấp uy tín như IBM Power, Dell.

    Dịch vụ máy chủ Cloud tại CMC có hệ thống cáp Quốc tế ổn định, cho phép kết nối trực tiếp đến các đơn vị cung cấp Cloud quốc tế như Google Cloud, Amazon Web Service và Microsoft Azure với băng thông cao (lên tới 10Gbps), đảm bảo thời gian Uptime lên đến 99,99% cho doanh nghiệp.

    Thuê máy chủ tại CMC Cloud 

    Khi trải nghiệm thuê máy chủ tại CMC Cloud, doanh nghiệp có thể lựa chọn thanh toán theo hình thức Pay as you go - thanh toán chi phí theo lưu lượng thực tế đã sử dụng. Điều này giúp tối ưu chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp. Tất cả các dịch vụ máy chủ tại CMC Cloud đều được phân chia thành các gói tài nguyên khác nhau, từ Small, Medium, Large cho đến Xlarge. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán theo nhu cầu sử dụng với cách tính theo giờ.

    • Giá thuê máy chủ tại CMC Cloud từ 670 đồng/ giờ và 725.000 đồng/tháng. 
    • Tiết kiệm tối đa chi phí với các chương trình ưu đãi và trải nghiệm dùng thử tại: https://cmccloud.vn/promotion 

    Mona Media

    Với nhiều năm hoạt động trên thị trường, Mona Media cung cấp khá nhiều dịch vụ về công nghệ và lập trình. Trong đó, dịch vụ cho thuê máy chủ giá rẻ là lựa chọn phù hợp cho nhiều khách hàng. Các máy chủ VPS tại đây có tính ổn định cao và chi phí khá phải chăng.

    Các dịch vụ máy chủ tại Mona Media cho phép doanh nghiệp toàn quyền sử dụng tài nguyên, không cần chia sẻ với bất kỳ ai, nhờ đó đảm bảo được tính ổn định và tốc độ load nhanh chóng cho Website.

    Doanh nghiệp có thể quản lý máy chủ từ xa thông qua KVM remote. Đây là công cụ đơn giản, tất cả các doanh nghiệp đều có thể sử dụng được sau khi xem qua hướng dẫn. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Mona Media luôn hoạt động liên tục để có thể hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi có vấn đề cần giải đáp. 

    Mắt Bão

    Mắt Bão là nhà cung cấp Cloud Server uy tín cho nhiều doanh nghiệp, với nhiều ưu điểm nổi bật:

    • Máy chủ VPS có tốc độ xử lý nhanh chóng, hiệu suất hoạt động và ổn định cao cho doanh nghiệp
    • Tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, phù hợp cho nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp
    • Có nhiều gói dịch vụ VPS giá rẻ khác nhau với các tài nguyên đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau

    Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Mắt Bão

    PA Việt Nam

    Tương tự Mắt Bão, PA Việt Nam cũng là một trong những đơn vị cung cấp tên miền uy tín được nhiều doanh nghiệp biết đến. Ngoài ra, PA Việt Nam cũng mang đến các giải pháp linh hoạt về máy chủ ảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của nhiều doanh nghiệp dù là nhỏ hay lớn.

    VinaHost

    Đây là nhà cung cấp cho thuê máy chủ lâu năm tại thị trường Việt Nam và Bắc Mỹ. Hệ thống trung tâm dữ liệu tại đây được đánh giá khá cao.

    Ban đầu, VinaHost chuyên cung cấp các dịch vụ Shared Hosting, đây được xem là một trong các đơn vị cung cấp Hosting đầu tiên có dịch vụ hỗ trợ 24/7 tại Việt Nam. Nhờ đó, VinaHost nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.

    Liquid Web

    Liquid Web cung cấp nhiều gói dịch vụ cho thuê máy chủ khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn: Quản lý đầy đủ (fully managed), VPS tự quản lý (self managed) hoặc quản lý lõi (core managed).

    Các máy chủ tại Liquid Web có cấu hình thấp nhất là 6GB RAM, dung lượng lưu trữ là 2TB và băng thông lên đến 5TB mỗi tháng. Ngoài ra, khi trải nghiệm máy chủ tại đây, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều dịch vụ khác đi kèm, ví dụ bản quyền cPanel / Plesk hoàn toàn miễn phí, offsite,... Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng máy chủ tại Liquid Web không sử dụng ổ đĩa SSD.

    A2 Hosting

    Một lựa chọn khác mà doanh nghiệp nên cân nhắc khi thuê máy chủ chính là A2 Hosting. Tại đây, doanh nghiệp có thể toàn quyền kiểm soát Hosting riêng của mình. 

    Thuê máy chủ tại A2 Hosting 

    Máy chủ tại A2 Hosting có 2 gói khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn: Server quản lý và Server không quản lý. Tuy nhiên, chi phí sử dụng của A2 Hosting khá cao, vì nhà cung cấp này tập trung vào hiệu suất và độ tin cậy cao cho máy chủ.

    Trên đây chính là top 07 nhà cung cấp cho thuê máy chủ uy tín nhất mà chúng tôi chia sẻ với doanh nghiệp. Nếu chưa lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp, doanh nghiệp có thể tham khảo một trong những nhà cung cấp trên.

    CMC Cloud - Giải pháp Điện toán đám mây Toàn diện & Linh hoạt nhất. Cho phép tùy biến sử dụng và quản trị 25+ dịch vụ

    content-banner
    News Detail - Footer Email MKT

    Đăng ký nhận thông tin

    Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất từ CMC Cloud?! Hãy để lại địa chỉ email của bạn ngay để nhận những bản tin bổ ích

    back to top

    logo

    © 2023, CMC Cloud. All rights reserved.

    Business Registration Certificate

    Giấy ĐKKD: 0102900049. Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội

    Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Tùng Sơn